Wednesday, October 31, 2018

Câu hỏi dành cho những người bênh vực đảng Dân Chủ

baomai.blogspot.com
Mấy ngày qua, nhiều người Nam Mỹ đã rầm rộ đi bộ tới biên giới nước Mỹ, đòi vào Mỹ sống. Nhóm người đi bộ đã đốt cờ Mỹ và kêu gọi tẩy chay T.T Trump!

Trong nhiều năm qua, Nước Mỹ luôn bênh vực cho những người ở nước khác bị trù dập về nhân quyền, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng được sang tị nạn tại Mỹ theo tuần tự pháp luật. Mỹ không phải là vườn hoang nhà trống, ai muốn vào thì vào như chỗ không người.

Đâu ai biết rõ đoàn người kia là không có khủng bố, băng đảng thuốc phiện, xã hội đen trà trộn vào để phá nước Mỹ!

Các bạn chê T.T Trump khi ông gửi quân đội ngăn chặn đoàn người là vi hiến, là vi phạm nhân quyền v.v ...

baomai.blogspot.com
Khoảng 5.000 quân Mỹ sẽ được điều động đến biên giới phía Nam để đáp ứng với đoàn di dân di chuyển về phía bắc qua Mexico, một quan chức Mỹ xác nhận với Fox News.

Rất mong các vị theo đảng Dân Chủ ai có những lời chê bai T.T Trump, thì xin hãy nộp đơn, mỗi nhà tình nguyện bảo lãnh nuôi 5 người di dân Nam Mỹ thì chắc chắn quí vị đã giúp giải quyết được tình trạng khó khăn cho nước Mỹ. Quí vị tình nguyện nuôi di dân thì ai cũng sẽ hoan nghênh và lời nói của quý vị lúc đó mới giá trị.

baomai.blogspot.com

Chuyện khác là Birthright citizenship tức sinh đẻ ở Mỹ được điều 14 hiến pháp Hoa Kỳ quy định cách đây cả hai trăm năm là trẻ con sinh ra ở Mỹ được trở thành công dân Mỹ.

Khi hiến pháp được viết ra vào thời điểm cả hai trăm năm qua - lúc đó nước Mỹ còn nghèo thì có ma nào muốn vào Mỹ để đẻ con xin quốc tịch bao giờ! Nước Mỹ lúc đó đất đai rộng lớn thênh thang, thiếu người canh tác nên chuyện ai muốn nhập cư thành công dân sẽ được chào đón nhiệt tình.

baomai.blogspot.com

Câu chuyện hai trăm năm về trước nay đã khác xa khi những người công dân Mỹ hì hục làm việc ngày đêm đóng thuế, xây dựng đất nước này trở nên giàu đẹp thì bỗng nhiên có cái đám "tung của" ở đâu mang bầu sang Mỹ đẻ con, đòi giành quyền lợi của những công dân "làm chết mẹ", đóng thuế thì thử hỏi có công bằng hay không!

Đó là chưa kể lúc những đứa bé “tung của” lớn lên bảo lãnh gia đình sang Mỹ thì không bao lâu Mỹ sẽ thành một tỉnh của Trung cộng.

baomai.blogspot.com
  
T.T Trump đưa ra đề nghị là những công dân Mỹ, những thường trú nhân hợp pháp thì khi sinh con ở Mỹ mới được quyền Công Dân - Chứ còn đám “tung của” ở đâu xa xôi nửa quả địa cầu, chưa từng đóng góp cho nước Mỹ một xu nào mà đòi được hưởng quyền lợi thì đâu còn gì công bằng nữa.

Dĩ nhiên chuyện thay đổi hay sửa đổi một điều luật trong Hiến Pháp Hoa Kỳ luôn cần phải có Quốc Hội thông qua, tuy nhiên lời đề nghị của T.T Trump rất chính đáng thì quý vị lại chê bai T.T Trump sao tàn ác quá vậy!

baomai.blogspot.com  
Ông Trump đã từng ra lệnh hạn chế người di cư từ Nam Mỹ tới Hoa Kỳ bất chấp phản đối của các nhóm vận động nhân quyền

Nhiều người trên Facebook khi thấy bài viết nào của Washington Post chửi T.T Trump là đăng lên hê hả và không chịu tìm hiểu ai là tác giả bài viết vì không ít tác giả là người gốc Trung cộng, làm ăn với Trung cộng hoặc tác giả là người gốc Trung Đông đang thù ghét T.T Trump - Một bài báo trên CNN hay Washington Post không đại diện cho tiếng nói công dân nước Mỹ - do đó không cần hả hê chuyện này.

baomai.blogspot.com
  
Ông chủ của tờ báo Washington Post là Jeffrey P. Bezos, CEO của Amazon, một cơ sở làm ăn bị T.T Trump đòi đóng thuế thu nhập và khi T.T Trump đòi tăng thuế cao các món hàng của Trung cộng, ảnh hưởng tới chuyện làm ăn của Amazon thì dĩ nhiên tờ báo của ông chủ Amazon là Washington Post sẽ tìm cách triệt hạ uy tín T.T Trump là hiển nhiên.

baomai.blogspot.com
  
Hôm nay T.T Trump ký lệnh giảm tiền thuốc tây (có toa) cho công dân Mỹ thì KHÔNG có bất cứ bài bào nào của những tờ báo chuyên chửi Trump đưa tin!

baomai.blogspot.com
  
Đời sống luôn cần sự công bằng và không ai có quyền sống trên xương máu của người khác gầy dựng nên.

baomai.blogspot.com

Halloween và những điều có thể bạn chưa biết
Boeing 747 _ Siêu máy bay chinh phục thế giới
Chấm dứt hiệp ước INF _ Đối sách của Hoa Kỳ đối với Trung cộng?
Lời nói cuối cùng của Steve Job
Một y tá giết 99 bệnh nhân bằng thuốc độc
Chính trị và lời nói không mất tiền mua
Tiếng gọi từ trái tim của Richard Gere
Tại sao Nhật Bản có nhiều plutonium đến vậy?
Mỹ đánh TC đỡ không nổi
Tại sao Nhân dân tệ đang tụt dốc?
Nhà văn Kim Dung rất gần gũi với văn hóa đại chúng
Trump muốn bỏ quyền ‘trẻ sinh ở Mỹ thì có quốc tịch’
Opossum con vật săn bọ chét
Tác giả kiếm hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94
Bầu cử Hoa Kỳ _ Bầu cho ai?
Ngày Nấm 12 tuổi
Đảng Dân Chủ đã thay đổi lý tưởng?
Khi nữ nhân ăn phở
Công chúa Nhật kết hôn với thường dân
Máy bay tàng hình của Hoa Kỳ

3 comments:

  1. Dẹp luôn Đảng Dân Chủ? Theo các bạn thì nước Mỹ chỉ nên có một Đảng mà thôi? Đó là Đảng Cộng Hòa? Vậy thì hãy bắt chước Việt Nam! Độc đảng, một Đảng Cộng Sản. Nếu nước Mỹ chỉ có một Đảng chắc nước Mỹ sẽ Great, Great.....hơn bao giờ......??????

    ReplyDelete
  2. Điều quan trọng là phải biết suy nghĩ để biết đâu là sự thật, đâu là Fake News.,phải ủng hộ người làm điều tốt bất kể người đó là đảng nào ngoại trừ cái đảng cộng sản thổ tả chó chết nhu ở VN

    ReplyDelete
  3. Năm ngoái dân Canada xuống đường phản đối lũ di dân
    bất hợp pháp cố tính mang bụng bầu đến Canada sinh con
    để được có Quốc tịch
    chúng nó sinh con xong thì mang về lại Tàu và VN đợi đến tuổi
    đi học thì lũ chúng nó bưng con qua lại Canada
    ( thì ở Mỹ cũng vậy mà )
    để được đi học để được hưởng mọi quyền lợi của 1 đứa trẻ
    có Quốc Tịch
    Và đợi đến khi đủ 18 tuổi thì đứa trẻ làm đơn bảo lãnh cha mẹ
    anh chị em của chúng nó đến định cư ...
    và sau đó cứ tiếp diễn chương trình bảo lãnh và mang bầu
    sinh con lấy quốc tịch ...
    Nhưng nay Chính Phủ đã đồng thuận rồi , chuyện gian trá
    mang bầu đến Canada sinh con có quốc tịch đã được huỷ bỏ ,
    chỉ chấp thuận cho thường trú nhân hay di dân hợp pháp
    sinh con được quốc tịch mà thôi

    bà VN nào có ngon thì qua Canada mà phản đối chửi mắng ...
    và đừng quên ghé qua Australia miệt thị ném đá chửi mắng
    luôn nhen ..!

    Một phụ nữ Việt bị trục xuất dù đã có con nhỏ tại Úc


    Tòa Án liên bang hôm nay đã có phán quyết từ chối đơn xin tị nạn của cô Huyền Trần, 29 tuổi, một người tầm trú đến Úc bằng thuyền năm 2011.

    Dù đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng, nhưng theo quyết định của Tòa, Huyền Trần sẽ bị trục xuất về Việt Nam thậm chí khi cô đã có chồng và con gái 6 tháng tuổi đang sống tại Úc.

    Tháng 11 năm ngoái Huyền một lần nữa bị đưa vào trại tạm giam trong lúc đang mang thai. Vào tháng 3, Huyền sinh một bé gái đặt tên là Isabelle trong trại tạm giam. Từ đó đến nay cả hai mẹ con vẫn phải ở trong trung tâm giam giữ.

    Sáng nay, 12/10/2018, Tòa án Liên bang đã có quyết định về trường hợp của cô Huyền Trần, một phụ nữ đến Úc năm 2011 và đang phải sống trong trung tâm giam giữ cùng con gái mới 6 tháng tuổi suốt một năm nay.
    Mục đích của phiên tòa hôm nay nhằm để xác định liệu Bộ di trú có sai phạm pháp lý trong việc xét đơn xin visa tị nạn trong trường hợp của Huyền hay không. Kết quả cuối cùng Tòa đã bác hồ sơ của Huyền, và cô phải nộp án phí hơn $8,000 đô la.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.