Sunday, January 15, 2023

Vì sao chi phí chăm sóc sức khỏe sẽ tăng vào năm 2023

 BM

Với lạm phát phi mã đạt mức 8.5% vào tháng 9/2022, có nhiều lo lắng về lên ngân sách cho năm 2023. Điều này đặc biệt chính xác khi nói đến ngân sách cho chi phí chăm sóc sức khỏe. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe đã tăng 6.5% vào năm 2022. Và có vẻ như phí bảo hiểm chỉ sẽ tăng thêm nữa.


BM

Chi phí dược phẩm cũng là một mối lo ngại. Mặc dù có một số biện pháp để ngăn việc tăng giá đối với những người có Medicare, nhưng những người có bảo hiểm tư nhân có lẽ sẽ thấy hóa đơn thuốc của họ tăng lên. Hoá đơn thuốc sẽ tăng cao bao nhiêu, và liệu chi phí chăm sóc sức khỏe có theo kịp hoặc thậm chí vượt qua lạm phát hay không?


Chi phí bảo hiểm y tế sẽ tăng vào năm 2023


BM

Các hợp đồng bảo hiểm y tế hiếm khi gia hạn mà giữ nguyên tỷ lệ phí. Nhưng trong vài năm gần đây, mức tăng như vậy đã gây khó khăn cho cả các doanh nghiệp và cá nhân.


Năm 2023 cũng không phải là ngoại lệ. Theo Healthcare Finance, chi phí bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dự kiến sẽ tăng trung bình 6.5%.


Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực đã xác nhận dự báo này và nói rằng do “sự không ổn định của thị trường y tế ngày nay”, mức dự báo có thể nằm trong khoảng từ 5.6% đến 7%.


BM


Hiện tại, người sử dụng lao động bình quân ở Hoa Kỳ trả 13,020 USD mỗi năm cho bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của nhân viên. Mức tăng 6.5% sẽ khiến chi phí lên tới 13,800 USD cho mỗi nhân viên. Và với nỗ lực giữ các nhân viên giỏi, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là một quyền lợi buộc phải có để tuyển dụng và giữ chân được nhân viên.


Trung bình, nhân viên trả khoảng 22% của phí bảo hiểm. Kết hợp cùng với lạm phát hiện tại, phí bảo hiểm làm cho thu nhập khả dụng giảm xuống.


Phí bảo hiểm Medicare sẽ giảm đối với một số trường hợp


BM


Từ năm 2021 đến năm 2022, Medicare Phần B đã tăng 14.5%. Mức phí này đã đạt 170.10 USD. Nhưng đến năm 2023, phí sẽ giảm xuống còn 164.90 USD. Phần D, là phần thuốc theo toa thông qua các công ty bảo hiểm tư nhân, sẽ giảm 1.8%. Nhưng mặt khác của câu chuyện là ở chỗ các khoản đồng thanh toán, đồng bảo hiểm, và phần khấu trừ lại cao hơn từ các công ty bảo hiểm tư nhân.


BM


Một số công ty bảo hiểm đang thay đổi phân loại thuốc. Trong một số trường hợp, thuốc bậc 1 có thể được chuyển sang bậc cao hơn. Điều này làm tăng chi phí phải trả.


Những người thụ hưởng Medicare có thu nhập cao hơn phải trả nhiều tiền hơn


Trung tâm Medicare & Dịch vụ Medicare (CMS) đã thông báo điều chỉnh số tiền [phí] hàng tháng liên quan đến thu nhập (IRMAA) sẽ tăng lên. Khoản phụ phí này được áp dụng đối với những cá nhân có thu nhập (hàng năm) từ 500,000 USD trở lên và các cặp vợ chồng có thu nhập từ 750,000 USD trở lên.


BM


Đối với các hợp đồng bảo hiểm Phần D, phí bảo hiểm hàng tháng tăng thêm cao nhất là 76.40 USD mỗi tháng.


Giới hạn thuốc theo toa cho Medicare


Vào năm 2023, các công ty dược phẩm phải trả tiền bồi hoàn nếu giá thuốc tăng nhanh hơn lạm phát. Việc bồi hoàn này chỉ áp dụng cho những người thụ hưởng Medicare và Medicaid. Cũng sẽ có giới hạn đối với các khoản đồng thanh toán insulin. Giới hạn mới là 35 USD hàng tháng.


BM


Giới hạn này không ảnh hưởng đến dược phẩm được bán cho các cá nhân theo bảo hiểm y tế tư nhân của công ty hoặc những người có bảo hiểm tư nhân. Nhưng theo Kaiser Family Foundation (KFF), có thể có một số tác động lan tỏa nếu nó dẫn đến việc tăng giá chậm hơn giữa các loại dược phẩm được bảo hiểm tư nhân chi trả.


Chi phí y tế tăng cao gây ảnh hưởng đến phí bảo hiểm


BM


Theo CMS, chi phí chăm sóc sức khỏe tăng lên 4.3 nghìn tỷ USD vào năm 2021. Ở năm đại dịch COVID-19 2020, con số này là 4.1 nghìn tỷ USD. Và năm 2019 chi phí này ở mức 3.8 nghìn tỷ USD. Ngay cả năm 2018 cũng ở mức cao 3.6 nghìn tỷ USD. Như vậy, đây là một sự gia tăng khá ổn định trong ngắn hạn.


Chi phí chăm sóc sức khỏe và lạm phát


BM

Mặc dù chi phí chăm sóc sức khỏe đang tăng lên, nhưng chúng đang tăng với tốc độ thấp hơn tốc độ lạm phát. Theo Cục Thống kê Lao động, chi phí chăm sóc y tế đã tăng 0.7% giữa tháng 7 và tháng 8 năm 2022. Và tính đến tháng 8, chi phí chăm sóc sức khỏe theo năm đã tăng 5.4%.


Chi phí dịch vụ bệnh viện tăng vào khoảng 0.7%. Thuốc kê đơn tăng 0.4% và dịch vụ bác sĩ tăng 0.2%.


Những lý do của việc tăng chi phí chăm sóc sức khỏe


BM


Việc sáp nhập các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe làm giảm sự cạnh tranh. Ví dụ, một nghiên cứu của American Journal of Managed Care (tạp chí Chăm sóc Y tế Chủ động của Hoa Kỳ) cho thấy các bệnh viện tại các địa bàn có các cơ sở được sáp nhập tính phí thủ tục cao hơn so với các nơi có các trung tâm chăm sóc sức khỏe cạnh tranh lẫn nhau. Họ cũng cho thấy đây là các dịch vụ chăm sóc tương đương.


Chi phí chăm sóc y tế là một bí ẩn đối với nhiều người. Theo Kaiser Health News, nhiều cá nhân không đánh giá kỹ chi phí điều trị hoặc so sánh các phương án điều trị. Ví dụ: một cá nhân sẽ xem xét kỹ cho việc mua xe hơi nhưng không xem xét về quy trình nội soi cho mình.


BM

Thông thường, bệnh nhân thanh toán chi phí cho các thủ tục đắt tiền không cần thiết. Và ngay cả khi một phương pháp điều trị được chỉ ra là không hiệu quả, có thể mất một thời gian để thay đổi suy nghĩ của cả bệnh nhân và bác sĩ.


Kết quả là những hóa đơn và nợ y tế lớn không ngờ cho người dân Hoa Kỳ. Hơn nữa, khoản nợ này vượt quá số tiền mà hợp đồng bảo hiểm của một người chi trả.


Điều này dẫn đến một lý do khác khiến chi phí chăm sóc sức khỏe cao: tâm lý sợ có sơ suất trong điều trị. “Y lệnh phòng vệ” luôn tồn tại chừng nào các luật sư vẫn rình rập trong các phòng xử án. Các bác sĩ sợ kiện tụng, vì vậy họ thường yêu cầu các xét nghiệm có thể không cần thiết.


Theo MedCrave, các nghiên cứu ước tính rằng “y lệnh phòng vệ” gây tốn chi phí từ 100 đến 180 tỷ USD hàng năm. Một phần trong đó được chi trả bằng bảo hiểm trong khi cá nhân phải chịu phần chi phí còn lại.


Chi phí chăm sóc sức khỏe năm 2023


BM


Đó là một sự tổng hợp tùy thuộc vào việc quý vị đang sử dụng Medicare hay đang có một hợp đồng bảo hiểm y tế tư nhân. Một số người có Medicare sẽ thấy chi phí giảm. Nhưng các cá nhân có thu nhập cao hơn sẽ phải trả thêm tiền. Các doanh nghiệp muốn thu hút và giữ chân nhân viên có trình độ cũng phải thanh toán thêm.


Vẫn chưa rõ liệu việc tăng chi phí chăm sóc sức khỏe có bắt kịp lạm phát hay không.




Anne Johnson  _  Minh Trí


https://baomai.blogspot.com/
Cụm từ "nhân khoáng" _ (mỏ người hay quặng người)
Cuộc chiến ‘khí hậu’ không thực sự về khí hậu
Thực hành lòng trắc ẩn với bản thân giảm nguy cơ bệnh tim
Sử dụng protein sau 65 tuổi để có lợi cho sức khỏe?
Đảng Dân Chủ đã thúc đẩy câu chuyện Trump-Nga
Đường chứ không phải muối: Mối đe dọa lớn hơn đối với huyết áp
Tài liệu được tìm thấy tại văn phòng của TT Biden
Dòng thời gian về vụ tài liệu mật của TT Biden
Du lịch mùa đông những nơi ít tốn kém hơn
Nếm thử các món ăn đặc trưng của 50 tiểu bang
Biden "nghẹn xương cá" _ Tin động trời mới xì ra
Tết buồn cho người lao động nghèo
Tập nâng cao chân cải thiện lưu thông vi mạch ở tim
Rèn luyện sự tập trung cao độ
5 món quà quý giá dành tặng cho những người thân
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để chống lại bệnh trầm cảm
5 cách đơn giản giúp bạn giảm nguy cơ ung thư
Khoản thanh toán tiền An sinh Xã hội đầu tiên năm 2023
Làm gì để vượt qua giai đoạn suy giảm kinh tế
Cơ thể tự chữa lành bệnh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.