Saturday, January 14, 2023

Du lịch mùa đông những nơi ít tốn kém hơn

 BM

Do đó, mọi người đang tìm kiếm những cách để đi du lịch thường xuyên hơn mà đỡ tốn kém hơn thay vì phải ở nhà.


Một bài báo trên hãng truyền thông CNBC cho biết có tới 79% người trưởng thành có dự kiến đi du lịch đang phải thay đổi kế hoạch vì lạm phát. Họ có dự định thực hiện ít chuyến đi hơn vào mùa đông này, hoặc một chuyến đi ngắn hơn, hoặc đang tìm kiếm những cách du lịch rẻ tiền hơn. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn có thể đi du lịch ít tốn kém hơn.


Đặt ngay để có giá tốt nhất


BM


Hãy nhớ rằng các hãng hàng không vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau đại dịch và vẫn còn thiếu nhân viên và phi cơ. Lượng người có nhu cầu đi du lịch dịp nghỉ lễ sắp tới tiếp tục tăng. Bối cảnh này làm cho việc đặt sớm chuyến bay của bạn trở nên quan trọng hơn hết.


Mặc dù bạn vẫn có thể tìm được những vé bay sót lại vào phút cuối, nhưng nhìn chung, đây thường là thời điểm tồi tệ nhất để tìm đặt một chuyến bay giá rẻ. Giá vé có khả năng ở mức cao nhất, và nhiều hãng hàng không có thể không còn chỗ trống.


Bạn có thể sử dụng nhu liệu và cài đặt để được thông báo khi giá vé giảm. Nhiều trang web chuyên về chuyến bay, chẳng hạn như ScottsCheapFlights và Skyscanner, có thể giúp bạn có được mức giá thấp nhất.


Chọn điểm đến khác lạ


BM


Thực hiện một chuyến đi mà mọi người đều chọn sẽ đắt hơn so với việc bạn chọn một điểm đến có ít du khách hơn. Hãy đặt các chuyến đi đến các khu vực nổi tiếng lúc trái mùa du lịch để có giá thấp hơn. Các điểm đến ít phổ biến hơn cũng sẽ ít tốn kém hơn.


Tìm các phi trường khác nhau trong khu vực


BM


Bắt chuyến bay đến một phi trường lớn có thể gặp một số vấn đề, trong đó có việc bị gộp hoặc hủy chuyến bay. Các hãng hàng không nhỏ hơn thường bay đến các phi trường gần đó — những phi trường nhỏ hơn — có thể cho bạn mức giá thấp hơn. Các phi trường có thể có các khách sạn ở gần xung quanh, có dịch vụ cho thuê xe rẻ hơn và giao thông ít đông đúc hơn.


Nếu bạn chuẩn bị bay, hãy theo dõi thời tiết nơi bạn có các chuyến bay chuyển tiếp và tại điểm đến. Trong điều kiện thời tiết xấu, bạn có thể bị mắc kẹt ở một thành phố mà bạn không hề có ý định phải lưu lại.


Việc chậm chuyến bay ít có khả năng xảy ra hơn nếu bạn đi tới những nơi có khí hậu ấm áp hơn cho kỳ nghỉ đông của mình. Nếu bạn nghi ngờ rằng thời tiết xấu có thể ảnh hưởng tới thời gian đến của mình, thì SummerTravel khuyên bạn nên gọi cho hãng hàng không của mình để biết liệu họ có thể cung cấp cho bạn một chuyến bay khác và đổi đường bay lại hay không.


BM


Một lựa chọn khác là xem liệu bạn có thể bay qua các thành phố ở phía Nam, nơi ít bị ảnh hưởng bởi bão tuyết hay không. Mặc dù không xảy ra thường xuyên, hãy lưu ý rằng các thành phố phía nam ít được chuẩn bị để đối phó với mưa tuyết. Nếu bạn có thể đi vào buổi sáng, bạn vẫn có thể bắt kịp chuyến bay nếu phi cơ phải ở lại mặt đất vì lý do nào đó.


Sử dụng các trang tư vấn du lịch


BM


Nhiều trang web cung cấp các gói vé bay đến các điểm đến quan trọng. Họ cũng có những kỳ nghỉ trọn gói, giá rẻ mà bạn và gia đình có thể tận hưởng. Các hợp đồng du lịch trọn gói giúp bạn tiết kiệm tiền vì họ thường có thỏa thuận với các hãng hàng không và khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn. Chỉ cần nhập điểm đến của bạn và tìm kiếm các gói vé. So sánh giữa các trang web để tìm các gói chuyến bay và khách sạn tốt nhất.


Các trang web du lịch như Expedia có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn là các gói vé bay và khách sạn. Các gói kỳ nghỉ trọn gói cho phép bạn kết hợp mọi thứ cần thiết với mức giá thấp. Các gói như vậy có thể bao gồm tiền thuê xe hơi và tùy chọn thuê ngắn hạn ở trong một ngôi nhà hoặc một căn hộ sát bờ biển.


BM


Một số chuỗi khách sạn có thể giảm giá nếu bạn ở lại hơn ba đêm. Một chuỗi có nét rất độc đáo — nhưng ít tốn kém hơn so với nhiều khách sạn — là Sonder. Chuỗi này có phòng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới và sẽ giảm giá 25% cho bạn khi thuê ở trong một tuần và giảm 40% cho những lần thuê lâu hơn.


Mua vé sớm


BM


Các giao dịch mua vé tốt nhất là cho những người đặt mua sớm. Giá vé tăng khi đến gần ngày lễ, đặc biệt là trong vòng hai tuần của ngày lễ. Ví dụ, KCRA nói rằng đối với ngày Lễ Tạ Ơn, bạn nên đặt trước ngày Halloween để nhận được ưu đãi tốt. Đối với kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, bạn nên đặt chuyến bay trước Lễ Tạ Ơn.


Khi bạn có nhiều điểm dừng, Forbes cho biết bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách bay chặng cuối của chuyến đi trên một hãng hàng không giá rẻ. Vì các hãng này chỉ phục vụ tại các phi trường địa phương nên họ sẽ rất nhiệt tình với chuyến bay của bạn. Mặc dù các phi trường nhỏ hơn, nhưng chúng có lợi thế là ít bị chậm trễ hơn.


Đi tàu hỏa


BM


Nếu bạn đang đến một nơi có sẵn các dịch vụ tàu hỏa, thì việc đi lại bằng tàu hỏa có thể thư giãn hơn. Tàu hỏa phổ biến ở phía đông bắc (Amtrak) và một số vùng của Âu Châu, Vương quốc Anh và Nhật Bản. Hãng truyền thông CNN nói rằng Amtrak cho phép bạn mang miễn phí hai túi 50 pound mỗi túi. Tốt hơn nữa, các chuyến tàu có chỗ ngồi lớn hơn và thường ít đông đúc hơn, giúp bạn thư giãn hơn. Bạn cũng sẽ không cần lo lắng về tắc đường hay trễ chuyến.


Lái xe thường rẻ hơn


BM


Nếu khoảng cách không quá xa cho việc lái xe, bạn có thể sẽ muốn đi bằng xe hơi. Di chuyển bằng phương tiện này thường rẻ hơn so với đi phi cơ, và sẽ giúp bạn tránh được đám đông tại phi trường và khả năng chuyến bay bị hủy. Bạn có thể khởi hành khi đã sẵn sàng và đi du lịch mà không phải trả bất kỳ khoản phí hành lý nào.


BM


Đi bằng xe hơi có lợi thế là có thể dừng lại dọc đường nếu bạn muốn ghé thăm các điểm tham quan. Cũng có thể dừng lại để ăn ở đâu và khi mà bạn muốn. Sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí thuê xe nào nếu bạn lái xe của chính mình và việc tìm khách sạn để ở sẽ dễ dàng hơn.


BM


Bạn có thể có thêm trải nghiệm của mình trên đường nếu bạn quyết định đi bằng xe campervan hoặc RV (ngôi nhà di động). Địa điểm cắm trại cho những phương tiện này rẻ hơn so với khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thuê RV trong khu vực của mình, bạn có thể tìm thấy danh sách theo tiểu bang tại OutDoorsy, nơi có hàng trăm trang web cho thuê RV được liệt kê.


BM


Cho dù tìm kiếm các gói kỳ nghỉ cho gia đình, các khu nghỉ dưỡng trọn gói, hay các chuyến đi giá rẻ trong mùa đông này, bạn có thể tiết kiệm tiền nếu bỏ công tìm hiểu. Tránh mua ngay chiếc vé đầu tiên được tìm thấy trực tuyến và hãy tìm hiểu kỹ hơn một chút. Các giao dịch tốt hơn đang sẵn có nếu bạn tìm kiếm.




Mike Valles  _  Minh Trí

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.