Tuesday, January 24, 2023

Loại bỏ vết bẩn thường gặp trong mùa lễ hội

 BM

Các sự cố của ngày lễ có thể xảy ra, nhưng bạn không cần phải hoảng hốt. Bạn có thể loại bỏ những vết bẩn phổ biến nhất bằng một số nguyên liệu căn bản và một chút kiên nhẫn.


BM

Bài viết này sẽ gửi đến bạn các mẹo tẩy vết bẩn tốt nhất từ một số nguyên nhân thường gặp, bao gồm sáp nến, chocolate, và rượu vang. Một vết bẩn nhỏ không phải lúc nào cũng làm hỏng tấm vải bọc đồ nội thất, sàn nhà hoặc áo len mùa lễ hội yêu thích của bạn. Với những kỹ thuật đơn giản này, bạn có thể làm sạch vết bẩn ngày lễ trong tích tắc và quay trở lại thời gian vui vẻ nhanh nhất.


Làm sao để loại bỏ những vết bẩn phổ biến của mùa lễ hội


BM


Khi bạn chuẩn bị cho các cuộc họp mặt dịp lễ hội, hãy tự làm quen với các sách lược loại bỏ vết bẩn này, và cân nhắc chuẩn bị một bộ dụng cụ vệ sinh để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Bộ dụng cụ gồm các khăn lau sợi nhỏ, bàn chải làm sạch và một vài sản phẩm loại bỏ vết bẩn để bảo đảm bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ vết bẩn nào. Tốt nhất là trước tiên bạn hãy thử phương pháp làm sạch ở một vị trí không dễ thấy để chắc chắn cách này không làm hỏng chất liệu hoặc ảnh hưởng đến màu sắc của đồ dùng.


1_ Sáp nến


BM


Thắp một vài ngọn nến là một cách dễ dàng giúp bạn tạo bầu không khí lễ hội, nhưng sáp nhỏ giọt và vết bẩn thường là một hậu quả đáng tiếc đi kèm. Để loại bỏ sáp nến tan chảy khỏi thảm, bạn hãy bắt đầu bằng cách đặt một chiếc túi có thể khóa kín đựng đầy đá viên lên khu vực đó cho đến khi sáp cứng lại. Sử dụng một con dao cùn hoặc cạnh của một thẻ tín dụng, nhẹ nhàng cạo để làm vỡ sáp, sau đó hút sạch các mảnh sáp. Làm khô vết bẩn bằng một miếng vải trắng thấm bằng một ít cồn tẩy rửa để loại bỏ phần cặn dơ còn sót lại.


2_ Chocolate


BM


Chocolate là món ăn truyền thống trong ngày lễ, nhưng chúng ta sẽ không vui vẻ gì khi dọn đống tan chảy hỗn độn mà món ăn này để lại. Bạn hãy bắt đầu làm cứng bất kỳ vết chocolate tan chảy nào bằng cách đặt một túi đá viên được bọc kín lên khu vực đó. Đối với vết chocolate trên thảm, bạn hãy cạo sạch các mảnh vụn hoặc những mảnh cứng bằng một con dao cùn hoặc cạnh thẻ tín dụng.


BM


Một chiếc bàn chải đánh răng khô, sạch cũng có thể dùng tẩy vết bẩn cho nội thất bọc vải và các đồ bằng vải khác. Sử dụng máy hút bụi hoặc giũ mạnh các vật dụng này để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào, sau đó sử dụng một khăn lau sợi nhỏ được nhúng vào dung dịch gồm 1 muỗng cà phê xà bông và 2 cốc nước ấm để chấm lên vết bẩn. Bảo đảm rằng bạn đang tẩy đi vết bẩn, không phải chà xát vào đó. Việc chà xát sẽ khiến vết bẩn thấm sâu hơn trong chất liệu và thấm từ ngoài vào trong để tránh (vết bẩn) lan rộng. Thực hiện lặp lại việc này cho đến khi vết bẩn biến mất, sau đó sử dụng một chiếc khăn sạch để thấm dung dịch này.


3_ Cà phê


BM


Cho dù bạn khởi động buổi sáng trong dịp tết lễ bằng một ít caffein hay dùng bữa tối với một tách cà phê ấm, thì việc bị đổ hoặc nhiễu cà phê dù là ít ỏi nhất cũng có thể để lại vết cà phê khó coi. Để làm sạch đồ bằng vải như quần áo hoặc những tấm khăn trải bàn linen, bạn hãy trộn dung dịch gồm khoảng 1 lít nước ấm, 1/2 muỗng canh nước rửa chén bát và 1 muỗng canh giấm trắng. Ngâm vật dụng trong hỗn hợp này trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước và phơi khô. Bạn hãy kiểm tra xem vết bẩn đã được tẩy sạch chưa, sau đó giặt như bình thường.


BM


Đối với những vết cà phê trên thảm, trước tiên hãy thấm vết bẩn để giảm càng nhiều chất lỏng càng tốt. Bạn pha một hỗn hợp gồm 2 muỗng canh oxy già và 1 muỗng canh nước rửa chén, sau đó nhẹ nhàng đổ dung dịch vào thảm. Thấm vết bẩn bằng khăn ẩm sạch (giũ vải nếu cần) để loại bỏ cặn xà bông. Làm nhiều lần cho đến khi vết bẩn không còn nữa.


4_ Bụi bẩn hoặc Bùn


BM


Bạn có thể lịch sự yêu cầu khách tháo giày dép ở cửa, nhưng nếu một vị khách bất cẩn quên việc này, bạn có thể phải đối mặt với bụi bẩn đầy trên khắp sàn nhà của mình. Để loại bỏ vết bẩn hoặc vết bùn trên thảm, trước tiên hãy để cho khu vực đó khô hoàn toàn, sau đó hút bụi để loại bỏ các hạt bụi. Tự tạo một dung dịch tẩy vết bẩn cho thảm bằng cách pha 1 lít nước ấm, 1 muỗng canh nước rửa chén và 1/4 muỗng canh giấm trắng. Thoa dung dịch lên vết bẩn và để yên trong 10 phút. Thấm vết bẩn bằng vải trắng sạch cho đến khi vết bẩn biến mất. Thấm lại lần nữa bằng một miếng vải sạch được nhúng vào nước lạnh để rửa sạch xà bông dư, sau đó thấm khô.


5_ Vết son môi


BM


Nếu cách trang điểm của khách trong kỳ lễ hội khiến khăn ăn của bạn dính vết son môi, hãy bắt đầu bằng cách giải quyết vết bẩn với nước giặt tẩy. Bạn hãy sử dụng một bàn chải đánh răng để làm sạch, sau đó ngâm khăn ăn trong nước giặt ít nhất 15 phút. Giặt vải ở chế độ nóng và lặp lại nếu cần. Phơi khô vải cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.


6_ Rượu vang đỏ hoặc loại thức uống khác trong kỳ nghỉ lễ


BM


Rượu vang đỏ và đồ uống có chứa nước ép trái cây có màu sắc rực rỡ là dành cho mọi người nhâm nhi trong mùa lễ hội, nhưng vết bẩn để lại từ các đồ uống này rất khó loại bỏ. Nếu bất kỳ loại thức uống nào trong số này tràn ra thảm của bạn, hãy bôi club soda hoặc hydro peroxide (nước oxy già) lên khu vực bị ố và thấm bằng một khăn lau sạch cho đến khi vết bẩn biến mất. Đối với vết rượu hoặc vết nước trái cây trên trang phục và các đồ gia dụng bằng vải lanh, bạn hãy ngâm những vật dụng này vào nước lạnh trong 30 phút, sau đó thoa giấm trắng lên vết bẩn.


BM


Sau 30 phút nữa, bạn hãy giặt lại như bình thường. Đối với các vết bẩn của đồ nội thất bọc vải, bạn có thể làm sạch bằng cách chấm nhẹ nước xà bông ấm lên vết bẩn. Lặp lại quy trình này với dung dịch giấm trắng và nước với tỷ lệ bằng nhau, sau đó lại quay trở về sử dụng nước giặt. Thấm vết bẩn bằng một khăn ẩm sạch để loại bỏ cặn xà bông, sau đó thấm khô.




Jessica Bennett  _  Minh Chi
***

Thưởng thức rượu vang đúng cách

  BM

Những người theo trường phái rượu vang nói rằng rượu vang bạn chọn phải phù hợp với món ăn — và một số người có thể khá khó tính về điều này. Những người khác lại nói: Hãy uống bất cứ thứ gì bạn thích với bất kỳ món ăn nào.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/thuong-thuc-ruou-vang-ung-cach.html


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.