Sunday, January 22, 2023

Nổ súng "Tết Nguyên Đán" ở Los Angeles sát hại 10 người

 BM

Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles Robert Luna cho biết trong một cuộc họp báo sáng Chủ Nhật (22/01) rằng mười người khác bị thương và đã được đưa đến bệnh viện, nơi tình trạng của họ hiện ở mức ổn định đến nguy kịch. Nghi phạm vẫn chưa bị bắt trong vụ nổ súng ở Monterey Park này.


BM


Hiện “vẫn chưa tìm thấy” “nam nghi phạm” đã bỏ trốn khỏi hiện trường, ông Luna nói. Ông cho biết nghi phạm là một “nam giới người Á Châu”, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.


Sau cuộc họp báo, ông Luna đã đăng một bức ảnh của nghi phạm lên Twitter vào chiều Chủ Nhật. Các nhà chức trách đã xác định rằng cá nhân không rõ danh tính này nên “được xem là có vũ trang và nguy hiểm.”


Các nhân chứng đã cung cấp cho cảnh sát những mô tả khác nhau về nghi phạm đó, ông Luna nói thêm, đồng thời lưu ý rằng hiện đang có một cuộc truy lùng nghi phạm tích cực.


BM


“Chúng ta cần đưa người này ra khỏi cộng đồng càng sớm càng tốt,” ông nói.


Vụ án xảy ra vào tối Thứ Bảy tại Monterey Park, một thành phố có khoảng 60,000 dân ở phía đông Los Angeles, chủ yếu là người gốc Á nhập cư từ Trung cộng hoặc người Mỹ gốc Á thế hệ đầu tiên. Các quan chức cho biết các sĩ quan sau đó vào phòng khiêu vũ và tìm thấy các nạn nhân trong khi lính cứu hỏa điều trị cho những người bị thương.


BM


Vụ xả súng xảy ra ở trung tâm thành phố Monterey Park, nơi những chiếc đèn lồng đỏ trang trí đường phố cho các lễ hội Tết Nguyên Đán. Một chiếc xe cảnh sát đậu gần một biểu ngữ lớn có nội dung “Chúc mừng năm mới Quý Mão!” Lễ hội ở Monterey Park là một trong những lễ hội lớn nhất của California và đã thu hút hàng chục ngàn người trong suốt cả ngày này.


BM


Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Joe Biden đã được Cố vấn An ninh Nội địa Elizabeth Sherwood-Randall thông báo về tình hình. Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Dena Iverson cho biết Tổng Chưởng lý Merrick Garland cũng đã được thông báo.


“Jill và tôi đang cầu nguyện cho những người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng hàng loạt gây thương vong đêm qua ở Monterey Park,” ông Biden viết trên Twitter. “Tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình này khi vụ việc tiến triển, và kêu gọi cộng đồng tuân theo hướng dẫn của các quan chức địa phương và cơ quan chấp pháp trong những giờ tới.”


BM

Trước đó hôm Chủ Nhật, Đại úy Andrew Meyer từ Cục điều tra Án mạng của Sở Cảnh sát Quận Los Angeles xác nhận rằng 10 nạn nhân được cho là đã thiệt mạng tại hiện trường và 10 nạn nhân khác đã được đưa đến các bệnh viện gần đó.


Vào thời điểm đó ông Meyer nói thêm rằng không có thêm thông tin nào về loại súng được sử dụng trong vụ xả súng này. Ông cho biết thêm rằng còn quá sớm trong cuộc điều tra để biết liệu tay súng có biết các nạn nhân hay không.


Trong cuộc họp báo sáng Chủ Nhật, cả ông Luna và bất kỳ quan chức nào khác đều không nói chi tiết về loại vũ khí này.


BM

Họ cũng không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về động cơ có thể xảy ra. Sáng sớm Chủ Nhật, sở cảnh sát trưởng nói với các phóng viên rằng họ không biết liệu vụ tấn công có động cơ chủng tộc hay không.


BM


Cảnh sát đang điều tra một vụ việc khác ở thành phố Alhambra gần đó, nơi một cơ sở kinh doanh tương tự, Phòng khiêu vũ Lai Lai, có cảnh sát dùng băng niêm phong của cảnh sát trước cửa và có một sĩ quan canh gác. Có thể nhìn thấy các thám tử đang làm việc gần cửa sau đang mở, nơi một phụ nữ đeo găng tay đang cẩn thận kiểm tra tay nắm cửa như thể kiểm tra dấu vân tay. Các quan chức không cung cấp thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra và không rõ liệu vụ việc có liên quan đến vụ nổ súng ở Monterey Park hay không.




Jack Phillips  _  Nguyễn Lê

***

Mê súng đạn là vấn nạn của nước Mỹ

BM

BM
Bệnh nhân nên chủ động để tránh những sai lầm y tế
Tìm hiểu nghệ thuật tranh khảm đá quý
Bí quyết chăm sóc da và làm đẹp của 12 chòm sao
900 triệu ca nhiễm COVID ở Trung cộng
Phương Tây đang lầm tưởng: "Ông Tập buông xuôi và thất bại"
Văn hóa quyết định sắc thái ‘ảo thanh’
Khi hoa đẹp là thuốc hay
Nguyên nhân gây ra chứng trào ngược im lặng?
Ông Lý Hồng Chí: "Vì sao có nhân loại"
Sự thật về đại dịch tại Trung cộng và sự sụp đổ của ĐCS_TC
Gói bánh chưng ngày Tết _ Hương vị cổ truyền của người Việt
Sự biến chuyển: nơi giấc mơ ra đời
Cựu TT Trump đưa ra cảnh báo về An sinh Xã hội và Medicare
Ngoại quốc kiểm soát tài nguyên nước của Hoa Kỳ đặt ra những lo ngại về an ninh
Người Việt ở Ukraine đón ‘Xuân ly tán’ đầu tiên
Đến Hoa Kỳ tìm kiếm tự do – Hành trình băng qua 10 quốc gia
Điện thoại thông minh: Quá tốt để trở thành sự thật?
Lý do người Việt bỏ Thỏ chọn Mèo làm con giáp
Biên giới phía Nam Hoa Kỳ: Ma túy, buôn người và các băng đảng
Quy tắc ẩm thực căn bản

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.