Tuy nhiên, xe điện hạng sang vẫn có lợi thế hơn về mặt chi phí so với xe hơi chạy bằng xăng.
Trong quý 4/2022, các chủ sở hữu EV sang trọng trung bình phải trả 12.4 USD để lái xe cho mỗi 100 dặm nếu họ chủ yếu sạc xe ở nhà hoặc 15.95 USD nếu họ chủ yếu sạc xe ở các trạm sạc thương mại.
Trong khi đó, chi phí nhiên liệu trung bình cho xe hơi hạng sang chạy bằng xăng là 19.96 USD cho mỗi 100 dặm.
Theo trang web của công ty, AEG là một công ty tư vấn có trụ sở tại Michigan, cung cấp nghiên cứu và tư vấn về kinh tế, định giá, phân tích thị trường, và chính sách công.
AEG cho biết chi phí nhiên liệu trong phân tích kể trên dựa theo các điều kiện lái xe trong thế giới thực ở Hoa Kỳ, bao gồm chi phí năng lượng căn bản, thuế tiểu bang tính cho việc bảo trì đường bộ, chi phí vận hành trạm xăng hoặc trạm sạc, và chi phí lái xe đến trạm tiếp nhiên liệu.
Các công ty bảo hiểm niêm yết đấu giá các xe Tesla có số dặm đường thấp bị tai nạn.
Các hãng bảo hiểm đang gửi các xe Tesla Model Y đã đi được ít dặm đường đến các cuộc đấu giá thanh lý vì những chiếc xe này quá tốn kém để sửa chữa.
Theo một phân tích của Reuters dựa trên dữ liệu trực tuyến từ Copart và IAA, hai công ty đấu giá thanh lý lớn nhất ở Hoa Kỳ, trong số hơn 120 chiếc Model Y bị hư hại sau các vụ va chạm rồi sau đó được niêm yết tại cuộc đấu giá vào tháng Mười Hai và đầu tháng Một, phần lớn đã đi chưa đến 10,000 dặm trên đồng hồ đo quãng đường.
Danh sách đấu giá của Copart và IAA lưu ý các phương tiện này đã liên quan đến va chạm trực diện, sau lưng, hay bên hông và thường kèm theo các bức ảnh sau va chạm của từng phương tiện. Nhưng danh sách này không tiết lộ chi tiết cụ thể về loại thiệt hại mà xe phải chịu.
Trong một số trường hợp, danh sách của Copart bao gồm tên của các công ty bảo hiểm đã mua lại những chiếc xe bị tai nạn, sau đó niêm yết chúng để bán đấu giá. Những công ty đó bao gồm State Farm, Geico, Progressive, và Farmers. Geico là một phần của Berkshire Hathaway Inc. của ông Warren Buffet.
Tất cả các xe Model Y trong phân tích của Reuters đều là các mẫu năm 2022 hoặc năm 2023 được chế tạo tại nhà máy Fremont ở North California hoặc nhà máy Austin ở Texas.
Các công ty bảo hiểm thường “tháo dỡ toàn bộ” một chiếc xe — có nghĩa là bán từng bộ phận của nó và hoàn trả tiền cho chủ sở hữu — khi chi phí sửa chữa ước tính được xem là quá cao.
Một chiếc Model Y Long Range 2022 do nhà máy Austin chế tạo liên quan đến một vụ tai nạn va chạm trực diện và được IAA niêm yết hồi đầu tháng Một có giá bán lẻ là 61,388 USD và chi phí sửa chữa ước tính là 50,388 USD. Chủ sở hữu của chiếc xe đã không được liệt kê.
Một chiếc Model Y khác do nhà máy Austin chế tạo, liên quan đến va chạm bên hông và được IAA niêm yết, có giá bán lẻ là 72,667 USD và chi phí sửa chữa ước tính là 43,814 USD.
Allen Zhong _ Vân Du
Thách thức nào với xe điện hiện nay?
Giấc mơ xe chạy năng lượng mới ở Trung cộng tan tành
Không phải môi trường _ lợi nhuận đang thúc đẩy việc áp dụng xe điện
Lệnh cấm của California đối với các phương tiện chạy bằng xăng sẽ không bắt đầu cho đến năm 2035, nhưng điều đó không ngăn được các tiểu bang thiên tả như Oregon và Washington bắt đầu gia nhập phong trào này.
https://baomai.blogspot.com/
***
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.