Friday, August 2, 2013

Phó Chủ tịch Đà Nẵng nói về mại dâm

image
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vừa gây tranh cãi khi phát biểu rằng "hình như phải có dịch vụ mại dâm thì khách du lịch mới tới".

image
Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị
Mạng Infonet đưa tin ông Anh có phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng, tổ chức sáng 31/7.
Trong đó, ông nói: "Với thành phố du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm".
Tuy nhiên ông cảnh báo "đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP.HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quả là bầy hầy, quá quắt".

image
"Còn làm sao mà, tôi nói ma tuý, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được, mà làm sao cho nó gọn gàng!".
Phát biểu của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây tranh luận trái chiều, nhất là khi ở Việt Nam mại dâm bị cho là tệ nạn xã hội và bị cấm.
Từng có đề xuất hợp pháp hóa mại dâm, nhưng bị một phần dư luận ở Việt Nam công kích kịch liệt.
Trên thế giới, các nước như Hoa Kỳ, Úc, Anh, Hà Lan, Đức, Nhật...đều hợp pháp hóa mua bán dâm tùy từng mức độ hạn chế về địa điểm và người được hành nghề khác nhau.
Phần lớn các nước cho hợp pháp hóa mại dâm nêu ra lý do là cấm chỉ khó kiểm soát nạn bóc lột tình dục, buôn người và không đảm bảo sức khoẻ cho người hành nghề.
Các quốc gia cởi mở nhất cũng cấm tệ ma cô bóc lột và kiếm tiền trên thân xác người làm nghề bán dâm, dù là nam hay nữ.
Một nước châu Á gần Việt Nam là Thái Lan trên lý thuyết lại cấm mại dâm nhưng vẫn có hiện tượng mua bán dâm.

'Mại dâm đừng quá phản cảm'

image
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng ông Anh chỉ nói thẳng về một sự thật tồn tại lâu nay mà giới chức biết nhưng bất lực.
Ông Anh thừa nhận mại dâm nổi lên như một tệ nạn "nhức nhối".
"Trong cuộc họp Chính phủ sơ kết 6 tháng đầu năm vừa rồi, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất quyết liệt cái này, ra các chỉ thị, kết luận hết sức quyết liệt."
Infonet dẫn lời ông nói: ""Mại dâm tôi đánh giá là cũng không phải không có, nhưng tôi nói thật, nó xuất hiện ở bất cứ địa phương nào".
"Nói đến mại dâm là nó xuất hiện không chừa hang cùng, ngỏ hẻm nào cả."

image
Theo ông, cán bộ chính quyền các địa phương "đều biết cả".
Ông Nguyễn Xuân Anh phân tích: "Cuộc sống có cái mâu thuẫn là một thành phố du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó thì khách mới tới".
"Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định. Hầu như không thể nào thiếu được."
Ông cho rằng điều quan trọng nhất là phải biết cách quản lý, "để ấy quá thì lại đâm ra phản cảm".
"Tôi nói cái ý này không biết có sai hay không, nhưng mại dâm làm sao cho nó đừng có quá phản cảm. Chứ còn không thôi mình nói thành ra duy ý chí, làm sao có thể chấm dứt việc đó được?"
Phát biểu của ông Nguyễn Xuân Anh rằng để thu hút khách du lịch cần dịch vụ 'tươi mát' đã bị chỉ trích.

image
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Việt Nam, nói với Infonet rằng "chẳng có mấy ai quyết định đến một thành phố dự hội thảo hay du lịch chỉ vì ở đó có mại dâm".
Ông nhận xét: "Vì thế nói như Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa không phù hợp với thực tế vừa thiếu nhân văn".

Ông Nguyễn Xuân Anh được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch thành phố cách đây một năm. Năm nay 36 tuổi, ông Nguyễn Xuân Anh là con trai cả của ông Nguyễn Văn Chi, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW Đảng, ủy viên Bộ Chính trị khóa X.


image
Hồi đầu tháng, trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm với lãnh đạo Đà Nẵng, ông là một trong hai người có số phiếu tín nhiệm cao dưới 50%.


A GIRL NAMED CHARLIE

image




image



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.