Thursday, February 18, 2016

Mua nhà càng to càng khổ!

science house tom cruise technology room
Gia đình nghĩ rằng việc có nhiều không gian sẽ tốt hơn, với chất liệu xây dựng mới hơn và môi trường sống tốt gần trường hơn cho con cái, khi đó một đứa 10 tuổi, một đứa 13.

Ngôi nhà mới cũng có giá trị gấp ba lần so với giá của nhà cũ.

image
Năm năm trước, Christopher Charles bán ngôi nhà ở Kansas tại Mỹ và chuyển gia đình vào một nhà lớn hơn, tốt hơn gần đó.

Trước khi mua nhà to hơn, Charles đã hoạch định ngân sách cho khoản trả nợ thế chấp ngân hàng tăng lên dựa trên thu nhập của mình, gồm tiền lương và các khoản trợ cấp thuế, nhưng lại không tính đến các chi phí khác: vật tư, công cụ để sửa chữa, đồ nội thất và thiết bị để lấp đầy không gian, và các khoản nâng cấp đắt đỏ hơn do diện tích lớn hơn.

Bên cạnh đó, còn có các chi phí thời gian, bao gồm việc làm vườn, dọn dẹp và bảo trì.
"Tất nhiên là bạn có thể thuê người làm một số việc đó, nhưng rất tốn kém," Charles, 35 tuổi, nói, đồng thời cho biết chăm sóc vườn mới là việc vô cùng tốn thời gian.

"Các sân lớn hơn khá nhiều, và việc cắt cỏ, tỉa tót rất nhiều áp lực vì các hộ gia đình xung quanh đều có sân đẹp."

idk shrug shrugging house i dont know

Nhìn lại, Charles nói rằng ông lẽ ra nên chọn một ngôi nhà khác.

"Lời khuyên của tôi là không mua nhà lớn nhất và đẹp nhất có thể," ông nói.

"Số tiền và thời gian bạn tiết kiệm có thể được sử dụng để nâng cấp hoặc thậm chí tốt hơn - đầu tư."

image

Tuy nhiên, rất nhiều người mơ về một ngôi nhà lớn hơn.

Kết quả khảo sát đối với người Mỹ trưởng thành cho thấy 43% trong số họ thích những ngôi nhà lớn hơn căn nhà họ đang sống, theo trang web bất động sản Trulia.

Trong khi đó, hai phần ba người Anh hy vọng sẽ được dọn vào một ngôi nhà lớn hơn, theo báo cáo Step-up của Post Office Mortage.

"Đó là một hiện tượng rất bình thường trong bất kỳ thị trường bất động sản nào," Svenja Gudell, trưởng kinh tế gia của trang web bất động sản Zillow cho biết.

news house london metro wax
"Bạn khởi đầu với một ngôi nhà nhỏ hơn vì nhu cầu của bạn nhỏ hơn. Sau một thời gian, bạn có đứa con thứ hai, hoặc thứ ba, và bạn muốn có một cái sân lớn hơn. Cuộc sống thay đổi, vì vậy nhu cầu nhà của bạn cũng thay đổi."

Nếu bạn khao khát cải thiện không gian sống, dưới đây là một vài điều cần lưu ý:

Mua một ngôi nhà lớn đòi hỏi sự tìm tòi cặn kẽ

"Những ai muốn có nhà lớn hơn sẽ phải nghiên cứu về chi phí di chuyển, chẳng hạn như thuế đăng ký chủ quyền nhà, chi phí pháp lý, các chi phí khảo sát và các chi phí vận hành một ngôi nhà lớn hơn," Lawrence Hall từ trang mạng nhà đất ở Anh, Zoopla.co.uk, nói.

"Điều đó bao gồm khoản thanh toán thế chấp, hoá đơn gas điện, cũng như chi phí bảo hiểm tăng thêm." Và tất nhiên, bạn sẽ phải đối mặt với các loại thuế tài sản mà thường sẽ cao hơn khi bạn có một ngôi nhà lớn hơn.

image

Bạn cần chuẩn bị trong bao lâu?

Bạn sẽ cần thời gian để bán đi căn nhà hiện tại của mình và cần đủ thời gian để để mua một toà nhà lớn hơn, có thể mất từ sáu đến 12 tháng hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào nơi bạn sống.

Nhưng bạn cũng nên dành thời gian trước khi bạn bắt đầu quá trình này để chắc chắn rằng bạn thực sự có khả năng chi trả cho việc mua và dọn vào sống ở một nơi lớn hơn.

"Ý tưởng mua nhà lớn hơn nghe thì có vẻ lãng mạn - có nhiều không gian hơn, nhiều nơi chứa đồ hơn, và không gian sống không còn quá gò bó," Monica Ma, từ trang web bất động sản Trulia, nói.

"Nhưng người tiêu dùng cũng nên xem xét các chi phí đi cùng với một không gian lớn hơn."

Làm ngay bây giờ:

season 4 donald trump fresh prince of bel air fresh prince ashley banks

Tính toán các con số.

Nếu bạn đã sở hữu một căn nhà, thì bạn đã nhận thức được các chi phí của việc duy trì một ngôi nhà, từ các hóa đơn tiện ích cho đến bảo trì.

Nhưng một số các chi phí của một ngôi nhà lớn hơn có thể làm bạn ngạc nhiên.

"Bỗng nhiên bạn có một lối đậu xe lớn hơn nhiều, vì vậy bạn có thể phải thuê người dọn tuyết cho bạn, và bạn cần có một người làm vườn tại vì bạn không thể tỉa nổi sân vườn lớn mà bạn đang có," Gudell nói.

Tuổi của ngôi nhà cũng tác động đến chi phí bảo trì. Một số nhà cũ cần bảo trì thường xuyên hơn.

"Có thể có chi phí bổ sung mà bạn đã không tính đến, như thay các máy nước nóng hoặc thay mái nhà," Gudell nói.

image
Lưu ý tới các chi phí giao dịch.
Thật không may việc bán nhà hiện tại để mua nhà mới không phải là miễn phí.
Các thương vụ này đi kèm với chi phí môi giới, phí thế chấp và chi phí di chuyển. Hãy xem xét xem liệu bạn có ở lại trong ngôi nhà mới đủ lâu để cảm thấy chi phí phải chi trả là xứng đáng hay không.

"Nếu bạn không dự định ở lâu, tôi nghĩ bạn nên ở lại ngôi nhà hiện tại của bạn và chăm chút kỹ lưỡng cho nó hơn," Gudell nói.

Hãy suy nghĩ về giá trị căn nhà khi bạn cần bán lại.

Ở một số thành phố của Mỹ, những ngôi nhà nhỏ hơn ở gần các khu đô thị hơn được bán nhanh hơn so với những ngôi nhà lớn hơn ở các vùng ngoại ô.

Vì vậy, nếu bạn đang tính đến việc chuyển đến một ngôi nhà ở ngoại ô, việc bán lại có thể sẽ rất mất thời gian. Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà bạn sắp mua có những đặc điểm sẽ thu hút người mua, chẳng hạn như gần trường học tốt, gần các tuyến giao thông công cộng và nằm trong dân cư tử tế.

Tiền dự phòng cho những điều bất ngờ.

World’s Funniest house fails funniest world's
Dù bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng mấy đi nữa, bạn vẫn sẽ không thể lường trước được những chi phí nào sẽ đổ lên đầu mình.

"Chúng tôi đã bị bất ngờ trước nhu cầu cho một hệ thống lọc nước trị giá 5300 đôla," Andy Walker, 48 tuổi, người chuyển từ một ngôi nhà nhà rộng 102 mét vuông tại Toronto, Canada, đến một ngôi nhà rộng 274 mét vuông ở Florida, nói.

Chăm sóc vườn cũng là một vấn đề đối với Walker, người điều hành hai doanh nghiệp và phải thuê người giúp.

image
"Tôi tốn 60 đôla một tháng để thuê người cắt cỏ, 35 đôla mỗi tháng để trị mối mọt và phun thuốc côn trùng, bên cạnh một khoản 45 đôla cho việc bón phân và chăm sóc cây," ông nói.

"Chúng tôi trồng cọ ở sân trước và nếu chúng sẽ chết một cách dễ dàng nếu không được chăm tốt. Khi đó thì chi phí thay thế sẽ lên đến 300-600 đôla." Điều đó chưa bao gồm hàng rào trị giá 5000 đôla để giữ cho vật nuôi và đứa con trai hai tuổi của họ khỏi đi lạc ra bờ hồ lân cận - nơi là nhà của một con cá sấu.

Những việc có thể để lại làm sau:

Hãy kiên nhẫn với việc trang trí. Chỉ vì bạn tăng gấp đôi không gian của bạn không có nghĩa là bạn phải tăng gấp đôi đồ nội thất của bạn ngay lập tức.

"Chúng tôi sống năm đầu tiên trong các phòng trống rỗng, vì chúng tôi [không thể] kham nổi việc mua sắm nội thất mới," Walker nói. "Chúng tôi vẫn không có bàn đầu giường."
Hãy coi chừng lạm phát lối sống.

Một ngôi nhà lớn hơn cũng không nhất thiết phải đi kèm với một chiếc xe đẹp hơn hay những kỳ nghỉ sang trọng hơn. Nếu bạn sử dụng địa chỉ mới của bạn như là một cái cớ để vung tiền vào những thứ lớn hơn và tốt hơn, bạn có thể tìm khiến mình bị lâm vào cảnh khó khăn về tài chính.

Hãy cân nhắc khôn ngoan.

haunted news house true attack

Hãy cân nhắc chi phí của việc nâng cấp

Bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải di chuyển để có được không gian mình muốn.

"Trong một số trường hợp, bạn nên chọn ở lại và cải thiện căn nhà đang ở, làm tăng giá trị hiện tại của nó lên," Hall nói.

"Việc tìm hiểu kỹ về chi phí của các công trình xây dựng và giá trị của một ngôi nhà cũng là điều cần thiết."

Thêm vào đó, việc nâng cấp nhà hiện ở sẽ khiến bạn tiếp tục ở lại được nếu bạn yêu thích cộng đồng và các khu vực xung quanh.

"Tuy nhiên... đôi khi việc nâng cấp một căn nhà cũ có thể tốn sức, tốn thời gian hơn và tốn nhiều tiền hơn so với việc di chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn," Ma nói.



Kate Ashford

Epitaph Records boy home house hungry

Liệu vô cảm mới làm được lãnh đạo?
Báo Việt Nam và ngày 17/2
Những phát hiện Khoa học nổi bật năm 2015
Hải quan Mỹ thu giữ 4.65 triệu đôla ‘tiền âm phủ’
Đặng và Hứa 'khai đao' ngày 17-2-1979
Chúng ta đang tự giết ngành du lịch nước nhà
Ảnh nữ sinh quỳ chụp hình với Thủ tướng Dũng gây t...
Tuyên bố Sunnylands của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-AS...
Ta tin vào tôn giáo vì sợ chết?
Tự do ngôn luận và công kích cá nhân
Một chút buồn ngày Tết
Đi lễ hội để 'mua bán' với thánh thần?
Quốc phòng Việt Nam 'ba không' và 'một có'
Obama: tới Việt Nam vào tháng Năm
Dịch vụ giải trí khi trên chuyến bay có wifi
Lời cầu nguyện thảm thiết của đàn ông
Bánh mì Sài gòn theo dòng thời gian‏
Thư ngỏ gửi đồng bào người Việt hải ngoại
ĐCS_VN là một đảng cướp
Tài chính quan trọng hơn nhan sắc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.