Saturday, September 17, 2022

Chính phủ không phải là bạn của chúng ta

 BM

Nhiều năm trước khi xảy ra cuộc đột kích của FBI vào tư dinh Mar-a-Lago của cựu Tổng thống (TT) Donald Trump, bà Catherine Engelbrecht, người sáng lập tổ chức giám sát bầu cử True the Vote (TTV) đã hiểu rằng các cơ quan liên bang đang được vũ khí hóa để chống lại các đối thủ chính trị.

 

Dưới thời chính phủ cựu TT Barack Obama, các giao dịch cá nhân, kinh doanh, và bất vụ lợi của bà đột nhiên được chính phủ liên bang quan tâm sát sao. Bà đã trải qua hơn 15 cuộc kiểm toán hoặc truy vấn từ FBI, IRS, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), Cục Rượu, Thuốc lá và Súng (ATF), và Cơ quan Quản lý Sức khỏe và An toàn Lao động (OSHA).

 

Bà Engelbrecht cho biết bà cảm thấy khó chịu khi chứng kiến vụ đột kích vào tư dinh của ông Trump. Vụ việc nhắc nhở bà về trải nghiệm của bản thân bà và cho thấy bằng chứng rằng hơn một thập niên sau khi bà bắt đầu phải ứng phó với các cơ quan chấp pháp liên bang, Hoa Kỳ đang tiến tới chủ nghĩa cộng sản.


BM

“Đó là một khoảnh khắc chợt hiểu ra một cách đáng sợ,” bà Engelbrecht nói với The Epoch Times. “Dạng như, nếu quý vị nghĩ rằng họ chỉ cần loại ông ấy khỏi một cuộc bầu cử là đủ — thì Không đâu. Họ muốn ông ấy ra đi. Họ muốn ông ấy bị truy tố.”


Vụ việc thôi thúc bà quyết tâm tiếp tục nói về tính liêm chính trong bầu cử.

 

“Chính phủ đang dần lộ diện trong việc vũ khí hóa rõ rệt của họ, và đây là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về những gì chúng ta đang phải đối mặt,” bà Engelbrecht nói về cuộc đột kích. “Chúng ta không thể để điều này tiếp tục, hoặc con em của chúng ta sẽ không còn cơ hội nào nữa.”

 

‘Họ cần phải làm tê liệt chúng tôi’


BM


Bà Engelbrecht bắt đầu quan tâm đến tính liêm chính trong bầu cử sau khi bà tình nguyện làm nhân viên phòng phiếu ở Texas hồi năm 2009 và nhận ra các vấn đề về thủ tục mà bà cảm thấy cần được giải quyết. Bà khởi động phong trào True the Vote (TTV), mà sau này đã phát triển thành một phong trào về tính liêm chính trong bầu cử trên toàn quốc. TTV là nhóm điều tra đứng sau bộ phim tài liệu “2,000 kẻ buôn lậu” (“2,000 Mules”), nhưng phong trào này đã được khởi động từ rất lâu trước khi cuộc bầu cử năm 2020 diễn ra.


BM


Bà Engelbrecht cho biết TTV là nhóm giám sát bầu cử quốc gia đầu tiên. Bà còn có một nhóm khác, King Street Patriots, một tổ chức theo phong trào Tiệc Trà (Tea Party) do bà thành lập tại Texas.

 

Những rắc rối của bà bắt đầu hồi năm 2010 sau khi bà nộp đơn yêu cầu tình trạng miễn thuế cho các tổ chức bất vụ lợi của mình. Bà Engelbrecht đã phải đệ một đơn kiện và đối phó với các cơ quan liên bang đáng sợ trong hơn ba năm trước khi đơn kiện của bà cuối cùng cũng được chấp thuận.

 

Bà Engelbrecht nói: “Chúng tôi đã bị nhắm đến trước khi người dân Mỹ nhận thức được rằng điều này đang xảy ra, vì vậy có cảm giác rất kỳ lạ khi hết cơ quan này đến cơ quan khác xuất hiện, với FBI là cơ quan đầu tiên trong số năm cơ quan chủ chốt.”

 

Bà đã tổ chức các cuộc họp công khai hàng tuần và FBI muốn xem danh sách những người tham dự. Sau đó, bà được biết chính đơn vị chống khủng bố nội địa của FBI đã đến khám xét bà.

 

Hồi năm 2011, các khoản thuế thu nhập cá nhân và thuế doanh nghiệp của bà lần đầu tiên bị IRS kiểm toán, mỗi cuộc kiểm toán sẽ kéo dài nhiều năm. Năm 2012, doanh nghiệp của bà đã bị OSHA kiểm tra khi không có sự hiện diện của bà. Cơ quan này cho biết họ không tìm thấy có điều gì nghiêm trọng hoặc đáng kể trong báo cáo của họ, nhưng vẫn phạt doanh nghiệp này 20,000 USD. Năm 2012 và một lần nữa vào năm 2013, ATF đã kiểm toán hoạt động kinh doanh của gia đình bà.


BM


“Sao chuyện này lại có thể xảy ra kia chứ, khi đáng lẽ chúng tôi không nên ở trong tầm ngắm của bất kỳ ai,” bà Engelbrecht nói. “Giờ nhìn lại thì tôi đã hiểu chính xác những gì họ đã cố gắng làm. Họ đã cố gắng loại bỏ những gì họ cho là các tiếng nói chính trị đối lập. Hồi đó, không có tổ chức toàn quốc nào khác tập trung về tính liêm chính trong bầu cử. Họ cần phải làm tê liệt chúng tôi mạnh mẽ trước khi chúng tôi bắt đầu lấy đà. Và họ đã làm thế.”

 

Khác sau thời ông Obama

 

Trong một phiên điều trần hồi năm 2014 về việc IRS nhắm đến các nhóm theo phái bảo tồn truyền thống, bà Engelbrecht đã đưa ra lời khai trước Quốc hội về những trải nghiệm của mình. Bà đã lặp lại một số lời khai đó trong phiên điều trần hồi năm 2015 xác nhận bà Loretta Lynch cho chức vụ tổng chưởng lý.


BM

“Tất cả các cuộc tấn công nhắm vào công việc của tôi đều bắt đầu sau việc nộp đơn yêu cầu miễn thuế, chứ không có sự việc đáng chú ý nào khác. Không có lý do nào khác để giải thích, trong nhiều thập niên tôi không bị chú ý, nhưng giờ đây tôi thấy mình trở thành mục tiêu của sự phối hợp liên cơ quan nhắm đến và chống lại tất cả các khía cạnh cuộc sống của tôi, cả về cá nhân lẫn tư ẩn,” bà làm chứng.

 

“Những sự kiện này đã xảy ra khi IRS đưa tôi vào nhiều vòng điều tra có tính lạm dụng, với những yêu cầu cung cấp mọi bài viết trên Facebook và Twitter mà tôi đã từng đăng, các câu hỏi chất vấn về thiên hướng chính trị của tôi, và yêu cầu biết tên của các nhóm mà tôi đã từng trao đổi, nội dung của những gì mà tôi đã nói, và mọi nơi mà tôi dự định sẽ có bài diễn văn trong năm tới. Không một nhà phân tích IRS điển hình nào sẽ quan tâm đến các câu trả lời cho những loại câu hỏi này. Nhưng một bộ máy chính trị vốn sẽ đặt sự tồn vong của chính mình lên trên các quyền tự do dân sự chắc chắn sẽ quan tâm. Chính phủ này đã tấn công tôi vì niềm tin chính trị của tôi, nhưng tôi từ chối đóng vai nạn nhân.”


Bà gọi đây là một nỗ lực phối hợp nhằm sử dụng sức nặng của chính phủ liên bang để đe dọa bà.


BM


“Đã có lúc việc công dân tham gia một cách có trách nhiệm vào việc vận động cho các vấn đề mà mình quan tâm là một điều tốt. Đó sẽ là một điều mà chúng ta nên khao khát hướng đến, và nói với con em của chúng ta rằng các cháu nên làm điều đó,” bà Engelbrecht nói. “Thay vào đó, điều này đang được sử dụng như một vũ khí để bịt miệng người dân. Nó chưa từng là điều tốt kể từ thời chính phủ ông Obama. Họ đã gây ra một loạt các vụ nhắm mục tiêu vẫn đang tiếp diễn.”

 

Bà cho rằng chính phủ đang giống như một vũ khí.

 

“Tôi đã tự tôi luyện bản thân với ý nghĩ chấp nhận rằng đúng vậy, mọi thứ chúng ta làm đều đang bị theo dõi — rằng quyền tư ẩn là một ảo tưởng — và chính phủ không phải là bằng hữu của chúng ta,” bà nói. “Chính phủ trong cấu trúc hiện tại không phải là bằng hữu của chúng ta.”

 

 

 

Beth Brelje  _  Khánh Ngọc


BM


Sự lừa bịp của chính phủ
Chiếc lá nói gì ?
Tom Monaghan _ Nhà sáng lập Domino’s Pizza
Vợ Chồng _ Từ cãi vã đến giải quyết vấn đề
Mối liên hệ giữa thuốc chống trầm cảm và nguy cơ tự tử
Họa sĩ Trần Thế Vĩnh: Chân dung văn nghệ sĩ Việt
Giảm cân giúp giảm viêm khớp gối
10 cách đơn giản chống lão hóa cho khớp gối
Biden thúc đẩy bầu cử giữa kỳ bằng tâm lý ‘ghét Trump’
Bạn đang cảm thấy khó khăn với chứng rụng tóc?
Forbes xóa bài báo về thiếu nữ chuyển giới
Khi nào thì chứng sợ ông Trump mới kết thúc?
Vitamin tình bạn
Chính sách chuyển giới ở 50 tiểu bang Mỹ khác nhau...
Biden bị cuồng nặng
Không phải môi trường _ lợi nhuận đang thúc đẩy vi...
5 dự án sửa chữa có thể làm giảm giá trị ngôi nhà ...
Lá gan đang kêu cứu bạn! 4 cách bảo vệ gan
Gorbachev có công với ai, có tội với ai?
Bạn có thể sống lâu hơn 9 năm ở Hawaii so với ở Mississippi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.