Friday, July 12, 2019

Đừng tin báo chí Trung cộng hay báo chí Mỹ

BM  
Peter Navarro nói rằng đừng tin báo chí Trung cộng hay báo chí Mỹ, gọi những câu chuyện trên Tạp chí Phố Wall là 'rác rưởi'

• "Lời khuyên của tôi dành cho các nhà đầu tư là hãy kiên nhẫn với những diễn tiến và đừng tin bất cứ điều gì bạn đọc ở Trung cộng hay báo chí Hoa Kỳ về các cuộc đàm phán này trừ khi nó đến từ miệng của tổng thống hoặc cố vấn Lighthizer," Navarro nói.

• "Sẽ có rất nhiều rác thải phát ra từ Tạp chí Phố Wall, từ Nhật báo Nhân dân và mọi thứ ở giữa," Navarro nói thêm.

Peter Navarro: Đừng tin những gì bạn đọc trên báo chí Trung cộng hay Hoa Kỳ về các cuộc đàm phán thương mại

BM
  
Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cho biết các báo cáo truyền thông về các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung cộng không đáng tin cậy, thậm chí gọi những câu chuyện trên Tạp chí Phố Wall là "rác rưởi".

"Lời khuyên của tôi dành cho các nhà đầu tư là hãy kiên nhẫn với sự diễn tiến và đừng tin bất cứ điều gì bạn đọc trên báo chí Trung cộng hay báo chí Mỹ về các cuộc đàm phán này trừ khi nó đến từ miệng của tổng thống hoặc cố vấn Lighthizer", Navarro nói trên CNBC "Hộp Squawk" vào thứ Sáu.

"Sẽ có rất nhiều rác thải phát ra từ Tạp chí Phố Wall, từ Nhật báo Nhân dân và mọi thứ ở giữa," Navarro nói. "Tôi đã xem bộ phim này trước đây ... Có tất cả các loại câu chuyện được viết và chúng được chuẩn bị trước để định hình các cuộc đàm phán và họ không có cái nhìn sâu sắc, hay dữ kiện nào về chúng," Navarro nói.

BM
  
Navarro đã không thảo luận về bất kỳ câu chuyện cụ thể hoặc đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để sao lưu quan điểm của mình. Tạp chí Phố Wall đã báo cáo hôm thứ Hai rằng một số vấn đề nhất định đang đè nặng lên các cuộc đàm phán thương mại mới, bao gồm cả Trung cộng không đẩy mạnh việc mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Chính Trump sau đó đã xác nhận rằng việc thiếu các giao dịch mua là một sự treo máy.

"Chúng tôi đứng trước báo cáo của chúng tôi", Colleen Schwartz, phát ngôn viên của Tạp chí Phố Wall nói với CNBC khi trả lời bình luận của Navarro.

Nhật báo Nhân dân là tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản ở Trung cộng.

BM   
Phó Thủ tướng Trung cộng Lưu Hạc (giữa) đối mặt với các quan chức đàm phán của Mỹ là Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer

Theo như các cuộc đàm phán thương mại đó, Navarro nói rằng cuộc chiến thương mại là "trong một giai đoạn yên tĩnh", thêm rằng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer sẽ tới Bắc Kinh với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin trong tương lai gần.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Trung cộng Tập Cận Bình đã đồng ý thỏa thuận ngừng bắn tại cuộc họp G-20 vào tháng trước tại Nhật Bản sau khi cả hai nước áp thuế quan lên hàng tỷ đô la hàng hóa của nhau. Trung cộng cho biết tuần trước Hoa Kỳ phải dỡ bỏ tất cả các mức thuế hiện có đối với hàng hóa Trung cộng nếu có thỏa thuận thương mại, trong khi Trump nói rằng các mức thuế đó sẽ không được giảm.



Vân Li, CNBC
Luong Nguyễn, Florida dịch

BM

Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục mới
Đồng tính luyến ái và cuộc cách mạng tình dục mới
Vì sao đa số các ứng viên Dân Chủ đều sắp thất bại?
10 Tổng thống Mỹ giàu nhất mọi thời đại
Người Mỹ gốc Việt nói gì về đe dọa của Trump đánh thuế hàng VN?
Mỹ-Trung đàm phán sụp đổ vì không hiểu nhau?
Ly hương _ Sự chọn lựa nghiệt ngã !
Bản chất con người phần 'thiện' nhiều hơn phần 'ác'?
Cha mẹ nghiêm khắc khiến tôi vụng về và cô đơn
Ông Trump cho Tập ăn chén súp _ Nhưng Tập phải cắm cổ chạy ba quãng đồng
Thần Trump
Vì sao Hà Nội bị chỉ trích là “kẻ lợi dụng tồi tệ nhất”?
Tư Lệnh Lục Quân Nhật Bản đến thăm tướng Lương Xuâ...
Ross Perot _ Chân dung người làm nghiêng ngả chính trị Hoa Kỳ
Trung cộng đang đối mặt với những ngày tháng lụt lội kéo dài
Bút tích của cố thi sĩ linh mục Xuân Ly Băng
Nam “Văn” _ Nữ “Thị” từ đâu?
Chồng Hàn đánh vợ Việt tàn bạo và hét 'Cô không ở Việt Nam'
Người Tàu mua vàng, rút tiền khỏi ngân hàng và thị trường chứng khoán
Đại sứ Anh tại Mỹ từ chức sau bất hòa ngoại giao và bình luận của Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.