Friday, April 6, 2018

Một phụ nữ Việt tự sát tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia

https://baomai.blogspot.com/

Một phụ nữ Việt Nam vừa tự sát bằng dao ngay tại Đại sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpur, Malaysia, vào ngày 3/4 sau khi tới đây để làm thủ tục xin cấp giấy thông hành về nước.

Tờ Star dẫn lời đại diện cảnh sát quận Dang Wangi cho biết “Bà ấy đã nổi giận và bắt đầu la mắng nhân viên [Đại sứ quán] trước khi rút dao từ trong túi ra”.

Bà Trần Thị Mai, 37 tuổi, được cho biết đã dùng dao mang theo và tự đâm vào ngực mình. Bà đã được một người Việt có mặt tại hiện trường đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

https://baomai.blogspot.com/
Đại sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpur, Malaysia 

Chiều 3/4, Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo nói: “Tại nơi làm thủ tục, khi chưa nộp hồ sơ và tiếp xúc với cán bộ lãnh sự, chị Mai có biểu hiện bất bình thường (đập bàn, la hét) và rút dao từ trong túi xách mang theo người và tự gây thương tích. Sự việc diễn ra đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ Đại sứ quán và những người có mặt không kịp can thiệp”, theo PLO.

https://baomai.blogspot.com/

Vụ tự sát xảy ra ngay tại Đại sứ quán đã khiến nhiều người Việt Nam ở nước ngoài phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng tệ nạn lạm thu và thái độ bàng quang, vô trách nhiệm của các cán bộ tại các đại sứ quán Việt Nam đã dẫn đến những uất ức của người dân khi buộc phải đến làm thủ tục.

Xuan Vuong Nghiem, Admin của trang Facebook “Tôi và Sứ quán” chuyên phản ánh những tiêu cực của các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, viết:

“Đây là một minh chứng về việc “con giun xéo mãi cũng oằn”, hãy đừng khoanh tay đứng nhìn coi như không phải việc của mình mà hãy sát cánh bên nhau để đấu tranh dẹp bỏ thói hách dịch, cửa quyền, lạm thu phí lãnh sự một cách tàn nhẫn khi cái giá cao nhất phải trả không còn là tiền bạc nữa mà hôm nay đã là một mạng người”.

https://baomai.blogspot.com/

Malaysia là một trong những điểm đến trong khu vực của nhiều lao động Việt Nam. Rất nhiều trong số này sang Malaysia theo dạng du lịch, sau đó ở lại để làm việc chui nên thường xuyên phải đối diện với những bất an vì bị cảnh sát truy bắt.

Tháng 7 vừa qua, một đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur xác nhận với báo Tuổi Trẻ về tình trạng cảnh sát Malaysia gia tăng truy quét lao động bất hợp pháp tại đây. Theo lời của cán bộ này, sứ quán Việt Nam không thể kiểm soát được số người Việt làm việc chui tại Malaysia “vì họ đi theo nhiều đường lắm”.

https://baomai.blogspot.com/

Vì cư trú bất hợp pháp nên nhiều lao động Việt Nam khi muốn về nước phải đến Đại sứ quán Việt Nam để làm giấy thông hành.

Nhiều người từng đến làm thủ tục tại đây cho biết họ rất “uất ức” vì những khoản lạm thu phi lý và thái độ tiêu cực của nhân viên Đại sứ quán.

Trong thông cáo chiều 3/4, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã cung cấp trích xuất camera cho cảnh sát Malaysia để phục vụ việc điều tra.

Cơ quan này cũng đề nghị Bộ Công an xác minh thân nhân của bà Mai và hướng dẫn làm thủ tục cần thiết, giải quyết hậu sự.

https://baomai.blogspot.com/
Một công nhân người nước ngoài làm chui tại một công trường xây dựng ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Mặc dù nguyên nhân dẫn đến việc bà Mai tự sát chưa được xác định, nhưng vụ việc đang khiến nhiều người trong cộng đồng Việt Nam bức xúc lên tiếng về những tiêu cực tại các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài.

Chị Hương, một người Việt tại Kuala Lumpur:

“Than thở là đúng rồi. Người Việt Nam mình qua đây rất nhiều. Có cộng đồng Việt Nam ở bên đây là rất mừng. Nhưng ngược lại, [Đại sứ quán] không giúp đỡ gì mà còn cắt cổ, cứa cổ người ta không. Hỏi sao cộng đồng không lên án?”

https://baomai.blogspot.com/ 

Một nguồn tin từ Malaysia xác nhận vào tối 6/4 rằng thi thể của bà Mai đã được đưa về tới Việt Nam sau khi được cộng đồng người Việt quyên góp hỗ trợ các khoản chi phí.

https://baomai.blogspot.com/

Bà Mai qua đời để lại 3 con nhỏ, trong đó có một bé mới 7 tháng tuổi.



Khánh An

https://baomai.blogspot.com/
Những bài tựa đề có chữ "Cộng sản"
Những bài tựa đề có chữ "bệnh"
Những bài tựa đề có chữ "dâm" & "tình dục"
Những bài tựa đề có chữ CHẾT
Những bài tựa đề 30-4-1975
Những bài tựa đề có chữ HCM & Hồ Chí Minh
Thụy Sĩ _ Đất nước đa ngôn ngữ
Mỹ áp thuế quan mới, TC bị tổn hại tới đâu?
Đám Cưới – Đám Ma
Cha Tôi, chết không cần quan tài
Giọng nói phản ánh độ tin cậy của người nói?
Bài điếu văn cho mẹ Việt Nam
Người lính qua dòng nhạc Việt
Duyên tiền kiếp là có thật
8 lời khuyên ăn uống khiến mọi người lầm tưởng là....
Việt Nam không có phiên toà thực sự
Sếp biết nhiều về bạn thế nào?
Ai nói 'Tứ đại phát minh' là của Trung cộng?
Tin Vịt _ Gạo vàng ?
Kim Jong Un đưa vũ khí mới đến bàn đàm phán

1 comment:

  1. Cô Mai này quá là dại dột , tội tình gì phải hủy hoại thân mình , bỏ lại ba con nhỏ bơ vơ côi cút ? Bọn nhân viên toà đại sứ Việt cộng ( tôi không gọi là đại sứ quán ) bắt chẹt mình , bóc lột mình thì mình chửi vào mặt họ , mình hét , mình làm livestream lên cho mọi người biết , việc gì phải tự tử , chỉ thiệt thân mình . Chúng nó không xứng đáng để mình phải đánh đổi mạng sống như vậy .

    Anh Đặng Xương Hùng , trước là nhân viên cao cấp của toà đại sứ Việt cộng tại Thụy Sĩ , nay đã bỏ đảng và xin tỵ nạn tại quốc gia này , từng cho biết việc ăn chia , tham nhũng , làm tiền người Việt ra nước ngoài làm nô lệ , làm lao công cuảcác toà đại sứ Vc trên khắp thế giới , đều có tổ chức , móc ngoặc và được sự mặc nhiên thừa nhận cuả bọn chóp bu Ba Đình , chủ đích là để cho nhân viên ngoại giao kiếm chác thêm , gọi là " bồi dưỡng " ( !? ) Cái này là chính miệng nhân viên cao cấp cuả một toà đại sứ Việt cộng nói ra đó nghen , không phải thế nực thùđịch nói đâu , Lú đừng có chối bai bải .

    Ai cũng biết rằng nhân viên thuộc Ngoại Giao đoàn cuả một quốc gia là thể diện cuả quốc gia đó trên thế giới . Vậy mà cái thể diện " đẹp đẽ " kia cuả vẹm hang Pác Bó đã từng "được" bôi vôi và trét phân ... bắc qua các vụ bê bối như buôn lậu sừng tê giác ở Phi chân , phơi vi cá mập trên sân thượng toà đại sứ ở Mỹ , bắt cá tôm nghêu sò gì đó trái phép , hay tổ chức đường dây dắt người trốn qua Đông Âu để chui vào Tây Âu v.v .... Nó NHỤC chưa từng thấy trên thế giới này !

    Thành thật chia buồn cùng gia đình cô Mai và thương xót cho ba cháu nhỏ mất mẹ ! Chừng nào VN sạch bóng vẹm cái , vẹm đực , tức là bọn thái thú bưng bô cho Tàu cộng , thì lúc đó người dân Việt mới thoát khỏi cảnh ra nước ngoài làm thân nô lệ , ô sin , trồng cần sa lậu hay làm điếm kiếm cơm !!! Thời VNCH không hề có cảnh thương tâm này .

    Hoàng Yến

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.