Wednesday, February 10, 2016

Quan chức cấp cao ở Texas bị bắt vì nhận hối lộ

image
Từ trái: Thị trưởng Ricardo Lopez, Nghị viên Roel Mata, phó thị trưởng Rogelio G. Mata, Tổng Thư Ký Thành Phố/Luật sư James Jonas.

image
Hầu hết các quan chức cấp cao tại thành phố Crystal, tiểu bang Texas đã bị bắt tuần trước sau khi bị cáo buộc nhận hàng nghìn đôla tiền hối lộ và giúp hoạt động cờ bạc bất hợp pháp, theo một thông cáo của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ngày 4 tháng 2.

image
5 quan chức thành phố Crystal đã bị bắt - thị trưởng, phó thị trưởng và quản lý thành phố, 1 trong số 3 thành viên hội đồng thành phố, cựu thành viên hội đồng thành phố - cùng với Ngoc Tri Nguyen (38 tuổi), một doanh nhân ở Texas, bị buộc tội điều hành sòng bạc bất hợp pháp.

image
Bản cáo trạng liên bang cáo buộc rằng, kể từ tháng 2 năm 2015, các quan chức của thành phố sử dụng vị trí của mình “để làm giàu cho bản thân bằng cách thu hút và nhận hối lộ từ những người tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ thành phố Crystal”.

image
Theo cáo trạng, người quản lý thành phố William James Jonas bị cáo buộc đứng sau vụ nhận hối lộ - trong đó một nhà thầu bị cáo buộc hối lộ hơn 12.000 đôla cho ông Jonas, phó Thị trưởng Rogelio Mata, Nghị viên Roel Mata và cựu Nghị viên Gilbert Urrabazo – để đổi lấy phiếu bầu của họ để chấp thuận một hợp đồng của thành phố. Hơn nữa, Nguyen bị cáo buộc thực hiện thanh toán trực tiếp cho Thị trưởng Ricardo Lopez Lopez để đổi lấy hành động ưu ái chính thức từ cả ông Lopez and Jonas.

image
Ngoài ra, FBI cáo buộc rằng ông Jonas lập kế hoạch ăn hối lộ với một luật sư địa phương, theo đó, luật sư này sẽ trả ông Jonas một phần của chi phí pháp lý khi một cá nhân hay doanh nghiệp ký hợp đồng với thành phố. Đổi lại, FBI nói rằng ông Lopez, ông Urrabazo và anh em nhà Mata sau đó đã bỏ phiếu trao một hợp đồng béo bở cho ông Jonas vừa làm quản lý vừa làm luật sư cho thành phố Crystal.

Không ai trong số các quan chức thành phố hay ông Nguyen công khai đề cập đến các cáo buộc. Các cuộc gọi của phóng viên tờ Huffington Post đến chính quyền thành phố đã không có hồi đáp.

image
Vào tháng 1, thành viên hội đồng thành phố Marco Rodriguez đã bị bắt về tội buôn người. 

Theo đài địa phương KENS, ông Rodriguez thừa nhận được trả tiền để vận chuyển người nhập cư không có giấy tờ nhiều lần. Thành phố Crystal chỉ cách biên giới Hoa Kỳ-Mexico 50 dặm.

image
Vậy là chỉ có một thành viên của hội đồng thành phố hiện không phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng liên bang. Ông Joel Barajas mới nhận nhiệm vụ 9 tháng qua.

Ông Barajas nói với CNN rằng sự nghi ngờ của ông về tham nhũng trong chính quyền thành phố là lý do đầu tiên khiến ông ra tranh cử.

wes anderson police arrest blazer handcuffs

Nền cai trị khủng bố
Nhà hàng VN được giữ chữ 'Phat Phuc'
Thời trang Hồi giáo đang thành mốt?
Giám đốc nào có lương cao nhất ở Mỹ?
Nay đây mai đó bằng ‘cuốn hộ chiếu yếu’
Tết Tây và Tết Ta
Vì sao trứng bắc thảo là món khoái khẩu?
Các kiểu say xỉn
Tết mệt mỏi và Tết lãng phí
Phía sau ánh pháo hoa
Thế giới đón Tết Nguyên Đán 2016
Mâm cỗ Tết truyền thống ba miền khác nhau như thế ...
Xem Super Bowl cùng đón Tết
Hà Nội gió !!!
Thành triệu phú chỉ nhờ chơi game
Làm osin kiếm tiền tỷ
Con ốc, cái tăm & cây đũa
Đêm Giao Thừa nhớ Mẹ
Nữ hạm trưởng Mỹ đưa tàu chiến tới Hoàng Sa thách ...
Ảnh Việt Nam thời thuộc địa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.