Wednesday, April 16, 2014

Bí mật con gái bên những dòng sông

image
Gabriele Galimberti và Edoardo Delille đã làm cuộc hành trình từ Haiti, nơi không có nước chảy, tới căn nhà tre ở đồng bằng Cửu Long, ghi lại những hình ảnh về nơi các cô gái từ 18 đến 30 tuổi ngủ. Họ phát hiện ra rằng phòng ngủ của các cô không chỉ là nơi ngả lưng, mà còn là chỗ đọc sách, yêu thương, mơ mộng, lao động và chơi đùa. (Trong hình là Daphne, 19 tuổi, Port Au Prince, Haiti)

image
"Bộ sưu tập về chủ đề này được thực hiện không chỉ dựa trên hình thức, sự trang trí các căn phòng, mà muốn thể hiện sự đa dạng của chúng cũng như những câu chuyện ẩn phía sau," các nhiếp ảnh gia nói. Leng, 19 tuổi, sống trong căn nhà phên liếp bên bờ hồ Tonle Sap gần sông Mekong ở Phnom Penh.

image
"Những phòng ngủ này là tấm gương phản ánh lịch sử, tính cách, văn hóa, những ám ảnh và vị trí xã hội của các cô gái chủ nhân của chúng, nhưng cũng là những cửa sổ độc đáo nhìn vào thế giới của các cô," các nhiếp ảnh gia nói. Bogol Antonie năm nay 23 tuổi, cô có một con nhỏ và là người duy nhất ở làng quê Edea, Cameroon dám ly hôn. Cô nói chồng cô rất vũ phu, và nay cô sống với cha mẹ mình.

image
Gessiane và Jessica Tiago da Silva, 20 tuổi, là hai chị em sinh đôi, em út trong gia đình có sáu người con. Họ sống cùng cha mẹ trong một ngôi nhà nhỏ ở Santa Marta, Rio de Janeiro, Brasil. Gessiane (giường trên) học ngành quản trị kinh doanh, nay làm thư ký trong một xưởng máy. Hai tháng nữa cô sẽ kết hôn rồi chuyển sang ngôi nhà khác sống cùng chồng. Jessica cũng là thư ký nhưng mơ trở thành người mẫu.

image
Berenice Hernandez năm nay 19 tuổi. Cô sinh tại Mexico rồi cùng gia đình chuyển tới Las Vegas, Hoa Kỳ khi mới ba tuổi. Năm 14, cô bị một bạn cùng lớp đấm và quyết định đi học môn đấm bốc. "Tôi muốn có thể tự bảo vệ mình," cô nói. Khi 17 tuổi, cô giành chức vô địch đấm bốc hạng mục dưới 18 tuổi.

image
Suraya Moledina, 30 tuổi, sinh tại Nice trong gia đình cha là người Ấn, mẹ người Pháp. Sáu năm trước cô chuyển tới Paris và nay sống với người chú. "Công việc của tôi, thiết kế graphic độc lập, thì không đủ để sống ở Paris," cô nói. "Thành phố này thực sự đắt đỏ, cho nên tôi cũng bắt đầu một công việc mới nho nhỏ. Tôi thích nấu nướng, cho nên tôi mở lớp học nấu ăn cho du khách và cho các tour ẩm thực."

image
Eneas Sherif, 22 tuổi, sống cùng cha mẹ tại Cairo, Ai Cập. Cô có phòng ngủ riêng và rất hãnh diện về tấm poster phía sau giường ngủ. "Nó khiến tôi mơ được đi tới những nơi cách rất xa Ai Cập," cô nói. Eneas mơ được trở thành nữ tiếp viên của hãng hàng không Ai Cập Egyptian Airline.

image
Candas Bas, 26 tuổi, là một vũ công hiện đại, một thầy dạy yoga và là một DJ. Cô sống trong một căn hộ nhỏ ở khi trung tâm Galata Tower của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Là một vũ công chuyên nghiệp, cô từng sống ở New York và Thụy Điển một thời gian. Cô thích căn nhà của mình nhất ở chỗ có thể ngắm cảnh đẹp từ hướng đối diện với lối vào Golden Horn, và bởi những con mèo.

image
Jacquelene Jane Jaululan, 29 tuổi, sinh tại Philippines nhưng sống tại Abu Dhabi từ 10 năm qua. Cô sống ở tầng 36 một tòa nhà chọc trời ở trung tâm.

image

Aisha Mohammed năm nay 25 tuổi, sống tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Cô làm việc trong ngành du lịch và thủ công mỹ nghệ. "Các khách hàng ưa thích của tôi là người Ý, cho nên họ rất ồn ào và vui vẻ. Trong dịp hè, nhiệt độ có thể lên tới 55 độ C cho nên bạn khó có thể ra ngoài trời được mấy". Bộ ảnh "Girls Bedroom: Mirrows and Windows" là dự án đang được thực hiện bởi Riverboom. Bản quyền các ảnh thuộc INSTITUTE



image
Sep 23, 2013
Tôi không biết bắt đầu entry này từ đâu. Quả thực trong lúc nhàn rỗi, tôi tình cờ lướt qua blog của ai đó, và bắt gặp hai con người, một số phận trong lăng kính của một sinh viên nước ngoài. Tôi dám chắc còn nhiều số phận ...










image

image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.