Friday, November 6, 2015

Đừng bao giờ tin cộng sản

image
Trước 10 ngàn giáo dân, linh mục Đặng Hữu Nam dõng dạc lên tiếng: "Đừng bao giờ tin cộng sản!"

Một vị linh mục tại Nghệ An đã công khai lên tiếng tố cáo chế độ cộng sản trong buổi thánh lễ có sự tham dự của hơn một vạn giáo dân địa phương.

Hành động phản kháng đầy mạnh mẽ của linh mục Đặng Hữu Nam vừa diễn ra hôm 10/10/2015, tại nhà thờ giáo họ Yên Lạc, giáo xứ Xuân Kiều, thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. 

Dựng chuyện vu khống, bỏ vạ, cáo gian 

Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ sự kiện ngày 5/10/2015, khi hàng trăm giáo dân thuộc giáo họ Yên Lạc đã cùng nhau góp sức để khai thông và chỉnh trang lại con đường dẫn vào nhà thờ.

Tuy nhiên, việc làm này của người dân đã bị nhà cầm quyền CS địa phương cáo buộc là ‘huỷ hoại tài sản’ và đe doạ khởi tố hình sự. Đồng thời, các cơ quan tuyên truyền Nghệ An cũng được huy động nhằm vu khống linh mục và bà con giáo dân.

image
Người dân góp sức sửa sang, tái tạo lại con đường dẫn vào nhà thờ

Nhà thờ giáo họ Yên Lạc vốn được thành lập từ năm 1929, tức có trước cả khi đảng CSVN ra đời. Năm 1982, một cơn bão lớn tràn qua khiến ngôi thánh đường bị tốc mái gây hư hỏng nặng. Lợi dụng điều này, nhà cầm quyền CSVN bèn xây tường, chiếm luôn con đường chính dẫn vào nhà thờ vào năm 1987.

Hành vi này đã gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt tôn giáo của người dân trong vùng. Đến khi bà con cùng nhau góp sức tái tại lại con đường cũ - chỉ với chiều ngang khoảng 7 mét, thì bị chế độ CSVN vu khống là ‘đập phá, chiếm đất trường mần non’.

Ngày 10/10/2015, một buổi cầu nguyện cho công lý - hoà bình - sự thật đã được diễn ra ngay tại nhà thờ giáo họ để phản đối hành vi vu khống của nhà cầm quyền. Theo bản tin của tác giả Ân Thiên viết trên SBTN, thánh lễ có sự tham dự của hơn 10 ngàn giáo dân trong giáo hạt Nhân Hoà.

Cộng sản nói dối không biết ngượng

image
Theo video bài giảng kéo dài 18 phút do facebook Hung Tran phổ biến, linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã có một bài phát biểu đanh thép nhằm tố cáo chế độ cộng sản.

Dẫn lại những nhận xét nổi tiếng về chủ nghĩa cộng sản của tổng bí thư đảng cộng sản Liên Xô Gorbachev, tổng thống Nga Putin, và tổng thống Việt Nam Cộng Hoà Nguyễn Văn Thiệu, cha Nam nói:

“Nếu chúng ta cứ tin vào lời của cộng sản chắc chắn chúng ta không có cái đầu, nếu chúng ta làm theo lời cộng sản chắc chắn chúng ta không có trái tim. 

Chính ông Putin - một người lãnh đạo của nước Nga mà còn nói như vậy thì đừng biến mình trở thành quái thai ở xã hội này bởi vì là con người thì phải có cả cái đầu lẫn trái tim. 

Nếu chúng ta không có cái đầu không có trái tim thì liệu chúng ta có còn xứng đáng với 2 chữ con người nữa hay không?”

Trước đó, đài truyền hình Nghệ An đã chiếu đoạn phỏng vấn 3 người - tự nhận là những giáo dân - phát ngôn những điều gian dối nhằm vu cáo linh mục và bà con giáo xứ.

Theo cha Nam, đây đều là những người đã từng bỏ Chúa từ lâu năm, họ không phải là giáo dân mà là ‘giáo gian’.

Nhắc lại sự dối trá của chế độ cộng sản qua các sự kiện như Tam Toà, Thái Hà, Toà Khâm Sứ... vị linh mục này khẳng định:

“Chúng ta hãy nhớ rằng cộng sản không thể là thay đổi nhưng phải bị loại bỏ như Đức Đạt Lai Lạt Ma đã từng khẳng định”. (*)

Từ đảng cướp đến ‘đang theo… đĩ”

image
Ngoài những lời tố cáo sự dối trá, bịp bợm của chế độ, linh mục Đặng Hữu Nam cũng cho rằng những ai đi theo đảng cộng sản vô thần thì hẳn nhiên là những kẻ xấu. Ngài kể lại một câu chuyện trong giáo xứ:

“Có một lần Giáo dân của Giáo xứ chúng tôi hỏi Cha Xứ rằng: "Thưa Cha, tại sao Cha lại nói rằng theo quan điểm của Giáo hội, nếu đi theo đảng cộng sản vô thần thì hiển nhiên trở thành kẻ xấu?" 

Tôi giải thích theo một cách đơn giản thôi, không cần rườm rà về niềm tin, không cần rườm rà về bản chất của cộng sản. Cộng sản vô thần là vô thần, nhưng tôi chỉ nói một điều, ‘đi theo đảng’, quý ông bà anh chị em thử nói xem rằng thế là tốt hay là xấu? 

“Chỉ cần chúng ta lật ngược lại vấn đề: ‘đi theo đảng’ tức là ‘ đang theo đĩ’. ‘Đang theo đĩ’ thì liệu điều đó tốt hay là xấu, tự quý ông bà anh chị em chúng ta sẽ biết!”

Dẫn lại những sự kiện trong quá khứ, linh mục Nam khẳng định đảng CSVN lộ rõ bản chất là một đảng cướp. 

Ngài nêu dẫn chứng từ sự kiện Hồ Chí Minh cướp chính quyền năm 1945, cho đến khi cướp được miền Nam năm 1975, Đỗ Mười tuyên bố cướp nhà, cướp tài sản, cướp vợ con của những người phục vụ cho chính thể Việt Nam Cộng Hoà.

“Vâng, tinh thần bất diệt của cách mạng tháng 8 là tinh thần đó, vâng, tinh thần cách mạng tháng 8 là từ cướp mà ra. Cướp chính quyền, cướp ruộng đất, cướp tài sản, cướp cả vợ con của người ta... và hôm nay chúng ta thấy họ cướp cả nhân quyền!”

“…Đất nước của chúng ta, tất cả đã trở thành Dân Oan từ những người thấp cổ bé miệng cho đến quan chức, thậm chí cả những người đã từng ‘có công với cách mạng’ hôm nay đã trở thành dân oan, trở thành những người bị cướp bóc. Cướp bóc cả nhân quyền, cướp bóc cả công lý, cướp bóc cả sự thật, cướp bóc cả cả ruộng vườn”, linh mục Nam kết luận.

Có thể nói, đây là một trong những bài giảng mạnh mẽ và đanh thép nhất từ trước đến nay về chế độ CSVN. Ngay lập tức, đội quân ‘dư luận viên’ của đảng đã tỏ ra điên tiết, bèn dùng những lời hết sức thô bỉ để tấn công cá nhân linh mục Đặng Hữu Nam.

Văn bản đánh máy lại bài giảng đầy đủ của cha Nam hiện đang được lưu trữ tại Thư viện Phạm Văn Thành.

Trích đoạn:

“…..Nói Láo và Đang Theo Đĩ
liar animated GIF
Ngày đầu lễ chúng ta cũng nghe Cha Xứ điểm lại một số nội dung mà chính nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An dùng các phương tiện từ cảnh sát giao thông, công an cho đến dân phòng thậm chí là công an xóm và những người xung quanh mà được gọi là tay sai của cộng sản để rồi cùng với hệ thống truyền thanh truyền hình, báo chí của nhà nước để dựng chuyện vu khống bỏ vạ cáo gian cho Cha Xứ cũng như cho Giáo xứ và cách riêng, cho Giáo Hội của chúng ta.
Có lẽ trong chúng ta ai cũng biết chỉ năm 1987 thôi, mới đây thôi, ông Mai đang vẫn còn sống (Trần văn Mai, xin xem chi tiết 2 bài kế tiếp bên dưới), và biết bao người của chúng ta vẫn đang còn sống đây. Liệu con đường từ nhà thờ ra phía trước đường khi đó chúng ta như thế nào? cái trường mầm non ở đây có từ bao giờ? con đường đó có từ bao giờ? nhưng chúng ta hãy nhìn lại một cách để chúng ta thấy cộng sản nó như thế nào?

Bí Thư đảng cộng sản của Liên sô Gorbachev nói rằng, tôi, nửa đời người tôi đi theo cộng sản nhưng bây giờ mới phát hiện ra cộng sản chỉ tuyên truyền và nói dối. Với hành trình chúng ta cũng thấy ông nói rằng cộng sản chỉ nói dối, nói dối lem lẻm, nói dối không biết ngượng. Chính Tổng thống của nước Nga đương kim bây giờ là ông Putin cũng nói rằng, nếu ai tin vào cộng sản, người đó không có cái đầu, nếu ai làm theo lời cộng sản, người đó không có trái tim. Cố Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa nói rằng "Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm!". Liệu hôm nay chúng ta nhìn thấy tất cả những điều mà chỉ ngay quê hương của chúng ta thôi cũng thấy được đâu là Sự Thật đâu là Gian Dối. Nếu chúng ta cứ tin vào lời của cộng sản chắc chắn chúng ta không có cái đầu, nếu chúng ta làm theo lời cộng sản chắc chắn chúng ta không có trái tim. Chính ông Putin là một người lãnh đạo của nước Nga đương kim mà còn nói như vậy thì đừng biến mình trở thành quái thai ở xã hội này bởi vì là con người thì phải có cả cái đầu lẫn trái tim. Nếu chúng ta không có cái đầu không có trái tim thì liệu chúng ta có còn xứng đáng với 2 chữ con người nữa hay không?

Chúng ta cũng chỉ có thể một lần nữa chỉ cần đơn giản một chút thôi, 3 người mà đài Truyền hình Nghệ An đưa lên để làm chứng về việc Giáo Hội Yên Lạc của chúng ta ... 2 người ở dưới Xứ Tân Lộc Cửa Lò, 2 người đó là đã được rửa tội nhưng bỏ Chúa mà theo đãng mà chúng ta cũng biết những người theo đảng thì như thế nào? Có một lần Giáo dân của Giáo xứ chúng tôi hỏi Cha Xứ rằng: "Thưa Cha, tại sao Cha lại nói rằng theo quan điểm của Giáo hội rằng, nếu đi theo đảng cộng sản vô thần thì hiển nhiên trở thành kẻ xấu?" - Tôi giải thích theo một cách đơn giản thôi, không cần rườm rà về niềm tin, không cần rườm rà về bản chất của cộng sản, cộng sản vô thần là vô thần nhưng tôi chỉ nói một điều, đi theo đảng, quý ông bà anh chị em thử nói xem rằng thế là tốt hay là xấu? chỉ cần chúng ta lật ngược lại vấn đề: đi theo đảng tức là ĐANG THEO ĐĨ. Đang theo đĩ thì liệu điều đó tốt hay là xấu? thì tự quý ông bà anh chị em chúng ta sẽ biết!

...cộng sản không thể là thay đổi nhưng phải bị loại bỏ như Đức Đạt Lai Lạt Ma đã từng khẳng định

Rồi nhìn lại 3 người làm chứng trên đài truyền hình chúng ta sẽ thấy 2 người ở Tân Lộc là người đã từng bỏ Chúa từ lâu năm, rồi người ở Yên Đại cũng là người chả biết nhà thờ ở đâu? Họ như thế thì có được gọi là Giáo dân hay không? hay chúng ta phải gọi cái tên cho đúng, đó là: giáo gian! Không phải là Giáo dân mà là giáo gian, vậy chúng ta cũng đừng lạ lùng khi mà tỉnh Nghệ An, nhà cầm quyền Nghệ An dùng những phương tiện dùng những người dựng lên đó để mà làm chứng gian, chúng ta còn nhớ chuyện của Tam Tòa, chuyện của Con Cuông, chuyện của Thái Hà, chuyện của Tòa Khâm Sứ, người ta dựng lên một phó ban Tuyên giáo Hanoi là "Linh mục", người ta sẵn sàng dùng những đảng viên để làm giáo dân cho mình để làm chứng gian trên Tivi, để nói sai sự thật, đó là lẽ đương nhiên chúng ta đừng cần phải bận tâm nhiều. Chúng ta hãy nhớ rằng cộng sản không thể là thay đổi nhưng phải bị loại bỏ như Đức Đạt Lai Lạt Ma đã từng khẳng định.

Nhìn lại cuộc đời chúng ta cũng vậy, nếu ta cứ nhìn rằng năm 1987 ở đây thôi có lẽ trong những người đang ngồi đây rất nhiều người đã đủ trí khôn vào năm 1987 ông Mai vẫn còn đó, liệu ông có chấp nhận đối diện với tiếng nói lương tâm của mình, liệu ông có dám làm chứng gian hay không, và chúng ta cũng dễ dàng nhận ra được rằng, nếu ngày đó, nhà thờ đã có từ năm 1929 tức là ngày mà cộng sản Việt Nam chưa sinh ra thì liệu rằng con đường đó có hay chưa? Và nếu tại sao vào năm 1987, lại có chuyện đắp đường để xây lại? và đó cũng là một điểm của thời thế một điểm của nuốt chửng có lẽ cả thế giới này biết, có lẽ trong chúng ta ngồi đây nhiều người đã từng biết rằng Nghệ An của chúng ta thời trước đã có một văn bản gởi bộ chính trị rằng: "đền thờ miếu mạo ... chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc là đã triệt hạ!" Có lẽ đây là một tỉnh duy nhất trong đất nước này có văn bản báo công với chính phủ rằng đã tàn sát hết nhà thờ đền chùa miếu mạo rồi!
Hành trình CƯỚP

pinocchio animated GIF
Trên con đường đến đây dự lễ, trên đường từ nhà xứ sang đây, tôi thấy có 1 Bande de role treo ngang đường ghi: "tinh thần cách mạng tháng 8 bất diệt". Chúng ta có biết tinh thần của cách mạng tháng 8 là gì không? Có lẽ chúng ta còn nhớ ngày 19/8/1945 nếu ký ức của chúng ta được gợi là gì ngay cho tới cả thời bây giờ, chính đảng cộng sản VN cũng nói rằng đó là ngày cướp chính quyền. Vâng, cướp chính quyền bởi vì chính quyền cộng sản cướp từ tay của chính quyền Trần Trọng Kim để dựng lên một đất nước xã hội chủ nghĩa như hôm nay. Và cái tinh thần bất diệt đó là gì, vâng, một chính quyền được cướp và con người được cướp. Chúng ta hẳn còn nhớ, ai xử dụng mạng (network) những ngày hôm nay, chúng ta còn có thể lật lại hình ảnh của chủ tịch hội đồng bộ trưởng là Đỗ Mười khi đó đang đương nhiệm nói rằng: "khi chúng ta chiến thắng miền nam, chúng ta có quyền cướp tài sản của họ, lấy vợ con họ và đẩy họ vào rừng thiêng nước độc, đẩy đi kinh tế mới, ở đó, họ phải chết dần chết mòn" Vâng, tinh thần bất diệt của cách mạng tháng 8 là tinh thần đó, vâng, tinh thần cách mạng tháng 8 là từ cướp mà ra. Cướp chính quyền, cướp ruộng đất, cướp tài sản, cướp cả vợ con của người ta... và hôm nay chúng ta thấy họ cướp cả nhân quyền!

image
Chúng ta thấy hơn bao giờ hết, giữa thế kỷ này, đất nước Việt Nam của chúng ta với lời kêu gọi "học tập đạo đức hồ chí minh" hay "làm việc theo hiến pháp và pháp luật" và "xây dựng một xã hội công bằng dân chủ và văn minh"... nhưng hơn bao giờ hết, đất nước của chúng ta, tất cả đã trở thành Dân Oan từ những người thấp cổ bé miệng cho đến quan chức, thậm chí cả những người đã từng "có công với cách mạng"...hôm nay đã trở thành Dân Oan, trở thành những người bị cướp bóc, cướp bóc cả nhân quyền, cướp bóc cả công lý, cướp bóc cả sự thật, cướp bóc cả cả ruộng vườn. Nhờ đó chúng ta có thể thấy được chứ không phải chuyện chỉ có ở Giáo họ Yên Lạc chúng ta hôm nay! Đừng ngỡ ngàng, đừng ngạc nhiên vì bản chất của nó là duy nhất.”...




CTV Danlambao

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.