Wednesday, February 24, 2016

Trump: Việt Nam 'đánh cắp' việc làm của người Mỹ

donald trump yeah
Ông Donald Trump, trong cuộc vận động tranh cử hôm qua, đã nhắm mục tiêu vào các quốc gia châu Á bao gồm Việt Nam, Trung Cộng và Ấn Độ, tố cáo các nước này đánh cắp các việc làm tại Mỹ. Ông Trump cũng trấn an những người ủng hộ rằng ông sẽ lấy lại việc làm từ những quốc gia châu Á này.

Người đứng đầu cuộc chạy đua tổng thống của Đảng Cộng hòa cho biết: “Những gì tôi đã làm vào ngày 16 tháng 6 là chúng tôi đã lên tiếng nói về thương mại, về việc bị các nước như Trung Cộng, Nhật Bản, Mexico, Việt Nam cũng như Ấn Độ cướp đoạt”.

image
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong một cuộc vận động tranh cử tại Las Vegas, ngày 22/2/2016.

Các bình luận của ông trùm bất động sản 69 tuổi được đưa ra chỉ hai ngày sau khi ông lên tiếng về lo ngại tương tự trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Mashable donald trump whatever who cares wave off
Ông Trump nói trong buổi phỏng vấn: “Một điều nữa là, những cử tri người Mỹ gốc Phi, tôi nghĩ tôi sẽ nhận được sự ủng hộ lớn. Và mọi người nhìn thấy những câu chuyện mà các nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Phi đang nói, mọi người biết đấy, người dân chúng tôi thực sự thích ông Trump, bởi vì tôi sẽ lấy lại những việc làm từ Trung Cộng, Mexico, Nhật Bản, Việt Nam, Ấn Độ, và tất cả những nơi đã lấy đi việc làm của chúng ta. Tôi sẽ lấy lại việc làm”.

image
Tháng 8 năm ngoái, ông Trump chỉ trích nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vì đã thúc đẩy chính sách nhập cư cởi mở. Nhà tỉ phú New York nói rằng ông muốn những việc làm công nghệ được trao cho những người Mỹ thất nghiệp trước khi bị rơi vào tay các công nhân với thị thực H-1B”.

image
Trong bản kế hoạch chính sách nhập cư, ông Trump viết: “Điều này sẽ cải thiện số lượng công nhân da đen, gốc Tây Ban Nha, và nữ công nhân ở Thung lũng Silicon, những người đã bị gạt qua bởi những ưu đãi của chương trình thị thực H-1B. Thượng nghị sĩ Marco Rubio có một dự luật tăng gấp 3 số lượng thị thực H-1B sẽ làm suy giảm con số nhân viên nữ và người sắc tộc thiểu số”.

Hồi tháng 9 năm 2015, Trung Cộng đã bác bỏ những nhận xét của ông Trump về việc Bắc Kinh “đã làm giàu” nhờ Mỹ, và nói rằng ý kiến của ông không phù hợp với hầu hết người Mỹ.

image
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng Hoa Xuân Oánh nói rằng ý kiến của ông Trump về mối quan hệ Trung - Mỹ chỉ nhằm "gây rối".




The IBTimes

south park donald trump

Có nên rời bỏ một công việc ổn định?
Những điểm đến “lạnh gáy” nhất thế giới
Ghi chép đêm trực của một bác sĩ
Độ dài ngón tay tiết lộ tính tình
Thơ ca ngợi 'tấm lưng' của Tổng Bí thư TC
Trung Cộng sẽ làm gì ở Biển Đông?
Thầy trò ở Phú Quốc tưởng niệm ngày 17/2
Chuyện gì sẽ xảy ra trên Biển Đông?
Lễ hội tại Việt Nam ngày càng u mê, xô bồ và man r...
Ai kiểm soát các sử gia VN viết sách?
Nhân loại sắp phải uống nước bồn cầu?
Sao phải ‘né’ hoài luật biểu tình?
Để biết đâu mới là Thiên Đường
R.I.P: Harper Lee và bài ca của con chim nhại
Bông anh túc xanh Himalaya
Cơ sở bị nghi là kho chứa vũ khí của TC ở Hoàng Sa...
Văn hóa Việt Nam xuống cấp trầm trọng
Tẩy chay là 'quyền quan trọng' của dân
Sống ở những nơi đang đòi độc lập
Hình ảnh từ đảo Phú Lâm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.