Wednesday, January 25, 2023

Món thăn heo nướng với khoai tây trên khay

 BM

Món thăn heo nướng với khoai tây trên khay phẳng này vô cùng mềm, rất ngon, và lành mạnh. Công thức chế biến món thăn heo này rất dễ thực hiện cho bữa ăn tối cuối tuần và đủ ngon để phục vụ những vị khách. Không tốn nhiều công sức nhưng mang lại hiệu quả cao.


Cho dù bạn đang đi ra khỏi thành phố, gặp gỡ bằng hữu, hay chỉ đơn giản là tận hưởng thời gian nghỉ ngơi ở nhà, thì chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời với những người thân yêu.


BM


Tất nhiên, như thường lệ tôi thường chúc bạn ngon miệng, như khi thưởng thức món bánh carrot kem phô mai ngon nổi tiếng này. Nếu bánh quy là món khoái khẩu của bạn, với cả trẻ em và người lớn các bạn đều sẽ thích loại bánh Macaroon dừa dẻo (Không chứa gluten) và loại bánh quy dừa nhân Nutella với Macaroon dừa dẻo thơm ngon này.


Đối với món thịt nguội … chúng tôi có thể khiêm tốn nói rằng không món nào sánh bằng món thịt nguội nướng mật ong gồm 5 nguyên liệu đã được thời gian kiểm chứng này đâu. Đây là món mà tôi luôn được yêu cầu chia sẻ công thức chế biến. Rất nhiều người thường hiếm khi đụng tới món thịt nguội cũng đã hỏi xin tôi công thức này. Món này có thể để được lâu, vì thế hãy chắc là bạn sẽ lưu lại công thức chế biến nhé!


BM


Còn hôm nay, chúng ta có món Thăn Heo Nướng Với Khoai Tây Trên Khay Phẳng … đây là một trong những món ăn tuyệt vời mà bạn có thể phục vụ vào một dịp đặc biệt hoặc thậm chí cho một bữa ăn bình thường của gia đình. Món này có thể dễ dàng thực hiện vào bất kỳ ngày nào trong tuần, vì chỉ cần một chiếc khay là có thể nấu được.


Công thức món thăn heo này mang đến một bữa ăn trên một khay đầy ấn tượng với 250% độ ngon và độ chín mềm, phù hợp với bất kỳ sự kiện nào.


Món thăn heo nướng dễ thực hiện này là một bữa ăn đầy đủ mọi thứ với hương vị ngon tuyệt. Chúng ta không cần phải sử dụng mọi chiếc xoong và chảo khi chế biến. Không tạo ra những đống bừa bộn, không gây căng thẳng trong quá trình thực hiện …

Cách chế biến món Thăn Heo Nướng Với Khoai Tây Trên Khay Phẳng


BM

Điều quan trọng nhất, là hãy bảo đảm bạn mua loại thăn heo mềm (phần giữa mềm nhất của miếng thịt lưng heo), chứ không phải phần thịt lưng heo. Phần thịt thăn này nhỏ hơn và mềm hơn nhiều.


Bạn sẽ làm nước sốt đơn giản để phủ lên lớp thăn heo này. Công thức này không cần thời gian nghỉ. Bạn hãy cho thịt heo thẳng vào lò nướng, cùng với khoai tây baby và cà rốt. Thêm nhiều thảo mộc và gia vị làm cho món thăn heo nướng này có hương vị tuyệt vời.


Thông thường, thăn heo sẽ ngon nhất nếu ban đầu được nướng một ít trong lò ở nhiệt độ cao. Chúng tôi sẽ không thực hiện theo cách đó ở đây, vì có thể khiến thăn heo chín trước khi rau củ chín. Chúng tôi muốn làm nấu cả khay thịt cũng như rau củ chín cùng một lúc, nên chúng tôi để thăn heo nướng ở nhiệt độ 350 độ F cùng với các loại nguyên liệu khác.


Nếu phần thăn heo chín hoàn toàn trước khi rau củ chín, bạn chỉ cần lấy thăn heo ra trước và giữ ấm trong khi rau củ hoàn tất quá trình ngả nâu đẹp mắt trong lò.

BM

Nhưng tôi nghĩ rằng cuối cùng chúng ta đã có cùng một kết luận với phần lớn các đầu bếp chế biến món thịt heo. Hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chính thức hạ nhiệt độ chế biến thịt heo xuống nhiệt độ bên trong phần lõi ở mức 145 độ F, sau đó là thời gian nghỉ 3 phút ở nhiệt độ phòng. Vì vậy, đó cũng trở thành công thức nấu thịt heo của chúng tôi. Khi lấy thịt heo ra khỏi lò nướng và để ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ bên trong của thịt heo sẽ tiếp tục tăng vài độ, và thường đạt khoảng từ 150-155 độ F. Điều đó khá hoàn hảo để tạo ra món thăn heo ngon ngọt, mềm, và mọng nước.


Nếu bạn chưa có một chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ các món thịt chuẩn xác thì chắc chắn bạn sẽ muốn sắm một chiếc như vậy. Bạn sẽ cần thiết bị hữu dụng này cho tất cả các món nướng mà bạn định thực hiện trong tương lai.

BM

Hy vọng bạn sẽ có một khoảng thời gian tràn ngập niềm vui, nhiều hương vị, và Những Chiếc Bánh Quy Chocolate Chip Hoàn Hảo ngon không thể cưỡng lại nếu bạn yêu thích.

Bạn có thể tham khảo thêm một số món sau:


·       Khoai tây nướng tỏi và thảo mộc

·       Thăn bò nướng sốt rượu vang đỏ

·       Món bò hầm trong nồi áp suất với nước thịt

·       Món hầm trong nồi nấu chậm với nước thịt

·       Gà nướng chanh tỏi

·       Thăn heo nướng với khoai tây trên khay phẳng


Thời gian chuẩn bị: 20 phút

Thời gian nấu: 1 giờ

Tổng thời gian: 1 giờ 20 phút

Khẩu phần: 10 người


Nguyên liu:


2 pound (907g) thăn heo không xương

½ cup dầu ô liu nguyên chất

4-6 muỗng canh giấm nho balsamic chất lượng cao*

2-3 muỗng canh vun mật ong nguyên chất

1 củ tỏi, bóc vỏ và băm nhỏ

½ cup hành tây, băm nhỏ

¼ cup lá hương thảo tươi, băm nhỏ

2 muỗng cà phê muối kosher

½ muỗng cà phê tiêu đen mới xay

2 pound (907g) khoai tây baby, thái hạt lựu (đường kính khoảng 16.9mm)

1 pound (453g) cà rốt baby, cắt thành miếng dày 6.35mm


Cách làm:


BM


Trộn các loại nguyên liệu


Bạn trộn dầu ô liu, giấm balsamic, mật ong, tỏi, hành tây, hương thảo, muối, và hạt tiêu trong một cái tô lớn. Dùng một chiếc phới lồng cầm tay trộn đều hỗn hợp để tạo thành nước sốt. Giữ lại 1/3 cup nước sốt trong tô nhỏ riêng. Thêm khoai tây và cà rốt vào nước sốt trong tô lớn và trộn đều.


Nêm nếm gia vị


Bạn rưới đều 1/3 cup nước sốt còn lại lên thịt heo, bảo đảm phủ đều tất cả các mặt. Đặt hỗn hợp khoai tây/cà rốt đều xung quanh thăn heo, chắc chắn rằng tất cả nước sốt được đổ đều.


Nướng


BM


Nướng trong lò 45-50 phút, HOẶC cho đến khi thịt heo đạt nhiệt độ bên trong là 145 độ F khi kiểm tra ở phần trung tâm dày nhất, sử dụng nhiệt kế thịt có đầu dò bằng thép. Một cái nhiệt kế chính xác cho phép bạn theo dõi nhiệt độ tăng mà không làm ảnh hưởng đến quá trình nướng. (Lưu ý: thời gian nướng thực tế sẽ thay đổi tùy theo lò nướng. Nếu thịt heo chín trước rau củ, bạn hãy cẩn thận dùng kẹp để chuyển thịt heo sang đĩa và bọc trong giấy bạc để giữ ấm ở nhiệt độ phòng.)


Các loại rau củ


Nếu khoai tây/cà rốt cần nướng lâu hơn, bạn hãy tăng nhiệt độ lò nướng lên tới 425 độ F và tiếp tục nướng rau củ cho đến khi rau củ chín mềm và có màu nâu đẹp mắt – thường xuyên kiểm tra độ chín. Lưu ý: thời gian nấu thực tế phụ thuộc vào kích cỡ miếng cắt.


Để yên phần thịt và cắt miếng


Luôn để yên phần thịt nướng ở nhiệt độ phòng ít nhất 5-10 phút trước khi cắt. Trong quá trình này, nhiệt độ của phần thịt sẽ tiếp tục tăng; nước thịt ứa ra trong suốt quá trình nướng sẽ được thẩm thấu lại trong thời gian này. Bạn hãy cắt lát thịt heo và rưới phần nước sốt còn trong chảo lên thịt. Chúng ta dùng kèm món này với khoai tây và cà rốt.


BM


Lưu ý:


Chất lượng và hương vị giấm balsamic của các thương hiệu rất khác nhau nên chúng tôi khuyên bạn sử dụng loại giấm balsamic chất lượng cao, có vị đậm đà, đặc, ngọt, và có mùi trái cây – loại giấm này cân bằng độ axit. Nếu bạn thích loại giấm balsamic bạn chọn, hãy sử dụng 6 muỗng canh đầy.


Thử mùi vị: nếu giấm balsamic của bạn khá chua, hãy sử dụng ít hơn HOẶC bạn nên thêm nhiều mật ong để cân bằng vị chua của giấm.


Công thức này dành cho thăn heo bởi vì thăn heo mềm hơn và nhỏ hơn nhiều so với thịt lưng.


Để khoai tây và cà rốt chín kỹ, bạn cần cắt chúng nhỏ hơn mức bình thường mà bạn hay cắt.


Dinh dưỡng:

Calo: 536kcal | Carbohydrat: 81.4g | Chất đạm: 23.6g | Chất béo: 15.2g | Chất béo bão hòa: 2.9g | Cholesterol: 57.1mg | Sodium: 575.8mg | Chất xơ: 4g | Đường: 60.8g




Amy Dong  _  Minh Châu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.