Monday, July 21, 2014

Thủ tướng Hà Lan cảnh báo Putin về “cơ hội cuối cùng” trong vụ MH17

image
Thủ tướng Hà Lan (phải) cảnh báo Putin về “cơ hội cuối cùng” để chứng minh thiện chí giúp đỡ sau thảm họa máy bay MH17
Ngày 19/07/2014, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin có “cơ hội cuối cùng” để nhanh chóng hành động và chứng minh Nga nghiêm túc giúp đỡ các nhóm cứu hộ di dời thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn MH17 của hãng hàng không Malaysia
Thủ tướng Mark Rutte cho biết: “Tôi đã bị sốc khi xem hình ảnh về những hành vi hết sức bất kính tại địa điểm tang thương này. Thật ghê tởm”.

image
“Ông ấy (Putin) có cơ hội cuối cùng để chứng minh thiện chí giúp đỡ của mình”, Mark Rutte trả lời báo giới sau cuộc thảo luận “hết sức căng thẳng” với Tổng thống Nga.
Ông nói thêm rằng các nhà lãnh đạo Đức, Anh và Úc cũng đồng quan điểm này của ông.
Trước đó, Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans đã đến thủ đô Kiev Ukraina cùng một đội ngũ chuyên gia pháp y cố gắng để đảm bảo việc tiếp cận an toàn các hiện trường vụ tai nạn. Ông cho biết, việc tiếp cận các hiện trường vụ tai nạn bị giới hạn đến mức họ khó có thể tiến hành xác định các nạn nhân và đưa các thi thể quay về cố quốc.

Một tờ báo Hà Lan in hình ảnh chỉ huy phiến quân nghi ngờ đã bắn rơi chiếc máy bay Boeing 777 trên trang bìa với tiêu đề “Kẻ giết người”.

image
Nhật báo De Telegraaf đã kêu gọi Chính phủ Hà Lan phải suy nghĩ lại chính sách kiềm chế Nga. “Chính phủ phải cho thế giới thấy chúng ta đang rất giận dữ”, báo này kích động nói.
Mới đây, hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo rằng, họ không thể giữ lời hứa đưa người thân của các nạn nhân đến kiểm tra hiện trường được, vì có dấu hiệu cho thấy sự nguy hiểm hoặc rủi ro khi tiếp cận các đống đổ nát. Được biết trước đó, hãng chủ quản của chiếc máy bay định mệnh MH17 đã hứa trước đài truyền hình quốc gia Malaysia rằng sẽ đưa người thân của các nạn nhân tiếp cận trực tiếp hiện trường vụ thảm họa.



Thanh Vân


Nạn nhân trên chuyến bay MH17

Vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine đã để lại những nỗi đau quá lớn.
Trong số 298 người có mặt trên chuyến bay định mệnh ấy có đến 80 trẻ em, trong đó có ba trẻ sơ sinh, những tâm hồn còn non nớt chưa hiểu gì về những toan tính của người lớn, của các chính trị gia.
Dù với bất kỳ lý do gì, công lý cũng phải được thực thi, những kẻ thủ ác sẽ bị đưa ra trước tòa án pháp lý cũng như tòa án lương tâm.
Hãy cầu nguyện cho những linh hồn của các nạn nhân được yên nghỉ đồng thời tôn trọng sự riêng tư của gia đình họ.

image
Trên chuyến bay MH17 có khoảng 80 hành khách là trẻ em, trong đó có ba trẻ sơ sinh

image
Ông Widi Yuwono, anh trai của nạn nhân Yuli Hastini, giơ tấm ảnh của gia đình em gái lấy chồng Hà Lan là anh John Paulissen cùng hai cháu Arjuna và Sri, tất cả đều có mặt trên chuyến bay MH17.

image
Nữ diễn viên người Malaysia Shuba Jaya, cùng chồng là anh Paul Goes người Hà Lan và con gái Kaela có mặt trên MH17.

image
Cha (Ng Siang Seng) và chị gái (Angline) của nạn nhân Hendry, người có mặt trên chuyến bay MH17 không nén nổi nỗi đau.

image
Nhà khoa học người Hà Lan Joep Lange, chuyên gia về phòng chống AIDS có mặt trên chuyến bay cùng gần 100 đồng nghiệp khác.

image
Anh Wayan Sujna, người Indonesia, có mặt trên chuyến bay định mệnh.

image
Các bé Mo, 12 tuổi, Otis, 8 tuổi, Evie Maslin, 10 tuổi, đã cùng ông nội Ni

Ngoại trưởng Mỹ lên án Nga đồng lõa trong vụ bắn rơi máy bay Malaysia

image
Thi thể các nạn nhân trong vụ bắn rơi máy bay Malaysia được gom về gần làng Hrabove, vùng Donetsk, ngày 20 tháng 7, 2014.
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry, hôm Chủ nhật, lên án Nga về điều mà ông gọi là có “quá nhiều bằng chứng" về sự đồng lõa trong vụ bắn rớt chiếc máy bay của hãng Hàng không Malaysia ở miền đông Ukraine hôm thứ Năm.

image
Xuất hiện trong các chương trình tin tức hôm Chủ nhật, Ngoại trưởng Kerry nói rằng các bằng chứng đều chỉ ra cho thấy Nga là nước đã cung cấp cho các phần tử đòi ly khai thân Nga hệ thống phòng không tinh vi SA-11 và đào tạo cho các phần tử ly khai cách sử dụng.
image
Ông nói chính quyền Mỹ đã xem video, thu hình sau khi phi cơ rơi, cho thấy dàn phi đạn thiếu ít nhất một rốc-két. Ông nói rằng hệ thống này đã được di chuyển trở lại lãnh thổ Nga, từ khu vực do các phần tử phiến loạn đang kiểm soát ở miền đông Ukraine, sau cuộc tấn công hôm thứ Năm gây tử vong cho 298 người, gần vùng biên giới Nga.

image
Trong khi đó, nhóm phiến loạn thân Nga tuyên bố đã thu hồi được chiếc hộp ghi dữ liệu từ nơi chuyến bay MH17 bị nạn.
Thủ lãnh nhóm phiến loạn Alexander Borodai nói rằng các thành viên của nhóm này đang giữ các chiếc hộp và sẽ giao chúng lại cho các chuyên gia quốc tế về tai nạn phi cơ.
Chiếc hộp đen ghi lại những cuộc đối thoại trong buồng lái cùng với những thông tin về hoạt động của máy bay.
image
Hôm Chủ nhật, các phần tử nổi dậy cũng cho biết họ đã tìm được 196 xác nạn nhân nơi phi cơ bị rơi và đặt các thi hài này trong các toa xe đông lạnh. Họ cho biết các thi hài này sẽ được giữ ở Torez, thị trấn đang nằm trong tay phiến quân, cách nơi máy bay rơi 15 kilomet, cho đến khi nào các điều tra viên quốc tế đến.



image

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai 21/7, nói Nga sẽ “làm tất cả” để đưa các bên đang giao tranh tại Ukraine vào bàn đàm phán sau vụ máy bay của Malaysia rơi hồi tuần trước.
Chiếc phi cơ MH17 đang trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur thì bị rớt ở khu vực miền đông Ukraine, sát biên giới với Nga và là vùng đang được kiểm soát bởi các phiến quân ly khai đang giao tranh với các lực lượng chính phủ Ukraine.

Tuy nhiên, ông Putin cảnh báo không ai được lợi dụng vụ MH17 cho các mục tiêu chính trị.
Ông Putin nói thảm kịch MH17 lẽ ra đã không xảy ra nếu như thỏa thuận ngừng bắn được thực hiện.
Ngay sau vụ máy bay rơi, Nga và Ukraine đã đổ lỗi cho nhau về vụ có vẻ như bắn tên lửa vào chiếc phi cơ của Malaysia Airlines.

Kiev nói họ có những bằng chứng rõ ràng cho thấy thứ vũ khí được sử dụng là được đưa từ Nga vào và do ba công dân Nga điều khiển. Kiev nói những người này đã đưa hệ thống tên lửa đặt trên xe tải qua biên giới trở lại phía Nga.
Ông Putin nay cam kết Nga ủng hộ cho việc tìm cách chấm dứt cuộc xung đột Ukraine.

Dưới đây là nội dung phát biểu của ông Vladimir Putin:
"Chúng tôi đã lặp đi lặp lại lời kêu gọi rằng toàn bộ các bên tham chiến hãy ngay lập tức dừng cuộc tắm máu lại, ngồi xuống bàn đàm phán."
"Chúng tôi có thể tự tin mà nói rằng nếu cuộc giao tranh hôm 28/6 ở miền đông Ukraine không kéo dài thì thảm kịch này chắc chắn đã không xảy ra."
"Không ai có quyền lợi dụng thảm kịch này nhằm đạt những mục tiêu chính trị ích kỷ của mình. Những sự kiện như thế này không thể làm phân rẽ, mà cần làm mọi người thống nhất bên nhau."
"Những ai phải trả lời về tình hình tại khu vực này của Ukraine cần phải tăng trách nhiệm trước nhân dân mình và trước nhân dân của các nước có nạn nhân trong thảm kịch."
"Cần phải có một nhóm đầy đủ các chuyên gia do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế bảo trợ tới địa điểm phi cơ rơi."
"Chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an ninh đầy đủ, tuyệt đối cho nơi đó, đảm bảo các hành lang nhân đạo cần thiết để tiến hành công việc."

"Về phần mình, Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để cuộc xung đột ở miền đông Ukraine chuyển từ giai đoạn quân sự của ngày hôm nay sang thành giai đoạn thảo luận tại bàn đàm phán, bằng những biện pháp hòa bình, ngoại giao."


Jul 17, 2014
Một nam tiếp viên của Malaysia Airlines đã đổi lịch làm với đồng nghiệp để bay đúng chuyến bay xấu số MH17 vài tháng sau khi chính vợ ông (cũng là tiếp viên hãng hàng không này) thoát chết vì đổi ca làm nên không bay ...


image

Cẩn thận với sữa đậu nành làm từ... hóa chất Trung...
Từ thời còn trẻ… đến lúc về già
Tham, Dốt, Ngu không lối thoát của Cộng Sản
Chiến tranh Iraq: Bài học về tạo cớ gây chiến
Sáu mươi năm lưu lạc
MOOCs, cuộc cách mạng trong giáo dục
Thánh địa Đạo Dừa Việt Nam
Lệ Rơi, Lê Văn Tám & Những suy ngẫm về giá trị ảo
Cuộc sống căng thẳng, người Mỹ quay sang thiền tìm...
Việt Nam kỷ niệm 60 năm hiệp định Geneva
Địa đạo Củ Chi
Văn học và chính trị
Huỳnh Tấn Mẫm, đảng viên cộng sản phản tỉnh muộn m...
Máy bay Malaysia chở 295 người bị bắn rơi ở miền đ...
Lý do Samsung bỏ Hàn Quốc sang Việt Nam
Angela Merkel: ước gì bà là người Việt
Dân tộc đuổi xâm lăng Tàu, chống Mỹ móc ngoéo với ...
Nghệ Thuật Phản Kháng: tiếng gào phẫn nộ
Thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay
Vì sao Trung Cộng rút giàn khoan vào thời điểm này...
Hai toan tính của Trung Cộng khi dời giàn khoan
Tờ khai sinh oan nghiệt
Sức mạnh biệt kích hải quân Israel vừa tấn công Ga...
Tại sao họ viết văn bằng tiếng Việt
Nạn bè phái và chủ nghĩa tư bản thân hữu trong giá...
Tân Cương cấm người Hồi giáo nhịn ăn
Chiến binh đào tẩu kể về Isis
Israel: Một đất nước thần kỳ
Đừng sống bằng sự dối trá
William Hague và ngoại giao Anh với VN
Tầm quan trọng của kiều hối
Hai nhóm chính trong cộng đồng người Việt hải ngoạ...
Hội thảo: Xu hướng gần đây ở Biển Ðông và Chính sá...
Hãy thôi lừa dối nhau và lừa dối chính mình
TNS John Cornyn chào mừng cuộc tổng vận động cho V...
Đường hóa học giết người không gươm dao
Đức đăng quang World Cup 2014
Đại Hội Giới Trẻ Cao Đài Thế Giới và một quyết địn...
Trò chuyện với con gái người tự thiêu phản đối già...
Bạo loạn bùng lên ở Argentina sau thất bại bóng đá...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.