Friday, January 27, 2023

Pháp Luân Công thật sự sâu sắc và thấu đáo

 BM

Mục đích nhân sinh của chúng ta là gì? Những câu chuyện thần thoại đến từ Trung Hoa và nhiều nơi khác trên thế giới tương truyền rằng Thần đã chiểu theo hình dạng của bản thân mà tạo ra con người thế gian. Bằng cách hành xử theo những lời răn dạy của Thượng Thiên, nhân loại có thể tận hưởng một cuộc sống tường hòa, trong khi chờ đợi Sáng Thế Chủ hạ thế cứu độ.


BM


Song, chủ nghĩa cộng sản lại thù hận những quan niệm truyền thống này. Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 1949, Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) đã nhiều lần phát động các chiến dịch đẫm máu nhằm ‘nhổ tận gốc’ các giá trị và tín ngưỡng truyền thống, hủy hoại nền tảng của một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới này.


BM

Bằng cách hủy hoại các giá trị truyền thống của Trung cộng và thay thế những quan niệm này bằng hệ tư tưởng cộng sản, chế độ này đã nhồi sọ các thế hệ, rằng họ chỉ nên tin vào ĐCS_TC và thế giới quan vô thần luận của đảng này. Kết quả là, nhiều người đã đánh mất sợi dây kết nối của mình với nền văn hóa và tín ngưỡng 5,000 năm Hoa Hạ.


Nhân dịp Tết Nguyên Đán, ông Lý Hồng Chí, nhà sáng lập môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công đã công bố một bài viết có nhan đề “Vì sao có nhân loại”, khai sáng cho người Trung cộng ở cả trong và ngoài nước.


BM

https://baomai.blogspot.com/2023/01/ong-ly-hong-chi-vi-sao-co-nhan-loai.html


Ông Cố Quốc Bình (Gu Guoping) là một cựu giảng viên tại Đại học Thượng Hải. Ông là một cư dân của thành phố này và cũng không phải là học viên Pháp Luân Công. Ông cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được nghe, được thấy một lời giải thích tường tận và toàn diện đến như vậy về cách mà nhân loại được hình thành. Những gì Lý Đại sư viết thực sự rất có đạo lý và rất sâu sắc.”


BM

Đồng tình với quan điểm của ông Cố, ông Lâu Tân Dược (Daniel Lou Xinyue), một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa sống ở New York, đã không khỏi kinh ngạc trước kiến giải sâu sắc của ông Lý về thiên vũ, bao gồm cả vũ trụ này được hình thành như thế nào, thành phần cấu trúc ra làm sao.


Ông Lâu nói: “Tôi chưa từng nghe thấy một lời giải thích rõ ràng nào như của Đại sư Lý Hồng Chí.”


Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện bắt nguồn từ truyền thống Trung Hoa cổ đại, vốn cho rằng con người nếu có thể đề cao phẩm hạnh thì trí huệ mới được khai sáng, được giác ngộ. Môn tu luyện này bao gồm các bài tập thiền định và một loạt các bài giảng đạo đức tập trung vào các nguyên lý căn bản là chân, thiện, và nhẫn.

BM

Từ trước đến nay, ông Lâu vốn dĩ vẫn luôn yêu thích và quan tâm đến các tác phẩm kinh điển về lịch sử và văn hóa. Sinh ra và lớn lên trong nền văn hóa phương Đông, ông đã nghe nói đến 18 tầng địa ngục trong các kinh điển Phật Giáo. Ông cũng tìm tòi nghiên cứu các kinh điển của nhiều tôn giáo phương Tây, chẳng hạn như Kinh Thánh, nơi ông ấy tìm thấy những mô tả về Thiên đường.


Nhưng toàn bộ vũ trụ này được hình thành thế nào? “Chưa có ai miêu tả rõ ràng cho tôi cả,” ông bộc bạch.


Bài viết của ông Lý rất đáng để bỏ thời gian và công sức ra đọc, ngay cả khi mọi người không quan tâm đến việc thực hành môn tu luyện này.


Ông Lâu giãi bày, “Tôi nghĩ bài viết này có tầm quan trọng to lớn đối với nhân loại cũng như đối với ngọn nguồn tư tưởng của nhân loại.”


BM


Khi được hỏi lý do tại sao ông lại nhận xét như vậy, ông Lâu chỉ vào những dòng đầu tiên của bài viết.


Trong phần mở đầu của bài viết, ông Lý đã nói rõ rằng: “Tôi nhìn thấy nguy hiểm đang từng bước tiếp cận nhân loại. Vì thế chúng Thần chư Phật yêu cầu tôi hãy nói với chúng sinh thế giới một vài câu mà Thần muốn nói.”


Ông Lý đã nói rành mạch và rõ ràng rằng Thần Phật thực sự có tồn tại, ông Lâu nói.


“Giờ đây, hầu hết mọi người … đã quên rằng Thần đang cai quản và duy trì trật tự của thế giới hiện hữu này.”


BM


Ông lý giải, “Tại sao thời đại ngày nay lại xảy ra nhiều loạn tượng xã hội và băng hoại đạo đức như vậy? Bởi vì hầu hết thế nhân đều đã quên mất Sáng Thế Chủ và các vị Thần chân chính. Thậm chí rất nhiều người còn quên rằng con người chúng ta là có linh hồn, chính là ‘nguyên thần’ mà Đại sư Lý giảng. Người ta sau khi qua đời, linh hồn sẽ rời khỏi thân thể vật chất kia, và không mất đi.”


Ông Lâu nói thêm, chỉ khi biết được điều này, thì con người mới có thể tích đức hành thiện, bảo trì thiện lương ngay cả khi ở trong hoàn cảnh gian khổ nhất, khó chịu đựng nhất.

COVID và nhân quả báo ứng


BM

Sống ở một đất nước đang phải đối mặt với đợt bùng phát COVID nghiêm trọng, ông Cố cho biết những lời giải thích rõ ràng của ông Lý về nguyên nhân căn bản đằng sau quan niệm truyền thống “gieo nhân nào gặt quả nấy” thật sự rất sâu sắc và đáng suy ngẫm.


Trong bài viết này, ông Lý đã giảng rõ: “Thực ra hết thảy trong đời người, [điều] đáng nên được hay không đáng nên được, đều là đời trước, lần sinh trước đây làm điều tốt hay không tốt mà thành nhân quả đời sau, lần sinh sau; đời trước tích lũy phúc đức nhiều ít bao nhiêu quyết định đời này hoặc đời sau phúc phận bao nhiêu.”


Văn hóa phương Đông từ lâu đã tin rằng nếu con người làm những việc xấu xa hoặc vô đạo đức thì sẽ tích nhiều nghiệp chướng, và những tội nghiệp đó sẽ được hoàn trả lại trong đời này hoặc đời sau.


BM

Theo ông Cố, quan niệm nhân quả báo ứng này đã giải thích cho câu hỏi vì sao mà các quan chức và nhân vật công chúng có liên hệ mật thiết với ĐCS_TC lại tử vong nhiều đến vậy trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID hiện nay.


Ông Cố phân trần, “[ĐCS_TC] đã thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công còn sống. Đó là một hành động tàn bạo hoàn toàn phản nhân loại. Đó là lý do tại sao chủng virus này lại tấn công [những người theo Đảng].”


BM

Xem sự phổ biến rộng rãi của Pháp Luân Công là mối đe dọa, ĐCS_TC đã ra lệnh tiến hành một cuộc đàn áp tàn bạo đối với môn tập này vào năm 1999, dẫn đến ước tính có khoảng 100 triệu học viên trở thành mục tiêu bị giam giữ, tra tấn, và cưỡng bức thu hoạch nội tạng.


Vào năm 2019, một tòa án độc lập đã phát hiện ra rằng nhà cầm quyền cộng sản này đã sát hại các tù nhân lương tâm và lấy nội tạng của họ để cung cấp cho thị trường cấy ghép “trên một quy mô đáng kể” trong nhiều năm, mà không có bằng chứng nào cho thấy thông lệ này đã chấm dứt. Toà án trên cho biết các học viên Pháp Luân Công đang bị giam giữ là nạn nhân chính của hoạt động này.


BM

Giờ đây, trước thực trạng dịch COVID đang lan nhanh như cháy rừng trên toàn quốc, ông Cố cho biết bài viết của ông Lý có thể giúp người dân Trung cộng nhận thức lại nghĩa lý sinh mệnh của họ.”


“[Bài viết này] là một lời cảnh tỉnh để mọi người đánh giá lại cách mà họ đang sống cũng như cách họ nhìn nhận thế giới,” ông Cố nói. “Bài viết này thực sự rất quan trọng và kịp thời.”


Quan trọng đối với nhân loại



Kể từ khi đọc bài viết này, ông Lâu đã bắt đầu nhìn cuộc sống thường nhật và những mục tiêu của mình qua một lăng kính mới.


“Bài viết này đã thay đổi cách tôi nhìn nhận thế giới, nhìn nhận cuộc sống cũng như tâm thái của tôi,” ông Lâu nói. “Điều đó khiến tôi càng quyết tâm bảo trì sự thiện lương và làm nhiều việc thiện.”


Mặc dù không tu luyện Pháp Luân Công nhưng ông Lâu cho biết ông đã chia sẻ bài viết của ông Lý cho bằng hữu của mình cùng đọc.


“Trước đây, những bài giảng Pháp của ông Lý chỉ giảng riêng cho các học viên Pháp Luân Công. Nhưng giờ đây, ông Lý đang gửi đi những thông điệp đến toàn thể nhân loại.”


“Theo lý giải của tôi thì ông Lý muốn nhiều người hơn nữa được cứu trong giai đoạn này.”


“Tôi không ngừng chia sẻ bài viết này … Tôi nghĩ mọi người đều nên làm như vậy vì đây là một thông điệp quan trọng cho toàn nhân loại, bất luận là quý vị ở phương Tây hay phương Đông đi chăng nữa. Tôi khuyên mọi người hãy đọc bài viết này.”




Dorothy Li  _  Hồng Ân


BM

10 mẫu xe cổ điển của mọi thời đại
Lăng kính về những đôi cánh
Tết Nguyên Đán: Gửi lời chúc đến những người thân yêu và kính trọng
Sự nhượng bộ các cuộc biểu tình báo hiệu chế độ sắp sụp đổ
Phương Tây viện trợ xe tăng cho Ukraine
Người Trung cộng sẽ tràn vào thị trường địa ốc Mỹ
Vượt qua bệnh ung thư bằng hy vọng và y học tự nhiên
Món thăn heo nướng với khoai tây trên khay
6 loại trà thảo mộc giúp thải độc
Cảnh báo du lịch dành cho công dân Mỹ đến Quintana Roo Mexico
Nhu cầu về nhà tang lễ, vật dụng tăng vọt ở Trung cộng
Bệnh viện ở tỉnh Hồ Nam: Thiếu giường, thiếu thuốc, thiếu nhân viên
Giải pháp của WEF cho tình trạng thiếu lương thực toàn cầu
Các nhà tang lễ tăng tuyển dụng cho thấy số người tử vong vì COVID lớn hơn nhiều
Làm sao chúng ta có thể tin tưởng các tổ chức dối trá?
Những điều nên và không nên khi hỗ trợ người mắc bệnh tâm thần
Các việc cần làm đối với người tâm thần
Cổ điển hay Lãng mạn?
Probiotics cải thiện sức khỏe tinh thần
Loại bỏ vết bẩn thường gặp trong mùa lễ hội

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.