Thursday, January 26, 2023

Tết Nguyên Đán: Gửi lời chúc đến những người thân yêu và kính trọng

 BM

Khi Trung cộng đón Tết Nguyên Đán hôm 22/01 vào ngày mùng Một Tết, người dân khắp cả nước gần đây đã gửi thiệp chúc trực tuyến đến ông Lý Hồng Chí, nhà sáng lập của môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp.


Bắt nguồn từ những niềm tin cổ xưa của người dân Trung cộng về sự thăng hoa tinh thần, môn tu luyện này được ông Lý giới thiệu cho công chúng Trung cộng lần đầu tiên vào năm 1992. Với các bài tập nhẹ nhàng, khoan thai và các bài giảng đạo đức dựa trên các nguyên lý chân, thiện, và nhẫn, Pháp Luân Công đã thu hút người dân từ mọi giai tầng xã hội — từ các quan chức cao cấp cho đến những người nông dân — dẫn đến vào cuối thập niên đó, ước tính có khoảng 70 đến 100 triệu người theo tập tại quốc gia này.


BM

Tuy nhiên, trong mắt chính quyền cộng sản, sự phổ biến ngày càng truyền rộng của pháp môn tu luyện này là một mối đe dọa cho sự kiểm soát của họ đối với xã hội. Năm 1999, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) đương thời Giang Trạch Dân đã ra lệnh tiến hành một chiến dịch càn quét nhằm ‘xóa sổ’ Pháp Luân Công, khiến hàng triệu học viên của môn tu luyện này bị tống vào các cơ sở giam giữ, nơi họ bị tẩy não, tra tấn, hoặc thậm chí bị sát hại để lấy nội tạng.


BM

Để khiến công chúng Trung cộng hùa theo cuộc bức hại, nhà cầm quyền cộng sản cũng đã phát động một chiến dịch tuyên truyền rộng khắp nhằm phỉ báng môn tu luyện này, truyền bá những tuyên truyền của mình thông qua các phương tiện truyền thông nhà nước và hệ thống giáo dục.


Để làm rõ chiến dịch phỉ báng tràn lan của nhà cầm quyền, các học viên Pháp Luân Công ở Trung cộng đã hình thành một nỗ lực phản kháng quy mô lớn từ cấp cơ sở nhằm lật tẩy những tuyên truyền của ĐCS_TC và phơi bày cuộc bức hại đối với môn tu luyện tinh thần này. Việc kháng nghị ôn hòa như vậy liên quan đến các hoạt động phân phát các tập sách nhỏ có chứa thông tin về Đại Pháp cũng như nói chuyện trực tiếp với người dân Trung cộng, một quá trình mà các học viên miêu tả là “giảng thanh chân tướng.”


Năm nay, hàng chục ngàn tấm thiệp chúc Tết Nguyên Đán từ Hoa lục lại một lần nữa đổ về Minh Huệ (Minghui.org), một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên đưa tin liên quan đến Pháp Luân Công và cuộc bức hại. Điều này cho thấy môn tu luyện vẫn tồn tại và phát triển một cách kiên cường ở Trung cộng bất chấp chiến dịch đàn áp tàn nhẫn của nhà cầm quyền.


Bên cạnh những lời chúc tốt đẹp từ các học viên Pháp Luân Công trên khắp thế giới, những người dân thường chưa bước vào tu luyện ở Trung cộng đại lục cũng gửi những lời chúc của họ cho Minh Huệ, những lời nhắn nhủ mà chúng ta có thể thấy trong hàng chục bài viết được đăng mới đây trên trang web này.


BM

Những người gửi lời chúc đến từ các vùng trên toàn quốc, từ các trung tâm đô thị như Bắc Kinh và Thiên Tân đến các ngôi làng nông thôn ở những vùng xa xôi của tỉnh Vân Nam, miền nam Trung cộng. Trong những tấm thiệp điện tử này, ông Lý thường được gọi là “Sư phụ,” một tôn xưng dành cho người thầy hoặc người dẫn dắt chỉ dạy trong văn hóa Trung Hoa, mặc dù hầu hết mọi người không để lại danh tính trên thiệp vì sợ bị trả thù trong hoàn cảnh cuộc bức hại vẫn đang diễn ra.


Trong số những tấm thiệp chân thành chúc ông Lý một Tết Nguyên Đán vui vẻ, có một tấm thiệp do một người dân Thiên Tân làm.


Người dân này viết, đề cập đến quan niệm theo truyền thống Trung Hoa về nghiệp báo, thứ tích tụ lại khi con người ta làm việc xấu hoặc chuyện vô đạo đức:

BM

BM


Tấm thiệp tiếp tục viết: “Cảm ơn các học viên [Pháp Luân Công] đã giảng chân tướng cho tôi. [Lời họ nói] đã giúp tôi hiểu làm thế nào để trở thành một người tốt và tà đảng Trung Cộng đang từ từ tha hóa đạo đức nhân loại. ĐCS_TC đã phạm những tội ác không thể tha thứ. Tôi hy vọng ĐCS_TC sẽ sớm diệt vong.” Người dân này nói thêm rằng mặc dù anh không phải là một học viên Pháp Luân Công, nhưng anh đã đọc qua hầu hết tất cả các bài giảng của ông Lý. “Tôi thực sự tin rằng Pháp Luân Đại Pháp là chính pháp.”

 

Một cư dân khác từ tỉnh duyên hải Sơn Đông thuộc miền đông Trung cộng đã thay mặt gia đình gửi lời chúc.


BM

“Trong gia đình tôi có tám người đã bước vào tu luyện. Qua việc chiểu theo các bài giảng [của Pháp Luân Công], họ đã nêu lên một tấm gương tốt, cũng như khiến cho gia đình chúng tôi hòa thuận và hạnh phúc. Tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi đều ủng hộ Pháp Luân Công. Chúng tôi tin rằng Pháp Luân Đại Pháp rất là tốt!” thông điệp chúc mừng này viết. “Tất cả chúng tôi đều hy vọng rằng cuộc bức hại này sẽ sớm kết thúc để các học viên có thể tự do thực hành tín ngưỡng của mình.”


Nhận được sự bảo hộ trong đợt bùng phát lớn


Khi chính quyền Trung cộng dỡ bỏ những hạn chế đi lại hà khắc vào tháng 12/2022, hàng triệu người Trung cộng rốt cuộc đã có thể về quê đón Tết Nguyên Đán sau ba năm xa cách dưới chính sách zero COVID khắc nghiệt của nhà cầm quyền này.


Nhưng với đợt bùng phát dịch bệnh hiện đang lan rộng như cháy rừng ở Trung cộng khiến các bệnh viện và các nhà tang lễ trở nên quá tải, thì niềm vui đoàn viên được chờ đợi từ lâu đã bị hòa lẫn với nỗi lo bị nhiễm virus.


Một cư dân từ thành phố Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung cộng đã viết trong một tấm thiệp chúc mừng được đăng trên Minghui.org, “Gần 90% dân số trong khu vực đô thị của thành phố tôi đã bị nhiễm bệnh. Đợt đại bùng phát này đã khiến người dân chịu nhiều áp lực, hoảng loạn, và có cảm giác bất lực không thể làm gì.”


Tuy rằng một số người thân của ông cũng đã bị nhiễm bệnh, nhưng người viết thiệp cho biết với sự trợ giúp của các bài giảng Pháp Luân Công, ông đã tránh được các triệu chứng bệnh nặng về thể chất cũng như căng thẳng tâm lý. Ông nói rằng bằng cách “giữ vững thiện niệm và lòng biết ơn, đồng thời niệm ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo,’” mọi người trong gia đình ông đã có thể “vượt qua thảm họa này một cách an toàn.”


BM

Trong một bài viết hồi tháng 03/2020 được phát hành khi đại dịch mới bắt đầu, ông Lý đã tuyên bố rằng đại dịch là do Thần an bài vì đạo đức của nhân loại đã sa sút, đồng thời nói thêm rằng loại virus này “là có mục đích, là có mục tiêu nhắm vào.”


Ông Lý nói: “Nó đến để đào thải phần tử của tà đảng, và những ai cùng đứng với tà đảng Trung Cộng.”


Ông Lý cho biết “linh đan diệu dược tốt nhất” trong đại dịch này là thoái xuất khỏi ĐCS_TC và các tổ chức liên đới của đảng này, hoặc thật tâm niệm “chân ngôn”, chính là câu nói “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo.”


Một cư dân khác từ quận Thạch Cảnh Sơn của Bắc Kinh cũng đã kể lại trải nghiệm của gia đình anh trong đợt lây nhiễm lớn này.


Thông điệp của người dân này viết: “Hầu như tất cả những người hàng xóm đều cùng lúc nhiễm bệnh, kể cả một gia đình đã tự cách ly trong một tháng … Nhưng không có ai bị kết quả dương tính trong gia đình tôi.”


“Chúng tôi tin rằng đại dịch này nhắm vào những người theo ĐCS_TC,” cư dân này viết, đề cập đến bài báo hồi tháng 03/2020 của ông Lý. Anh cho biết thêm rằng cả nhà anh đều đã thoái Đảng. “Chúng tôi chân thành cảm ơn Sư phụ Lý đã cứu mạng chúng tôi.”


Sau khi biết được những chân tướng về Pháp Luân Công và cuộc bức hại, nhiều người dân đại lục cho biết họ hy vọng cuộc đàn áp tàn bạo này sẽ sớm kết thúc, đặc biệt là sau khi vị cựu lãnh đạo chỉ thị cuộc bức hại của ĐCS_TC vừa qua đời.


BM

“Chúc ngài một Tết Nguyên Đán vui vẻ!”




Dorothy Li _ Leo Timm & Annie Wu  _  Thanh Nhã

***

Ca khúc "Ly Rượu Mừng"

image

Ca khúc "Ly Rượu Mừng" là một bài hát thịnh hành trong dịp Tết. Bài hát mời mọi người cùng uống rượu mừng Xuân và nói những lời chúc Tết đến toàn dân và đất nước.

 BM

https://www.youtube.com/watch?v=Yq94voxGQM0&ab_channel=%C4%90o%C3%A0n%C4%90%E1%BA%A1iHo%C3%A0


image

BM

BM

baomai.blogspot.com
Sự nhượng bộ các cuộc biểu tình báo hiệu chế độ sắp sụp đổ
Phương Tây viện trợ xe tăng cho Ukraine
Người Trung cộng sẽ tràn vào thị trường địa ốc Mỹ
Vượt qua bệnh ung thư bằng hy vọng và y học tự nhiên
Món thăn heo nướng với khoai tây trên khay
6 loại trà thảo mộc giúp thải độc
Cảnh báo du lịch dành cho công dân Mỹ đến Quintana Roo Mexico
Nhu cầu về nhà tang lễ, vật dụng tăng vọt ở Trung cộng
Bệnh viện ở tỉnh Hồ Nam: Thiếu giường, thiếu thuốc, thiếu nhân viên
Giải pháp của WEF cho tình trạng thiếu lương thực toàn cầu
Các nhà tang lễ tăng tuyển dụng cho thấy số người tử vong vì COVID lớn hơn nhiều
Làm sao chúng ta có thể tin tưởng các tổ chức dối trá?
Những điều nên và không nên khi hỗ trợ người mắc bệnh tâm thần
Các việc cần làm đối với người tâm thần
Cổ điển hay Lãng mạn?
Probiotics cải thiện sức khỏe tinh thần
Loại bỏ vết bẩn thường gặp trong mùa lễ hội
80% dân số Trung cộng nhiễm COVID
Thiền định làm chậm lão hóa và ngăn ngừa ung thư
Cioppino: Món hải sản hầm của ngư dân

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.