Monday, July 14, 2014

Đại Hội Giới Trẻ Cao Đài Thế Giới và một quyết định thật khó khăn

image
Ngày Thứ Sáu, 4 tháng 7 năm 2014, tại Hội Trường Châu Đạo Cao Đài số 14072 Chestnut St, Westminster, Nam California, Hiệp Hội Giới Trẻ Cao Đài (Cao-Dai Youth Association) đã tổ chức đại hội Thế Giới lần thứ 7, với sự tham dự của trên 200 quan khách và các đại diện giới trẻ từ khắp nơi về dự Đại Hội. Dưới sự điều hợp của anh Ngô Đức, Chủ Tịch Hiệp Hội Giới Trẻ Cao Đài, buổi lễ đã diễn ra trong sự nghiêm trang và đầy ý nghĩa. Nhiều giới chức Dân Cử đã đến để chia xẻ với Giới Trẻ, trong đó có Thị Trưởng Tạ Đức Trí, bà Quyên Trần, đại diện của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, bà Roxanne Chow, đại diện cho Dân Biểu Tom Daly và một số ứng cử viên các chức vụ thành phố Westminster và Garden Grove. Bên cạnh những chiếc áo dài trắng tượng trưng cho sự thánh thiện mà các giới chức Cao Đài mặc, các bạn trẻ với những chiếc áo xanh có thêu huy hiệu Cao Đài với những ba vòng tượng trưng cho câu châm ngôn của Đạo: Bảo Sanh, Nhân Nghĩa, Công Bằng (Love, Humanity, and Justice), đã hát các bài hát hùng tráng theo ý nghĩa trên.

image
Anh Ngô Đức đã thay mặt cho Ban Tổ Chức, chào mừng cử tọa và nói về ý nghĩa của Đại Hội. Tiếp theo, bài phát biểu quan trọng nhất là bài phát biểu của Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Châu Đạo Cao Đài California. Ngay trong phần mở đầu, với giọng nghẹn ngào của môt người yêu nước, kính Đạo, Hiền Tài Phạm văn Khảm đã nói:

image
“Các em thấy gì ở tương lai? Khi Tổ Quốc đang mất dần vào tay Trung Cộng và quốc dân thống khổ dưới chế độ cai trị độc tài của đảng Cộng Sản Việt Nam. Hiện tại, toàn dân lên tiếng vang lừng đòi hỏi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và chống giặc Tầu xâm lăng.. nhưng bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt nam đàn áp hoặc bắt nhốt vào tù!

Các em thấy gì ở tương lai? Khi nền văn hóa và đạo đức trên đất nước Việt Nam đang ngửa nghiêng?Khi nền giáo dục mất tính dân tộc, mất tính nhân bản, để thay vào đó sự hận thù, gian dối, vong bản, nô lệ?

Các em thấy gì ở tương lai? Khi Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ chánh gốc do Đức Chí Tôn lập nên, bị cưỡng chế giải thể để rồi thay thế bằng một hội thánh tân thời làm công cụ phục vụ Đảng và Nhà nước? Do vậy Hội Thánh Tân Thời này làm sao hướng dẫn nhơn sanh trên con đường Đạo được?”

Hiền Tài Phạm Văn Khảm tiếp nối bài nói chuyện với sự xúc động, cho biết là nghị quyết 297 do nhà cầm quyền ký ngày 11 tháng 11 năm 1977 đã trắng trợn áp đặt việc phong chức, bổ nhiệm những người chuyên hoạt động tôn giáo phải được chính quyền chấp thuận TRƯỚC! Nghĩa là toàn bộ hoạt động của Hội Thánh Cao Đài phải đặt dưới sự lãnh đạo của nhóm cầm quyền độc tài này. Nhìn thấy âm mưu của nhà cầm quyền muốn khống chế quyền tự do tín ngưỡng của các tôn giáo, đặc biệt là Đạo Cao Đài, nên Ngài Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa, Chưởng Quản Hiệp Thiên Đài, Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh đã quyết định “ngưng tất cả việc cầu phong, cầu thăng bằng cơ bút tai Cung Đạo Tòa Thánh Tây Ninh.”

Đây là một quyết định khó khăn vô cùng, tuy nhiên, vì không còn chọn lựa nào khác, Ngài Bảo Đạo Hồ Tấn Khoa và Ngài Đầu Sư Ngọc Nhượng Thanh, Chưởng Quản Cửu Trùng Đài đã phải đau lòng mà quyết định:

image
Trong Lễ khai mạc Đại Hội Thanh Thiếu Niên Cao Đài Thế Giới Lần Thứ VII.

“- Ngưng ngay các viêc cầu phong, cầu thăng để giữ giá trị thiêng liêng cao quý của hai chữ Thiên Phong, thà ngưng còn hơn là nhận lấy phẩm tước phàm tục.

- Cam chịu Giải Thể Hội Thánh còn hơn giữ Hội Thánh do Đức Chí Tôn lập nên để chịu dưới quyền của phàm tục.

Ngài Hồ Bảo Đạo khuyến cáo chư vị chức sắc Hội Thánh rằng: “Về phần thiêng liêng, tôi sẵn sàng nhận tội và khuyên quý ngài nên ký tên giải thể Hội Thánh vì Nhà Nước họ muốn như vậy!”

Hiền Tài Phạm Văn Khảm đã đọc lời di ngôn “theo lời dặn dò của Đức Chí Tôn qua đàn cơ ngày 1 tháng 6 năm 1977 như sau: “Cuối tháng 6 đây, thì Thầy phải ngưng cơ bút truyền đạo. Các con hãy lấy hết chí thành đã un đúc bấy lâu mà lần hồi, lập cho toàn mối đạo. Nầy là mấy lời đinh ninh sau rốt khá lưu tâm. Ai vạy tà nấy có phần riêng, cứ giữ nẻo thẳng đường ngay bước đến thang Thiêng Liêng, chờ ngày hội hiệp cùng Thầy. Ấy là điều quý báu đó.”

Để dứt lời, Hiền Tài Phạm Văn Khảm dặn dò các anh chị em Đại Đạo Thanh Niên Hội phải giữ mình, giữ tâm cho trong sạch, và bảo vệ Đạo Pháp, theo kim chỉ nam của Đạo. Hiền Tài cũng chúc mừng Đại Hội thành công viên mãn.

image
Những lời huấn dụ của Hiền Tài Phạm Văn Khảm và sự thông báo quyết định đau lòng về việc giải thể Đạo Cao Đài ở Tây Ninh làm cho người nghe thấy bùi ngùi, chua xót cho một Đạo đã có trên một thế kỷ và trên một triệu người theo Đạo, nay phải tan rã chỉ vì sự lãnh đạo độc tài, vô nhân bản của đảng Cộng Sản, một Đảng bán nước, vô liêm sỉ, một thứ Mafia tệ hại, đã và đang hiếp đáp chính dân mình một cách thô bạo.

image 
Buổi lễ sau đó đã chấm dứt trong nỗi buồn mênh mang của mọi người tham dự. Cầu mong cho đất nước sớm sạch bóng quân Cộng Sản, để toàn dân được tự do thi hành quyền Tự Do Tín Ngưỡng, Tự Do Tôn Giáo của mình.



Chu Tất Tiến


image

Trò chuyện với con gái người tự thiêu phản đối già...
Bạo loạn bùng lên ở Argentina sau thất bại bóng đá...
Đức: Vộ địch túc cầu Thế giới 2014
Bên trong lò lột da rắn ở Indonesia
9 nơi nổi tiếng không được chụp ảnh
Chọn ai: Thời gian quyết định không còn dài nữa
Thiếu nữ Việt với sản phẩm tẩy rửa và bảo vệ tai
Bệnh Gan ở Mỹ tăng nhiều do thuốc Lá Cây
Cha già lận đận
Bàn về nước tiểu
Ngũ Giác Ðài có chiến thuật mới để ngăn chặn TC ở ...
Thượng Viện HK: Trung Cộng rút giàn khoan
Chống giặc Tàu Ô ngoại xâm
Formosa Hà Tĩnh đã trở thành đặc khu của Trung Cộn...
Tố cáo thẳng thừng "Súc vật hồ chí minh" trên Yout...
Làn gió mới lướt qua Xã hội dân sự VN
Xem phân định bệnh
Nếu đảng cộng sản TC không còn?
Trọng tài mất mạng trên sân bóng đá
Bà Mẹ Việt Nam anh hùng
Cuộc cách mạng của bóng đá Đức
Cảm phục nữ Thủ tướng Đức
Cái chết của một nền bóng đá?
Ăn cơm mới, nói chuyện cũ…
Chuyện ở Học Viện Quân Sự West Point
Huỳnh Thục Vy điều trần tại quốc hội Hoa Kỳ
Thời điểm 'bất ổn' ở Đông Bắc Á
Kẻ cắp bán đồ gian
Chiến tranh và ký ức về chiến tranh
Ý nghĩa của thay đổi quân sự Nhật Bản
Thư tâm tình của Huỳnh Tấn Mẫn gởi các bạn Thanh N...
Mỹ: Bắt vợ tỷ phú Trung Cộng ăn cắp bắp giống
TC sẽ thắng nếu hải chiến với VN
Luyện tập thể chất cải thiện việc học tập của trẻ ...
Tự do học thuật
Thêm một bằng chứng lén lút bán nước
John McCain: Hồi ký Hỏa Lò
Vài phương pháp tự vệ cho phụ nữ
Vai trò cha mẹ trong ngưỡng cửa tình dục của trẻ m...
HCM chính là thiếu tá Hồ Quang thuộc QĐND Trung Cộ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.