Sunday, May 29, 2022

Người cha Texas đứng gác bên ngoài trường tiểu học của con gái

 BM

BM

Hình ảnh một người cha ở miền Trung Texas đứng gác tại trường tiểu học của con gái mình, nơi vợ anh cũng đang làm việc đã lan truyền trên mạng xã hội sau vụ xả súng hàng loạt ở Uvalde trong tuần này (23-29/05).

 

Anh Ed Chelby, một cựu chiến binh Quân đội Hoa Kỳ có kiến thức về an ninh, nói với kênh KWTX rằng anh không thể ngủ được sau khi có tin tức về một tay súng 18 tuổi sát hại 19 trẻ em và hai giáo viên vào hôm thứ Ba (24/05) tại Trường Tiểu học Robb.

 

Anh Chelby cho biết anh đã liên lạc với ban giám hiệu của trường để xin phép được đứng gác tại cổng chính của Trường Tiểu học Saegert ở Killeen, cách Uvalde khoảng 180 dặm (289 km) về phía tây bắc.


BM


“Tôi nói rằng tôi sẽ chỉ đứng ở ngoài đó mà không mang theo vũ khí để mọi người biết rằng tôi đang trông chừng. Hãy để cho các bậc cha mẹ được nhẹ nhõm một chút,” anh Chelby nói trong một cuộc phỏng vấn với đài tin tức địa phương.

 

“Tôi không thể bỏ qua sự việc này được,” anh nói thêm. “Đây chỉ là một minh chứng cho chứng mất ngủ vì sự đau khổ mà tôi đã trải qua.”

 

Cựu binh Lục quân Hoa Kỳ này vốn đã trong quá trình trở thành tình nguyện viên tại trường học của con gái mình và đang được kiểm tra lý lịch trước khi ban giám hiệu chấp thuận đơn xin của anh để đứng gác bên ngoài.

 

Anh Chelby cho biết với 11 năm kinh nghiệm trong Lục quân Hoa Kỳ, anh không hề sợ hãi khi đứng gác trước trường mà không có súng.

 

Các bậc cha mẹ của những đứa trẻ khác tại Trường Tiểu học Saegert đã đến gặp anh Chelby để bày tỏ lòng biết ơn về những gì anh ấy đang làm.

 

“Đã có rất nhiều người xúc động đến với tôi,” anh nói, “Họ không muốn cho con mình đi học. Họ phải vật lộn với việc cho con đi học. Và tôi nói với họ, kiểu như ‘Họ có thể tin tôi.’”


BM


Bà Eli Lopez, hiệu trưởng Trường Tiểu học Saegert, nói với Newsweek rằng một bậc phụ huynh khác, được xác định là một bà mẹ là cựu binh, cũng đã tình nguyện giúp bảo vệ lối vào phía sau của trường.

 

Các bậc cha mẹ khác đã tình nguyện tham gia một chương trình an toàn cho năm học tới, bà Lopez nói với tạp chí này.

 

“Khi tôi dành thời gian để ghé qua chỗ họ và bày tỏ lòng cảm kích của cá nhân tôi, cả hai đều nói rằng họ cảm thấy hành động đơn giản mà họ đang thực hiện, việc có mặt, là điều tối thiểu mà họ có thể làm,” bà Lopez nói. “Tôi rất khâm phục khi họ đã chứng tỏ rằng như thế nào là một thành phần của một cộng đồng luôn quan tâm lẫn nhau. Cả hai người đều không chọn nhiệm vụ này để được công nhận.”



Thanh Tâm


BM

Chứng nghiện ngày càng phổ biến và chúng ta cần có hiểu biết...
Giá trị của sự nghiêm chỉnh và đức tính khiêm tốn
Thiên thượng đã gửi đến một chú chim...
6 nghề nghiệp độc đáo tại Hoa Kỳ
Môn thể thao câu cá ngày càng hấp dẫn giới trẻ ở Mỹ
Đôi nét về trò chơi Xổ số ở Việt Nam
Nhìn lại nền văn hóa súng đạn Mỹ
Người càng tự chủ thì càng khỏe mạnh
Tuyệt vời của số Pi
Khuôn mặt tiết lộ những điều gì về bạn?
Sự sống con người bắt đầu khi nào?
Hãy hình dung những thứ không thể tưởng tượng nổi
Tại sao các chính sách kinh tế cấp tiến luôn thất bại
Xả súng: Ít nhất 19 người thiệt mạng ở trường tiểu học Uvalde ở Texas
Phong tỏa _ đóng cửa _ và sự xói mòn ý thức đạo đức
Đàn ông và phụ nữ suy nghĩ khác nhau như thế nào?
TT Biden chưa trả lời một cuộc phỏng vấn nào trong vòng 100 ngày
Trump: ‘Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?’
Các nhóm biểu tình nữ lên tiếng chống bạo lực tình dục
Nhà ngoại giao Nga tại LHQ từ chức vì 'Xấu hổ'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.