Thursday, July 18, 2019

Điểm mặt lô vũ khí Mỹ sẽ chuyển giao cho Đài Loan

BM
Các chiến xa Abrams Hoa Kỳ trao cho Đài Loan

Bất chấp việc Tàu cộng phản đối Mỹ và Đài Loan thực hiện hợp đồng chuyển giao gói vũ khí có giá trị hơn 2,2 tỉ USD, Đài Loan và Mỹ vẫn xúc tiến việc giao nhận mà 4 ngày ở Mỹ (2 ngày ở New York và 2 ngày lưu trú sau khi kết chuyến công du các nước Caribbean) của bà Tổng Thống Thái Anh Văn sẽ là các quyết định chốt hạ.

Hôm trước báo chí có đưa tin về số lượng và chủng loại vũ khí nhưng chính thức thì không phải vậy, số lượng và chủng loại chi tiết là:

BM
  
1. Chiến xa chủ lực M1A2 Abrams: 108 chiếc;
2. Hỏa tiễn chống chiến xa Javelin: 409 tổ hợp;
3. Hỏa tiễn chống chiến xa TOW: 1.240 tổ hợp;
4. Hỏa tiễn vác vai Stinger: 250 tổ hợp.

Qua cơ số và chủng loại của gói vũ khí trên, cho thấy Đài Loan đang tang cường cho lực lượng phòng vệ mặt đất để đánh trả tất cả mọi hướng tấn công đổ bộ của Tàu cộng lên đảo Đài Loan. Điều này cho thấy Đài Loan đã hiểu rõ chiến lược cướp đảo của Tàu cộng bằng giải giáp đổ bộ là chiến lược chủ đạo của Tàu cộng.

Riêng chiến lược không kích và tấn công bằng hỏa tiễn nhắm vào đảo Đài Loan của Tàu cộng chỉ được xem là thứ yếu vì nếu Tàu cộng dụng tới các chiến dịch này thì sẽ vấp phải đòn tân công của Mỹ từ Hạm đội 7 trong chiến lược hỗ trợ tối thiểu "chống xâm nhập/chống tiếp cận khu vực - A2/AD" mà đòn này Tàu cộng không phải là đối thủ của Mỹ khi có thêm lực lượng phòng không chủ lực của Đài Loan luôn sẵn sàng trực chiến.

BM

Sau khi Đảng Dân Tiến - DPP đánh bại Quốc Dân Đảng vào năm 2016 và bà Thái Anh Văn đã đắc cử tổng thống thì chiến lược "sáp nhập Đài Loan bằng giải pháp tự nguyện" của Tập Cận Bình đã bị phá sản. Buộc lòng Tập Cận Bình phải chuyển sang giải pháp sáp nhập Đài Loan bằng vũ lực với quyết tâm "Năm 2020 là HẠN CHÓT để đưa ra quyết định cuối cùng về việc đưa quân đổ bộ chiếm Đài Loan hoặc quay lại bàn đàm phán".

Hy vọng "quay lại đàm phán" sẽ tiếp tục bị phá sản vì mặc dù phía Tàu cộng đã nổ lực can thiệp thành công vào cuộc bầu cử "9 trong 1" ở Đài Loan vào năm 2018 khiến bà Thái Anh Văn phải từ chức chủ tịch đảng DPP nhưng nay uy tín của bà Thái Anh Văn đang lên cao trong lòng cử tri Đài Loan và được kích hoạt thêm bởi ở Hong Kong đã bùng phát phong trào ly khai Tàu cộng thì uy tín của Quốc Dân Đảng của cố tổng thống Tưởng Giới Thạch nay đã bị Tàu cộng thao túng sẽ không có đủ phiếu để thắng cử chức tổng thống Đài Loan vào năm 2020. Vì vậy khả năng sẽ có một cuộc tấn công đổ bộ để cướp Đài Loan chớp nhoáng ngay sau khi bà Thái Anh Văn tiếp tục giữ chức tổng thống vào năm 2020.

BM

Vì vậy mà Đài Loan phải tăng cường phòng thủ để đánh tan các cuộc tập kích đổ bộ cướp đảo của Tàu cộng là hoàn toàn chủ động và sáng suốt. Với khoảng cách địa lý giữa Đài Loan với lục địa có 130 km tại chỗ gần nhứt thì việc Tàu cộng dùng tàu đổ bộ hải vận các chiến xa chủ lực áp sát, bao vây và đổ bộ lên Đài Loan là điều rất thực tế.

Hiện nay Tàu cộng sở hữu dàn chiến xa tới 6.900 chiếc, hơn 3 lần Mỹ, Nga cùng với 2 Lữ đoàn lính TQLC, mỗi Lữ đoàn gồm 1 trung đoàn chiến xa và 2 tiểu đoàn lính TQLC  với biên chế cho một Lữ đoàn là:

BM

- Một trung đoàn chiến xa gồm 1 tiểu đoàn xe thiết giáp tấn công đổ bộ và thiết giáp hạng nhẹ ZBD (T) 05/2000 và 2 tiểu đoàn xe chiến đấu bộ binh ZBD05.

- Hai tiểu đoàn lính thủy đánh bộ được cơ giới hóa và trang bị thiết giáp binh  và xe chiến đấu bộ binh ZBD05.

- Một tiểu đoàn pháo tự hành được trang bị pháo tự hành có khả năng lội nước PLZ-07B 122mm.

- Một tổ hợp hỏa tiễn cho tiểu đoàn hỏa tiễn chống tăng và phòng không.

- Một tiểu đoàn công binh.

- Nột tiểu đoàn truyền tin.

- Một tiểu đoàn bảo đảm kỹ thuật dã chiến.

BM

Với lực lượng của đối phương như trên thì đảo Đài Loan lọt thỏm giữa rừng thủy quân lục chiến của Tàu cộng khi nó áp sát và đổ bộ lên đảo. Vì vậy nên việc Đài Loan cấp tốc gia cường phòng thủ bằng cách bổ xung thêm 108 chiếc M1A2 Abrams, 409 tổ hợp hỏa tiễn chống tăng Javelin, 1.240 hỏa tiễn chống tăng TOW: 1.240 và 250 hỏa tiễn vác vai Stinger là rất hợp lý.

BM
Hỏa tiển Stinger diệt máy bay

Ngoài sự lợi hại của hỏa tiễn Stinger có đầu nổ cận đích đã nói hôm trước ra thì sát thủ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các dòng thiết giáp của Nga và Tàu cộng đó là hỏa tiễn diệt tăng Javelins của Mỹ.

BM

Hỏa tiễn diệt tăng Javelin do Mỹ sản xuất hiện nay đứng số 1 trong bảng phong thần. Với cơ chế dẫn đường chính xác và khả năng tấn công "đột nóc" độc đáo khiến Javelin là siêu hỏa tiễn diệt tăng không đối thủ hiện nay.

BM
"Đột Nóc" là bắn hủy tháp súng của chiếc xe tăng

Trong thế giới hỏa tiễn diệt tăng hiện nay thì chỉ duy nhứt Javelin của Mỹ là hỏa tiễn có khả năng làm được điều này, mọi loại xe tăng khi bị "đột nóc" sẽ bị loại khỏi vòng chiến đấu ngay lập tức.

BM

Tổ hợp hỏa tiễn chống tăng Javelin bao gồm: thiết bị ngắm-bắn tự động trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết, hộp phóng vận tải mang hỏa tiễn tầm trung loại “bắn và quên” có gắn đầu đạn tự dẫn hồng ngoại và đầu đạn nén mang động cơ hai lớp chạy bằng nhiên liệu cứng nên không có chiếc tăng nào thoát khỏi tay nó khi lọt vào vòng 2,5 km đến 4,75 km. Mỗi tổ hợp hỏa tiễn Javelin chỉ cần 2 binh sĩ thay nhau ngắm bắn và nạp đạn thì xe tăng Tàu cộng sẽ trở thành bầy chim phơi mình chờ chết trước mắt thần tiễn Nguyễn Chế Nghĩa thời nhà Trần.

Rất may cho Đài Loan khi họ đã sáng suốt bầu bà Thái Anh Văn làm tổng thống và may hơn nữa là nước Mỹ có được tổng thống Donald Trump nên Đài Loan đã được "bọc thép" trước thiên binh vạn pháo của Tàu cộng chớ nếu không thì Đài Loan đã bị Tàu cộng nó "phỏng bi" và sẽ thảm khốc hơn số phận của Tân Cương, Tây Tạng vì Đài Loan là nơi lắm của nhiều tiền và là kẻ thù truyền kiếp của Tàu cộng.




Tran Hung

 BM



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.