Friday, December 1, 2023

Ngân hàng cảnh báo về các khoản tiền ‘bất thường’ của Hunter Biden

 BM

Một điều tra viên cho biết công ty của ông Hunter Biden đã được trả tiền mà không cung cấp dịch vụ rõ ràng nào.


Theo các tài liệu công bố hôm 29/11, những khoản thanh toán từ các tổ chức ở Trung cộng cho các doanh nghiệp thuộc sở hữu của con trai Tổng thống Joe Biden đã làm dấy lên những lo ngại của một điều tra viên ngân hàng, người cho biết một trong những doanh nghiệp này dường như không cung cấp dịch vụ nào tương ứng với số tiền đó.


Trong một bức thư điện tử đề ngày 26/06/2018, điều tra viên này cho biết họ đã theo dõi một công ty luật thuộc sở hữu của ông Hunter Biden, công ty Owasco P.C., và các giao dịch chuyển khoản gần đây từ một công ty Trung cộng và Hudson West III, liên doanh của ông Hunter với một doanh nhân Trung cộng.


Điều tra viên, người có danh tính và ngân hàng bị che đi, viết trong tin nhắn rằng số tiền 5 triệu USD ban đầu được gửi tới Hudson West được mô tả là một khoản vay kinh doanh, nhưng “không có tài liệu thỏa thuận cho vay nào được nộp.”


BM


Phần lớn số tiền này đã được gửi đến Owasco qua 16 điện chuyển khoản, với nội dung là phí quản lý và các khoản hoàn trả.


Điều tra viên này cho biết: “Chúng tôi thấy điều bất thường là khoảng 58% số tiền đã được chuyển cho công ty luật này trong một vài tháng và tần suất thanh toán có vẻ thất thường. Trước đó người ta cũng chỉ ra rằng Hudson West III LLC hiện không có bất kỳ dự án đầu tư nào vào thời điểm này, điều này làm tăng thêm những lo ngại khi hàng triệu dollar tiền phí đang được gửi trả mà dường như Owasco PC không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào.”


Điều tra viên này cũng nhấn mạnh việc ông Biden là con trai của cựu Phó Tổng thống đương thời Joe Biden; rằng đã có những cáo buộc kể từ khi được ông Hunter Biden xác nhận rằng ông đã chi tiêu hoang phí vào ma túy, câu lạc bộ thoát y, và hoạt động mại dâm; và có những lo ngại về việc chính quyền Trung cộng “nhắm đến con em của các chính trị gia và mua bán ảnh hưởng chính trị thông qua ‘những thỏa thuận hấp dẫn.’”


BM


“Cụ thể, thỏa thuận trị giá 1.5 tỷ USD của ông Hunter Biden với Nhà nước Trung cộng để thành lập một công ty cổ phần tư nhân, trong đó họ quản lý các quỹ theo thời gian và kiếm được những khoản tiền đồ sộ,” điều tra viên này viết. “Mục đích của công ty quản lý này là đầu tư vào các công ty làm lợi cho chính phủ Trung cộng. Do đó, hoạt động trên tài khoản có vẻ bất thường trong khi hiện tại không có mục đích kinh doanh.”


Điều tra viên này đề nghị đánh giá lại mối quan hệ của ngân hàng này với ông Hunter Biden.

Luật sư của ông Hunter Biden đã không phúc đáp đề nghị bình luận.


Trước đó, ông Hunter Biden đã bảo vệ những thương vụ kinh doanh xảy ra khi cha ông còn là phó tổng thống và trước khi cha ông trở thành tổng thống, nói rằng ông đã không làm gì sai.


BM


Bức thư điện tử nói trên được Ủy ban Giám sát Hạ viện công bố, cơ quan đã và đang điều tra các hoạt động của ông Hunter và mối liên hệ của những hoạt động đó với Tổng thống Biden. Theo ủy ban này, Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky), chủ tịch ủy ban, đã nhận được bức thư điện tử này thông qua một trát đòi hầu tòa.


‘Những giao dịch mờ ám với Trung cộng’


BM


Trong một tuyên bố, ông Comer cho biết: “Rất lâu trước cuộc điều tra của chúng tôi về hành vi tham nhũng của Tổng thống Biden, một điều tra viên về rửa tiền qua ngân hàng đã nêu ra những lo ngại chính xác mà chúng tôi đã nêu ra một cách công khai về hoạt động kinh doanh của gia đình ông Biden.”


“Tệ hơn nữa, chúng tôi biết rằng tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ đã biết, tham gia, và hưởng lợi từ các giao dịch mờ ám với Trung cộng của gia đình ông ấy. Ông Joe Biden đã đến dự các cuộc họp CEFC của con trai ông ấy và được hưởng lợi từ số tiền chuyển từ Trung cộng. Tòa Bạch Ốc và những nỗ lực của các đồng minh Truyền thông Doanh nghiệp của họ nhằm bào chữa và che đậy nguyên văn sự tham nhũng trắng trợn khiến người dân Mỹ không khỏi kinh hoàng này. Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện sẽ tiếp tục tìm hiểu sự thật và cung cấp trách nhiệm giải trình mà người dân Mỹ đáng được hưởng.”


Northern International Capital Holdings trực thuộc CEFC, vốn là một công ty năng lượng của Trung cộng.


BM


Đảng Cộng Hòa cho biết hồ sơ mà họ thu được cho thấy 40,000 USD do vợ của ông James Biden, em trai Tổng thống Biden, gửi cho cựu phó tổng thống đương thời hồi năm 2017 và được ghi là khoản trả nợ có nguồn gốc từ Trung cộng là một phần trong số 5 triệu USD trả cho Hudson West.


Tòa Bạch Ốc và luật sư của ông James Biden đã bênh vực giao dịch này, nói rằng đây là một khoản trả nợ thông thường.


Các thành viên Đảng Dân Chủ trong Ủy ban Giám sát Hạ viện phản ứng với bức thư điện tử mới được tiết lộ bằng cách cáo buộc Đảng Cộng Hòa đã bỏ qua bối cảnh quan trọng. Đảng Dân Chủ công bố thêm nhiều thư điện tử, trong đó có một bức thư cho thấy trợ lý phó chủ tịch của ngân hàng này đã thuê điều tra viên nói rằng các khoản thanh toán đã được chuyển đến Owasco như một phần trong thỏa thuận điều hành của công ty.


BM


“Không may thay, thông tin này không giúp ích nhiều vì bức thư nhắc lại rằng có nguyên văn những khoản thanh toán cho Owasco theo thỏa thuận điều hành công ty, nhưng trong đó vẫn không chỉ ra bất kỳ lý do nào cho các khoản thanh toán lớn như phí quản lý, khi công ty này không có bất kỳ dự án đã tuyên bố nào,” điều tra viên này đáp lại.


Trong một tin nhắn tiếp theo, trợ lý phó chủ tịch ngân hàng này cho biết ngân hàng đã nói chuyện với ông Mervyn Yan, doanh nhân Trung cộng điều hành Hudson West cùng với ông Hunter Biden. Ông Yan cho biết Hudson West đang nghiên cứu về việc “tìm nguồn cung ứng cho các dự án lớn, bao gồm các cơ sở hạ tầng LNG, đá phiến, quang năng, và cảng ở Hoa Kỳ, do đó chi phí thực hiện rất cao.”


Ông cáo buộc rằng công ty này đang đàm phán cho các thỏa thuận ở Louisiana, Texas, California, và Pennsylvania.


BM


Ông Yan đã được trích dẫn nói rằng, “Trong phạm vi mà nguyên văn không có sự bảo đảm nào về thu nhập nguyên văn có được từ bất kỳ cuộc đàm phán nào trong số này, thì chỉ có thời gian mới trả lời được, và tùy thuộc vào hoạt động quảng cáo thuyết trình và huy động vốn tiếp theo ở Trung cộng và các thị trường khách hàng khác nguyên văn. Quy mô các thỏa thuận điển hình nguyên văn mà chúng tôi đang xem xét là hơn 500 triệu nguyên văn trở lên. Việc này ngốn thời gian và tiêu tốn rất nhiều công sức nguyên văn. Các chi phí này là phù hợp nguyên văn với các loại hoạt động mạo hiểm có lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro cao này.”


Một bức thư điện tử mà ngân hàng tiết lộ sau này cho biết một quan chức đã nói chuyện với một chuyên gia và bà nghĩ rằng hoạt động này là “hợp lý và phù hợp với hồ sơ doanh nghiệp.”


Bức thư nêu rõ chuyên gia này “không thấy bất kỳ dấu hiệu hối lộ nào vì hoạt động này được ghi rõ ràng trong thỏa thuận vận hành.” Bà cũng đánh giá “hoạt động này không có gì là bất thường.”




Zachary Stieber  _  Cẩm An

***

Gia đình Biden và các cộng sự nhận được 21 triệu USD từ “Nước – Ngoài”

BM

Hôm 09/08 vừa qua, ủy ban này đã ra báo cáo thứ Ba về thu nhập mà ông Hunter Biden (con trai của tổng thống) nhận được liên quan đến các hoạt động kinh doanh của ông ở ngoại quốc.

https://baomai.blogspot.com/2023/08/gia-inh-biden-va-cac-cong-su-nhan-uoc.html


BM

BMI ‘không phải là thước đo sức khỏe’, chỉ số vòng eo nên là bao nhiêu?
Đài Loan ngập trong thách thức, Trung cộng khó tính đến chuyện xâm lược
Thủ phạm chính gây ra bệnh tim
Những chuyên gia từng ủng hộ việc phong tỏa; giờ đây họ thừa nhận rằng mình đã sai
R.I.P: Nhạc sĩ, nhà văn Nguyễn Đình Toàn
R.I.P: Henry Kissinger
Căng thẳng là một lựa chọn
Niềm hy vọng mới: ‘Một nắm đất sét’
Giảm cân bằng bắp cải được các chuyên gia y tế Nhật Bản ưa chuộng
Cựu chiến binh Đệ nhị Thế chiến 106 tuổi lập kỷ lục
Cuộc điều tra đàn hặc TT Biden
Bột ngọt (MSG) thực sự có hại không?
Hàng triệu người Mỹ đang sa lầy vào bẫy do Trung cộng tạo ra
Loài chim nguy hiểm nhất thế giới xuất hiện ở bờ biển Úc
Loại bỏ cơn nghiện đường để giảm cân
Các CEO Hoa Kỳ đang chuyển doanh nghiệp ra khỏi Trung cộng
Trò chơi tâm trí của Trung cộng
Giờ đây Tập Cận Bình lại đang cầu cạnh Hoa Kỳ
Liệu châu Âu có thể trở lại thành phương Tây?
Texas đang mạo hiểm lưới điện của mình bằng giấc mơ năng lượng xanh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.