Thursday, January 19, 2023

Khủng hoảng nhà ở tại Nevada

 BM

Nevada có giá nhà ở đắt nhất trên toàn nước Mỹ, theo phân tích của một số tổ chức dựa trên dữ liệu từ Bộ Gia cư và Phát triển Đô thị Hoa Kỳ (HUD).


BM


HUD mô tả nhà ở giá phải chăng là nhà ở mà người cư ngụ trả không quá 30% tổng thu nhập cho chi phí nhà ở, bao gồm cả các tiện ích.


BM


Khi một gia đình trả quá ngưỡng 30%, các nhu cầu căn bản khác có thể bị ảnh hưởng, bao gồm nhu cầu về dinh dưỡng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, và khả năng theo kịp chi phí nhà ở.

 

Theo một nghiên cứu của Liên minh Nhà ở Thu nhập Thấp Quốc gia (NLIH), Nevada đứng đầu danh sách các tiểu bang mà các gia đình thuê nhà có thu nhập cực thấp đang phải đối mặt với gánh nặng chi phí nghiêm trọng.


BM


Trong số các gia đình thuê nhà có thu nhập thấp ở tiểu bang này, 81% thuộc danh mục các gia đình đang phải đối mặt với gánh nặng chi phí nghiêm trọng (con số cao nhất cho danh mục này trong cả nước), tiếp theo là Florida (80%), California (76%), Oregon (76%), và Arizona (76%). NLIH cũng phát hiện ra rằng chỉ 18 căn nhà cho thuê là có sẵn và có giá cả phải chăng trên 100 gia đình thuê nhà có thu nhập cực thấp trong tiểu bang này.


BM


Dữ liệu từ NLIH cũng cho thấy ít nhất 97,000 người thuê nhà ở Nevada kiếm được dưới 30% mức thu nhập trung bình trong khu vực, tức là dưới 20,000 USD. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người dân Nevada đang phải đối mặt với nguy cơ trở thành người vô gia cư hoặc thậm chí gặp khó khăn trong việc tìm một ngôi nhà vì họ không có đủ thu nhập.

 

Tình trạng vô gia cư


BM

Tâm điểm của cuộc khủng hoảng nhà ở tại Nevada nằm ở phía nam của tiểu bang này, nơi có thành phố Las Vegas.


Liên minh Người vô gia cư Nevada báo cáo rằng, đêm nào cũng có “5,083 cá nhân đang trải qua tình trạng vô gia cư ở miền Nam Nevada và 13,076 người dân miền Nam Nevada, bao gồm các gia đình có trẻ em, các cặp vợ chồng, và cá nhân ở mọi lứa tuổi, sẽ phải trải qua tình trạng vô gia cư vào một thời điểm nào đó trong năm nay.”


BM


Dân biểu Steven Horsford (Dân Chủ-Nevada) tin rằng một phần nguyên nhân của tình trạng vô gia cư trong khu vực này là do các nhà đầu tư tư nhân đang mua bất động sản và tăng giá thuê nhà một cách giả tạo.


BM


Ông Horsford nói trong một tuyên bố, “Tại Địa hạt Quốc hội số 4 ở Nevada, chúng tôi thấy các nhà đầu tư tư nhân đang mua 17% số nhà đã được mua hồi năm ngoái. Các công ty không có mối quan tâm hoặc mối liên hệ nào với các cộng đồng này đang nâng giá thuê lên thành các mức giá cao ngất ngưởng đối với những gia đình làm việc chăm chỉ đã sống ở những khu vực này qua nhiều thế hệ.”


Dịch bệnh quốc gia


BM


Nevada có thể là tiểu bang gặp nhiều vấn đề nhất khi nói đến nhà ở giá rẻ trong cả nước, nhưng các tiểu bang khác cũng đang nhanh chóng bắt đầu gặp phải vấn đề tương tự.


Một số tổ chức theo dõi nhu cầu về nhà ở cho biết Hoa Kỳ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhà ở.


BM

“Hoa Kỳ thiếu 7 triệu căn nhà cho thuê có giá cả phải chăng và có sẵn cho những người thuê nhà có thu nhập cực thấp, những người có thu nhập gia đình bằng hoặc thấp hơn mức chuẩn nghèo hoặc 30% thu nhập trung bình trong khu vực của họ,” NLIH cho biết. “Chỉ có 36 căn nhà cho thuê giá cả phải chăng và có sẵn cho mỗi 100 gia đình thuê nhà có thu nhập cực thấp.”


BM

Một lần nữa, ông Horsford đã đổ lỗi cho các nhà đầu tư tư nhân, những người mà ông cho biết đang mua 1/7 số lượng nhà ở trên khắp tiểu bang này — và tại các thị trường nhà ở cụ thể khác, là 1/4. Để giải quyết vấn đề “nâng giá lên cao ngất ngưởng,” ông đã giới thiệu Đạo luật Giám sát Nhà ở và Giảm thiểu Lừa đảo bóc lột (HOME).


Ông nói, “Dữ liệu cho thấy đây là một xu hướng quốc gia đang nhắm đến các cộng đồng da màu và làm tổn thương các bà mẹ đơn thân trên diện rộng hơn. Đạo luật HOME sẽ trao quyền cho Bộ trưởng Gia cư và Phát triển Đô thị Hoa Kỳ điều tra các tập đoàn này và có hành động để giữ các gia đình được ở trong nhà của họ.”


BM


Những người khác cho rằng nguyên nhân của cuộc khủng hoảng nhà ở này là do tình trạng thiếu nhà ở. Một báo cáo từ Viện Upjohn gợi ý rằng việc xây dựng nhiều nhà ở hơn thực sự có thể làm giảm chi phí nhà ở.



Joe Gomez  _  Thanh Tâm

***

Tác động của ‘Thiện, Ác và Tà’ với thế giới

BM

BM
Phương pháp đảo ngược quá trình lão hóa của tim
Tục tắm nước lá mùi đêm Tất niên
Người giàu có nên truy cầu điều gì?
Giữ mãi ngọn lửa yêu thương
Cách tốt nhất để cung cấp nước mà không cần uống nước
Mối đe dọa đối với sinh kế và các giá trị truyền thống
Tiến đến năng lượng tái tạo có thể làm mất ổn định lưới điện
2 loại vi khuẩn lao tấn công phổi hoàn toàn khác nhau
Thận khỏe sống thọ _ Bí quyết dưỡng thận
Mối đe dọa của trí tuệ nhân tạo đối với Hoa Kỳ và nền dân chủ
Máy điện toán của Hunter Biden là có thật
Khoảng cách tiền lương Đông-Tây đang thu hẹp
Trung cộng che giấu dữ liệu thực tế về số ca tử vong do COVID
Nhà nước Ngầm có tìm cách hạ bệ Tống thống Joe Biden?
Cây dâu tằm: Lá hỗ trợ giấc ngủ, trái giúp hạ đường huyết
Biden và Trump lưu giữ hồ sơ mật khác nhau chỗ nào?
Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thực sự
Tốc độ đi bộ quan trọng hơn cả số bước đi
Ông Trump lên tiếng: "Không có nhật ký khách đến tư gia của TT Biden"
Vì sao gừng là loại gia vị cơ bản trong mùa đông?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.