Tuesday, February 23, 2016

Thầy trò ở Phú Quốc tưởng niệm ngày 17/2

image
Học sinh trường An Thới Phú Quốc tưởng niệm ngày 17/2
Một giáo viên dạy văn Trường THPT An Thới đã dành 15 phút trong tiết dạy để cùng học sinh tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến biên giới phía Bắc 37 năm trước.

image
Chiều 17/2, thầy Nguyễn Duy Khánh, giáo viên môn văn Trường THPT An Thới (Phú Quốc, Kiên Giang) đã cùng 4 lớp học sinh mà mình có tiết dạy tưởng niệm ngày 17/2, kỷ niệm 37 năm cuộc chiến tranh biên giới chống quân xâm lược Trung Cộng.

Thầy Khánh cho biết, vào đầu năm học, thầy đã hỏi các em học sinh mình là tháng 2 này các em biết có ngày gì đặc biệt không, đa số các em điều trả lời là ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.

image
Sau khi nhận được phản hồi của học sinh, thầy cảm thấy buồn và lo lắng vì thế hệ học sinh ngày nay không được biết về cuộc chiến bảo vệ biên giới của cha ông. Vì vậy, thầy đã lên ý tưởng sẽ thực hiện một lễ tưởng niệm ngay tại các lớp mà thầy có tiết dạy vào ngày 17/2.

image
Thầy giáo dạy văn đã dành ra khoảng 15 phút thời gian kiểm tra bài đầu giờ để kể cho học sinh nghe về cuộc xâm lược, về thảm sát. Các em chăm chú lắng nghe một cách xúc động, nhiều em đã khóc.

image
"Tôi đề nghị các em hãy dành một phút mặc niệm cho những người đã ngã xuống vì cuộc chiến bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc" - thầy Nguyễn Duy Khánh chia sẻ.

Những hình ảnh của giây phút tưởng niệm đã được thầy Khánh cập nhật trên trang Facebook cá nhân. Rất nhiều bạn bè đã chia sẻ sự cảm phục trước hành động đẹp của thầy và trò Trường THPT An Thới.

Nhiều người cũng cho rằng đây là một hành động thật sự có ý nghĩa về sự nhắc nhớ cụ thể, sâu sắc nhất, mang tính giáo dục nhất... dành cho những người trẻ tuổi.



Huỳnh Hải

image

Chuyện gì sẽ xảy ra trên Biển Đông?
Lễ hội tại Việt Nam ngày càng u mê, xô bồ và man r...
Ai kiểm soát các sử gia VN viết sách?
Nhân loại sắp phải uống nước bồn cầu?
Sao phải ‘né’ hoài luật biểu tình?
Để biết đâu mới là Thiên Đường
R.I.P: Harper Lee và bài ca của con chim nhại
Bông anh túc xanh Himalaya
Cơ sở bị nghi là kho chứa vũ khí của TC ở Hoàng Sa...
Văn hóa Việt Nam xuống cấp trầm trọng
Tẩy chay là 'quyền quan trọng' của dân
Sống ở những nơi đang đòi độc lập
Hình ảnh từ đảo Phú Lâm
Thật sai lầm khi giải phóng miền Nam !
Bộ tư pháp Hoa Kỳ truy tố hình sự công ty USPLabs
Bài thơ "dạy" cách chữa bệnh
Vì sao TC đặt hỏa tiễn ở Hoàng Sa?
Mua nhà càng to càng khổ!
Liệu vô cảm mới làm được lãnh đạo?
Báo Việt Nam và ngày 17/2

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.