Wednesday, January 18, 2023

Máy điện toán của Hunter Biden là có thật

 BM

Một cựu quan chức CIA, người đã ký vào một bức thư ngỏ nhằm cố gắng làm mất uy tín các bài báo về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden trước cuộc bầu cử năm 2020, đã thú nhận rằng hầu hết những gì được phát hiện trong chiếc máy tính xách tay này là có thật.


Hồi năm 2020, ông Douglas Wise, một cựu quan chức CIA kiêm phó giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng, đã ký vào một bức thư ngỏ rằng bài báo hồi tháng 10/2020 của New York Post có “tất cả các dấu hiệu điển hình về một hoạt động thông tin của Nga.” Khoảng 50 cựu quan chức tình báo Mỹ khác, trong đó có cựu Giám đốc CIA John Brennan và cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper, cũng đã ký vào bức thư này.


BM

Tuy nhiên, hồi cuối tuần qua (14-15/01), ông Wise đã thừa nhận rằng hầu hết những gì được tìm thấy trên chiếc máy điện toán xách tay đầy tai tiếng này là có thật. Năm ngoái, tờ New York Times và Washington Post đã phát hành những bài viết đưa ra những thừa nhận tương tự.


“Tất cả chúng tôi đều cho rằng một phần đáng kể của nội dung đó phải là thật thì mới khiến bất kỳ thông tin sai lệch nào của Nga trở nên đáng tin cậy,” ông Wise nói với tờ The Australian hôm Chủ Nhật (15/01). Nhưng ông Wise nói với tờ báo này rằng ông không hối hận khi ký vào bức thư nói trên và nói rằng “không có gì đáng ngạc nhiên” khi những bức thư điện tử đó là có thật.


BM


“Bức thư này nói rằng vụ này có dấu hiệu về mánh khóe của Nga và chúng ta nên xem đó là một khả năng,” ông Wise nói. 


“Bức thư này không nói rằng ông Hunter Biden là một người tốt, bức thư này không nói những gì ông ấy làm là đúng và bức thư này không phải là lời bào chữa, đó chỉ là một lá thư cảnh báo.”


Ông Wise, đã nói thêm rằng ông Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng New York và là luật sư của ông Trump, “vừa đến Ukraine để cố gắng tìm kiếm bằng chứng về gia đình ông Biden và ông ấy đã gặp một quan chức tình báo Nga nổi tiếng. Người Nga hoặc thậm chí cả những phần tử bảo tồn truyền thống có chủ ý xấu có thể đã gieo rắc thứ gì vào vụ đó.”


BM


Trong bức thư ngày 19/10/2020, 51 cựu quan chức đã viết rằng họ “không biết liệu các thư điện tử do luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani cung cấp cho New York Post có phải là thật hay không và chúng tôi không có bằng chứng rằng Nga có dính líu.” Khi kiến nghị lên các nhà chức trách, họ đã viết rằng “trải nghiệm khiến chúng tôi vô cùng nghi ngờ rằng chính phủ Nga đã đóng một vai trò quan trọng trong vụ việc này.”


BM


Sau đó, những quan chức này giải thích rằng “một hoạt động như vậy sẽ phù hợp với một số phương pháp chính mà Nga đã sử dụng trong hoạt động kéo dài nhiều năm nay của họ nhằm can thiệp vào nền dân chủ của chúng ta — việc tấn công (thông qua các hoạt động mạng) và công bố thông tin chính xác hoặc phát tán thông tin không chính xác hoặc sai lệch.” 


BM


Một số người khác đã ký vào bức thư nói trên có cựu Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta và Giám đốc CIA Jeremy Bash.


Bối cảnh


BM


Bức thư này đã được các hãng thông tấn thiên tả nhắc đến rất nhiều trong thời gian trước thềm cuộc bầu cử tháng 11/2020 giữa Tổng thống đương thời Donald Trump và ông Joe Biden. Trước cuộc tranh luận thứ hai của hai ứng cử viên tổng thống này, ông Tony Bobulinski, một cựu cộng sự của ông Hunter Biden, đã nói với các hãng thông tấn rằng các tài liệu được tìm thấy trên máy điện toán xách tay của con trai ông Biden là có thật và đã chứng thực một thông điệp đầy tai tiếng lúc đó rằng ông Joe Biden là “ông lớn” (the big guy) trong khi đề cập đến một khoản tiền được cho là chi trả cho ông Biden liên quan đến một tập đoàn năng lượng Trung cộng.


Trong khi đó, ông Biden đã sử dụng bức thư này để xoa dịu những lời chỉ trích về các giao dịch kinh doanh của con trai mình trong cuộc tranh luận thứ hai. Cùng lúc đó, Twitter và Facebook cũng có hành động ngăn chặn tin tức ban đầu của New York Post về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden. Thêm vào đó, Twitter đã khóa tài khoản của tờ báo này trong hơn hai tuần.


BM


Đã hai năm trôi qua kể từ khi câu chuyện về chiếc máy điện toán xách tay này được phát hành, một cuộc thăm dò cho thấy 79% những người đã theo dõi các bài báo về ông Hunter Biden cho biết nếu giới truyền thông đưa tin “trung thực” về vụ việc này thì kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 chắc hẳn sẽ thay đổi. Hồi tháng 09/2022, một cuộc thăm dò của Rasmussen Reports cho thấy 63% cử tri Mỹ tin rằng vụ việc chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden là quan trọng.


BM


Trong một cuộc phỏng vấn của ABC News hồi năm 2019, ông Hunter Biden nói rằng ông không tham gia vào hoạt động bất hợp pháp nào đồng thời các giao dịch kinh doanh ở ngoại quốc của ông là hợp lệ.


“Tôi đã để cho một số người rất vô đạo đức hành động theo những cách bất hợp pháp nhằm cố gắng làm hại cha tôi. Đó chính là sai lầm mà tôi đã phạm phải,” con trai ông Biden nói vào thời điểm đó. “Vì vậy, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều đó. Tôi đã làm gì sai không? Không, không làm gì sai theo bất kỳ cách nào. Không sai theo bất kỳ cách nào.”


Nhận định của ông Wise với tờ The Australian được đưa ra khi các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện báo hiệu sẽ khởi xướng các cuộc điều tra về gia đình ông Biden. Tuần trước, Ủy ban Giám sát Hạ viện do Đảng Cộng Hòa kiểm soát đã mở một cuộc điều tra về các giao dịch của gia đình ông Biden, yêu cầu Bộ Ngân khố báo cáo về các hoạt động đáng ngờ liên quan đến tài chính của gia đình ông Biden.


BM


Họ cũng muốn xác định liệu ông Hunter Biden có liên quan đến các tài liệu mật đã được tìm thấy hay không. Theo các luật sư của Tòa Bạch Ốc, những tài liệu mật đã được tìm thấy tại văn phòng và tư gia của Tổng thống trong những tuần mới đây.


BM



Jack Phillips  _  Thanh Nhã


https://baomai.blogspot.com/
Khoảng cách tiền lương Đông-Tây đang thu hẹp
Trung cộng che giấu dữ liệu thực tế về số ca tử vong do COVID
Nhà nước Ngầm có tìm cách hạ bệ Tống thống Joe Biden?
Cây dâu tằm: Lá hỗ trợ giấc ngủ, trái giúp hạ đường huyết
Biden và Trump lưu giữ hồ sơ mật khác nhau chỗ nào?
Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thực sự
Tốc độ đi bộ quan trọng hơn cả số bước đi
Ông Trump lên tiếng: "Không có nhật ký khách đến tư gia của TT Biden"
Vì sao gừng là loại gia vị cơ bản trong mùa đông?
Trà thảo mộc giúp giảm căng thẳng và cân bằng cuộc sống
Cân nặng ổn định góp phần tạo nên một bộ não khỏe mạnh
Nhộn nhịp Tết Quý Mão tại vựa đào ở Hà Nội
Tina Dương _ Phiên bản gốc Việt của nữ ‘đại gia ảo’ lừa đảo Anna Delvey ở Mỹ
Chính phủ sẽ lại khiến quý vị nghèo hơn
Tốc độ tăng vọt trong một số hàng do lạm phát
Kinh tế Hoa Kỳ: Suy thoái đang đến
Thuốc kháng sinh và các chất chống nhiễm trùng
IRS thông báo bắt đầu mùa thuế năm 2023
Không phải là đảo chính _ mà là che đậy
Vì sao chi phí chăm sóc sức khỏe sẽ tăng vào năm 2023

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.