Saturday, July 6, 2019

Động đất lớn nhất trong 20 năm qua tại tiểu bang California

BM
Trận động đất mạnh kỷ lục 7,1 độ xảy ra tại tiểu bang California, Mỹ. Hàng ngàn gia đình bị cắt điện, nhà cửa hư hỏng, bốc cháy, đường xá nứt gãy và nhiều người bị thương. Dưới đây là hình ảnh hậu quả trận động đất gây ra.

Chỉ một ngày sau trận động đất 6,4 độ hôm 4/7,tiểu bang California, Mỹ, tiếp tục hứng chịu trận động đất thứ hai với cường độ lên tới 7,1 độ, được coi là mạnh nhất trong hơn 20 năm qua tại tiểu bang. Động đất làm hư hại nhiều tòa nhà, đường xá, gây ra hỏa hoạn và làm nhiều người bị thương.

BM
BM

Trận động đất xảy ra lúc 20h19, với tâm chấn nằm cách thành phố Ridgecrest khoảng 18 km. Trước khi trận động đất 7,1 độ làm rung chuyển phía nam California, khu vực này cũng phải hứng chịu 1.400 cơn dư chấn, trong đó một vài cơn dư chấn mạnh tới 5,0 độ, theo AP.

BM

"Những trận động đất này có liên quan đến nhau", Lucy Jones, nhà địa chấn học tại Viện Công nghệ California, nói và cho biết thêm một trận động đất mới có thể xảy ra với tâm chấn cách đường đứt gãy khoảng 40 km. Các khu vực cách xa tâm chấn hàng trăm km như thành phố ở phía bắc Sacramento, Las Vegas hay về phía nam tại Mexico cũng có thể cảm nhận được chấn động.

BM

Tại trung tâm thành phố Los Angeles, cách tâm chấn khoảng 200 km, nhân chứng cho biết các tòa nhà chọc chời rung lắc trong ít nhất 30 giây. Andrew Lippman, sống ở ngoại ô South Pasadena, đang ngồi ngoài nhà đọc báo khi trận động đất tấn công. Anh cho biết chấn động kéo dài khoảng 45 giây. "Tôi có thể thấy những đường dây điện lắc lư", anh nói.

BM
 BM

Trận động đất khiến hàng nghìn hộ dân bị cắt điện, nhiều tòa nhà nứt vỡ và sập nền móng. Trong ảnh, nước trong bể bơi của một nhà dân ở California trào lên bờ do ảnh hưởng của động đất hôm 5/7.

BM

Tại Los Angeles, trận động đất làm náo loạn sân vận động Dodger, nơi diễn ra trận đấu giữa đội nhà và đội San Diego Padres. "Mọi người nhảy qua chúng tôi để ra ngoài", Daniel Earle, 52 tuổi, ngồi cùng vợ trong sân vận động tại thời điểm đó, nói. Tuy nhiên sau đó, trận đấu vẫn tiếp diễn. Trong ảnh, các cầu thủ bóng rổ rời sân sau khi trận động đất xảy ra giữa trận đấu giải NBA hôm 5/7 tại Los Angeles.

BM

Mark Ghilarducci, giám đốc Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp bang California, cho biết nhận được báo cáo về "nhiều vụ hỏa hoạn, chủ yếu là do rò rỉ khí gas hoặc đứt đường ống dẫn gas trong thành phố".

BM

Các quan chức cảnh sát và cứu hỏa cho biết ban đầu, họ liên tiếp nhận được cuộc gọi yêu cầu dịch vụ y tế và xe cứu thương. Tuy nhiên,"may mắn là không có gì nghiêm trọng ngoài những vết thương nhỏ như vết cắt và vết bầm tím", cảnh sát trưởng thành phố Ridececrest, Jed McLaughlin, nói.

BM

Hai vụ cháy nhà, trong đó có một vụ cháy nhà di động, đã nhanh chóng được xử lý. Để tránh ảnh hưởng của động đất, lần thứ hai trong nhiều ngày qua, bệnh viện khu vực Ridgecrest phải cho bệnh nhân ngồi xe lăn và đẩy ra ngoài, theo CNN.

BM

Quốc lộ 178 ở Hạt Kern bị tắc nghẽn do lở đá và đường bị nứt gãy nghiêm trọng. Hiện California đang hợp tác với chính phủ để xây dựng hệ thống cảnh báo động đất trên toàn tiểu bang, với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2021. California đã chi ít nhất 25 triệu USD cho dự án này, bao gồm lắp đặt hàng trăm trạm địa chấn trên toàn tiểu bang. Ảnh: CHP Bakersfield.

Chùm ảnh: Trận động đất xảy ra ở Nam California  7.1 magnitude earthquake in Ridgecrest & Yucca Yalley, Calif., on July 5.

BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM

Một người sử dụng đèn pin để tìm hàng ghế đầu trong trận động đất trước buổi hòa nhạc của Shawn Mendes ở Los Angeles, vào ngày 5 tháng 7.

BM

Một ngôi nhà bị cháy sau trận động đất ở Ridgecrest, California, vào ngày 5/7.

BM

Đèn xoay ở Santa Clarita, California, trong một trận động đất xảy ra ở Nam California trong khung hình tĩnh này được lấy từ video truyền thông xã hội vào ngày 5 tháng 7.

BM
BM
BM
BM
BM

Nhân viên của Bệnh viện khu vực Ridgecrest di tản bệnh nhân vào ngày 4 tháng 7.

BM
BM
BM

Một máy bay trực thăng y tế ở Ridgecrest, California.

BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM
BM


Andy Tổng Hợp

BM

Hãy khóc cho tiếng Việt!
Women's World Cup Final _ USA vs. Netherlands
Bằng Phong _ Thư gởi giáo sư Lê Trọng Quát
TT Trump phô trương sức mạnh quân sự Mỹ trong Lễ Độc lập
Để giữ da trắng hàng triệu phụ nữ đang dùng kem độc hại
Mỹ "vô hiệu hóa" được mối đe dọa từ Bắc Hàn?
Donald Trump kích động tinh thần nước Mỹ
170 năm giấc mơ California
Bạn đã biết đi du lịch đúng cách để không bị ghét bỏ?
Ăn cây nào, rào cây nấy!
Bí quyết làm một người cha tốt
Hồng Kông _ Tức nước vỡ bờ
Hồng Kông _ Đoàn kết theo chính nghĩa
Made in Vietnam _ trong thương chiến Mỹ-Trung
Tàu cộng đã chính thức “Té vào cung trượt” của Liên Sô
Cuộc gặp Trump - Tập sẽ 'phủ bóng' thượng đỉnh G20?
Từ biểu tình trên đường phố Hong Kong đến G20-Osaka
Nhân tài chạy xe ôm
Nghỉ thai sản ở các nước phát triển
Điều tra vụ tai nạn chết người, ‘tài xế bỏ đi’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.