Sunday, January 29, 2023

Những khác biệt căn bản trong vụ tài liệu mật của Biden và Trump

 BM

Tuy nhiên, trái với quan điểm phổ biến, các phép so sánh giữa hai vụ việc hầu như không mang lại kết luận có lợi cho ông Biden.


Thứ nhất, một người lạ sẽ đối mặt với thách thức lớn hơn nhiều khi bước vào Mar-a-Lago thời hậu nhiệm kỳ tổng thống so với tư gia, văn phòng, hoặc nhà để xe của ông Biden thời tiền nhiệm kỳ tổng thống — hoặc những nơi ai mà biết được là ở đâu?


Các nhân viên mật vụ và an ninh tư nhân đã túc trực tại Mar-a-Lago. Trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, họ không có mặt tại những nơi lưu trữ khác nhau của ông Biden — lúc bấy giờ là công dân bình thường không giữ chức vụ gì — trong hầu hết các năm từ 2017–2020, chứ chưa nói đến trước năm 2009.


Thứ hai, dường như chúng ta đã quên rằng trong phần lớn cuộc tranh cãi đang diễn ra, chính đội ngũ của Tổng thống Biden cũng đang điều tra Tổng thống Biden.


BM


Mặt khác, Bộ Tư pháp của Chính phủ Tổng thống Biden và FBI không chỉ điều tra ông Trump với tư cách là bên ngoài cuộc, mà còn điều tra khi ông là một cựu tổng thống — và có thể là ứng cử viên tổng thống trong năm 2024 và là đối thủ của chính bản thân ông Biden.


Hãy nhớ rằng, lập luận về cuộc đàn hặc đầu tiên của Đảng Dân Chủ đối với ông Trump là cáo buộc rằng ông Trump đã sử dụng quyền hạn của mình trong nhiệm kỳ tổng thống để điều tra ông Biden và gia đình ông ta, một người có khả năng sẽ thách thức chiến dịch tái tranh cử của ông Trump vào năm 2020.


Thứ ba, không ai trong vị trí quan chức chính phủ đã công khai quở trách các vi phạm an ninh bị cáo buộc của ông Biden.


Đó không phải là phản ứng trong trường hợp của các vi phạm vẫn bị cáo buộc cho ông Trump.


BM


Với tư cách là tổng thống, ông Biden đã lên tiếng bình luận trong các cuộc điều tra đang diễn ra của Bộ Tư pháp của chính ông ấy về ông Trump. Thật vậy, ông đã tuyên bố cựu tổng thống có tội: “Sao lại có thể có ai vô trách nhiệm đến như vậy?” Ngược lại, ông cũng bác bỏ cuộc điều tra đang tiếp diễn về mình với câu “Chẳng có gì quan trọng ở đó cả.”


Thứ tư, ông Trump chắc chắn đúng rằng với tư cách là tổng thống, ông ấy có quyền yêu cầu giải mật nhiều hơn đáng kể so với ông Biden, người đã cầm theo các tài liệu này trong vai trò là thượng nghị sĩ hoặc phó tổng thống.


BM


Thứ năm, FBI không chỉ đơn thuần là bất cân xứng khi đột kích nhà ông Trump một cách đột ngột trong khi cho phép các luật sư của ông Biden kiểm tra nhiều đồ lưu trữ khác nhau của ông Biden. FBI cũng đã làm rò rỉ nội dung một cách có chủ đích các đối tượng trong tài liệu mật của ông Trump (lan truyền sai sự thật về “mã hạt nhân” và “bí mật hạt nhân”) theo cách mà họ không làm với các tài liệu của ông Biden.


FBI đã đi xa đến mức rải các tài liệu lên sàn nhà để chụp ảnh tin giả như thể những giấy tờ này đã bị đặt một cách rất lộn xộn khi họ đến.


BM


Cho đến nay, FBI đã tiếp cận vụ án của ông Biden một cách nhẹ nhàng và muộn màng mà không có sự hỗ trợ của đội SWAT, và chỉ chịu áp lực từ công chúng và phe đối lập là Đảng Cộng Hòa.


Thứ sáu, ông Biden đã không “tự giác báo cáo”. Nhóm của ông Biden đã không gọi cho các cơ quan chính phủ có liên quan ngay khi họ phát hiện ra các tài liệu mật trong văn phòng, tư gia, và nhà để xe của ông Biden.


Trên thực tế, ông Biden, hoặc một người nà đó thân cận với ông Biden, chắc chắn biết rằng ông ấy hoặc một người thân cận với ông ấy đã loại bỏ một cách bất hợp pháp các tài liệu mật khi ông rời chức vụ phó tổng thống vào năm 2017 — hoặc nhiều năm trước đó khi ông còn là thượng nghị sĩ.


Trong ít nhất là sáu năm qua — chí ít — ông Biden đã không cảm thấy hối tiếc khi thú nhận với các nhà chức trách rằng ông đã sở hữu trái phép các tài liệu mật.


 BM

Thật vậy, lý do duy nhất khiến các tài liệu hiện được đưa ra ánh sáng là sự hoang tưởng rõ ràng của Tòa Bạch Ốc rằng giới truyền thông, Bộ Tư pháp của ông Biden, và biện lý đặc biệt đã chú tâm quá mức vào các tài liệu của ông Trump đến nỗi họ có thể sợ ai đó có thể đặt ra câu hỏi hợp lý về việc liệu chính bản thân ông Biden đạo đức giả có thể đang phạm chính tội mà họ đang dùng để truy tố ông Trump hay không.


Tệ hơn nữa, Tổng thống Biden và các nhân viên của ông biết rằng ông sở hữu các tài liệu mật trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, nhưng đã cố tình che giấu thông tin đó cho đến sau khi cuộc bầu cử kết thúc.

 BM

Thứ bảy, các tài liệu của ông Trump chỉ được lưu trữ tại một nơi duy nhất — Mar-a-Lago, và chỉ trong khoảng 19 tháng. Còn các tài liệu của ông Biden đã được cất giấu ở nhiều địa điểm khác nhau trong gần bảy năm, hoặc có lẽ hơn một thập niên. Có nhiều cơ hội về thời gian và không gian hơn cho những người không có giấy phép an ninh truy cập vào các tài liệu của ông Biden hơn là các hồ sơ của ông Trump.


Thứ tám, báo chí đã suy đoán hết lẽ, một cách thường là sai lầm, về phương thức mà các tài liệu đã đến được Mar-a-Lago và trong đó chứa đựng những gì. Ngược lại, không ai biết hoặc thậm chí không hỏi tại sao ông Biden lại cầm theo các tài liệu mật, các tài liệu này liên quan đến chủ đề gì hoặc ai trong gia đình ông ấy có quyền tiếp cận với những văn bản đó.


BM


Thứ chín, các tài liệu của ông Trump không tiết lộ các trách nhiệm pháp lý khác của ông Trump — người liên tục bị điều tra. Các hồ sơ của ông Biden cho đến nay đã hướng sự chú ý đến khoản đóng góp hàng chục triệu dollar bí ẩn bằng tiền mặt của Trung cộng  đổ vào nhóm chuyên gia cố vấn của Tổng thống Biden tại trường Đại học Pennsylvania, sự gần gũi của các thành viên trong nhóm có qua có lại của Tổng thống Biden với các tài liệu mật này, và mức độ liên quan của các tài liệu này, nếu có, đến các hoạt động kinh doanh ở hải ngoại của gia đình ông Biden.


BM


Ông Hunter Biden có bao giờ tham khảo hoặc xem các tài liệu mật khi sống dưới cùng mái nhà với các tài liệu đó không? Sẽ có kiểm tra dấu vân tay hoặc xét nghiệm DNA trên các tài liệu chứ? Nếu ông Hunter tham khảo bất kỳ tài liệu mật nào trong số này, thì nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden sẽ kết thúc.


BM


Thứ mười, ông Trump sở hữu các tài liệu gây tranh cãi với tư cách là một công dân tư nhân. Các hồ sơ đang tranh chấp của ông Biden liên quan đến hành vi hiện tại của tổng thống Hoa Kỳ. Ông Biden đã tranh cử, đắc cử, và hiện đang giữ chức vụ tổng thống với hiểu biết đầy đủ rằng trong suốt khoảng thời gian đó, ông đã sở hữu các tài liệu mật một cách bất hợp pháp.




Victor Davis Hanson  _  Minh Ngọc


                BM

Phụ nữ lớn tuổi nên đi bộ hàng ngày để giảm nguy cơ cao huyết áp
Đặt cược vào một tương lai với xe hơi chạy bằng xăng
Chi phí xe điện vượt quá chi phí nhiên liệu cho xe xăng ở Hoa Kỳ
Khám phá những món ăn kinh điển ở Hawaii
Truyền thuyết về hoa cải & Hoa Mai nở sau Giao Thừa
Hạnh phúc đơn giản bắt đầu từ việc học cách ‘buông bỏ’
25 tiểu bang kiện Biden: Tiền tiết kiệm 401(k) gửi các quỹ ESG
Làm sao để sửa chữa các thói quen xấu?
Có phải âm nhạc cổ điển đã đánh mất phương hướng?
Những thay đổi nhỏ để ngăn ngừa tăng cân
Vũ khí của Hoa Kỳ sẽ cạn kiệt trong cuộc chiến với Trung cộng
China 900 triệu COVID _ Đây có phải là dấu hiệu của ‘Đại Nhảy Vọt’
Bí quyết giúp bạn kiên trì với những thói quen sức khỏe lành mạnh
Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Pháp Luân Công thật sự sâu sắc và thấu đáo
10 mẫu xe cổ điển của mọi thời đại
Lăng kính về những đôi cánh
Tết Nguyên Đán: Gửi lời chúc đến những người thân yêu và kính trọng
Sự nhượng bộ các cuộc biểu tình báo hiệu chế độ sắp sụp đổ
Phương Tây viện trợ xe tăng cho Ukraine

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.