Monday, November 9, 2015

Bla bla bla...

bla
Không có một cách nào diễn tả chính xác hơn phản ứng của Trung Cộng trước hình ảnh chiến hạm USS Lassen quả cảm, đơn độc xông thẳng vào thế trận hải quân dày đặt của Trung Cộng bố phòng tại quần đảo Trường Sa, ngoại trừ thành ngữ: "bla bla bla..."

image
Thật vậy, Trung Cộng không biết đường nào để chữa thẹn trước cả thế giới khi toàn bộ gần như cả hạm đội, gồm các soái hạm, tuần dương hạm, khu trục hạm, tàu chiến lớn, tàu chiến nhỏ... đủ các thứ đóng tại Trường Sa đã phải vội vã dạt ra, né tránh chiến hạm Hoa Kỳ USS Lassen lầm lũi tiến tới tuần tra cách đảo nhân tạo do Trung Cộng xây trái phép chỉ 12 hải lý, tức là cách đảo nhân tạo này chỉ khoảng 22 km là tối đa. 

Mặc dù Trung Cộng đã tuyên bố vùng biển này là chủ quyền của mình, nhưng khi chiến hạm USS Lassen xông thẳng vào, Trung Cộng chỉ còn biết cử hai chiếc tuần dương hạm lẽo đẽo theo sau như cái bóng, không dám chận đầu ngăn cản. 

Đâu có siêu cường nào lại cam tâm và nhút nhát đi làm cái bóng của kẻ khác như thế! 

Khi Trung Cộng chữa thẹn

Bắc Kinh nay chỉ còn biết đỏ mặt tía tai, kiếm đường chữa thẹn khi bị vạch mặt trước toàn thế giới là nào giờ Bắc Kinh chỉ là hung hăng, hù dọa, la làng mà thôi!

Thí dụ, Trung Cộng tuyên bố họ không sợ chiến tranh với Hoa Kỳ khiến giới phân tích và báo chí vô cùng thất vọng vì rõ ràng đây chỉ là lời tuyên bố "bla bla bla" cho có để chữa thẹn. Bởi vì sự kiện cả hạm đội Trung Cộng bỏ chạy trước một tàu chiến nhỏ nhoi USS Lassen vẫn còn sờ sờ ra đó. 

guns missouri firing inch uss
Mọi người mong mỏi Trung Cộng có một lời tuyên bố "thông minh" hơn để lý giải tình hình và đưa ra sự tính toán cân phân nặng nhẹ của mình khi né tránh chiến hạm USS Lassen. Đằng này, giới báo chí chỉ thấy thái độ của Trung Cộng thẹn thùng quá nên cứ ríu rít lung tung... "bla bla bla" vô nghĩa.


Giới chuyên gia lại càng thất vọng hơn khi Trung Cộng chữa thẹn bằng cách lại lật đật tuyên bố sẽ điều thêm tàu chiến tới khu vực mà Hoa Kỳ quyết định tuần tra.

Lời tuyên bố này không phải là "bla bla bla" hay sao khi mà ngần ấy chiến hạm hiện diện trước đó đã phải dạt ra, bỏ chạy trước mỗi một con tàu USS Lassen tiến tới?

Thế thì điều thêm tàu chiến tới nữa thì làm được cái tích sự gì?

image
Trung Cộng chỉ giỏi hung hăng, hù dọa và la làng

Lộ nguyên hình 'cọp giấy'

Đến cuối ngày 29 tháng 10, các tướng lãnh Trung Cộng lại than vãn chỉ cần một sự cố nhỏ xảy ra cũng có thể dẫn đến hiểu lầm tạo chiến tranh?! Mọi người ngơ ngẩn muốn hỏi lại: "Làm sao mà có biến cố nếu toàn bộ cả hạm đội bỏ chạy trước mổi một con tàu USS Lassen?”

Rõ ràng Bắc Kinh chỉ cố "bla bla bla..." chữa thẹn.

Kế đến, Trung Cộng lại tuyên bố đưa chiến đấu cơ có gắn hỏa tiển Không đối Hải ra ngoài đảo nhân tạo nơi chiến hạm Lassen tuần tiểu trước đó để "dằn mặt thái độ hiếu chiến" của Hoa Kỳ tại biển Đông. 

Điều này càng làm thất vọng giới chuyên gia quân sự, bởi vì vài chiếc chiến đấu cơ đi tiên phong thì làm sao có đủ sức áp chế tình hình trước sức mạnh không lực từ hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ tại biển Đông? 

theodore roosevelt uss fa18 burner
Bằng chứng rõ rệt là bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ đã mời bộ trưởng quốc phòng Mã Lai lên chiếc hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt để uống trà bàn quốc sự trong tuần qua - khiến mọi người hiểu rằng vài chiếc Mig lỗi thời bay ra ngoài hải phận Trường Sa chẳng nhằm nhò gì cả!

Rõ ràng, ai ai cũng biết ưu thế về không lực của Hoa Kỳ tại biển Đông hiện nay là tuyệt đối!

Cả bầy chiến hạm của Trung Cộng ở trên mặt biển không dám làm gì trước một chiến hạm USS Lassen lẻ loi thì lèo tèo vài chiếc Mig trên bầu trời sao dám chọi lại dàn chiến đấu cơ hùng hậu của Hoa Kỳ từ các hàng không mẫu hạm?

Một lần nữa, Trung Cộng lại cố "bla bla bla..." để chữa thẹn.

image
Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt của Hoa Kỳ.

Hù dọa thấu cáy

Giới chuyên gia quân sự cho rằng Trung Cộng đang có một quân đội mà hàng ngũ tướng lãnh chưa từng kinh qua trận mạc theo phương thức chiến tranh hiện đại. 

Nói một cách khác, các tướng lãnh Trung Cộng không có khả năng và kinh nghiệm chỉ huy cho một trận đánh Không - Hải hiện đại, mà trong đó, sự phối hợp giữa các binh chủng phải hết sức nhịp nhàng, ăn ý và sáng tạo tùy theo tình huống.

image
Sự phối hợp ăn ý này đòi hỏi các cấp sĩ quan các binh chủng phải dày dạn kinh nghiệp chỉ huy theo lề lối chiến tranh hiện đại - điều mà các cấp tướng lãnh chỉ huy của Trung Cộng không có. 

Nếu các chuyên gia quân sự phân tích đúng là như thế thì chẳng khác nào ngầm ý báo cho mọi người biết nếu có trận đánh đối đầu Không - Hải xảy ra ngay bây giờ thì các binh chủng của Trung Cộng kèn thổi xuôi, trống đánh ngược hay sao? 

Nếu thế thì nào là tàu chiến lớn, tàu chiến nhỏ, máy bay gắn hỏa tiễn của Trung Cộng có gì mà đáng sợ khi mà giới tướng lãnh chỉ huy quân đội của Trung Cộng chỉ là những con ếch kêu ồm ộp non choẹt, thiếu cả kinh nghiệm lẫn thiếu khả năng chỉ huy.

xpost flying rocket chinese launcher
Cho nên, chiến lược của Trung Cộng tại biển Đông không cần phải dùng nhiều tư hoa mỹ để đặt tên mà chỉ nên gói gọn trong bốn chữ: "HÙ DỌA THẤU CÁY”. 

Thật vậy, Trung Cộng phô trương tàu chiến, vũ khí chỉ để hù dọa, buộc các nước nhỏ trong vùng đối thoại thỏa thuận về biển đảo có lợi cho Trung Cộng mà thôi. 

Và khi chiêu thức hù dọa bị vạch mặt, Bắc Kinh thẹn thùng đỏ mặt tía tai hành xử như con gà mái dầu không cựa kêu oan oác, bất lực.



Nguyễn Trọng Dân

movie lucy liu owen wilson jackie chan lucyliuedit

Kế hoạch cướp nước và bán nước hoàn hảo
Police brutally suppress demonstrations against Xi...
Muôn nẻo mưu sinh của người Việt ở New York
Câu hỏi về 'Khủng bố ở Little Saigon'
Toàn văn bài của Tập Cận Bình ở Quốc hội VN
Chủ tịch Tập Cận Bình 'bất nhất’
Tượng đài và tác hại của các cơn cuồng nộ xã hội
Đến lượt Mỹ cảnh báo về nguy cơ xung đột
Vì sao nữ sống lâu hơn nam?
Chủ nghĩa dân tộc: 'chơi dao có ngày đứt tay'
Chúng ta có thể làm được gì cho đất nước?
Góp ý: 'Chúng ta có thể làm gì cho đất nước?'
Đài Loan, Tây Tạng và những quốc gia không tồn tại...
Làm sếp thì sẽ có nhiều đêm không ngủ?
Từ bỏ một phần Trường Sa là 'sai lầm'
Phan Nguyên và những dấu tay người
Những sự thức tỉnh muộn màng
Tập Cận Bình: Các đảo trên biển Đông thuộc về Trun...
Thái Tuấn, người hoạ sĩ của những khoảng trống
Chính sách hai con của TC khơi lên tranh luận

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.