Thursday, November 19, 2015

Chủ tịch “Khựa” cô đơn trên thảm đỏ APEC 2015

image
Chủ tịch “Khựa” không có người trò chuyện trên thảm đỏ trong buổi tiếp đón nguyên thủ các nước dự phiên khai mạc Diễn đàn kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (AEPC) tại thủ đô Manila của Phillipines.

image
Ảnh chụp màn hình cho thấy Tổng thống Aquino (trái) trò chuyện với Tổng thống Bachelet (giữa), trong khi Chủ tịch Tập Cận Bình lẻ loi trên thảm đỏ.

Với tư cách chủ nhà, Tổng thống Phillipines Benigno Aquino III đã ra chào đón nguyên thủ các nước tới dự diễn đàn lần này.

Tuy nhiên, không biết có phải vì mải thảo luận với Tổng thống Chile Michelle Bachelet quá hay không mà người đứng đầu chính phủ Phillipines lại để Chủ tịch “Khựa” Tập Cận Bình đi lặng lẽ và không có người trò chuyện trên thảm đỏ tiến vào khu vực tổ chức phiên khai mạc.

image
Tình huống nêu trên diễn ra chỉ vài chục giây và chỉ kết thúc khi Chủ tịch Tập Cận Bình tiến vào trong.

Khi được phóng viên hỏi rằng tại sao Tổng thống Benigno Aquino III không tới trò chuyện với Chủ tịch “Khựa”, người phát ngôn của Phủ Tổng thống Phillipines đã từ chối bình luận.

Trước đó, nhận lời mời của Tổng thống Philippines Benigno Aquino, Chủ tịch “Khựa” Tập Cận Bình cùng các nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản, Australia, Canada và 15 quốc gia khác đã tới thủ đô Manila của Philippines tham dự Hội nghị cấp cao APEC, diễn ra trong hai ngày 18 và 19/11.

image
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm và có nhiều biến động như hiện nay, Hội nghị cấp cao APEC 23 được nhận định sẽ là diễn đàn quan trọng để các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên bàn các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng, hợp tác thương mại và đầu tư trong khu vực.

image

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tập trung thảo luận về nhiều chủ đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông; hợp tác chống khủng bố sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp; Phối hợp hướng tới mục tiêu thiết lập một khu vực thương mại tự do giữa 21 nền kinh tế thành viên APEC trên cơ sở hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà 12 nước tham gia hiệp định này vừa hoàn tất đàm phán hôm 5/10 vừa qua.

obama moves putin gum summit

Cá hồi biến đổi gen được chứng nhận an toàn
Bạn được bình đẳng tới mức nào?
Lợi bất cập hại
Săn tìm sự sống bên ngoài Trái Đất
Tưởng niệm Anh Bằng: Người cuối ga khói
Hiệu trưởng đuổi học Nguyễn Phương Uyên bị cảnh cá...
Không ai có quyền đánh cướp quyền tự do
Đi bộ chân trần
Châu Âu tranh luận kịch liệt về vấn đề di dân sau ...
Cha con gốc Việt gây xúc động khi nói về vụ khủng ...
Khi nào người thường dũng cảm phi thường?
Vẽ bản đồ là cách thể hiện quan điểm?
Khủng bố IS và Sự đối phó của Hoa Kỳ
Nhìn Myanmar, nghĩ về Việt Nam
Cái bóng của Mặt Trăng
Tình hình không còn như trước nữa
Nhiều tiểu bang ở Mỹ nói ‘không’ với người tị nạn ...
Bí ẩn những chuyến tàu ma ở Anh
IS là gì và nguy hiểm tới đâu?
Hãnh diện là người Việt Nam ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.