Làm sao để tiếp đón khách mời với sự tao nhã và thịnh tình.
Mùa hát thánh ca, mùa cocktail và tiệc Giáng Sinh đang gần đến. Ngay từ lúc này, những vị chủ nhà tốt bụng bắt đầu lập danh sách khách mời cho kỳ nghỉ lễ và họ đang kiểm tra đi kiểm tra lại danh sách đó.
Nhưng làm thế nào để người chủ tiệc có thể yên tâm rằng bữa tiệc sẽ trở thành sự kiện thú vị với mọi người? Nhà hướng dẫn nghi thức Bethany Friske đưa ra bốn lời khuyên sau đây.
Tổ chức tiệc trong khả năng của bạn
Cô Friske chia sẻ rằng một bữa tiệc tuyệt vời không nhất thiết phải tốn kém. Cô khuyên nên chọn một thực đơn và một chủ đề nào đó, nhưng đừng quá căng thẳng về cả hai điều này. Sử dụng đồ trang trí có sẵn trong nhà hoặc cây xanh từ vườn của bạn.
Về thực phẩm, “Nếu bạn chỉ có đủ khả năng mua bỏng ngô, chỉ cần bạn sẵn lòng mở cửa nhà mình,” cô Friske trích dẫn lời của mẹ cô. Mời người khác vào không gian của bạn “là một cách thực sự đáng yêu để thể hiện lòng tốt và lòng hiếu khách”.
Cách mời khách
Một bữa tiệc vui vẻ được chuẩn bị từ rất lâu trước khi sự kiện thực sự bắt đầu. Cô Friske cho biết thư mời cần nêu chi tiết ngày, giờ và địa điểm, gửi đi “trước ba đến bốn tuần” qua bưu điện hoặc gửi thư điện tử. Gửi tin nhắn riêng tới từng vị khách để nhắc họ “dành thời gian dự tiệc” là một bước thể hiện thiện chí của chủ nhà với khách mời.
Một lời mời chu đáo cũng cung cấp thông tin cho khách về chương trình của bữa tiệc, gồm cả quy định về trang phục hay thức ăn mang theo.
Bạn không rõ liệu khách có tới dự không?
“Đừng cảm thấy tội lỗi khi xác nhận việc khách đến dự,” cô Friske nói và giải thích rằng một tuần trước bữa tiệc là thời điểm tốt nhất để làm điều này.
Tạo không khí cho bữa tiệc, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng
Một chủ nhà tốt luôn mong muốn khách mời cảm thấy thoải mái, nghĩ đến việc giảm thiểu sự căng thẳng sẽ là bước đầu tiên trong việc tạo ra bầu không khí vui vẻ cho bữa tiệc.
Cô Friske khuyên các vị chủ nhà trước tiên nên lập các mốc thời gian trong đầu về thời điểm họ muốn bắt đầu phục vụ thức ăn hoặc giờ vui chơi giải trí. Sau đó, khi khách đến, hướng dẫn cho họ những điều đơn giản, chẳng hạn như có nên cởi giày hay không, để áo khoác chỗ nào, hoặc nhà vệ sinh ở đâu.
Cô Friske nói: “Bạn muốn có ít nhất vài giây để trò chuyện với mỗi vị khách,” nhưng một người chủ nhà giỏi cũng sẽ biết cách kết nối các khách mời với nhau, giới thiệu họ và nêu ra một số điểm chung giữa họ.
“Bạn không cần phải đứng đó; bạn chỉ giúp họ tìm sự kết nối, sau đó tiếp tục” thực hiện các trách nhiệm khác của chủ nhà.
Cuối cùng, cô Friske lưu ý rằng “âm nhạc thực sự là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên bầu không khí của một bữa tiệc”. Mở nhạc nền nhẹ nhàng giúp lấp đầy những khoảng lặng của cuộc trò chuyện thường xảy ra bảy phút một lần.
Giao tiếp và giao tiếp
Chìa khóa lớn nhất để tổ chức một bữa tiệc tuyệt vời là việc giao tiếp. Giao tiếp có thể đơn giản là những điều nhỏ nhặt như những mảnh giấy nhỏ đặt trên bàn ăn ghi chú các món có sữa hoặc không chứa gluten, hoặc những điều quan trọng như mong đợi của bạn (một cách lịch sự) đối với những đứa trẻ hiếu động.
Cô Friske nói: “Chúng ta đừng bao giờ ngại ngùng về việc mở lời”, hãy hành động với sự duyên dáng và tôn trọng ngay cả trong những tình huống khó khăn và không thoải mái.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.