Thursday, January 26, 2023

Lăng kính về những đôi cánh

 BM

Những bức ảnh độc quyền của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Christian Spencer về những chú chim ruồi với đôi cánh được tô màu rực rỡ tựa như những lăng kính kỳ diệu, thoát tục, và hoàn toàn tự nhiên.


“Những bức ảnh tôi chụp thuộc dòng không sử dụng photoshop,” vị nhiếp ảnh gia 45 tuổi.


Anh Spencer là một nghệ sĩ, nhà làm phim, và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sinh ra ở Úc, và hiện nay đang sống ở Brazil. Anh dùng một máy ảnh bán chuyên nghiệp và không áp dụng bất kỳ kỹ thuật chế tác hậu kỳ nào.


BM


Tác phẩm từng đạt giải thưởng của anh, có tên “Birds: Poetry in the Sky,” (Những chú chim: Thơ ca trên bầu trời) gần đây được xuất bản dưới dạng một cuốn sách coffee-table (những cuốn sách có kích thước lớn, thường bằng bìa cứng và có thiết kế đẹp mắt với nhiều tranh ảnh bên trong, thường được đặt trên bàn cà phê) và đã nhận được lượng phản hồi vô cùng lớn. Ngoài việc hằng ngày nhận thư điện tử từ khắp nơi trên thế giới, anh Spencer cũng nhận được rất nhiều bài thơ, lời chúc mừng, và những lá thư từ những người cảm ơn anh vì đã truyền cảm hứng để họ vẽ, sơn màu, và sáng tác âm nhạc.


“Mỗi ngày, những khán giả rung động và bắt được cảm xúc từ những bức ảnh đó viết thư cho tôi,” anh cho biết.


Và không khó để hiểu tại sao họ lại dành cho anh sự yêu mến như vậy.


VŨ ĐIỆU CẦU VỒNG


BM

Những bức ảnh chụp đôi cánh của loài chim ruồi được ánh mặt trời chiếu rọi tạo nên một hiệu ứng lăng kính chỉ là một phần trong một bộ sưu tập đẹp lạ có cùng chủ đề.


“Những chú chim: Thơ ca trên bầu trời” bao gồm toàn bộ loạt ảnh “Winged Prism” (Lăng kính về những đôi cánh) của anh Spencer, cùng với nhiều bức ảnh lôi cuốn khác từ Úc.


Anh Spencer nói, với tư cách là một nghệ sĩ, thì chìa khóa thành công của anh ấy là khả năng “tư duy vượt thoát khỏi những khuôn mẫu (think outside the box), có tầm nhìn vĩ đại, và khả năng hiện thực hóa những ý tưởng cao xa đó.”


“Điều này rất khó thực hiện và cần nhiều năm quan sát và kiên nhẫn để bắt trọn những hình ảnh thực sự độc đáo,” anh nói. “Tôi luôn tìm kiếm những góc độ và nguồn sáng khác nhau để chụp lại mọi thứ.”


Anh Spencer đã cố gắng phục dựng cảnh tượng về chim ruồi ấy nhiều lần, nhưng anh chưa khi nào bắt lại được chính xác “sự hài hòa nên thơ” của bức ảnh này và nhiều ảnh khác. “Đó là những khoảnh khắc có một không hai,” anh nói. “Những hình ảnh như vậy phụ thuộc vào các điều kiện rất cụ thể của khí quyển, cũng như độ thẳng hàng giữa ánh mặt trời và các cây cọ.”


BM

BM

Tuy được trời phú ban cho tài năng sáng tạo, nhưng trên thực tế, anh Spencer chỉ mới tập tành nhiếp ảnh từ năm 2014. Trước đó, trước cả thời kỳ chuyển sang làm phim và nhận được 19 giải thưởng quốc tế cho ba bộ phim của mình, anh từng là một họa sĩ chuyên nghiệp trong vòng 25 năm.


Khi thực hiện tác phẩm “The Dance of Time” (Vũ điệu của thời gian) vào năm 2011, anh Spencer đã ghi hình lại hiện tượng tự nhiên khi đôi cánh của chim ruồi được chiếu rọi dưới ánh mặt trời. Vì thế mà sau này khi anh cố tạo khung và chụp hiệu ứng tương tự bằng một máy ảnh, đôi mắt của anh khi này đã rất tinh tường. Kết quả là, loạt ảnh “Lăng kính về những đôi cánh” đã đạt giải thưởng.


“Hầu hết những bức ảnh trong loạt ảnh đó được chụp vào năm 2014 và sau đó là vào năm 2018,” anh nói.


Năm 2021, anh Spencer đã thắng giải thưởng “Highly Commended” trong Giải thưởng uy tín Wildlife Photographer (Nhiếp ảnh gia Thiên nhiên Hoang dã) năm 2021. “Thật vinh dự khi đạt giải thưởng này,” anh nói. “Bởi vì các bức ảnh của tôi rất nghệ thuật, thật tuyệt vời khi tôi được công nhận ở hạng mục đó.”


BM

BM

Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất của anh là sự hài lòng khi nhìn thấy những thành quả làm việc ấy được tích cóp lại và xuất bản trong cuốn sách của mình, đây là sản phẩm mà anh cho rằng “giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là một cuốn sách.”


“Trình tự sắp đặt của cuốn sách này rất đẹp,” anh nói, “và dạt dào như một áng thơ được viết trên bầu trời. Có đề mục của tôi và lời thơ mở đầu ở mỗi chương.”


Bên cạnh tác phẩm “Những chú chim: Thơ ca trên bầu trời,” anh Spencer không quá tập trung vào việc tự quảng bá, vì “tác phẩm này dường như tự quảng bá cho mình với việc mọi người trên khắp thế giới liên tục đăng lại nội dung này trên các phương tiện truyền thông xã hội.”


“Tôi nhận được nhiều tin nhắn từ những người bị mất đi những người thân yêu, và khi họ xem được những hình ảnh đó, họ nhớ đến người đã khuất với niềm thương mến,” anh nói.


Bạn hãy thưởng lãm thêm những bức ảnh độc đáo dưới đây:


BM

BM

BM


HÌNH NH PHN CHIU CHIM TANAGER


BM

BM

BM

BM


VT GALAH VÀ ÁNH TRĂNG


BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM



Anna Mason  _  Y Văn


BM
Tết Nguyên Đán: Gửi lời chúc đến những người thân yêu và kính trọng
Sự nhượng bộ các cuộc biểu tình báo hiệu chế độ sắp sụp đổ
Phương Tây viện trợ xe tăng cho Ukraine
Người Trung cộng sẽ tràn vào thị trường địa ốc Mỹ
Vượt qua bệnh ung thư bằng hy vọng và y học tự nhiên
Món thăn heo nướng với khoai tây trên khay
6 loại trà thảo mộc giúp thải độc
Cảnh báo du lịch dành cho công dân Mỹ đến Quintana Roo Mexico
Nhu cầu về nhà tang lễ, vật dụng tăng vọt ở Trung cộng
Bệnh viện ở tỉnh Hồ Nam: Thiếu giường, thiếu thuốc, thiếu nhân viên
Giải pháp của WEF cho tình trạng thiếu lương thực toàn cầu
Các nhà tang lễ tăng tuyển dụng cho thấy số người tử vong vì COVID lớn hơn nhiều
Làm sao chúng ta có thể tin tưởng các tổ chức dối trá?
Những điều nên và không nên khi hỗ trợ người mắc bệnh tâm thần
Các việc cần làm đối với người tâm thần
Cổ điển hay Lãng mạn?
Probiotics cải thiện sức khỏe tinh thần
Loại bỏ vết bẩn thường gặp trong mùa lễ hội
80% dân số Trung cộng nhiễm COVID
Thiền định làm chậm lão hóa và ngăn ngừa ung thư

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.