Wednesday, January 11, 2023

Thẻ tín dụng có thể giúp ích ra sao trong thời suy thoái

 BM

Khi một cuộc suy thoái sắp xảy ra (hoặc đang xảy ra rồi), có thể quý vị sẽ tự hỏi làm thế nào để giải quyết các vấn đề về tài chính của mình một cách tốt nhất. Xét cho cùng, thì một cuộc suy thoái — là khoảng thời gian khi nền kinh tế bị lao dốc sâu — có thể gây ra các căng thẳng tài chính. Liệu quý vị có bị mất việc làm không? Liệu quý vị có thể bắt kịp với các chi phí hàng ngày (đang gia tăng) không?


Với những mối lo âu về tài chính như vậy cứ luẩn quẩn trong đầu, quý vị có thể phải quyết định cắt giảm chi tiêu, gia tăng quỹ khẩn cấp hoặc xem xét lại khoản tiết kiệm hưu trí của mình. Quý vị cũng có thể muốn biết liệu thẻ tín dụng có thể nằm trong chiến lược tồn tại trong giai đoạn suy thoái kinh tế của quý vị ra sao. Nếu được sử dụng một cách khôn ngoan, thì thẻ tín dụng có thể giúp quý vị dễ dàng có được một hạn mức tín dụng khi quý vị cần nhất, làm giảm chi phí thông qua những phần thưởng hoàn tiền và cung cấp nhiều đặc quyền có giá trị.


BM


Ở bài viết này, chúng tôi đưa ra một số lời khuyên chuyên gia về cách sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh trong thời kỳ suy thoái.


Kiểm soát việc sử dụng thẻ tín dụng của quý vị


BM


Suy thoái kinh tế không phải là thời điểm tốt nhất để ngập nợ ở thẻ tín dụng cho những đôi giày dễ thương mà quý vị đang để mắt tới hay cho chiếc tivi màn hình lớn mà quý vị hằng ao ước. Thay vào đó, hãy tập trung sử dụng các thẻ tín dụng giống như là công cụ giúp quý vị vượt qua thời kỳ suy thoái.


Chuyên gia tài chính tiêu dùng Andrea Woroch cho biết: “Thẻ tín dụng có thể cung cấp cho quý vị một mặt lưới bảo vệ về mặt tài chính trong trường hợp quý vị không có đủ tiền tiết kiệm cho trường hợp khẩn cấp. Bằng cách này, quý vị có thể thanh toán các hóa đơn cần thiết hoặc các chi phí bất thường mà không cần lo lắng về cách để có được tiền mặt.”


Thiết lập các ngưỡng cảnh báo


BM


Để tránh tiêu phí quá nhiều trên thẻ tín dụng, hãy kích hoạt cảnh báo tài khoản để thông báo khi giao dịch mua vượt quá một số tiền nhất định (chẳng hạn như 500 USD) hoặc số dư tăng gần đến một mức nhất định (chẳng hạn như 5,000 USD).


Thanh toán hóa đơn tự động


BM


Xoay sở tìm các nguồn tài chính trong thời kỳ suy thoái đã đủ đau đầu. Quý vị không cần phải gây thêm căng thẳng bởi việc bỏ quên các hạn thanh toán. Theo đó, quý vị nên đặt việc thanh toán tự động cho thẻ tín dụng để không bị lỡ hạn và có thể bị phạt phí trả chậm hoặc bị phạt lãi, ông Woroch tư vấn.


Giảm dư nợ thẻ


BM


Để giúp bảo vệ tình hình tài chính của quý vị khỏi tác động của suy thoái kinh tế, hãy cố gắng trả bớt càng nhiều nợ thẻ tín dụng càng tốt. Bảng tính toán hoàn trả thẻ tín dụng của chúng tôi là một công cụ tốt để khởi đầu.


Chuyên gia tài chính cá nhân Andrew Lokenauth, phó giáo sư tại Trường Quản lý của Đại học San Francisco cho biết: “Nợ nần có thể cướp đi tương lai của quý vị vì quý vị đang sử dụng số tiền quý vị kiếm được hôm nay để trả nợ cho những thứ trong quá khứ. Nếu không được thanh toán, khoản nợ có thể ngày càng lớn hơn với lãi và phí cộng lại.”


Tránh giữ dư nợ thẻ nếu có thể


BM


Ông Ted Rossman, nhà phân tích cao cấp trong ngành tại Bankrate, cảnh báo rằng quý vị nên thanh toán các khoản phải trả của thẻ tín dụng càng sớm càng tốt để tránh lãi tích dồn — cứ mỗi hai tuần một lần, nếu có thể. Tốt nhất, quý vị nên thanh toán hết số dư trước khi công ty phát hành thẻ tín dụng tính bất kỳ khoản lãi suất nào.


Ông Bruce McClary, phó chủ tịch cao cấp về thành viên và truyền thông của Tổ chức Tư vấn Tín dụng Quốc gia cho biết: “Việc giữ số dư thẻ tín dụng từ tháng này sang tháng khác làm tăng thêm chi phí trả nợ đi theo thời gian. Mỗi dollar phải chi cho tiền lãi là một dollar sẽ không giúp quý vị tăng thêm tiền tiết kiệm của mình.”


Dùng loại thẻ tín dụng có lãi suất năm bằng 0


BM


Nếu quý vị tiếp tục chi tiêu bằng thẻ tín dụng trong thời kỳ suy thoái, và thấy buộc phải có số dư (nợ), thì cách tốt nhất của quý vị có thể là hãy dựa chủ yếu, nếu không phải là hoàn toàn, vào thẻ tín dụng có lãi suất tính theo năm (APR) là 0%. Thẻ có lãi suất APR là 0% cho phép quý vị tạm thời không bị tính lãi khi mua hàng hoặc đổi dư nợ thẻ (sang thẻ có lãi suất 0% APR 0%) trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như 15 tháng.


Một ví dụ về loại thẻ này là thẻ tín dụng BankAmericard®. Nó cung cấp mức APR giới thiệu bằng 0% đối với các giao dịch mua hàng và chuyển đổi số dư (được thực hiện trong 60 ngày đầu tiên) cho 21 chu kỳ thanh toán.


Lập ngân sách chi tiêu


BM


Ông Lokenauth gợi ý nên thiết lập ngân sách gia đình (tất nhiên là nếu quý vị chưa có) để quý vị có thể quản lý thẻ tín dụng và các khoản nợ còn lại của mình tốt hơn. Ông nhấn mạnh rằng mọi loại nhu liệu, trang web và ứng dụng đều có thể giúp quý vị xây dựng và duy trì ngân sách. Bankrate Home Budget Calculator (Máy tính ngân sách gia đình) của Bankrate là công cụ tuyệt vời để khởi đầu.


Ông Lokenauth nói: “Không có ngân sách khiến quý vị khó có thể biết được mình đang tiêu tiền vào đâu hoặc khó kiểm soát chi tiêu của mình nói chung. Việc lập ngân sách sẽ giúp quý vị hình dung được chỗ mà quý vị có thể cắt giảm chi tiêu và tiết kiệm tiền.”


Sử dụng các phần thưởng để đối phó lại lạm phát và lãi suất tăng


BM


Đúng vậy, các phần thưởng có thể là một mặt rất có giá trị của thẻ tín dụng. Ông Rossman lưu ý rằng việc giữ số dư trong một thời gian dài với loại thẻ APR có mức (lãi suất) 18% để đổi lấy thu nhập, chẳng hạn như 3% tiền hoàn lại hoặc phần thưởng du lịch là điều vô nghĩa. Trong trường hợp đó, việc tính toán có lẽ không có lợi cho quý vị.


Tuy nhiên, giả sử quý vị đang thanh toán hóa đơn thẻ đúng hạn và chỉ bị tính phí cho đúng những gì quý vị cần phải trả, thì các phần thưởng có thể mang lại số tiền bồi hoàn đều đặn, điều có thể làm giảm tổng chi tiêu của quý vị.


Tối đa hóa việc được hoàn tiền


BM


Hãy bắt đầu bằng việc bảo đảm rằng quý vị có một trong những loại thẻ hoàn tiền tốt nhất trong ví của mình. Để bảo đảm quý vị đang kiếm được nhiều nhất có thể từ phần thưởng hoàn tiền, hãy đặt ra chiến lược dùng thẻ nào của quý vị và cho mục đích gì. Dưới đây là một chiến lược tiềm năng:


BM

·       Thẻ tín dụng với mức hoàn tiền 2% trên tất cả các giao dịch mua sắm. Sử dụng thẻ này như thẻ hàng ngày của quý vị. Ví dụ: Thẻ Wells Fargo Active Cash cung cấp tỷ lệ hoàn tiền cố định là 2% cho tất cả các giao dịch mua sắm.

 

·       Thẻ tín dụng với mức hoàn tiền 3% khi mua xăng và hàng bách hóa. Thẻ này có thể đặc biệt hữu ích nhằm đối phó với lạm phát do suy thoái kinh tế gây ra. Ví dụ: Thẻ Blue Cash Preferred® của American Express hoàn lại 3% tiền mặt khi mua hàng tại các trạm xăng và 6% tiền mặt tại siêu thị ở Hoa Kỳ.

 

·       Thẻ tín dụng với mức hoàn tiền 5% khi đi du lịch. Ví dụ: Thẻ tín dụng Capital One SavorOne Cash Rewards mang lại 5% hoàn tiền khi đặt phòng khách sạn và thuê xe được thực hiện thông qua Capital One Travel.


BM


Bà Elly Szymanski, trợ lý phó chủ tịch sản phẩm thẻ tín dụng tại Navy Federal Credit Union cho biết: “Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí hàng ngày của quý vị là có một thẻ tín dụng mang lại cho quý vị sự linh hoạt cả về cách quý vị được nhận tiền lẫn cách quý vị đổi phần thưởng. Nếu quý vị đang ở một điều kiện tài chính cho phép quý vị có thể sử dụng nhiều thẻ, thì điều này cũng có thể giúp tối đa hóa giá trị quý vị nhận được, vì các thẻ khác nhau có các phần thưởng liên tục cho các loại chi tiêu khác nhau.”


Một ưu điểm của thẻ hoàn tiền là có thể trung hòa được tác động của lạm phát. Trên thực tế, chỉ cần hoàn lại 2% tiền mặt là có thể mang lại lợi tức tốt hơn so với tỷ lệ lợi tức hàng năm (APY) trung bình cho tài khoản tiết kiệm (với mức lãi suất 0,13% hồi cuối tháng 08/2022).


Tận dụng các đặc quyền của thẻ tín dụng


BM


Các đặc quyền của thẻ tín dụng có thể cũng có giá trị, nếu không muốn nói là còn hơn cả những phần thưởng mà nó mang lại. Chẳng hạn, thẻ của quý vị có thể đủ điều kiện để quý vị nhận được ưu đãi bảo vệ hàng đã mua, bảo hành mở rộng hoặc hỗ trợ hỏng xe trên đường. Hoặc quý vị có thể nhận điểm giảm giá cho các bữa ăn, tiền thuê xe hơi, các dịch vụ cho gia đình hoặc quần áo — chẳng hạn như từ các Ưu đãi của Amex hoặc từ Visa.


Bà McClary nói: “Suy thoái đồng nghĩa với việc thắt lưng buộc bụng, nhưng có một số điểm vẫn cần phải chi tiêu. Việc sử dụng thẻ tín dụng cho phép quý vị tiếp cận với các khoản giảm giá riêng biệt đối với các giao dịch mua hàng thiết yếu có thể là hữu ích trong thời kỳ suy thoái, đặc biệt nếu tiền lương của quý vị bị ảnh hưởng.”


Yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết


BM


Nếu một cuộc suy thoái đã ảnh hưởng đến tình hình tài chính của quý vị đến mức quý vị đang gặp khó khăn với việc này, thì đừng ngại tìm kiếm sự giúp đỡ. Chẳng hạn, quý vị có thể thương lượng về một kế hoạch thanh toán với công ty phát hành thẻ để giảm các khoản thanh toán hàng tháng của quý vị. Hoặc quý vị có thể liên hệ với một cơ quan tư vấn tín dụng bất vụ lợi để giúp quý vị thoát hoàn cảnh khó khăn về tài chính.


Điểm mấu chốt


BM


Một cuộc suy thoái, đặc biệt là khi nó đi kèm với lạm phát, có thể gây ra rất nhiều sự lo âu. Trong một cuộc khảo sát hồi tháng 07/2022 của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Allianz của Bắc Mỹ, 66% người Mỹ cho biết họ lo sợ một cuộc suy thoái đang cận kề và 82% cho biết họ lo lắng về việc lạm phát gia tăng sẽ ảnh hưởng đến khả năng mua sắm của họ.


May mắn thay, quý vị có thể giảm bớt ít nhất một số mối bận tâm về suy thoái kinh tế hoặc lạm phát bằng cách kết hợp một cách khôn ngoan các loại thẻ tín dụng vào đời sống tài chính hàng ngày của quý vị. Trong giai đoạn tài chính khó khăn, thẻ tín dụng có thể giúp cho mọi việc trôi chảy bằng cách cho phép quý vị trang trải các chi phí khẩn cấp, thu nhận các phần thưởng từ hoạt động chi tiêu hàng ngày và tận dụng các đặc quyền giúp tiết kiệm tiền.




John Egan  _  Minh Trí

***

Điểm tín dụng (Credit Score) là gì ?

BM
***

PayPal so với thẻ tín dụng

  BM

Quý vị sắp mua hàng trực tuyến. Tại giỏ hàng ảo, một sự lựa chọn phương thức thanh toán xuất hiện. Quý vị có muốn sử dụng PayPal hoặc thẻ tín dụng để thanh toán mua hàng không? Cả hai đều có vẻ là những lựa chọn tốt. Sự khác biệt là gì? Và liệu lựa chọn này có an toàn hơn lựa chọn kia không?

https://baomai.blogspot.com/2022/09/paypal-so-voi-tin-dung.html

***


BM
Cách giải quyết các hóa đơn y tế
Sống trên đời hơn nhau ở thần thái
Kéo giãn cơ thể thường xuyên có thể điều trị xơ cứng động mạch
Du khách Nga tới Thái Lan nhưng không đến Việt Nam?
Bốn loại hạt giúp loại bỏ hội chứng chuyển hóa
Thực phẩm cho sức khỏe nên được dự trữ trong bếp quanh năm
Tình trạng khẩn cấp ở California sau những cơn bão gây thiệt hại
Chi tiêu giảm mạnh là dấu hiệu cảnh báo cho nền kinh tế
Chiếc cân đòn chính trực
Đông Y nhìn nhận rượu bia ra sao?
Tuyên truyền về đại dịch của ĐCS_TC thất bại khi số ca COVID-19 tăng vọt
Cách suy nghĩ của chúng ta trở thành thực thể như thế nào?
Thiên đường Đông Nam Á giờ bị Trung cộng thống trị
Hệ miễn dịch khỏe mạnh cần lượng Probiotic
Những đứa con phải sống dưới bóng cha mẹ
Mọi việc xảy ra với ta đều là cơ hội rèn luyện
Bốn cách để người về hưu có thể bảo vệ tiền tiết kiệm của mình
Dầu dừa mang lại lợi ích cho sức khỏe
Hoa Kỳ Cảnh báo người Mỹ không đi du lịch đến Mexico
Thảo dược cho các vấn đề về tuyến tiền liệt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.