Saturday, November 14, 2015

Thiếu tình hữu nghị Việt Trung

image
Hồi tuần trước, Chủ Tịch Tập Cận Bình cùng Bành phu nhân đã đến Việt Nam trong chuyến thăm bày tỏ tình hữu nghị giữa hai nước. Sau khi gặp những người đứng đầu nhà cầm quyền phía Việt Nam, họ Tập đã dành cho báo chí một cuộc phỏng vấn mà Ga Làng có cơ hội tham dự và ghi lại một số câu hỏi-đáp chính như sau:

PV: Thưa Tập Chủ Tịch, mục đích chính của ngài trong chuyến viếng thăm Việt Nam là gì?

image
TCB (hào hứng): Sau khi đi du lịch sang Mỹ và Anh quốc về, mụ vợ của ngộ cũng muốn sang du lịch Việt Nam vì bà ấy chưa từng sang đây và nghe nói Việt Nam bây giờ có nhiều hàng hiệu xách tay ít bị giả mạo hơn bên nước ngộ nên mụ cũng ham.

image
Hồi năm 79 khi còn là văn công ca hát cho binh lính phe ngộ tại biên giới các nị thì mụ cũng từng có ý nghĩ sẽ sang Việt Nam một lần nên nhân dịp này tụi ngộ đi luôn cho biết tình hình đời sống ở đây ra sao, hòng sau này Việt Nam trở thành một tỉnh của Trung Cộng thì mụ biết sẽ xây nhà nghỉ mát ở đâu.

PV: Cảm tưởng của ngài khi đến VN lần này ra sao?

image
TCB (phấn khích): Hảo, hảo lớ! Trước khi sang Việt Nam thì vợ chồng của ngộ cũng có phần e ngại khi nghe Hải Quan Việt Nam hay vòi vĩnh, khó dễ để vòi tiền cũng như hành lý bị rạch lấy cắp đồ không chừa ai. Tuy nhiên khi sang đến VN thì được trải thảm đỏ và các lãnh đạo các nị ra đón trọng thị ngay phi cơ nên tụi ngộ cũng hết lo và rất lấy làm vui mừng về những ưu ái và tình hữu nghị to lớn phía các nị dành cho tụi ngộ. Nhân viên an ninh ngộ cũng cho biết hành lý hổng bị rạch hay bị mất cắp thứ gì.

PV: Những người đứng đầu đất nước chúng tôi chào đón Chủ Tịch nhưng dân chúng tôi đã biểu tình phản đối khi Tập Chủ Tịch sang đây, ngài có biết không?

image
TCB (đưa tay): Tất nhiên là ngộ có biết và cũng thông cảm vì họ chưa hiểu tình hữu nghị hữu hảo lâu đời giữa hai quốc gia. Như đất nước của ngộ vậy, người dân hiện nay đã được tự do biểu tình, dù sau khi biểu tình họ có còn được tự do hay không là một vấn đề khác. 

image
Sau chuyến đi này ngộ sẽ viện trợ cho Việt Nam một tỉ nhân dân tệ để có thể mua xe tăng, vòi rồng, dùi cui và các phương tiện làm việc với các vụ người dân biểu tình, học hỏi cách tụi ngộ đã từng làm tại Thiên An Môn trước đây.

PV: Ngài vẫn luôn nhắc về tình hữu nghị, tuy nhiên hình ảnh và các thước phim quay lại gần đây cho thấy các tàu phía ngài đã xịt vòi rồng và đâm vào tàu bè chúng tôi. Tập Chủ Tịch có thể giải thích tại sao không?

image
TCB (lắc đầu): Ðó là một hiểu lầm. Tàu bè các nị khi ra đánh cá hay tuần tra bị thiếu nước uống nên phe ngộ đã cho vòi rồng xịt nước sang giúp đỡ, cung cấp nước uống. Một số tàu đánh cá của ngư dân các bạn cũng vì chưa hiểu hết tình hữu nghị nên có thái độ manh động, gặp tàu tuần tra phe ngộ là hay rượt đuổi tấn công nên khi phe ngộ bỏ chạy, vô tình đụng và làm chìm những tàu đánh cá của người dân các nị vậy thôi chứ hổng có ý gì. Tụi ngộ rất lấy làm tiếc và đề nghị từ nay Việt Nam đừng bao giờ ra vùng biển của chúng tôi nữa cho an toàn.

PV: Các đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của chúng tôi từ bao đời nay, cũng như Biển Đông là vùng tự do hàng hải của cả thế giới, nay ngài bảo là của các ngài là sao?

image
TCB (gằn giọng): Khi tụi ngộ sang thăm Mỹ, thăm Anh về thì phía các nước ấy báo rằng các khách sạn tụi ngộ ngụ đã bị mất nhiều món đồ quý giá trưng bày trong khách sạn như chén dĩa cổ vật, các ngọc thạch từ thời Trung Hoa cổ đại. Họ nói vậy là nói lấy có vì những món đồ đó được làm ra tại đất nước ngộ hàng ngàn năm trước nên phải thuộc về tụi ngộ, nay có dịp lấy lại mà thôi.

image
Việc các đảo hay Biển Ðông cũng vậy, lẽ ra đã lấy lại từ cái hồi xửa xưa tụi ngộ sang Việt Nam nhưng bị cọc nhọn Bạch Ðằng Giang đâm chìm nên lúc ấy chưa lấy được mà thôi. Vả lại mấy người đứng đầu nước các nị có nói năng gì đâu nên chúng đương nhiên phải thuộc về phe ngộ.

PV: Dân chúng tôi không đồng ý và những người cầm quyền nước chúng tôi cũng không đại diện cho dân vì đâu được bầu bán kiểu dân chủ, thì họ không có quyền dâng cho các ông. Nếu người dân gọi họ là bán nước và các ông là xâm lược, Tập Chủ Tịch nghĩ sao?

image
TCB (nổi dóa): Các nị phải hiểu vấn đề dân chủ theo định hướng xã hội chủ nghĩa là ví như câu chuyện hai con chó sói và một con cừu cùng được quyền bỏ phiếu để xem ai... bị ăn thịt vậy. Chẳng lẽ chính quyền và công an của các nị là con cừu sao? Vậy thì chính quyền không do các nị bầu lên, nên chuyện họ làm gì là quyền cá nhân của họ, người dân không có quyền ý kiến. Mà nè, câu hỏi của các nị nãy giờ là không thể hiện tình hữu nghị và thiếu tinh thần đoàn kết cách mạng, ngộ nghĩ là ...

image
Tập Cận Bình chưa hết lời thì bên dưới một toán công an Việt Nam nhào vào kẹp cổ, bẻ tay những ký giả vừa đặt các câu hỏi trước đó. Tiếng la hét, đấm đá huỳnh hoạch náo loạn phòng họp báo, Ga Làng vội vàng tắt máy ghi âm và theo chân những phóng viên khác bước nhanh ra ngoài nên chỉ thu được bấy nhiêu.




Ga Làng

movie lucy liu owen wilson jackie chan lucyliuedit
Chinese…Chinese…Chinese

Cảnh sát Mỹ, Nhật, Singapore, Việt Nam biểu diễn q...
Nhìn mồ hôi, đoán cảm xúc
Tấn công Paris là 'hành động gây chiến'
Cô gái nhặt rác 17 tuổi đoạt giải Hoa hậu...
Sáu bước đơn giản để giữ đầu óc minh mẫn
Trí nhớ giảm sút phải làm sao?
R.I.P: nhạc sĩ Anh Bằng
Mắt mờ vì tia laser từ đồ chơi
Dấu ấn Mao: Từ Hồng vệ binh tới ông Tập
K-9 là gì và Việt Tân ứng xử ra sao?
Trên hai thập niên hàn gắn tinh thần tội nhân
Những ‘tổ mối’ đục ruỗng tận cùng nền kinh tế cứu ...
Tổng thống Obama chúc mừng bà Aung San Suu Syi
Luật Báo chí VN là 'vũ khí phe bảo thủ'?
Nhà báo và quyền lên tiếng
Cẩm nang giúp ‘muốn gì được nấy’
Senator Janet Nguyen Reacts to Frontline/ProPublic...
Nơi nào nói tới cả trăm thứ ngôn ngữ?
Bức tranh cao giá thứ hai thế giới
Tập Cận Bình đã không đạt được mục tiêu của chuyến...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.