Monday, August 5, 2013

Tờ 100 đô la mới sẽ lưu hành ngày 08.10.2013

image

Những đặc điểm an toàn trong tờ 100 đô la mới
Để bảo vệ đồng tiền của Mỹ và giữ tỷ lệ làm tiền giả ở mức thấp, chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục nâng cao mức an toàn đối với đồng tiền sắp lưu hành. Tờ 100 đô la mới là tờ tiền mới nhất trong tiền tệ Mỹ được thiết kế lại với những đặc điểm bảo đảm an toàn được nâng cao. Đây là tờ tiền giấy cuối cùng trong nhóm những tờ tiền giấy được thiết kế lại: lần đầu là thiết kế lại tờ 20 đô la vào năm 2003 và tiếp theo là các tờ 50 đô la, 10 đô la và 5 đô la.

Những đặc điểm bảo an của tờ 100 đô la mới là kết quả của hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển. Có nhiều đặc điểm bảo mật trong tờ tiền 100 đô la được thiết kế lại bao gồm những đặc điểm bảo an mới và nâng cao làm cho việc làm giả tờ giấy bạc này khó hơn, nhưng lại giúp người sử dụng và các doanh nghiệp xác định dễ dàng.

image
Hãy tìm dây an ninh màu xanh ở mặt trước của tờ 100 đô la với hình ảnh những cái chuông và những con số 100. Trao nghiêng tờ tiền về phía sau và phía trước khi xem dây an ninh. Bạn sẽ thấy những chiếc chuông đổi thành những con số 100 khi chúng di chuyển. Nếu bạn trao nghiêng tờ tiền về phía trước và phía sau, những chiếc chuông và những con số 100 sẽ di chuyển lên trên và xuống dưới. Nếu bạn trao nghiêng tờ tiền sang hai bên, chúng sẽ di chuyển về phía trước và phía sau. Dây an ninh được đan bên trong tờ tiền, chứ không được in và sử dụng vi công nghệ tiên tiến. Có gần một triệu vi thấu kính được sử dụng để tạo ảo giác về những chiếc chuông và những con số 100 đang chuyển động.

image
Bạn hãy tìm hình ảnh của một chiếc chuông đặt trong một lọ mực màu đồng ở mặt trước tờ 100 đô la mới. Tùy thuộc vào góc của tờ tiền, hình ảnh chiếc chuông đổi màu từ màu đồng sang màu xanh, đây là hiệu ứng làm cho chiếc chuông như hiện rồi lại ẩn trong lọ mực.

Cả hai đặc điểm bảo an này mang lại cách đơn giản và tinh vi để xác định một tờ tiền. Nhưng không thực hiện được việc xác định trên đây khi đưa tờ tiền ra ánh sáng.
Chúng tôi duy trì ba yếu tố bảo đảm an toàn hiệu quả cao từ mẫu tờ tiền 100 đô la cũ.

image
Đưa đồng tiền ra ánh sáng và tìm ảnh Benjamin Franklin mờ ở vùng trống phía bên phải bức chân dung. Có thể thấy hình ảnh này trên hai mặt của tờ giấy bạc.

image
Giơ tờ tiền ra trước ánh sáng và tìm dây an ninh được đính vào tờ tiền chạy dọc phía bên trái bức chân dung này. Dây an ninh được in xen lẫn các chữ “USA” và số 100 theo kiểu xen kẽ dọc và có thể nhìn thấy chúng dọc theo dây bảo an ở cả hai mặt tờ tiền. Dây bảo an phát quang màu hồng khi đặt dưới đèn tử ngoại.

image

Trao nghiêng tờ tiền để xem số 100 ở góc dưới phía bên phải trên mặt trước của tờ tiền này chuyển màu từ màu đồng sang xanh lá cây.

image
Đưa ngón tay bạn lên trên và xuống dưới vai Benjamin Franklin ở phía bên trái tờ tiền. Bạn sẽ thấy ráp khi chạm. Đây là kết quả của quá trình in chìm nâng cao được sử dụng để tạo ra hình ảnh này. Bạn có thể thấy kiểu in nổi truyền thống trong tờ 100 đô la này làm cho các đồng tiền Mỹ có độ chân thực đặc biệt.

image
Hãy tìm số 100 nhũ vàng ở mặt sau. Nó giúp bạn biết thật hay giả.

image
Hãy cẩn thận tìm những chữ in nhỏ xuất hiện ở cạnh cổ áo jacket của Benjamin Franklin, gần khoảng trống nơi hình chìm chân dung xuất hiện dọc theo ống bằng vàng ở gần biên tờ tiền.

image
Con dấu phổ biến phía bên trái bức chân dung tượng trưng cho toàn bộ Hệ thống cục dự trữ liên bang. Số và ký tự nằm dưới dãy số sê-ri bên trái chỉ ra Ngân hàng của Cục dự trữ liên bang là cơ quan phát hành. Có 12 ngân hàng khu vực và 24 chi nhánh của Cục dự trữ liên bang nằm tại các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ.

image
Là sự kết hợp duy nhất của mười một số và chữ xuất hiện hai lần ở mặt trước của tờ tiền. Những số sê-ri duy nhất này giúp cơ quan hành pháp nhận biết những tờ tiền giả và cũng giúp Vụ tạo mẫu và In tiền theo dõi các tiêu chuẩn chất lượng cho những tờ tiền họ sản xuất.

image
Tờ 100 đô la được thiết kế lại được in ở hai địa điểm ở Fort Worth bang Texas và Washington D.C. Tờ 100 đô la mới được in ở Fort Worth sẽ có chữ FW nhỏ ở góc trên bên trái ở phía trước tờ tiền, nằm ở phía bên phải số 100. Nếu một tờ tiền không có chữ FW có nghĩa là nó được in ở Washington D.C.

Chân dung và Ảnh in mờ: 
Chân dung Benjamin Franklin một trong những người khai sinh ra nước Mỹ nằm ở phía trước tờ tiền mới 100 đô la. Ở phía sau tờ tiền có hình ảnh in mờ Dinh độc lập. Đây là hình ảnh phía sau chứ không phải phía trước tòa nhà. Các hình ôvan bao quanh bức chân dung và ảnh mờ tòa nhà đã được bỏ đi và những hình ảnh này đã được phóng to lên.

image
Bên phải bức chân dung trong tờ 100 đô la mới này là những biểu tượng tự do của nước Mỹ – những cụm từ trong Tuyên ngôn độc lập và bút lông mà những người khai sinh ra đất nước này sử dụng để ký tài liệu lịch sử này.

image
Màu nền của tờ 100 đô la mới này có màu xanh nhạt. Màu sắc đã thêm một lớp độ phức tạp vào thiết kế của tờ 100 đô la và mỗi mệnh giá sẽ có một màu khác biệt giúp người sử dụng nhận biết chúng. Vì màu sắc có thể bị những kẻ làm tiền giả bắt chước, nên nó không được sử dụng để xác nhận tính xác thực của tờ tiền.

image


Meet your new $100 bill

image
United States one hundred-dollar bill
image
For only the fourth time in history, there will be a new $100 bill.
After a three-year delay due to slower-than-expected production, Americans will finally have an improved, high-tech $100 bill for their wallets, the Federal Reserve said Wednesday.
The bill is set to debut on Oct. 8.
What's so special about the new greenback? To start, the Fed says the the bill is a culmination of a decade-long research and design process.
The note features a series of amped-up security measures aimed at combating counterfeiters, including a blue, 3-D security ribbon on the front of the bill that moves when the note is tilted back and forth and side to side.
The inkwell and bell on the front of the bill and the number 100 on the right-hand corner also change from copper to green when the note is tilted.

This is the fourth time the $100 bill has been redesigned, according to a Fed spokeswoman. It has been revamped three times in the last 20 years alone, as the Fed had to react more often to improved counterfeiting technology.
The design was first unveiled in 2010 and was meant to go into circulation in Feb. 2011.


image
FED: Kể từ ngày phát hành đồng tiền 100 đô la mới (8-10-2013), mọi người phải mang tiền cũ phát hành trước năm 2013 đến ngân hàng đổi tiền 100 đô la mới vì tụi Tàu làm tiền giả tràn ngập trên thị trường, hạn chót là ngày 31-12-2013.


Nhà máy in tiền của Mỹ
image

http://baomai.blogspot.com/2012/02/nha-may-in-tien-cua-my.html

image

image



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.