Monday, July 14, 2014

Đức đăng quang World Cup 2014

image
Huấn luyện viên Joachim Loew và các cầu thủ Đức nâng cao cúp vàng vô địch World Cup tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 13 tháng 7, 2014.
Đức trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên từ trước đến nay giành ngôi vô địch World Cup ở châu Mỹ, đánh bại Argentina trong trận chung kết hôm Chủ nhật ở hiệp phụ với tỉ số 1-0.

image
Cầu thủ thay thế Mario Goetze ghi bàn ở phút thứ 113, mang về chiến thắng cho Đức trước đám đông người hâm mộ ngồi kín 75.000 chỗ tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro, Brazil. Goetze dùng ngực điệu nghệ đỡ đường chuyền tạt ngang từ bên trái của đồng đội Andre Schurrle và tung cú sút chéo băng qua thủ môn Argentina Sergio Romero vào mạn phải khung thành.

Goetze, tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich, ra sân thay Miroslav Klose lúc gần cuối giờ thi đấu chính thức. Klose trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup với chiến thắng 7-1 của Đức trước Brazil ở trận bán kết.

image
Cầu thủ thay thế Mario Goetze ghi bàn ở phút thứ 113, mang về chiến thắng cho đội tuyển Đức
Bàn thắng của Goetze gợi nhớ tới chiến thắng của cầu thủ Tây Ban Nha Andres Iniesta ngay trước khi kết thúc hiệp phụ trong chiến thắng 1-0 trước Hà Lan tại trận chung kết World Cup năm 2010 ở Nam Phi. Chiến thắng này mang về cho Đức danh hiệu vô địch World Cup lần thứ tư nhưng là danh hiệu đầu tiên trong tư cách một quốc gia thống nhất. Tây Đức giành ngôi vô địch những năm 1954, 1974 và 1990. Hai nướcTây và Đông Đức thống nhất vào tháng Mười năm 1990.
Các đội Nam Mỹ từng 7 lần giành ngôi vô địch khi giải đấu được tổ chức ở châu Mỹ.

Một trải nghiệm tuyệt vời

"Thật không thể tin được và đúng là một trải nghiệm tuyệt vời," thủ môn Đức Manuel Neuer nói trên truyền hình Đức. "Chúng tôi đã chơi vô cùng gắn kết kể từ lúc mới bắt đầu chuẩn bị. Đức là nhà vô địch thế giới. Tôi không biết chúng tôi sẽ ăn mừng bao lâu, nhưng chúng tôi sẽ ăn mừng thật lớn."

image
Thủ môn Đức Manuel Neuer nói "Thật không thể tin được và đúng là một trải nghiệm tuyệt vời."
Sau trận đấu, đội tuyển Đức bước lên cầu thang sân vận động Maracana để nâng cao chiếc cúp vàng 18 carat danh giá, trong khi hoa giấy trút xuống và pháo hoa nổ vang trời.

image
"Thật khó tin chúng tôi đã nỗ lực thi đấu ra sao và chúng tôi đã thể hiện thật tuyệt vời,'' đội trưởng Philipp Lahm nói."Thật là một cảm giác tuyệt vời.''

Trước đây Đức và Argentina từng hai lần đối đầu trong trận chung kết World Cup. Argentina giành chiến thắng vào năm 1986 và Đức giành chiến thắng vào năm 1990.

image
Lần này Argentina hy vọng siêu sao của mình, Lionel Messi, sẽ dẫn dắt cường quốc bóng đá Nam Mỹ đến danh hiệu vô địch thứ ba. Nhưng hàng phòng ngự chặt chẽ của Đức đã vô hiệu hóa Messi, người 4 lần đoạt giải Cầu thủ hay nhất thế giới hàng năm của FIFA.

Messi, người đã ghi được 4 bàn thắng trong giải đấu, tất cả đều ở vòng bảng, được trao giải Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất World Cup. Nhưng cuối cùng anh vẫn đi dưới cái bóng của huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona, người đã dẫn dắt nước này đến danh hiệu vô địch World Cup 1986, một phần, với bàn thắng được mệnh danh là "Bàn tay của Chúa" và được bầu chọn là "Bàn thắng của Thế kỷ."


image
Trận cầu ngày Chủ nhật đánh dấu lần thứ ba trận chung kết World Cup bước sang hiệp phụ. Cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn rõ ràng trước khi có bàn thắng của Goetze. Argentina bỏ lỡ một số tình huống mà rồi sẽ ám ảnh họ.

image
Hàng phòng ngự chặt chẽ của Đức đã vô hiệu hóa Messi.
Ở phút 21, Gonzalo của Argentina chặn một đường chuyền sai hướng và chớp thời cơ tung cú sút nhưng bóng đi quá xa. Đến khi anh phá lưới Đức ở phút thứ 30 thì lại rơi vào thế việt vị.

Đầu hiệp hai, Messi mặt đối mặt với thủ môn Neuer, người sau đó giành giải Găng tay vàng cho thủ môn hay nhất giải đấu, nhưng cú sút của anh chệch xa. Argentina cũng không thể chuyển hóa cơ hội làm bàn trong hai hiệp phụ.

Cầu thủ Argentina được chúc mừng dù thất bại

image
"Khi có những cơ hội trong một trận đấu ngang ngửa như vậy thì bạn phải nắm lấy," huấn luyện viên của Argentina Alejandro Sabella nói về trận đấu. "Chúng tôi thiếu một chút hiệu quả."

Ông Sabella ca ngợi những học trò của mình đã chơi vững vàng với Đức trong khoảng thời gian dài sau trận bán kết khó nhọc với Hà Lan. Argentina thắng trận đó trong loạt sút luân lưu 11 mét với tỉ số 4-2, sau một trận hòa không bàn thắng.

"Điều duy nhất tôi có thể làm là chúc mừng các cầu thủ của tôi," ông Sabella nói. "Họ đã nỗ lực phi thường, và tôi cũng chúc mừng Đức."


image
Fan Ðức ăn mừng chiến thắng tại Hamburg.

Argentina bất bại tại World Cup cho đến trận chung kết tranh ngôi vô địch. Họ thi đấu mà không có cầu thủ chạy cánh tốc độ Angel Di Maria, người phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi.

Ngoài các giải thưởng cho Messi và Neuer, James Rodriguez của Colombia giành giải Chiếc giày vàng vì ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 6 bàn thắng.

image
Trong một cử chỉ mang tính tượng trưng trước trận đấu, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Sepp Blatter, chủ tịch của cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA, tham gia một buổi lễ bàn giao quyền đăng cai World Cup. Nga sẽ tổ chức World Cup 2018.

image

Dàn mỹ nhân đứng trao huy chương World Cup có “giá” 100 triệu USD

image

Bất kỳ ai theo dõi lễ trao huy chương và cúp vàng sau trận chung kết World Cup 2014 cũng nhận ra đứng sau các nhà lãnh đạo quốc gia và FIFA là một đội hình mỹ nữ vô cùng xinh đẹp. Đó là các tiếp viên hàng không của hãng Fly Emirates. Để giàn mỹ nhân này xuất hiện trong lễ trao giải, hãng hàng không của UAE đã phải chi tới 100 triệu USD tiền tài trợ cho FIFA.

image
Không ai có thể bỏ qua hình ảnh 10 cô gái xinh đẹp giữ huy chương để trao cho các cầu thủ trong lễ bế mạc World Cup 2014

image
Đó là các tiếp viên của hãng hàng không Fly Emirates, nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup

image
Từ lâu, hãng này đã chủ tâm xây dựng hình ảnh bằng đội ngũ tiếp viên vô cùng xinh đẹp

image
Mặc dù là hãng hàng không Ả-rập, nhưng họ tuyển nữ tiếp viên từ khắp nơi trên thế giới, trong đó phần lớn là châu Âu

image
Tiếp viên của Fly Emirates luôn nổi bật với mũ và khăn trùm đầu cách điệu theo phong cách Ả-rập, kín đáo nhưng vẫn rất quyến rũ

image
Đây là một trong những bộ đồng phục tiếp viên được đánh giá là đẹp nhất thế giới

image
Fly Emirates chi rất nhiều tiền để các tiếp viên của họ xuất hiện trong các sự kiện thể thao

image
Hiện hãng này đang tài trợ cho PSG (ảnh), Real Madrid và Arsenal

image
Các mỹ nhân Fly Emirates trong một sự kiện cùng vua bóng đá Pele


image

Đại Hội Giới Trẻ Cao Đài Thế Giới và một quyết địn...
Trò chuyện với con gái người tự thiêu phản đối già...
Bạo loạn bùng lên ở Argentina sau thất bại bóng đá...
Đức: Vộ địch túc cầu Thế giới 2014
Bên trong lò lột da rắn ở Indonesia
9 nơi nổi tiếng không được chụp ảnh
Chọn ai: Thời gian quyết định không còn dài nữa
Thiếu nữ Việt với sản phẩm tẩy rửa và bảo vệ tai
Bệnh Gan ở Mỹ tăng nhiều do thuốc Lá Cây
Cha già lận đận
Bàn về nước tiểu
Ngũ Giác Ðài có chiến thuật mới để ngăn chặn TC ở ...
Thượng Viện HK: Trung Cộng rút giàn khoan
Chống giặc Tàu Ô ngoại xâm
Formosa Hà Tĩnh đã trở thành đặc khu của Trung Cộn...
Tố cáo thẳng thừng "Súc vật hồ chí minh" trên Yout...
Làn gió mới lướt qua Xã hội dân sự VN
Xem phân định bệnh
Nếu đảng cộng sản TC không còn?
Trọng tài mất mạng trên sân bóng đá
Bà Mẹ Việt Nam anh hùng
Cuộc cách mạng của bóng đá Đức
Cảm phục nữ Thủ tướng Đức
Cái chết của một nền bóng đá?
Ăn cơm mới, nói chuyện cũ…
Chuyện ở Học Viện Quân Sự West Point
Huỳnh Thục Vy điều trần tại quốc hội Hoa Kỳ
Thời điểm 'bất ổn' ở Đông Bắc Á
Kẻ cắp bán đồ gian
Chiến tranh và ký ức về chiến tranh
Ý nghĩa của thay đổi quân sự Nhật Bản
Thư tâm tình của Huỳnh Tấn Mẫn gởi các bạn Thanh N...
Mỹ: Bắt vợ tỷ phú Trung Cộng ăn cắp bắp giống
TC sẽ thắng nếu hải chiến với VN
Luyện tập thể chất cải thiện việc học tập của trẻ ...
Tự do học thuật
Thêm một bằng chứng lén lút bán nước
John McCain: Hồi ký Hỏa Lò
Vài phương pháp tự vệ cho phụ nữ
Vai trò cha mẹ trong ngưỡng cửa tình dục của trẻ m...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.