Wednesday, July 24, 2019

Facebook trả 5 tỷ USD để dàn xếp quan ngại về quyền riêng tư

image  
Facebook phải trả 5 tỷ đô la tiền phạt để dàn xếp các quan ngại về quyền riêng tư, Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) tuyên bố.

Mạng xã hội này cũng phải thành lập một ủy ban độc lập về quyền riêng tư mà người đứng đầu Facebook là Mark Zuckerberg sẽ không được phép can thiệp, kiểm soát hoạt động.

FTC ra phán quyết rằng có một số chính sách nhất định của Facebook đã vi phạm luật chống gian dối.

Cụ thể, FTC nêu vấn đề liên quan tới công cụ nhận dạng khuôn mặt của Facebook.

BM
  
Mạng xã hội này cũng bị coi là phạm lỗi với việc không tiết lộ rằng các số điện thoại được dùng để thực hiện kiểm tra bảo mật hai tầng khi đăng nhập Facebook có thể được dùng cho hoạt động quảng cáo.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của FTC bắt đầu điều tra Facebook vào tháng Ba 2018, sau khi có các tường thuật về việc Cambridge Analytica đã tiếp cận được vào dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook.

Trách nhiệm

Đại diện của FTC từ tất cả các đảng phái ở Mỹ đã biểu quyết để dàn xếp ổn thỏa, tuy có các quan ngại từ phía đảng Dân chủ rằng khoản tiền phạt chưa đủ lớn và rằng việc dàn xếp không được thực hiện đủ cặn kẽ.

BM
  
Trong một tin đăng trên Facebook, ông Zuckerberg nói rằng hãng sẽ tiến hành những thay đổi về cấu trúc, thiết kế của sản phẩm, và về cách hoạt động của công ty.

Bộ phận quản lý vấn đề quyền riêng tư nay sẽ do một quan chức mới phụ trách.

"Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ quyền riêng tư của mọi người," ông Zuckerberg viết.

Ông nói thêm rằng Facebook đang rà soát các hệ thống kỹ thuật để xác định các rủi ro có thể có trong vấn đề quyền riêng tư.

BM
  
Và từ nay trở đi, bất kỳ khi nào mạng xã hội này xây dựng một sản phẩm mới hoặc có sử dụng dữ liệu, hoặc có thay đổi về cách sử dụng dữ liệu, thì các rủi ro có thể phát sinh đối với quyền riêng tư sẽ cần được ghi nhận và cần được giảm thiểu tác hại.

Những biện pháp mới này sẽ vượt quá yêu cầu mà luật Mỹ hiện thời đòi hỏi các hãng công nghệ phải thực hiện, ông nhấn mạnh.

"Việc này sẽ cần tới hàng trăm kỹ sư và hơn một ngàn người trong công ty chúng tôi tham gia để thực hiện công việc quan trọng này. Và chúng tôi trông đợi là sẽ mất nhiều thời gian hơn để tạo ra các sản phẩm mới, sau khi tiến trình này được triển khai," ông nói.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.