Tuesday, January 24, 2023

Các nhà tang lễ tăng tuyển dụng cho thấy số người tử vong vì COVID lớn hơn nhiều

 BM

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, các nhà tang lễ ở Trung cộng đã và đang tích cực tuyển dụng nhân viên mới và nhân viên tạm thời, đăng lên một loạt các tin tuyển dụng trên khắp các trang web việc làm trong nước. Các chuyên gia và nhân viên lò hỏa táng Trung cộng nói rằng số người tử vong vì COVID của Trung cộng đang bị báo cáo quá thấp so với thực tế.


Khi Trung cộng chiến đấu với sự gia tăng của các ca nhiễm bệnh, các nhà khoa học và ký giả trên toàn thế giới tiếp tục tìm kiếm manh mối về số ca tử vong thực sự của đợt bùng phát này.


BM


Theo dữ liệu chính thức, hồi đầu năm 2020, khi đại dịch bùng phát lần đầu tiên, ngành dịch vụ tang lễ của Trung cộng đã có thêm 6,398 nhân viên mới. Trong khi đó, lượng việc làm mới trong ngành tang lễ Trung cộng tiếp tục tăng trong suốt năm 2021 và năm 2022.


Kể từ tháng Mười Hai năm ngoái, những khó khăn trong việc tìm kiếm điều trị y tế, dịch vụ hỏa táng, và bảo quản tử thi đã trở thành các chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội Trung cộng.

BM

Sang năm 2023, các thông báo tuyển dụng khẩn cấp cho các nhà tang lễ ở nhiều thành phố của Trung cộng đã xuất hiện trên khắp các trang web tìm việc trong nước.


Ví dụ: thời gian nộp đơn ứng tuyển cho Nhà tang lễ Nghi Tân ở tỉnh Tứ Xuyên là từ 04-06/01; Nhà tang lễ quận Lâm Bình ở thành phố Hàng Châu là từ 09-13/01; Nhà tang lễ huyện Trường Phong ở thành phố Hợp Phì là từ 10-14/01. Trong khi đó, hạn chót nộp đơn ứng tuyển cho các nhà tang lễ ở thành phố Lô Châu thuộc tỉnh Tứ Xuyên là 20/01.


Sự gia tăng số lượng nhân viên và thông báo tuyển dụng trong các dịch vụ tang lễ trên khắp Trung cộng không chỉ xảy ra vào đầu năm 2023. Dữ liệu công khai cho thấy tổng số nhân viên trong các dịch vụ tang lễ trên khắp Trung cộng đã tăng ngay từ đầu năm 2020.


BM


Bất chấp những nỗ lực của chính quyền Trung cộng nhằm che giấu số người tử vong thực tế do đại dịch, số liệu thống kê về ngành tang lễ của Trung cộng lại vẽ nên một bức tranh khác. Dữ liệu cho thấy nhu cầu dịch vụ tang lễ đã tăng đáng kể kể từ năm 2020, trong đó nhu cầu tuyển dụng nhân viên và số đơn đặt hàng lò hỏa táng mới ngày càng tăng.


Theo dữ liệu của ngành dịch vụ tang lễ, tỷ lệ hỏa táng hài cốt người ở Trung cộng năm 2021 là 58.8%. Do đó, việc tuyển dụng nhân viên và số đơn đặt hàng lò hỏa táng mới ngày càng tăng có thể cho thấy tỷ lệ hỏa táng cao hơn nhiều so với những gì các nhà chức trách đã báo cáo trong giai đoạn này.


“Bản tin thống kê về phát triển sự nghiệp dân chính” do Bộ Dân chính Trung cộng công bố có dữ liệu hàng năm về ngành dịch vụ tang lễ trên toàn quốc.


BM


Theo báo cáo, tổng số nhân viên làm trong ngành dịch vụ tang lễ trên khắp Trung cộng năm 2015 đạt mức cao nhất là 83,851 người. Con số này đã giảm trong bốn năm sau đó, trong giai đoạn từ 2016 đến 2019.


Đến năm 2019, tổng số nhân viên đã giảm xuống còn 79,163 người, giảm 4,688 trong bốn năm.


Tuy nhiên, vào năm 2020, con số này đã tăng thêm 6,398 trong vòng một năm. Năm 2021, tổng số nhân viên trong dịch vụ tang lễ trên khắp Trung cộng đã tăng thêm 1,439 người.


Năm 2020 cũng chứng kiến một sự gia tăng tương tự về tổng số lò hỏa táng trong cả nước. Năm 2019, số lượng lò hỏa táng trên cả nước giảm 44 lò so với năm 2018.


BM


Tuy nhiên, đến năm 2020, số lượng lò hỏa táng tại Trung cộng đột ngột tăng thêm 219 lò, nâng tổng số lò lên 6,619 chiếc. Con số này đã một lần nữa tăng vào năm 2021, tăng thêm 424 lò để nâng tổng số lò hỏa táng lên 7,043 chiếc.


Khi đại dịch tiếp diễn, tất cả các vùng của Trung cộng đã tăng công suất hỏa táng. Sự gia tăng đáng kể số lượng nhân viên dịch vụ tang lễ và lò hỏa táng trên cả nước có thể cho thấy chính quyền Trung cộng đã báo cáo số người tử vong thấp một trời một vực so với thực tế.

Chuyên gia: Số ca tử vong do COVID có thể vượt quá 10 triệu trong vòng một tháng


BM

Trong những tuần đầu tiên của đợt bùng phát COVID-19 hiện tại, Trung cộng đã công bố số người tử vong hàng ngày ở mức một con số, mặc dù các bản tin cho thấy các bệnh viện, nhà xác, và nhà tang lễ quá tải. Sau đó, hôm 14/01, cơ quan y tế hàng đầu của Trung cộng, Ủy ban Y tế Quốc gia, đã sửa đổi các số liệu, báo cáo gần 60,000 ca tử vong liên quan đến COVID kể từ đầu tháng Mười Hai.


Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu từ các nhà tang lễ và lò hỏa táng, các chuyên gia và nhân viên hỏa táng ở Trung cộng nói rằng con số đó vẫn chưa phản ánh đúng số người tử vong thực tế.


Một nhân viên tại Nhà tang lễ Bảo Hưng ở Thượng Hải nói hồi tháng 12/2022 rằng nhà tang lễ này đang phải hỏa táng từ 400 đến 500 thi thể mỗi ngày, tăng từ mức tối đa trước đó là 90 tử thi, khi các hạn chế về đại dịch chưa được dỡ bỏ.


BM


Một cư dân khác ở thành phố Tô Châu gần đó ví tình trạng đông đúc tại Nhà tang lễ Tô Châu giống như con phố mua sắm nổi tiếng nhất của thành phố này, nơi luôn chật cứng người.


“Thật là một cảnh tượng tang thương,” cô nói trong một cuộc phỏng vấn. Người phụ nữ chọn ẩn danh vì sợ bị trả thù này đã xếp hàng rất lâu bên ngoài tòa nhà vào ngày 06/01 để chờ hỏa táng người mẹ quá cố của cô, người đã tử vong vì COVID hai ngày trước đó. Cùng ngày, người phụ nữ đó đã mất đi hai người thân khác vì dịch bệnh này.


BM


Ông Lâm Hiểu Húc (Sean Lin) — một nhà virus học và là cựu giám đốc phòng thí nghiệm tại khoa bệnh truyền nhiễm của Viện Nghiên cứu Quân đội Walter Reed — nói với The Epoch Times rằng có thể đã có khoảng 6 triệu thi thể được hỏa táng trong tháng qua, với giả định rằng các lò hỏa táng của Trung cộng đang hoạt động 24/7.


Nhưng con số đó có thể chỉ bằng một nửa số ca tử vong thực tế, vì người dân ở vùng nông thôn có thể không được tiếp cận với các dịch vụ như vậy và được chôn cất thay vì hỏa táng. Sau khi loại trừ những trường hợp tử vong không liên quan đến COVID, số người tử vong có thể lên tới 10 triệu người, ông Lâm nói.


BM


Ông tin rằng ước tính sơ bộ của mình có thể thấp hơn nhiều so với số người tử vong thực tế do COVID nhưng vẫn cao hơn so với dữ liệu của chính quyền Trung cộng.


Ông nói, nhà cầm quyền chắc chắn đang nói dối về điều này.




Kathleen Li & Sean Tseng  _  Minh Ngọc


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.