Friday, January 20, 2023

Biên giới phía Nam Hoa Kỳ: Ma túy, buôn người và các băng đảng

 BM

Luồng vận chuyển ma túy bất hợp pháp qua biên giới phía nam là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với quốc gia của chúng ta và là vấn nạn mà chính phủ Biden có ít hành động nhất.


Ngày càng có nhiều loại ma túy đang bị thu giữ tại biên giới phía nam hơn bất kỳ nơi nào khác trên toàn quốc, chỉ riêng ở San Diego đã thu giữ hơn 5,000 pound. DEA báo cáo rằng các băng đảng Mexico đang nhập cảng các tiền chất từ Trung cộng và sản xuất fentanyl ngày càng nhiều hơn để phân phối ở Hoa Kỳ.


BM


Trong một báo cáo hồi tháng 08/2022, Biện lý Hoa Kỳ Randy Grossman đã mô tả fentanyl là một “cuộc khủng hoảng quốc gia”. “Số lượng fentanyl mà chúng tôi đang thu giữ ở biên giới thật đáng kinh ngạc. Số lượng các vụ bắt giữ và tử vong liên quan đến fentanyl trong địa hạt của chúng tôi lớn chưa từng có.”


Theo Cơ quan Phòng chống Ma túy này, 10,000 pound (4,535 kg) bột fentanyl đã bị thu giữ vào năm 2022. Ngoài ra, DEA đã thu giữ gần 131,000 pound (59,420 kg) methamphetamine, hơn 4,300 pound (1,950 kg) heroin và 444,000 pound (201,395 kg) cocaine.

BM

Mặc dù các băng đảng ma túy Mexico hiện đang kiếm được nhiều tiền hơn từ fentanyl so với các loại ma túy khác, nhưng những người này cũng kiếm được bộn tiền từ việc buôn người. Các chính sách biên giới mở dưới thời ông Biden đã tạo điều kiện cho các băng nhóm buôn lậu người vào Hoa Kỳ với số lượng lớn hơn nhiều. Theo một vài ước tính, các băng đảng này đang kiếm được tới 13 tỷ dollar mỗi năm nhờ buôn người, và họ sử dụng số tiền này để thuê thêm tay chân cho các hoạt động buôn bán ma túy của mình. Hồi tháng 04/2022, Bộ An ninh Nội địa đã phát động chiến dịch “Chống buôn người,” với kinh phí tài trợ 60 triệu dollar vốn chỉ là một phần nhỏ so với số tiền mà các băng đảng này kiếm được.


BM

Năm 2021 chứng kiến sự gia tăng rõ rệt của bạo lực băng đảng. Các cuộc tấn công vào thường dân vô tội ngày càng trở nên phổ biến. Trong suốt sáu năm qua, ước tính có khoảng 140,000 người Mexico phần lớn đã bị các băng đảng sát hại và tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Ở Celaya, một trong những thành phố nguy hiểm nhất của Mexico, có khoảng 800 vụ án mạng vào năm 2020, gia tăng đáng kể so với 80 vụ như báo cáo vào năm 2010. Trong năm 2021, các vụ án mạng giảm xuống còn 640 vụ nhưng lại có hàng trăm vụ mất tích. Số người bị sát hại trên thực tế có thể còn cao hơn nhiều. Bạo lực băng đảng ở Châu Mỹ Latinh càng gia tăng, thì càng có nhiều người vô tội bị thiệt mạng, và càng có nhiều người muốn trốn sang Hoa Kỳ, làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn.


BM


Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa Texas John Cornyn đã đệ trình Đạo luật Phòng thủ Đường hầm Xuyên Biên giới Bất hợp pháp của DHS để ngăn chặn 230 đường hầm bên dưới biên giới Hoa Kỳ-Mexico được các băng đảng ma túy và buôn người sử dụng. Dự luật vẫn chưa được ký ban hành do các thống đốc của các tiểu bang biên giới cảm thấy căng thẳng trước làn sóng người nhập cư bất hợp pháp và ma túy tràn vào. Thống đốc Đảng Dân Chủ California Gavin Newsom đã chỉ trích các chính sách biên giới của Tổng thống (TT) Joe Biden, cảnh báo rằng một cuộc khủng hoảng nhập cư có thể phá vỡ tiểu bang của ông nếu TT Biden cho phép Đề mục 42 hết hiệu lực. Thống đốc Texas Greg Abbott đồng ý với quan điểm này, nói rằng nếu Đề mục 42 hết hiệu lực, biên giới phía nam sẽ trở thành một cảnh tượng “hoàn toàn hỗn loạn.”


BM

Cả hai vị thống đốc này đều nhận được món quà Giáng sinh sớm khi Tối cao Pháp viện tạm thời gia hạn các hạn chế nhập cư. Một phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa đã phản hồi rằng nhờ có Đề mục 42 được áp dụng ngay tại chỗ, những người cố gắng nhập cảnh trái phép vào đất nước này sẽ bị trả về Mexico. Ông cũng yêu cầu Quốc hội tăng ngân sách cho an ninh biên giới.


BM


Dường như vị thống đốc tiểu bang có lập trường chủ động nhất về vấn đề nhập cư bất hợp pháp và tội phạm song hành là Thống đốc Abbott, người đã khởi xướng Chiến dịch Ngôi sao cô đơn (Operation Lone Star). Chiến dịch này là một nỗ lực phối hợp giữa Bộ An toàn Công cộng và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Texas để bảo vệ biên giới. Mục đích là để ngăn chặn các băng đảng, tội phạm, buôn lậu ma túy và vũ khí, và buôn người. Cho đến nay, Chiến dịch Lone Star đã dẫn đến việc bắt giữ 336,000 người nhập cư bất hợp pháp và 23,000 vụ bắt giữ tội phạm, với 20,000 trong số đó là những vụ bắt giữ trọng tội. Vào năm 2022, DPS đã thu giữ hơn 354 triệu liều fentanyl.


BM


Pew Research nhận thấy rằng Đảng Cộng Hòa ủng hộ an ninh biên giới và trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp. Trái lại, các thành viên Đảng Dân Chủ lại quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra con đường cho những người ở lại trong đất nước này một cách bất hợp pháp đạt được tư cách pháp nhân. Vấn nạn buôn bán ma túy và buôn người sẽ không bị ngăn cản nhờ có các chương trình được thiết lập để giúp những người nhập cư bất hợp pháp có được giấy phép lao động và thẻ thường trú nhân. Dù với bất cứ lý do gì, điều này sẽ mời gọi nhiều hơn nữa các vụ nhập cư bất hợp pháp. Hiện tại, Đề mục 42 sẽ được giữ nguyên, mặc dù ông Biden tin rằng bằng cách nào đó Đề mục 42 sẽ làm cho tình hình biên giới trở nên tồi tệ hơn. Tối cao Pháp viện sẽ bắt đầu các phiên điều trần về việc bãi bỏ Đề mục 42 vào ngày 01/03.


BM


Mặc dù Đề mục 42 vẫn có hiệu lực và cung cấp một số biện pháp bảo vệ trước nạn nhập cư bất hợp pháp, nhưng miễn là tình trạng này vẫn có thể tồn tại, thì các băng đảng sẽ tiếp tục kiếm tiền từ việc buôn lậu ma túy và buôn người vào Hoa Kỳ. Số tiền này sau đó được sử dụng để mua vũ khí và thuê tay chân, dẫn đến nhiều người vô tội ở Mexico và Châu Mỹ Latinh phải chịu đau khổ và mất đi sinh mạng.




Tiến sĩ Antonio Graceffo  _  Doanh Doanh


baomai.blogspot.com

Fentanyl tràn ngập Hoa Kỳ _ Tại sao chúng ta không thể ngăn việc này lại?

 BM

 Cứ khoảng 11 lần mỗi giờ, khoảng 250 lần mỗi ngày, [có] một công dân Hoa Kỳ qua đời vì sử dụng thuốc quá liều. Thủ phạm thường xuyên nhất là fentanyl. Phương thức phân phối phổ biến nhất là heroin tẩm fentanyl, fentanyl trộn với cocaine, hoặc thuốc giảm đau OxyContin được sản xuất bất hợp pháp có chứa fentanyl. Hơn nữa, không phải chỉ có những người nghiện ma túy nặng mới dẫn đến tử vong.
***
BM
Theo một báo cáo gửi Quốc hội Mỹ được công bố vào ngày 24-1, các vụ vận chuyển bất hợp pháp thuốc tiền mê, an thần fentanyl nhóm opioid (có nguồn gốc thuốc phiện) có khả năng gây nghiện đã tràn vào Mỹ bằng đường bưu điện từ Trung cộng

***

Ông Trump muốn tử hình tội phạm ma túy

BM
TT Trump "túm gáy" đích danh TQ tuồn vào Mỹ độc chất khủng khiếp, giết người không dấu vết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Trung cộng vì tình trạng chất độc ma túy nguy hiểm fentanyl lưu hành tràn lan ở Mỹ, và yêu cầu Bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions có hành động.

***

Phúc trình về ma túy nhập từ TC qua bưu điện

BM
Quốc hội Hoa Kỳ hôm 24/1 công bố một phúc trình cảnh báo về các chuyến hàng chứa chất gây nghiện mạnh fentanyl opioid xuất xứ từ Trung cộng đang đổ vào Mỹ bất hợp pháp thông qua đường bưu điện.


https://baomai.blogspot.com/
Quy tắc ẩm thực căn bản
Điều gì đã gây ra chứng cuồng loạn chính trị?
Người dân nghèo chịu thiệt thòi nhất do lạm phát
Về sự ngắn ngủi của đời người
Bánh chưng và ngọc trai: "Lời chúc sung túc ngày xuân mới"
Thương hiệu ‘Made in China’ tiếp tục mất đà...
Khủng hoảng nhà ở tại Nevada
Phương pháp đảo ngược quá trình lão hóa của tim
Tục tắm nước lá mùi đêm Tất niên
Người giàu có nên truy cầu điều gì?
Giữ mãi ngọn lửa yêu thương
Cách tốt nhất để cung cấp nước mà không cần uống nước
Mối đe dọa đối với sinh kế và các giá trị truyền thống
Tiến đến năng lượng tái tạo có thể làm mất ổn định lưới điện
2 loại vi khuẩn lao tấn công phổi hoàn toàn khác nhau
Thận khỏe sống thọ _ Bí quyết dưỡng thận
Mối đe dọa của trí tuệ nhân tạo đối với Hoa Kỳ và nền dân chủ
Máy điện toán của Hunter Biden là có thật
Khoảng cách tiền lương Đông-Tây đang thu hẹp
Trung cộng che giấu dữ liệu thực tế về số ca tử vong do COVID

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.