Tuesday, December 5, 2023

Joe Biden nhận khoản thanh toán hàng tháng từ hoạt động kinh doanh của con trai

 BM

Các hồ sơ đã được một ủy ban Hạ viện công khai.


TT Biden đã nhận được các khoản thanh toán này bắt đầu từ tháng 09/2018, theo hồ sơ do Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ thu thập và công bố.

 

Hồ sơ cho thấy TT Biden, lúc đó là cựu phó tổng thống, đã ký nhận 1,380 USD hàng tháng từ Owasco PC, một trong những doanh nghiệp của ông Hunter Biden.


Hồ sơ cũng cho thấy một khoản thanh toán đã được thực hiện.


BM


Một phụ tá của Ủy ban Giám sát Hạ viện cho biết ủy ban có bằng chứng cho thấy ít nhất ba khoản thanh toán hàng tháng đã được thực hiện. Hồ sơ được lấy thông qua trát lệnh đối với tài khoản ngân hàng cá nhân và doanh nghiệp của ông Biden và ông James Biden, em trai của tổng thống.


“Các khoản thanh toán từ tổ chức kinh doanh của ông Hunter cho ông Joe Biden hiện là một phần của mô hình tiết lộ rằng ông Joe Biden đã biết, đã tham gia, và hưởng lợi từ các kế hoạch lợi dụng chức vụ gây ảnh hưởng để trục lợi của gia đình ông ấy,” Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky), Chủ tịch ủy ban, cho biết trong một tuyên bố bằng video.


Tòa Bạch Ốc và luật sư của ông Biden đã không phúc đáp ngay lập tức đề nghị bình luận.


BM

Các hồ sơ này được thu thập như một phần của cuộc điều tra của Hạ viện đối với TT Biden và gia đình ông, tập trung vào các giao dịch kinh doanh được thực hiện khi ông còn là phó tổng thống và trong khoảng thời gian từ khi ông rời chính phủ đến khi đảm nhận chức tổng thống.


TT Biden đã đưa ra nhiều tuyên bố sai sự thật về các giao dịch kinh doanh của con trai ông, bao gồm cả tuyên bố rằng con trai ông không kiếm tiền từ Trung cộng. Ông Hunter mới đây thừa nhận trước tòa rằng ông kiếm tiền ở Trung cộng.


Ông Comer nói: “Nhóm pháp lý của ông Hunter Biden và các đồng minh truyền thông của Tòa Bạch Ốc khẳng định các công ty của ông Hunter chưa bao giờ thanh toán trực tiếp cho ông Joe Biden. Chúng ta có thể chính thức đưa chủ đề mới nhất này vào danh sách những lời dối trá.”


BM


Các khoản thanh toán được thực hiện từ Trung cộng đã gây ra cảnh báo với một nhà điều tra ngân hàng, người đã mô tả các khoản thanh toán được gửi đến mà không có dịch vụ rõ ràng nào được cung cấp để trao đổi, theo các tài liệu khác mà Hạ viện thu được và công bố gần đây. Một quan chức ngân hàng thứ hai đã xem xét các khoản thanh toán này và cho biết chúng là thỏa đáng, dựa trên phản hồi từ một trong những đối tác của ông Hunter.


Ông Hunter đã sử dụng Owasco để nhận một số khoản thanh toán, bao gồm cả các khoản thanh toán hàng tháng từ Burisma, một công ty năng lượng Ukraine mà ông phục vụ trong hội đồng quản trị, theo thư điện tử từ máy điện toán của ông. Theo giấy tờ, ông thường sử dụng tiền từ Owasco để chi tiêu cá nhân, bao gồm cả việc thuê một căn hộ.


BM


Theo một thư điện tử trên máy điện toán xách tay của ông Biden, ông Hunter trả cho cha mình 1,380 USD hàng tháng, với các khoản thanh toán được dán nhãn dành cho một chiếc xe tải Ford Raptor.


Các nhà điều tra cho biết ông Hunter thành lập Owasco do rắc rối về thuế, dẫn lời một trong những cựu cộng sự kinh doanh của ông.


BM


Ông Gary Shapley, người tố giác đến từ Sở Thuế vụ (IRS), người đã điều tra ông Hunter, nói với Quốc hội vào đầu năm nay rằng: “Ông Hunter Biden có tiền sử không tuân thủ thuế và ông ấy thường nhận được số tiền lớn và không khấu lưu. Vì vậy, Owasco PC … toàn bộ mục đích là, ông Eric Schwerin đã đến để giúp ông ấy giải quyết tình hình thuế của mình để đây không tiếp tục là một vấn đề trong tương lai. Toàn bộ khoản phí tư vấn của ông ấy và tất cả những thứ tương tự sẽ được chuyển vào Owasco. Sẽ có khoản khấu lưu. Vì vậy, ông ấy đã không nhận được khi ông ấy nộp tờ khai thuế, họ có khấu lưu để bù đắp số thuế mà ông ấy nợ trong năm đó.”


Ông Hunter đã bị buộc tội vào mùa hè này vì cố ý không nộp thuế vào năm 2017 và 2018. Ông đã chuẩn bị nhận tội nhưng cuối cùng lại không nhận tội sau khi thỏa thuận nhận tội không thành công.


BM


Theo hồ sơ thuế của ông Hunter, Owasco đã kiếm được hàng triệu dollar vào năm 2017 và hàng triệu dollar nữa vào năm 2018. Điều này bao gồm khoản thanh toán 1 triệu USD từ ông Hà Chí Bình (Patrick Ho), một doanh nhân Trung cộng, người đã bị kết án tù vì tham ô và rửa tiền.


Ông Comer nói: “Đây không phải là khoản thanh toán từ tài khoản cá nhân của Hunter Biden mà là tài khoản cho công ty của ông ấy nhận thanh toán từ Trung cộng và các nơi mờ ám khác trên thế giới.”


Theo lời khai và tài liệu của người tố giác đến từ IRS, các nhà điều tra liên bang đã xem xét Owasco như một phần của cuộc điều tra về thuế của ông Hunter. Họ phát hiện ra rằng các tài liệu của Owasco đã được chuyển từ văn phòng của công ty ở Hoa Thịnh Đốn đến một kho lưu trữ ở Virginia, nhưng nỗ lực xin lệnh khám xét kho lưu trữ này đã bị quan chức hàng đầu của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Lesley Wolf cản trở, theo ông Shapley.


BM


Các nhà điều tra đã đến gặp một quan chức khác và tin rằng họ đã nhận được giấy phép.


“Cúp máy, một giờ sau tôi được biết AUSA Wolf và các công tố viên khác đã nói với luật sư bào chữa về kho lưu trữ,” ông Shapley nói. “Vậy là vấn đề đó đã bị loại.”


Ông Hunter sau đó đã kiện ông Shapley và ông Joseph Ziegler, những người cũng làm việc cho IRS, vì cáo buộc vi phạm quyền của mình khi truyền đạt những lo ngại về cuộc điều tra lên Quốc hội.




Zachary Stieber  _  Nguyễn Lê

***

Dựa vào thế lực của Cha: Hunter Biden làm tiền

 BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.