Monday, January 30, 2023

Hàng triệu người Mỹ không biết rằng họ đủ điều kiện nhận tín thuế

 BM

Giá trị trung bình là 2,000 USD


“Đây là khoản tín thuế vô cùng quan trọng giúp ích cho hàng triệu người làm việc chăm chỉ mỗi năm,” quyền ủy viên IRS Doug O’Donnell cho biết trong một tuyên bốn hôm 27/01. “Nhưng mỗi năm, nhiều người bỏ lỡ cơ hội nhận khoản tín thuế này vì họ không biết về khoản tiền này hoặc không nhận ra rằng họ đủ điều kiện để được nhận.”


Tín thuế Thu nhập Kiếm được (EITC) lần đầu tiên được Quốc hội thông qua vào năm 1975, một phần để bù đắp gánh nặng các khoản thuế An sinh xã hội và khuyến khích việc làm.


BM


IRS, cơ quan quản lý khoản tín thuế này, cho biết trong năm 2022, khoảng 31 triệu người Mỹ đủ điều kiện đã nhận được khoảng 64 tỷ USD tiền thanh toán EITC. Khoản tín thuế trung bình lên tới hơn 2,000 USD cho mỗi người đủ điều kiện.


IRS ước tính rằng khoảng 20% người nộp thuế đủ điều kiện không yêu cầu EITC. Những người đặc biệt có xu hướng bỏ qua khoản tín thuế này bao gồm những người sống trong những gia đình phi truyền thống (chẳng hạn như ông hoặc bà đang nuôi cháu), những người có thu nhập bị giảm sút hoặc tình trạng hôn nhân hoặc cha mẹ thay đổi, những người sống ở những vùng nông thôn, các cựu chiến binh, người lao động tự do, và những người có thu nhập dưới mức yêu cầu khai thuế.


BM


“Đặc biệt, những người đã trải qua một sự thay đổi lớn trong cuộc sống trong năm qua — trong công việc, tình trạng hôn nhân, có thêm con hoặc các yếu tố khác — lần đầu tiên có thể hội đủ điều kiện,” ông O’Donnell nói. “IRS kêu gọi mọi người cẩn thận … xem xét khoản tín thuế quan trọng này; chúng tôi không muốn mọi người bỏ lỡ cơ hội.”


Điều kiện để nhận EITC


BM


EITC được xem là một khoản tín thuế dành cho những người khai thuế có thu nhập thấp, mặc dù có một số dao động về thu nhập, tình trạng khai thuế, và số lượng người phụ thuộc vốn có ảnh hưởng đến tính đủ điều kiện.


EITC dành cho những người lao động có thu nhập không vượt quá các giới hạn sau trong năm 2022:


·       53,057 USD (hoặc 59,187 USD nếu đã kết hôn khai thuế chung) với từ ba con trở lên đủ tiêu chuẩn có số An sinh xã hội (SSN) hợp lệ.

·       49,399 USD (hoặc 55,529 USD nếu đã kết hôn khai thuế chung) với hai con đủ tiêu chuẩn có SSN hợp lệ.

·       43,492 USD (hoặc 49,622 USD nếu đã kết hôn khai thuế chung) với một con đủ tiêu chuẩn có SSN hợp lệ.

·       16,480 USD (hoặc 22,610 USD nếu đã kết hôn khai thuế chung) không có con đủ điều kiện có SSN hợp lệ.

·       Thu nhập đầu tư phải từ 10,300 USD trở xuống.


BM


Những người nộp thuế đáp ứng các yêu cầu về thu nhập và có con đủ điều kiện có thể nhận được tối đa 6,935 USD.


Đối với những người nộp thuế không có người phụ thuộc, EITC tối đa là 560 USD.


Vợ chồng đã kết hôn nhưng ly thân không khai thuế chung cũng có thể hội đủ điều kiện nếu họ đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định.


Để đủ điều kiện, những người không kiếm đủ tiền để buộc phải khai thuế thì phải nộp một tờ khai để yêu cầu tín thuế.


Để xác định tính đủ điều kiện nhận EITC, IRS có một công cụ gọi là Trợ lý EITC mà mọi người có thể sử dụng để kiểm tra xem họ có đủ điều kiện hay không và số tiền mà họ có thể mong đợi nhận được là bao nhiêu.


Các thông tin cập nhật khác


BM


Mới đây, IRS đã cảnh báo rằng nhiều người đóng thuế sẽ nhận được một khoản hoàn thuế nhỏ hơn trong mùa khai thuế này do những thay đổi về luật thuế. Điều này bao gồm việc hết hạn các khoản thanh toán kích thích liên quan đến đại dịch và những thay đổi đối với Tín thuế Trẻ em (CTC) mà lẽ ra sẽ làm tăng số dư hoàn trả.


Tín thuế Giảm giá phục hồi là một cách để hàng triệu người Mỹ nhận được hỗ trợ đại dịch nếu họ không nhận được toàn bộ số tiền của mình thông qua chi phiếu kích thích kinh tế. Khoản tín thuế này có sẵn cho các số tiền còn thiếu từ các chi phiếu kích thích đợt thứ nhất, thứ hai, và thứ ba, và chỉ có thể được yêu cầu trên tờ khai thuế năm 2020 và 2021.


Các chi phiếu kích thích kinh tế đã được ngưng lại hồi tháng 12/2021 và số tiền còn thiếu của đợt thứ ba chỉ có thể được yêu cầu trên tờ khai thuế năm 2021 được nộp trong năm 2022. Tuy nhiên, những người có thể đã bỏ lỡ cơ hội yêu cầu các khoản thanh toán kích thích chi tiêu đợt ba bị thiếu có thể xem lại tờ khai thuế năm 2021 của họ và cân nhắc việc nộp tờ khai sửa đổi.


BM


Tín Thuế Trẻ em (CTC) cho tờ khai thuế năm 2022 đã giảm xuống còn 2,000 USD cho mỗi đứa trẻ, giảm từ mức mở rộng là 3,600 USD cho trẻ em dưới 6 tuổi và 3,000 USD cho trẻ em từ 6 đến 17 tuổi vào năm 2021.


Một số người đóng thuế có thể hội đủ điều kiện nhận một Tín Thuế Trẻ em Bổ sung (ACTC), vốn sẽ cho phép họ nhận được tới 1,500 USD CTC dưới dạng tiền hoàn thuế ở tờ khai thuế của họ.


Ngoài ra, một khoản tín thuế mà các bậc cha mẹ đang đi làm có thể sử dụng để giúp trang trải chi phí chăm sóc trẻ em hoặc những người có người phụ thuộc thành niên có thể sử dụng cho mục đích tương tự sẽ thấp hơn vào năm 2022.




Tom Ozimek  _  Vân Du

***

IRS công bố điều chỉnh lạm phát đối với thuế năm 2023

  BM

Khi chi phí sinh hoạt tăng cao đối với những người Mỹ đang chật vật chống lại lạm phát kinh niên, Sở Thuế vụ (IRS) có thể mang lại một số khoản cứu trợ đáng hoan nghênh.

https://baomai.blogspot.com/2022/10/irs-cong-bo-ieu-chinh-lam-phat-oi-voi.html


BM
Khoảng cách tiền lương Trung cộng đang thu hẹp
Hà Nội mùa cây bàng lá đỏ
Hoa Kỳ phụ thuộc 90% vào Trung cộng về dược phẩm
Những khác biệt căn bản trong vụ tài liệu mật của Biden và Trump
Phụ nữ lớn tuổi nên đi bộ hàng ngày để giảm nguy cơ cao huyết áp
Đặt cược vào một tương lai với xe hơi chạy bằng xăng
Chi phí xe điện vượt quá chi phí nhiên liệu cho xe xăng ở Hoa Kỳ
Khám phá những món ăn kinh điển ở Hawaii
Truyền thuyết về hoa cải & Hoa Mai nở sau Giao Thừa
Hạnh phúc đơn giản bắt đầu từ việc học cách ‘buông bỏ’
25 tiểu bang kiện Biden: Tiền tiết kiệm 401(k) gửi các quỹ ESG
Làm sao để sửa chữa các thói quen xấu?
Có phải âm nhạc cổ điển đã đánh mất phương hướng?
Những thay đổi nhỏ để ngăn ngừa tăng cân
Vũ khí của Hoa Kỳ sẽ cạn kiệt trong cuộc chiến với Trung cộng
China 900 triệu COVID _ Đây có phải là dấu hiệu của ‘Đại Nhảy Vọt’
Bí quyết giúp bạn kiên trì với những thói quen sức khỏe lành mạnh
Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Pháp Luân Công thật sự sâu sắc và thấu đáo
10 mẫu xe cổ điển của mọi thời đại

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.