Friday, May 3, 2019

Mất tích _ chỉ vì bài viết “Những khó khăn của Việt Nam hiện nay”?

BM
Nhà hoạt động Huỳnh Thị Tố Nga hiện đang bị giam giữ ở Đồng Nai

Công an CSVN ở tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nhà hoạt động Huỳnh Thị Tố Nga và hiện đang giam giữ cô tại trại tạm giam của Sở Công an tỉnh.

Gia đình cô nói với một số nhà hoạt động ở Sài Gòn rằng, họ đã viết đơn xin được gặp cô nhưng phía công an tỉnh Đồng Nai trả lời rằng, cô đang bị điều tra và không được phép gặp thân nhân. Công an cũng không tiết lộ tội danh mà cô đang bị điều tra.

BM
  
Đây là tin tức đầu tiên về Huỳnh Thị Tố Nga kể từ cuối tháng 1 năm 2019 sau khi cô bị bắt cóc bởi mật vụ CSVN tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Sài Gòn), nơi cô làm việc như một kỹ thuật viên xét nghiệm. Sau khi bắt cóc Nga, công an Đồng Nai có đến nhà chồng cũ của cô để thực hiện khám xét. Anh cô là Huỳnh Minh Tâm bị bắt ngày 26/1/2019, hai ngày trước khi cô bị bắt cóc. Hiện gia đình vẫn chưa biết anh bị cáo buộc gì.

BM
  
Trước đó vài ngày, an ninh CSVN cũng bắt giữ anh trai cô là Huỳnh Minh Tâm (Facebooker Huỳnh Trí Tâm) cũng vì những bài viết trên trang Facebook cá nhân của anh.

BM
Facebook Huỳnh Trí Tâm và gia đình
   
Kể từ khi bị bắt (cóc), cô Huỳnh Thị Tố Nga không liên lạc với những người thân thiết của cô.  Cách đây khoảng 1 tuần, Facebooker Thái Văn Đường, một cây viết với tên thật là Đường Văn Thái, nói trên trang Facebook cá nhân của mình rằng cô Huỳnh Thị Tố Nga đã “an toàn” với ám chỉ rằng cô đã đào thoát khỏi Việt Nam và có thể đã sang Thái Lan.

Tuy nhiên, Facebooker Đường Văn Thái không có một dẫn chứng cụ thể nào về thông tin anh ta đưa ra, chỉ nói rằng anh ta nhận được một nguồn tin như thế, và đang tìm cách liên lạc với cô Huỳnh Thị Tố Nga.

BM
  
Một số người bạn tin cẩn của cô Huỳnh Thị Tố Nga nói rằng họ không liên lạc được với cô, và nếu cô đã đào thoát được khỏi Việt Nam, chắc chắn cô sẽ tìm mọi cách để thông báo cho họ.

Những người bạn này cho rằng ở đây có một âm mưu tung tin đánh lạc hướng dư luận, và việc này có thể nguy hiểm cho bản thân cô Huỳnh Thị Tố Nga. Với việc tung tin cô đã đào thoát, an ninh CSVN có thể thủ tiêu cô nếu muốn.

Một người bạn xin được giấu tên nói ông đang điều tra nơi giam giữ cô và có thể có thông tin chính xác trong những ngày gần đây.

Để chống lại sự bất mãn ngày càng gia tăng của dân chúng, chế độ CSVN tăng cường bắt bớ nhằm đe doạ những người khác. An ninh CSVN đã bắt và bắt cóc nhiều Facebookers trong hai tháng gần đây, và hai anh em Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga là những trường hợp điển hình.

***

Những khó khăn của Việt Nam hiện nay

baomai.blogspot.com
Sự kiện nhân dân Venezuela nổi dậy cùng với Đảng Dân Ý của ông Juan Guiado lật đổ chế độ độc tài Maduro mấy ngày qua đang là sự kiện nóng hổi lôi kéo sự chú ý cả toàn thế giới.



Quốc Tuấn

BM

Thư của “quân Giải Phóng” gửi “Ngụy Quân”
Tuổi trẻ Tàu _ ước mơ hay sống vội ?
Kẻ thù của tiến bộ
Vì sao Nguyễn Tấn Dũng phì cười giữa đám ma Lê Đức Anh?
Thương chiến Mỹ-Trung và vòng đàm phán Lighthizer-Lưu Hạc
Vì sao người Thụy Sĩ vẫn thích tiền mặt
Chuyện “Cái nồi ngồi trên cái cốc”
Bí ẩn bao quanh tân Hoàng hậu Thái Lan
Triều Tiên và Việt Nam _ hai cuộc chiến hai vĩ tuyến
Người Việt Nam trên mạng xã hội nói về “ngày giải phóng”
Obama _ Thích Trí Quang của Mỹ
Tiffany Chung _ người nghệ sĩ đưa tiếng nói tị nạn Việt vào lịch sử chiến tranh
Có nên uống sữa để làm chắc xương?
Lê Đức Anh - Giang Trạch Dân và cuộc họp 'kiên định con đường XHCN'
Công dân Tân Cương ở TC bị cảnh sát theo dõi bằng app di động
Đòn phòng vệ bẩn thỉu của Obama
Ông Zelenski đã cất lời chính khách
Những nhà thờ đẹp nhất việt nam
Khi di sản được ‘bảo vệ’ bằng búa!
Moscow biết Đặng sẽ đánh VN nhưng tin rằng HN tự lo được

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.