Thursday, July 31, 2014

Việt Khang được DB HK đỡ đầu

image
DB Hoa Kỳ đỡ đầu thêm 3 tù nhân lương tâm Việt Nam: Việt Khang

image
Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương
Hôm nay văn phòng của DB Michael McCaul (Cộng Hòa, Texas) cho biết vị dân biểu này nhận "đỡ đầu" tù nhân lương tâm Võ Minh Trí (tức nhạc sĩ Việt Khang).
Đồng thời, văn phòng của DB Chris Van Hollen (Dân Chủ, Maryland) cũng thông báo là Ông nhận đỡ đầu cùng lúc cả hai tù nhân lương tâm Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương. Trước đây DB Van Hollen định chỉ đỡ đầu một trong hai người và đi tìm thêm vị dân biểu khác để đỡ đầu người còn lại.

image
DB Michael McCaul (Cộng Hòa, Texas)
“Đỡ đầu” nghĩa là tìm mọi cơ hội để can thiệp bằng mọi phương tiện cho tù nhân lương tâm được trả tự do.
"Đây lại là thêm một thành quả cụ thể nữa của cuộc tổng vận động tại Quốc Hội trong hai ngày 15 và 16 tháng 7," Ts. Nguyễn Đình Thắng nói.
Ông là Giám Đốc BPSOS và Phát Ngôn Nhân của Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự Do Và Dân Chủ, tổ chức phối hợp cuộc tổng vận động vừa rồi.
Như vậy là tổng cộng đã có 12 tù nhân lương tâm Việt Nam được các dân biểu Hoa Kỳ đỡ đầu:

image

Ts. Cù Huy Hà Vũ (David Price), Đỗ Thị Minh Hạnh (Chris Van Hollen), Nguyễn Tiến Trung (Alan Lowenthal), Mục Sư Nguyễn Công Chính (Alan Lowenthal), Mục Sư Dương Kim Khải (Ted Poe), Linh Mục Nguyễn Văn Lý (Christopher Smith), Trần Huỳnh Duy Thức (Zoe Lofgren), Nguyễn Văn Lía (Zoe Lofgren), Tạ Phong Tần (Sheila Jackson Lee), Nguyễn Hoàng Quốc Hùng (Chris Van Hollen), Đoàn Huy Chương (Chris Van Hollen), Võ Minh Trí (Michael McCaul).

image
Theo Ts. Thắng, con số này vượt xa bất kỳ quốc gia nào khác và điều này chứng tỏ khả năng vận động hữu hiệu của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
"Đợt kế tiếp sẽ là Nguyễn Văn Hải tức Blogger Điếu Cày, Trần Vũ Anh Bình, Hồ Thị Bích Khương và Paulus Lê Văn Sơn", Ts. Thắng cho biết.

Vận động dân biểu Hoa Kỳ đỡ đầu cho tù nhân lương tâm là một phần của Chiến Dịch Đòi Tự Do Cho Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam mà BPSOS phát động tháng 7 năm ngoái. Chiến dịch này còn tìm người Việt ở hải ngoại kết nghĩa với từng tù nhân lương tầm một trong khi BPSOS can thiệp để nhân quyền của họ được bảo vệ ở trong tù và tự do của họ được phục hồi.

Cũng do kết quả của cuộc tổng vận động ngày 15 và 16 tháng 7, thêm một đợt 35 vị dân biểu Hoa Kỳ đã gởi văn thư cho Tổng Thống Obama yêu cầu Việt Nam phải cải thiện nhân quyền một cách cụ thể và đáng kể trước khi được tham gia vào Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Trong đó có 33 vị dân biểu ký tên chung và 2 vị viết thư riêng.
“Tôi tin rằng còn nhiều vị dân biểu khác cũng sẽ chống TPP cho Việt Nam dù họ chưa chính thức lên tiếng trong lúc này," Ts. Thắng nhận định. "DB McCaul sẽ khó mà ủng hộ cho Việt Nam tham gia TPP khi Việt Khang vẫn còn ở trong nhà tù.”

image
DB Chris Van Hollen (Dân Chủ, Maryland)
DB McCaul không nằm trong danh sách các vị dân biểu Cộng Hòa ký tên trong văn thư gửi TT Obama ngày hôm qua. Là Chủ Tịch Ủy Ban Nội An của Hạ Viện, Ông có nhiều ảnh hưởng với các đồng viện thuộc Đảng Cộng Hòa. Còn DB Van Hollen là một trong những vị dân biểu dẫn đầu các đồng viện thuộc Đảng Dân Chủ về vấn đề TPP.

Một kết quả cụ thể nữa của cuộc tổng vận động là việc Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua Nghị Quyết S. Res. 412, qua đó yêu cầu Trung Cộng rút giàn khoan HD-981 khỏi Biển Đông và trở về nguyên trạng trước ngày 1 tháng 5, 2014.

Từ giữa tháng 6, Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự Do Và Dân Chủ bắt đầu vận động cho nghị quyết này. Nó được Thượng Viện thông qua ngày 10 tháng 7. Một tuần sau, Trung Cộng rút giàn khoan.
Hiện nay Liên Minh tiếp tục vận động cho một nghị quyết ở Hạ Viện, kêu gọi Hoa Kỳ nhập cuộc vào Biển Đông để ngăn chặn các hành động bá quyền của Trung Cộng.

image
"Các thành quả có được là do quyết tâm và công sức của rất nhiều đồng hương ở khắp Hoa Kỳ, và kỳ này có sự tiếp trợ của các phái đoàn đến từ Canada", Ts. Thắng ghi nhận. " Với điều kiện làm đúng việc, đúng cách và đúng lúc."


image




May 17, 2013
VOA: Là một trong những người trình bày tác phẩm của hai nhạc sĩ trẻ Việt Khang và Anh Bình trong chương trình Dòng nhạc Tuổi trẻ Yêu nước, với tư cách một nhạc sĩ thế hệ đi trước, ông có cảm xúc thế nào về các sáng tác ...

Nov 11, 2012
Anh Việt Khang mến, Thuở còn đi học Anh văn, cô giáo tôi thường bắt thuyết trình các đề tài có tính triết lý. Đề tài mà tôi phải làm là “luận anh hùng”. Thời nay ngưòi ta có vẻ lạm dụng chữ anh hùng này. Bơi lội giỏi cũng làm ...

Oct 29, 2012
Khi được hỏi liệu phiên tòa xét xử các blogger mới đây cũng theo điều 88 Bộ Luật hình sự vốn tuyên án các bị cáo rất nặng có ảnh hưởng gì đến phiên tòa của nhạc sỹ Việt Khang hay không, ông Hải nói ông có 'niềm tin rằng ...

Oct 19, 2012
Trần Vũ Anh Bình 38 tuổi cư ngụ ở quận Ba thành phố Sài Gòn là tác giả của nhiều bản nhạc yêu nước. Nhạc Sĩ Việt Khang 34 tuổi cư ngụ tại thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang là tác giả hai bản nhạc Việt Nam Tôi Đâu và ...

Apr 10, 2012
Nhưng Việt Khang không muốn thế, anh muốn đứa trẻ tên Khang bốn tuổi, anh muốn các thế hệ con cháu của anh phải được đứng thẳng làm người. Anh gia nhập Tuổi Trẻ Yêu Nước, một tập hợp gồm những sinh viên, ...

Feb 20, 2012
Tin này đang lan truyền nhanh chóng trên các diễn đàn, và cho thấy chữ ký thỉnh nguyện của cộng đồng Mỹ gốc Việt tranh đấu cho nhạc sĩ Việt Khang và các nhà hoạt động dân chủ khác gần như luôn luôn có tac1 dụng tích ...

Apr 09, 2012
NS Việt Khang: Bà má miền Tây. image. http://www.youtube.com/watch?v=RKpYHdFJrfA. Bà Má miền Tây sáng tác của NS Việt Khang, ca sĩ Lý Hải trình bày. Bấm vào link sau để nghe trực tiếp hoặc bấm trên hình:.

Apr 23, 2012
Để đời sau cháu con tôi làm người, Vì tao là thú giết hại loài người. Cội nguồn ở đâu? Thì tìm ở đâu. Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam, Tình yêu quê hương, yêu dân tộc Việt Nam?! Việt Khang, Việt Cộng ...

Aug 26, 2013
Nhạc sỹ Việt Khang, người sẽ ra tòa tại thành phố Hồ Chí Minh vào thứ Ba ngày 30/10 về tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước' theo điều 88 Bộ Luật hình sư đã nói với luật sư bào chữa của ông rằng ông 'không hoạt động .

Nov 11, 2012
Giới trẻ trong nước nghĩ gì về 'Nhạc' và 'Án' của Việt Khang, Anh Bình? image. Trà Mi xin chào đón quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên hằng tuần của đài VOA. Danh sách những người bị Việt Nam cầm tù về tội ...

Feb 13, 2012

Từ bản nhạc “Việt Nam Tôi Đâu” ra đời trên hệ thống Internet vào tháng 8/2011 đến bây giờ, số người nghe gần nửa triệu, lời nhạc và tiếng hát của Việt Khang đã đi vào lòng người. Việt Khang đã viết từ tận đáy lòng sâu ...
*****


Tù nhân lương tâm - nhạc sĩ Việt Khang

image
Như một hoạt động thường kỳ, CĐVN xin cập nhật tin tức về sức khỏe của tù nhân lương tâm - nhạc sỹ Việt Khang. Tên thật là Võ Minh Trí, anh bị bắt tháng 12 năm 2011 vì đã sáng tác hai bài: "Anh Là Ai" và "Việt Nam Tôi Đâu", sau đó tự trình diễn rồi để lên YouTube. Anh bị kết án 4 năm tù, và 2 năm quản chế về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự ngày 30 tháng 10 năm 2012.

Ba và mẹ Việt Khang vừa đi thăm anh ngày 12/03/2014. Sức khỏe tinh thần của anh hiện rất tốt. Anh cho biết vẫn giữ vững tinh thần và không thay đổi con đường đã chọn.

image
Mẹ Việt Khang nói rằng: Có thể do Xuân Lộc Đồng Nai quá nắng nóng, ăn uống không được nên Trí (Việt Khang) đen và ốm (gầy). Tuy nhiên, Trí rất vui vẻ và lạc quan.
Chú Bằng (ba Việt Khang) cho biết thêm: Việt Khang gửi lời cảm ơn tới tất cả bà con, anh chị em đã quan tâm và lo lắng cho Việt Khang thời gian qua. Ở trong này Việt Khang không biết được nhiều thông tin, nhưng xin chúc bà con, anh chị em sức khỏe, Việt Khang mạnh mẽ lên nhiều bởi những tình cảm đó.

image
Chúng tôi cũng nói lại với ba và mẹ Việt Khang rằng rất rất nhiều người đang mong chờ ngày anh trở về và hãy cho chúng tôi biết ngay khi anh tự do. Chúng ta hãy cùng mong nhạc sỹ Việt Khang sớm trở về với gia đình và bạn bè.
Ngày mai, khi xuân về khắp nơi, người người trong tiếng cười, tôi đón bạn về chơi...




image

Phản tỉnh nửa vời !!!
Trung Cộng muốn gì?
Người con gái Việt Nam da vàng: Phạm Thanh Nghiên
Xóa cờ CS vẽ trên tường tại Santa Ana
Khi VN loay hoay, Campuchia đã 'âm thầm' tiến
Thần dược của các "Lang Băm"
Tản mạn: cảnh sát Tây, cảnh sát Ta
LHQ: Tội ác ghê tởm của nạn buôn người phải chấm d...
Đôi gót chân Achilles của chủ quyền
Đảng viên không còn tha thiết CNXH
Phương Tây mở rộng chế tài với Nga
Bệnh bạch biến
Công an đòi điều tra Lm Phan Văn Lợi
Và tôi cúi đầu im lặng…
Chuyện Đông và Tây Đức sau khi thống nhất
Người Việt tẩy chay hàng Trung Cộng sau vụ tranh c...
Đảng viên lão thành kêu gọi thoát Trung
Thuế nuôi vịt
Dự án Metro số 1 ở Sài Gòn
Hà Nội gió !!!
Lâu đài biến giấc mơ công chúa thành hiện thực
Việt Nam đã đóng góp những gì cho nhân loại!?
Nghề nghiệp ngày xưa qua hình ảnh
Chiến lược dầu hỏa
Giáo dục VN: Cuộc chơi bảo kê
Toà án VN 'không nhân danh công lý'
Mâm cỗ có cao hơn tiếng chào?
Trung Cộng muốn "Thoát-Mỹ" – Mà không dễ
Tăng "quyền nhục hình” cho công an?
Một thuở học trò
Thưa cô - em cũng muốn tin nhưng không thể!
Có thể đòi được cái đã bán hay chăng?
Bột nhừ hầm xương trong 10 phút
Thiếu tá Hồ Chí Minh
Bê bối 'thịt thối' ở Trung Cộng
Vĩnh biệt Ca sĩ Quỳnh Giao
10 hãng đồ ăn nhanh (fast food)
Hỏa tiễn Đông Phong của TC đe dọa HKMH Mỹ ở Thài B...
Câu chuyện quen thuộc ở nước Nga
Về văn học miền Nam 1954-1975

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.