Tuesday, December 26, 2023

Sự thật về bất bình đẳng thu nhập ở Mỹ

 BM

Bất bình đẳng về thu nhập và tài sản là những vấn đề gây tranh cãi ở Hoa Kỳ. Các hãng truyền thông chính thống thường tuyên bố rằng các triệu phú, tỷ phú, và nhà tư bản chiếm nhiều hơn phần thu nhập và tài sản công bằng của họ, nhưng tuyên bố này rất không chính xác.


Trong khi bất bình đẳng thu nhập là thực tế ở mọi quốc gia, sự phân phối của cải ở Mỹ tương đối công bằng so với các quốc gia khác.


Các con số trước đại dịch cho thấy hơn 100 triệu người Mỹ nằm trong top 10% và hơn 19 triệu người Mỹ nằm trong top 1% trên toàn cầu.


BM


Theo số liệu năm 2021, 1% số người giàu nhất ở Hoa Kỳ nắm giữ 35.1% tài sản, trái ngược với Đức (31.7%) và Cana (25.1%). Sự chênh lệch lớn hơn tồn tại ở Nga (58.6%), Brazil (49.3%), và Ấn Độ (40.6%).


Quá trình thu thập dữ liệu mà các hãng truyền thông lớn sử dụng để mô tả sự bất bình đẳng gồm có việc thao túng các tập dữ liệu để hiển thị mức nghèo đói nhiều hơn cho những người có thu nhập thấp và thu nhập cao hơn cho những người có thu nhập cao nhất. Các dữ liệu này cũng có xu hướng hướng tới sự giàu có cá nhân thu được từ giá cổ phiếu. Quý vị có thể đã nghe nói về sự giàu có từ cổ phiếu trong vài năm qua khi các nhà tư tưởng có trái tim mong manh đề cập đến việc đánh thuế “lãi vốn chưa thực hiện.”


Điều quan trọng cần lưu ý là các phương pháp thường được sử dụng để đo lường giá trị tài sản ròng của gia đình đã loại trừ giá trị của các quỹ hưu trí, các kế hoạch đóng góp được xác định, và an sinh xã hội, dẫn đến đánh giá thấp đáng kể tổng tài sản của người Mỹ và cường điệu hóa sự bất bình đẳng về tài sản.


BM


Khi quý vị xem xét các chính sách của chính phủ và nguồn tài chính sẵn có dành cho người nghèo và giai tầng trung lưu sau thuế và các khoản trợ cấp, sự bất bình đẳng về thu nhập ở Mỹ sẽ giảm đi đáng kể.


Một sự thật phũ phàng khác là thu nhập sau thuế của người giàu cho thấy lợi nhuận và thu nhập thấp hơn nhiều so với mức trước thuế.


Dưới thời chính phủ Tổng thống Biden, các nhà độc quyền tiếp tục có được ảnh hưởng, với sự ủng hộ vững chắc dành cho các tập đoàn lớn, các công ty độc quyền, và độc quyền nhóm ở cánh tả, trái ngược với các chuẩn mực trong lịch sử. Quan điểm ủng hộ các ngân hàng và tập đoàn lớn đã tăng lên trong các thành viên Đảng Dân Chủ, trong khi sự ủng hộ trong các thành viên Đảng Cộng Hòa đã suy yếu.


Đúng là sự trỗi dậy của các tập đoàn lớn hùng mạnh đã làm giảm bớt các gia đình có thu nhập trung bình và làm mất đi cơ hội tăng trưởng của những người thuộc giai tầng thu nhập thấp và trung lưu.


BM


Nỗi ám ảnh về sự bất bình đẳng của những người cánh tả lo lắng nên hướng tới giải quyết tình trạng lạm phát tràn lan và ngừng giúp ích cho việc phá hủy nền kinh tế bản địa cũng như các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của chúng ta. Nếu họ thực sự quan tâm đến những người Mỹ bình thường, thì các ưu đãi thuế mạnh mẽ dành cho các cặp vợ chồng đang đi làm và có con có thể là một bước đi có giá trị. Hơn nữa, tại sao họ lại không thực hiện một chương trình mua nhà mạnh mẽ và vay nợ phải chăng để mua nhà dành cho các gia đình lao động có trẻ em thay vì cho phép các tập đoàn thân hữu mua tất cả các ngôi nhà ở loại single-family và gây tác động đột ngột cho hệ thống bằng cách nuốt chửng nguồn cung nhà ở và tăng tiền thuê nhà?


BM


Bất bình đẳng tồn tại ngay cả ở các nước xã hội chủ nghĩa và cộng sản, khiến việc loại bỏ mọi hình thức bất bình đẳng trên toàn thế giới là không thể. Theo nhà kinh tế Edward Paul Lazear đến từ Viện Hoover, sự chuyển đổi của Trung cộng từ hệ thống cộng sản sang nền kinh tế định hướng thị trường từ năm 1985 đến năm 2010 đã dẫn tới mức tăng trưởng thu nhập hàng năm là 9.6%.


Thực tế nêu trên là một trong những ví dụ điển hình nhất về sự kỳ diệu của nền kinh tế dựa trên thị trường trước lời hứa giả tạo của chủ nghĩa xã hội. Quá trình chuyển đổi của Trung cộng từ nền kinh tế cộng sản sang nền kinh tế bán dựa trên thị trường (vì còn trợ cấp nhà nước) chứng minh rằng những gì am Smith, Hayek, và hàng chục nhà kinh tế thị trường tự do khác đã nói hàng trăm năm là không thể bác bỏ được. Thị trường tự do là có hiệu quả.


Những người cánh tả, những người theo chủ nghĩa Marx, và những người theo chủ nghĩa xã hội chắc chắn sẽ cố gắng tranh luận về quan điểm đó, nhưng họ có thể bị mất uy tín qua việc nêu ra những sự thật lịch sử đơn giản.


BM


Bất bình đẳng thu nhập ở Mỹ bị nhiều hãng truyền thông phóng đại, tạo ra bức tranh méo mó về thực tế. Sự thật là Hoa Kỳ vẫn mang đến những cơ hội tuyệt vời cho các cá nhân đạt được thành công. So với các quốc gia khác, Hoa Kỳ vẫn là vùng đất có những khả năng vô tận.




Chwick Hagan  _  Nhật Thăng
***

Sự hủy diệt giai tầng trung lưu Mỹ

 BM

Tương tự như vậy, mỗi gia đình trong số 0.1% hay 131,000 gia đình ở đỉnh cao của chiếc thang kinh tế đã kiếm được 88 triệu USD giá trị tài sản ròng sau khi điều chỉnh theo lạm phát.

https://baomai.blogspot.com/2023/12/su-huy-diet-giai-tang-trung-luu-my.html


BM

Mục đích quảng bá Bidenomics
Những hiểu lầm phổ biến và lợi ích đáng ngạc nhiên của muối
Món quà mà mỗi bậc cha mẹ nên tặng con trong lễ Giáng Sinh
Cử tri Mỹ gốc Phi Châu ngày càng ủng hộ cựu TT Trump
Hãy thử điều này trước khi tức giận
Hãy reo mừng trong dịp Lễ Giáng sinh
Ý nghĩa thực sự của Lễ Giáng Sinh
Đại học California chịu đựng chủ nghĩa Marx văn hóa cực đoan
Liệu việc thuê nhà có làm lu mờ giấc mơ sở hữu nhà?
FDA xét nghiệm đầu tiên để xác định nguy cơ nghiện opioid
Bàn tay tiết lộ điều gì về tình trạng sức khỏe
Bill Gates dự đoán về cuộc bầu cử năm 2024, AI, và đại dịch
Một bữa tiệc hoàn hảo dành cho chủ nhà
Kiếp số trời định có tránh được không?
Tiền bạc đang leo thang và gây tổn hại trong nền chính trị Hoa Kỳ
Hướng dẫn phương pháp thực dưỡng trong mùa Giáng Sinh
5 lời khuyên ngăn ngừa lão hóa
Cựu TT Trump gửi đến Tối cao Pháp viện một câu hỏi lịch sử
Đường hầm lớn nhất của Hamas gần biên giới Israel
Trái lựu đỏ với những lợi ích sức khỏe

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.