Thursday, January 12, 2023

Tận hưởng về hưu với một mức thu nhập cố định

 BM

Chặng đường hưu trí có đầy niềm vui. Quý vị đã dành cả tuổi trẻ của mình để chắc chắn có được thời gian hưu trí viên mãn, và quý vị sẽ không bao giờ phải lo lắng về tiền bạc nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi đã về hưu, tốt nhất vẫn nên quản lý các khoản nợ còn lại, các khoản vay thế chấp, các khoản vay mua xe, v.v.


BM


Nếu quý vị đã lên kế hoạch về hưu ngay khi còn trẻ, quý vị sẽ không phải lo lắng về tiền bạc. Nhưng ngay cả nếu quý vị tiết kiệm đủ để về hưu, thì quý vị sẽ cần phải giữ được số tiền này lâu hơn quý vị nghĩ. Quý vị phải thực hành quản lý tiền bạc thật cẩn thận để giữ được khoản tiết kiệm của mình. Như thế, quý vị sẽ không rơi vào cảnh nợ nần.


BM


Sống tiết kiệm có nghĩa là gì?


BM


Có một lối sống tiết kiệm không có nghĩa là phải từ bỏ tất cả những thứ quý vị yêu thích. Thay vào đó, nó có nghĩa là tìm ra cách tiết kiệm tiền và đưa ưu tiên chi tiêu của quý vị lên thành ưu tiên hàng đầu. Kết quả là, tình hình tài chính của quý vị có thể được cải thiện trong khi vẫn cho phép quý vị tận hưởng cuộc sống nhờ vào sự cẩn trọng trong việc chi tiêu của mình.


Mọi người đều có định nghĩa riêng về tiết kiệm. Một số người học cách tiết kiệm tiền để dành cho việc về hưu, trong khi những người khác học cách sống tiết kiệm để thỏa thích theo đuổi những thói quen xa hoa hơn. Ví dụ, có thể quý vị đam mê nấu ăn và chỉ mua những nguyên liệu có chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, quý vị cũng lại có thể cảm thấy rằng việc chạy theo các xu hướng thời trang mới nhất không quan trọng và do đó hiếm khi làm như vậy.


BM


Hãy bắt đầu việc tiết kiệm tiền bằng cách bàn luận về các mẹo sống tiết kiệm tốt nhất của chúng tôi.


·       Tiết kiệm chi phí hàng ngày

·       Chuyển đến một nơi ở nhỏ hơn


Việc đánh giá lại điều kiện sống của quý vị là điều bình thường khi quý vị về hưu hoặc khi con quý vị đã rời khỏi ngôi nhà, nhưng không bao giờ là quá muộn để chuyển đến một ngôi nhà nhỏ hơn. Những ngôi nhà lớn rất đắt tiền và có thể nhanh chóng làm cạn kiệt tiền tiết kiệm của quý vị. Nếu quý vị là người về hưu và đang muốn cố gắng cắt giảm chi phí, thì việc chuyển sang một ngôi nhà nhỏ hơn là một lựa chọn tuyệt vời.


BM


Giảm chi phí hàng tháng của quý vị bằng cách chuyển sang nơi ở nhỏ hơn có thể giúp quý vị lấy số tiền đó để trả nợ hoặc để dành cho những điều thú vị hơn. Quý vị có thể quyết định loại bỏ những phiền phức khi phải duy trì một ngôi nhà lớn và thay vào đó chuyển sang sống ổn định trong một cộng đồng hưu trí.


Lên trước các thực đơn


BM


Hãy giảm bớt lãng phí thực phẩm với vài kế hoạch đơn giản cho bữa ăn. Đơn giản là chỉ cần lên kế hoạch bữa ăn hàng tuần của quý vị, mua, và chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết. Nếu quý vị lên kế hoạch, quý vị có thể tiết kiệm tiền bằng cách tận dụng tối đa việc sử dụng nguyên liệu cho nhiều bữa ăn và giảm nhu cầu mua đồ ăn sẵn đắt tiền bằng cách giảm số lần quý vị phải đặt mua chúng.


Lập danh sách những thứ cần mua, sau đó rà lại các nguyên liệu đang có sẵn trong tủ bếp của quý vị để lên các công thức nấu ăn có sử dụng các nguyên liệu giống hoặc tương tự như vậy. Sau đó, đi mua đồ! Quý vị có thể tìm thấy vô số tài nguyên trực tuyến giúp quý vị bắt đầu lập thực đơn, cho dù quý vị đang nấu ăn cho một hay một trăm người. Ngoài ra, các suất ăn và hàng tạp hóa có thể được giao đến tận nhà, giúp quý vị tiết kiệm thời gian và tiền bạc.


Mua với số lượng lớn


BM


Thay vì mua một lượng nhỏ hơn mỗi lần, việc mua số lượng lớn sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Quý vị có thể mua một lượng lớn thực phẩm, thịt, và những thứ khác cho gia đình.


Các mặt hàng thực phẩm và thịt có thể được bảo quản một thời gian, trong khi hầu hết các vật dụng vệ sinh đều có thời hạn sử dụng lâu dài.


Người đi mua đồ có thể tiết kiệm tiền và giảm số lần đi siêu thị nếu họ mua hàng tạp hóa với số lượng lớn hơn. Điều này cho phép khách hàng tiết kiệm tiền và thời gian, đây là một cách hiệu quả để tiết kiệm tiền và thời gian.


Giảm chi phí dịch vụ tiện ích


BM


Sẽ là tốt nhất nếu quý vị kiểm tra về bất kỳ khoản giảm giá nào mà quý vị đủ điều kiện được hưởng từ công ty cung cấp dịch vụ tiện ích dựa theo tuổi tác và thu nhập của quý vị. Quý vị có thể sẽ cần đăng ký vào một chương trình chuyên biệt để tận dụng các đợt giảm giá và miễn phí dành cho người cao tuổi mà các công ty cung ứng dịch vụ tiện ích cung cấp. Các tiện ích là một lĩnh vực mà việc sống tiết kiệm có thể mang lại hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý để giảm chi phí tiện ích hàng tháng của quý vị:


·       Giảm chi phí tiền điện hàng tháng

·       Khi quý vị rời khỏi phòng, hãy tắt đèn.

·       Hãy thử chuyển sang loại bóng đèn hiệu suất cao hơn.

·       Đầu tư mua một bộ điều chỉnh nhiệt độ được lập trình và sử dụng hệ thống sưởi và làm mát của quý vị vào giờ thấp điểm.

·       Khi không sử dụng, rút phích cắm các thiết bị điện tử.

·       Phơi quần áo ngoài trời hoặc sử dụng quả bóng sấy để tăng tốc quá trình phơi khô.

·       Giảm chi phí hóa đơn tiền nước

·       Tắt vòi nước trong phòng vệ sinh trong khi quý vị đánh răng.

·       Khi rửa bát đĩa, hãy đổ đầy nước vào bồn rửa, đậy nút thoát và tắt vòi nước thay vì để nước chảy liên tục.

·       Nếu có, hãy sử dụng máy rửa bát thay vì tự tay rửa. Để cắt giảm thêm chi phí, hãy tránh sử dụng máy rửa bát vào giờ cao điểm buổi tối.

·       Sửa bất kỳ bồn rửa hoặc bồn vệ sinh nào bị rò rỉ nước.

·       Sử dụng vòi hoa sen và vòi tiết kiệm nước.

·       Kiểm soát tài chính của quý vị

·       Thanh toán tự động


BM


Tránh việc thanh toán trễ hạn bằng cách thiết lập thanh toán tự động cho thẻ tín dụng và các hóa đơn của quý vị. [Nếu không thì] quý vị sẽ không chỉ phải chịu các khoản phí trễ hạn nặng tiền, mà điểm tín dụng của quý vị cũng sẽ bị ảnh hưởng và lãi suất của quý vị sẽ bị tăng lên. Nếu quý vị thường xuyên giữ đủ tiền trong tài khoản ngân hàng, việc thiết lập thanh toán tự động có thể bảo vệ quý vị tránh bị thiệt hại về tài chính do quên thanh toán các hóa đơn. Nhớ luôn kiểm tra kỹ các khoản phải thanh toán của quý vị để bảo đảm chúng vẫn chuẩn xác.


Lập ngân sách và rà soát thói quen chi tiêu của quý vị


BM


Điều cốt lõi với các nỗ lực của quý vị là để tiết kiệm tiền và thực hành lối sống tiết kiệm. Quý vị nên xem lại thói quen chi tiêu của mình vào cuối mỗi tháng. Một khi quý vị hiểu rõ hơn về việc tiền của mình đang dành vào việc gì, quý vị có thể cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết. quý vị có thể tìm các ứng dụng và trang web về lập ngân sách để giúp quý vị trong việc này.


Bảng ngân sách có thể giúp quý vị theo dõi việc chi tiêu của mình một khi quý vị có một bức tranh rõ ràng về các khoản chi tiêu hiện tại. Sau đó, lập kế hoạch tiết kiệm tiền và hãy tự hào khi quý vị thành công.


Bắt đầu tự kinh doanh riêng


BM


Đừng bao giờ để lỡ cơ hội theo đuổi công việc kinh doanh của riêng quý vị. Tự do thiết lập lịch trình và quản lý thời gian của quý vị là một lợi ích đáng kể khi bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ sau khi về hưu. Hãy sử dụng khả năng sáng tạo của quý vị; sử dụng những năm tháng kinh nghiệm và kiến thức của mình để xây dựng một doanh nghiệp có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho quý vị. Với một doanh nghiệp nhỏ, quý vị có thể giữ cho mình quý vị rộn hoặc thư giãn và thuận theo dòng chảy cuộc sống.


Có rất nhiều các cơ hội phù hợp cho quý vị. Đây là vài ví dụ:


·       Trở thành cố vấn trong lĩnh vực chuyên môn của quý vị

·       Bán sản phẩm tự làm

·       Viết blog

·       Thiết kế đồ họa

·       Nhận trông trẻ

·       Trông giữ thú nuôi

·       Đầu bếp tại gia

·       Dạy học trực tuyến

·       Nhận lập sổ sách kế toán

·       Trả hết nợ nần hoặc các khoản vay


BM


Nợ nần trong thời gian về hưu có thể là một gánh nặng lớn, và việc thanh toán trả nợ đều đặn cũng như quản lý các chi phí hàng ngày dựa trên một khoản thu nhập cố định có thể là khó khăn. Hãy thử áp dụng các chiến lược thanh toán “bóng tuyết”, “bông tuyết” hoặc “tuyết lở” để trả hết nợ của quý vị một cách hiệu quả. Quý vị cũng có thể nhận được sự giúp đỡ từ các chương trình về thanh toán hoặc hợp nhất nợ.


Tái cấp vốn (refinancing) cho các khoản thế chấp và khoản vay của quý vị cũng có thể giúp giảm con số phải thanh toán hàng tháng. Ngoài ra, quý vị có thể xem xét các lựa chọn tái cấp vốn do ngân hàng và các tổ chức tài chính khác cung cấp.


·       Mua sắm một cách khôn ngoan

·       Mua đồ cũ


BM


Với sự gia tăng của các thị trường trực tuyến, hàng hóa cũ như quần áo, đồ trang sức, và đồ nội thất dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Quý vị có thể tân trang lại ngôi nhà hoặc tủ quần áo của mình với chỉ một phần nhỏ chi phí bằng cách mua đồ cũ và có chất lượng bền và tốt. Tìm trên mạng những thứ cụ thể quý vị cần, hoặc đi tìm trong các cửa hàng đồ cũ hay đồ cổ. Việc tìm kiếm quần áo hoặc đồ nội thất mới có thể rất thú vị, và nó cũng có thể giúp quý vị tiết kiệm tiền.


Tận dụng chương trình giảm giá cho người cao niên


BM


Nhiều doanh nghiệp, chẳng hạn như cửa hàng bán lẻ, siêu thị, và hãng hàng không, có các mức chiết khấu cho khách hàng cao niên của họ. Tận dụng những ưu đãi này bất cứ khi nào có thể khi chuẩn bị lên đường, cho dù là một kỳ nghỉ hay chỉ là một chuyến đi đến cửa hàng tạp hóa. Việc tích lũy các khoản giảm giá dường như ít ỏi này cuối cùng lại có thể đem lại một khoản tiết kiệm đáng kể.


Thẻ giảm giá mua thuốc theo toa


BM


Thẻ giảm giá mua thuốc theo toa, chẳng hạn như thẻ do GoodRX và Optum Perks cung cấp, hoạt động giống như phiếu giảm giá truyền thống. Khi thanh toán, quý vị có thể đưa các thẻ giảm giá miễn phí này để nhận được bất kỳ khoản giảm giá nào. Ngoài ra, quý vị có thể xem trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của các doanh nghiệp này để tìm hiểu những ưu đãi nào có tại các nhà thuốc địa phương. Những người không có bảo hiểm y tế hoặc không có thu nhập cố định có thể được hưởng lợi đáng kể từ việc này.


Quý vị cũng có thể xem mình có đủ điều kiện tham gia các chương trình giảm giá như Chương trình Trợ giúp Đơn thuốc của Tiểu bang (SPAP) và Chương trình Giúp đỡ Bệnh nhân để giúp những người có nhu cầu thanh toán tiền thuốc của họ.


Du lịch ngoài giai đoạn cao điểm


BM


Có sự gia tăng đáng kể lượng khách du lịch đến thăm các địa điểm nổi tiếng trong mùa hè. Nhiều gia đình có thể đi nghỉ vào thời điểm này trong năm vì con cái của họ sẽ đi học trong thời gian khác. Du lịch giữa mùa cao điểm và thấp điểm hoặc du lịch trái mùa là những thời điểm trong năm khi giá cả thấp hơn, và ít có khả năng gặp phải đám đông hơn. Nếu quý vị đang lên kế hoạch cho một chuyến đi, hãy chuẩn bị theo một trong những thời điểm này trong năm. Những người cao niên không còn phải chú ý về lịch học của con cái có thể thực sự thư giãn trong thời gian này của năm.


Thẻ đi công viên quốc gia


BM


Ở tuổi 62, quý vị có thể mua thẻ Công viên Quốc gia trọn đời với mức phí một lần là 80 USD. Tham quan công viên có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho chuyến du lịch ngoại quốc đắt đỏ nếu quý vị đã về hưu và đang cố gắng tiết kiệm tiền. Quý vị sẽ luôn ở không quá xa một trong số hơn 400 công viên, tượng đài, khu bảo tồn, hoặc di tích lịch sử tạo nên Hệ thống Công viên Quốc gia rộng lớn của Hoa Kỳ.


Những người có vấn đề về di chuyển sẽ thấy các công viên quốc gia dễ đi lại hơn bao giờ hết. Kiểm tra từng công viên nếu quý vị gặp vấn đề về di chuyển bằng cách vào phần “lập dự định cho chuyến đi của bạn” trên trang web hoặc gọi điện trực tiếp cho công viên.


Loại bỏ truyền hình cáp


BM


Một gia đình điển hình ở Hoa Kỳ chi 116 USD mỗi tháng cho truyền hình vệ tinh và internet. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người loại bỏ cáp mỗi năm, và chọn xem phim và chương trình truyền hình thông qua các dịch vụ trực tuyến như Netflix và Amazon Prime. Các nhà nghiên cứu tại Pew Center for the People & the Press phát hiện rằng ngày càng có ít gia đình sử dụng các dịch vụ truyền hình trả tiền như truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh hơn. Mặc dù tình huống có thể phức tạp hơn nếu quý vị cũng sử dụng cùng nhà cung cấp cho dịch vụ điện thoại tại nhà của mình, chi phí gia tăng khiến đáng để quý vị xem xét các nhà cung cấp thay thế. Để lập ngân sách, quý vị nên tìm hiểu xem các chương trình truyền hình và phim ưa thích của mình có sẵn thông qua các dịch vụ phát trực tuyến hay không.


Sử dụng thư viện địa phương của quý vị


BM


Quý vị có thích dành thời gian rảnh để đọc sách hay xem phim không? Nếu có, hãy ưu tiên sử dụng các tài nguyên được cung cấp tại thư viện khu phố của quý vị. quý vị có thể mượn một món đồ từ thư viện hoặc tham khảo ý kiến của thủ thư để được tư vấn về nơi để tìm cuốn sách hay kế tiếp của quý vị. Bằng cách tránh phải mua sách mới, quý vị sẽ có thể giảm bớt không gian chiếm dụng tủ sách và số tiền quý vị phải chi tiêu.


Lời kết


BM


Sau nhiều năm lao động, mục tiêu cuối cùng của mọi người là đạt đến giai đoạn có thể thư giãn và tận hưởng thời gian về hưu. Những năm vàng son của quý vị là cơ hội hoàn hảo để thư giãn và tiếp thêm năng lượng. Thực hiện một lối sống tiết kiệm hơn có thể là một trong những cách hữu ích nhất để tận hưởng thời gian về hưu của một đời người. Bằng cách thực hiện các lời khuyên trên về lối sống thanh đạm dành cho người về hưu đã nói từ đầu, quý vị có thể bảo đảm rằng mình duy trì được sự đúng mực trong khi tận hưởng thời gian về hưu.


baomai.blogspot.com

Kiếm tiền là cần thiết, nhưng việc kết hợp một chiến lược tài chính và một kế hoạch chi tiêu cùng nhau thậm chí còn quan trọng hơn. Hãy bắt đầu chuẩn bị chúng để tận hưởng thời gian về hưu thoải mái hơn. Bằng cách này, quý vị có thể sẵn sàng cho những khoản chi tiêu bất ngờ và không bị mắc nợ. Tuy nhiên, nếu quý vị không thể bắt đầu vào thời gian đã định, điều đó không có nghĩa là quý vị bị muộn. Thời điểm tốt nhất để ra các quyết định tài chính của quý vị là ngay lúc này.


BM


Hãy vui vẻ với tất cả những trải nghiệm mới khi về hưu và cố gắng hành động như thể quý vị vẫn còn là một đứa trẻ. Nhưng, một lần nữa, hãy chắc chắn rằng quý vị có dự định mọi thứ một cách cẩn thận.




Lyle Solomon  _  Minh Trí

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.