Sunday, January 15, 2023

Tài liệu được tìm thấy tại văn phòng của TT Biden

 BM

Theo ông Paul Kamenar, một biện lý của Trung tâm Chính sách và Pháp lý Quốc gia (NLPC), việc phát hiện ra các tài liệu có khả năng là [tài liệu] mật tại văn phòng cũ của Tổng thống (TT) Joe Biden ở Trung tâm Penn Biden làm dấy lên lo ngại về liên hệ của trung tâm này với Trung cộng và có khả năng là với Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC).


BM


Hồi tháng Mười Một, các luật sư được giao nhiệm vụ đóng cửa khu văn phòng của TT Biden tại Trung tâm Ngoại giao và Hợp tác Toàn cầu Penn Biden — một khu văn phòng ở Hoa Thịnh Đốn mà TT Biden cùng chia sẻ với Đại học Pennsylvania — đã phát hiện ra các tài liệu có khả năng là tài liệu mật trong một tủ khóa kín. Được biết, sau khi phát hiện ra, các luật sư của chính phủ TT Biden đã liên lạc với Cục Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia (NARA) để chuyển giao những tài liệu này.


Chính phủ TT Biden đã công khai thông báo về việc phát hiện ra những tài liệu này vào thứ Hai, hôm 09/01, hơn hai tháng sau khi các luật sư đó chuyển các tài liệu cho NARA.


BM


Trong một cuộc phỏng vấn với ông Kamenar bày tỏ lo ngại về việc phát hiện ra những tài liệu này vì trong những năm gần đây, Đại học Pennsylvania đã nhận được gần 63 triệu USD từ Trung cộng.


“Và tất nhiên, vì Trung tâm Penn Biden được Đại học Pennsylvania tài trợ, nên có một mối liên hệ rõ ràng ở đây,” ông Kamenar nói. “Và cuộc điều tra của chúng tôi, trên thực tế là khiếu nại của chúng tôi với Bộ Giáo dục rằng trung tâm Biden đang nhận được rất nhiều tiền từ Trung cộng, từ các tổ chức Cộng sản Trung cộng ở đó mà thực sự không được tính đến.”


BM


Hồi tháng 05/2020, NLPC đã đệ đơn khiếu nại, yêu cầu Bộ Giáo dục điều tra trường đại học này và Trung tâm Penn Biden về các khoản đóng góp từ các nguồn ẩn danh của Trung cộng.


“Trong vài năm qua, Đại học Pennsylvania đã nhận được các khoản đóng góp với tổng giá trị khoảng 63 triệu USD. Trong số đó, 22 triệu USD được liệt kê là ẩn danh. Ngoài ra, có một khoản quyên góp trị giá 14.5 triệu USD từ một nguồn ẩn danh duy nhất ở Trung cộng. Số tiền đó đã được đóng góp vào năm 2018 khi trung tâm Biden mở cửa, và nhiều tiền hơn đã được quyên góp vào năm 2019 sau khi TT Biden tuyên bố rằng ông sẽ tranh cử tổng thống. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là, làm thế nào mà số tiền Trung cộng này đến được trung tâm Biden?” ông Kamenar nói với NTD News.


BM

Theo ông Kamenar, Đại học Pennsylvania khẳng định Trung tâm Penn Biden được tài trợ thông qua ngân khố chung của trường đại học, nhưng ông cho biết câu trả lời đó là nhằm “tránh né sự chất vấn” về việc liệu các khoản đóng góp ẩn danh của Trung cộng cho trường đại học này có liên quan đến mối liên hệ của TT Biden với trường hay không?


“Tiền từ Trung cộng đến Đại học Pennsylvania sẽ đi đâu? Số tiền đó không được trao cho khoa thanh nhạc tại Đại học Pennsylvania. Đại học Pennsylvania có nhiều học viện liên quan đến Trung cộng trong hệ thống đại học và Trung tâm Biden là một trong số đó,” ông Kamenar nói. “Vì vậy, không cần phải có Sherlock Holmes để suy luận rằng rất nhiều số tiền Trung cộng này đang được chuyển đến Trung tâm Biden.”


Các phát hiện đặt ra câu hỏi về cách thức và thời điểm tài liệu được chuyển đi


BM

Tòa Bạch Ốc đã thừa nhận rằng, ngoài lần phát hiện các tài liệu đầu tiên tại Trung tâm Penn Biden hôm 02/11, một bộ tài liệu khác cũng được tìm thấy tại tư gia của TT Biden ở Wilmington, Delaware hôm 20/12/2022, sau đó lại phát hiện tài liệu ở đó hôm 12/01/2022.


Ông Kamenar cho rằng chính phủ TT Biden đã quyết định trì hoãn việc công bố những phát hiện tài liệu ban đầu của họ cho đến sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.


BM

“Bộ tài liệu đầu tiên được phát hiện hôm 02/11, sáu ngày trước cuộc bầu cử giữa kỳ nên tôi có thể hiểu tại sao họ giữ bí mật cho đến sau cuộc bầu cử. Nhưng bây giờ là hai tháng sau rồi, và cuối cùng chúng ta mới biết về điều này. Tôi nghĩ họ đang cố giữ kín chuyện này,” ông Kamenar cho hay.


Những tài liệu có khả năng là tài liệu mật này được tìm thấy tại văn phòng cũ của TT Biden và tại tư gia của ông ấy có thể có từ thời ông còn là phó tổng thống trước khi rời nhiệm sở vào năm 2017.


BM


Ông Kamenar cho biết những lần phát hiện tài liệu này đặt ra câu hỏi về thời điểm những tài liệu đó có khả năng bị mang đi khỏi Tòa Bạch Ốc và nơi chúng được cất giữ trong khoảng thời gian giữa nhiệm kỳ phó tổng thống của ông Biden và khi ông trở lại Tòa Bạch Ốc với tư cách là tổng thống. Ông Biden trở thành giáo sư danh dự tại Đại học Pennsylvania vào năm 2017 và Trung tâm Penn Biden khai trương vào năm 2018.


“Xét về thời điểm những tài liệu này được mang đi khỏi Tòa Bạch Ốc [là] khi ông Biden rời Tòa Bạch Ốc vào năm 2017, chúng dường như đã được đưa đến nhà của ông ấy ở Delaware, và từ đó, đến Đại học Pennsylvania, và trở lại trung tâm Biden ở đây,” ông Kamenar nói.


BM


Ông Kamenar cũng đặt câu hỏi về thời điểm đưa ra quyết định cuối cùng về việc đóng cửa Trung tâm Penn Biden hồi tháng 11/2022 — khoảng hai năm sau khi ông Biden đắc cử tổng thống — và sự tham gia của các luật sư trong quyết định đó.


“Tại sao ông ấy lại đóng cửa văn phòng của mình ở đây, trung tâm Biden này hồi tháng Mười Một khi ông ấy đã rời văn phòng đó được hai năm rồi? Tại sao phải mất hai năm thì ông ấy mới nói, này, tôi không cần văn phòng ở trung tâm Biden đó nữa, lẽ ra tôi nên chuyển đi phải không? Và sau đó tại sao ông lại thuê các biện lý tư nhân với giá cao của Hoa Thịnh Đốn để thực hiện việc chuyển văn phòng đó? Ý tôi là, khi quý vị dự định chuyển văn phòng của mình, quý vị sẽ thuê một công ty chuyển nhà hoặc nhân viên hoặc thực tập sinh nào đó, và nói ‘này, hãy chuyển những chiếc hộp này về,’” ông Kamenar giải thích. “Vì vậy, có rất nhiều thứ cần được tìm hiểu ở đây.”


So sánh với các tài liệu ở Mar-a-Lago của ông Trump


BM


Ông Kamenar cũng đề cập đến những so sánh giữa việc phát hiện ra các tài liệu tại văn phòng và tại tư gia của TT Biden với cuộc đột kích của FBI vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump để thu hồi các tài liệu có khả năng là tài liệu mật tại khu dinh thự đó ở Florida.


Biện lý này cho biết không có nhiều khác biệt căn bản giữa các trường hợp của hai ông Trump và Biden.


“Cả hai đều liên quan đến việc lưu giữ thông tin mật không đúng cách. Và chắc chắn rằng có nhiều tài liệu hơn ở Mar-a-Lago. Nhưng đó không phải là một sự phân biệt về mặt pháp lý,” ông nói.


BM


Theo ông Kamenar, một điểm khác biệt khác là ông Trump có thẩm quyền giải mật các tài liệu đó khi ông còn là tổng thống. Thật vậy, ông Trump đã tuyên bố rằng mình đã giải mật các tài liệu mà các đặc vụ FBI đã phát hiện từ dinh thự của ông hồi tháng Tám.


“Tổng thống Trump có thẩm quyền giải mật các tài liệu mà ông ấy đã mang từ Tòa Bạch Ốc đến Mar-a-Lago,” ông Kamenar cho hay. “Ông Joe Biden, với tư cách là phó tổng thống, không có thẩm quyền đó. Vì vậy, ông ấy không thể tuyên bố rằng, ‘Ồ, tôi đã giải mật những tài liệu này.’ Vì vậy, đó là sự khác biệt thực sự có lợi cho ông Donald Trump.”


BM


Sau lần công bố đầu tiên về các tài liệu được tìm thấy tại Trung tâm Penn Biden, Dân biểu Jamie Raskin (Dân Chủ-Maryland), thành viên Đảng Dân Chủ hàng đầu trong Ủy ban Giám sát Hạ viện, cho biết nhóm của TT Biden “dường như đã có hành động ngay lập tức và đúng đắn” khi họ thông báo cho NARA sau khi tìm thấy những tài liệu này.


Biện lý đặc biệt của tổng thống, ông Richard Sauber, cũng cho biết những tài liệu này có thể đã được đưa đến tư gia và văn phòng của TT Biden do nhầm lẫn.


Ông Sauber cho biết ông Biden “rất xem trọng thông tin và tài liệu mật,” đồng thời cho biết thêm “chúng tôi tin rằng một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ cho thấy những tài liệu này đã vô tình bị đặt nhầm chỗ, và Tổng thống cùng các luật sư của ông đã hành động ngay khi phát hiện ra sai sót này.”


Ông Kamenar ca ngợi quyết định của Tổng Chưởng lý Merrick Garland về việc chỉ định một biện lý đặc biệt để điều tra các tài liệu được tìm thấy tại tư gia và văn phòng của TT Biden để cho thấy rằng cả hai trường hợp của ông Biden và ông Trump đều đang được đối xử nghiêm túc.


BM


“Cuối cùng, điều quan trọng là phải có một biện lý đặc biệt được chỉ định để điều tra các tài liệu của ông Biden, bởi vì đó là những gì họ đã làm với ông Trump và người dân Mỹ cần thấy rằng công lý đang được thực thi một cách bình đẳng ở đây và [trong] cả hai trường hợp,” ông Kamenar cho hay.




Ryan Morgan & Steve Lance  _  Nhã Đan


BM
Dòng thời gian về vụ tài liệu mật của TT Biden
Du lịch mùa đông những nơi ít tốn kém hơn
Nếm thử các món ăn đặc trưng của 50 tiểu bang
Biden "nghẹn xương cá" _ Tin động trời mới xì ra
Tết buồn cho người lao động nghèo
Tập nâng cao chân cải thiện lưu thông vi mạch ở tim
Rèn luyện sự tập trung cao độ
5 món quà quý giá dành tặng cho những người thân
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để chống lại bệnh trầm cảm
5 cách đơn giản giúp bạn giảm nguy cơ ung thư
Khoản thanh toán tiền An sinh Xã hội đầu tiên năm 2023
Làm gì để vượt qua giai đoạn suy giảm kinh tế
Cơ thể tự chữa lành bệnh
Chi phí thực phẩm và nhà ở làm tăng thêm áp lực giá
Khả năng tự chữa lành bệnh của cơ thể
Làn sóng Fentanyl bất hợp pháp lan tràn khắp Hoa Kỳ
Tử cung nhân tạo thay thế mang thai tự nhiên
Tìm về những con đường xưa
Táo Quân không phạm tội nhưng lại bị Trời trừng phạt
Khí công Pháp Luân Công mang lại một sức khoẻ tốt nhất cho cả tâm và thân.

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn Báo Mai đã gởi cho KN những tài liệu về tin tức thời sự cùng những bài viết hướng dẫn cách duy trì và sự bổ ích cho sức khỏe cùng những bài viết về những tiết mục khác rất cần nên biết.

    Tin đầu tiên về tên "Bảy Đần" là một tin "sốt dẽo" hàng đầu hiện nay. Một tên chỉ làm trò hề cho cả thế giới cười khinh đằng sau lưng. Gian lận để dành ghế TT , chẳng làm được việc gì cho đất nước , đi chơi nhiều hơn làm việc , tiếp tay cho bọn Cực tả Dân chủ hoành hành tác oai tác quái. Chỉ khổ cho đám dân lành mà thôi. Tin "hồ sơ mật" bị phanh phui chẳng qua chỉ là do bọn Dân chủ làm , muốn cho ông già dê và đần "về vườn" vì chúng thấy kg còn dùng được nữa vì quá thất vọng cho những tuyên bố buồn cười mà kg ngăn kịp(Lú lẫn đến độ gọi mụ Phó TT cà ry nị là TT ) ! OMG !

    Cảm ơn bạn Bảo Mai đã kiên nhẫn dành thời gian đọc một "reply an email "dài của KN.

    Thân ái chúc vui mạnh và an bình trong năm mới.

    KN

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.