Thursday, October 30, 2014

Nhiều trang web ở Việt Nam bị phạt tiền & giấy phép

image
Việt Nam dường như đã siết chặt hơn các trang web tiếng Việt được cấp phép ở trong nước.
Chính quyền Việt Nam hôm qua đã ban hành quyết định xử phạt đối với hai trang web vì bị coi là “phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc”.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phạt tiền 60 triệu đồng đối với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC vì đã cho đăng bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng” trên trang thông tin điện tử của công ty này. VASC cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép một tháng.

Ngoài ra, một đơn vị khác là công ty Cổ phần Công nghệ EPI cũng bị phạt 10 triệu đồng vì đăng lại bài báo vừa kể.

Bài báo vừa kể có đoạn: “Bởi lười lao động và chỉ thích tiêu tiền nên các tệ nạn ở Hải Phòng chắc chẳng đâu bằng. Các băng nhóm giang hồ cũng từ đây mà ra. Sống trong một môi trường đó làm sao tránh khỏi sự ảnh hưởng. Chắc các bạn hẳn không quên vụ án Dung Hà? Cũng là gái Hải Phòng đấy”.
Trong bối cảnh các thông tin được chia sẻ rộng rãi và mau chóng trên các trang mạng xã hội, Việt Nam thời gian qua dường như đã siết chặt hơn các trang web tiếng Việt được cấp phép ở trong nước.

Hôm 24/10, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL đã bị xử phạt 205 triệu đồng và bị thu hồi giấy phép vì đã “cung cấp, trao đổi, đưa tin có nội dung tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc”.
Hơn hai tháng trước, Báo điện tử Tri thức trẻ (trực thuộc Hội tri thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam) bị phạt 207 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động trong vòng ba tháng vì viết “Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ.”
Báo chí trong nước dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn nói rằng việc “xử lý các sai phạm, đặc biệt là thông tin trên mạng, nhằm làm lành mạnh hóa đời sống báo chí”.

*****

TRÊN ĐỜI CÓ 2 VIỆC KHÓ....

Trên đời này có 2 việc khó nhất:
1 là nhét tư tưởng của người này vào đầu của người khác.
2 là nhét tiền của người khác vào túi của mình.

Nếu:
Ai làm được điều số 1 thành công thì ta gọi đó là thầy.

Ai làm được điều thứ 2 thành công thì ta gọi đó là chủ.

Nhưng nếu có người làm được cả 2 điều trên thành công thì ta gọi đó là:


Vợ !!!

*****

Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ
image
Note: hình trong bài này là minh họa
Về độ “ngon”, độ “ngoan” thì tôi dám quả quyết không gái miền nào địch được gái miền Tây. Nhưng còn về độ “ngu” thì phần lớn gái miền Tây cũng là những cô gái “ngu dốt” vô đối (Ảnh minh họa)

Về độ “ngon”, độ “ngoan” thì tôi dám quả quyết không gái miền nào địch được gái miền Tây. Nhưng còn về độ “ngu” thì phần lớn gái miền Tây cũng là những cô gái “ngu dốt” vô đối.
Cuối tuần vừa rồi, em trai tôi đưa về nhà ra mắt một cô gái. Em bảo rằng, đó là người yêu của em – 1 cô gái miền Tây rất xinh xắn, ngọt ngào. Ban đầu nhìn thấy em lâu rồi mới đưa 1 bạn gái về nhà, là anh trai mà tôi thật sự mừng cho em. Song tiếp xúc với bạn em đúng 1 ngày, tôi thấy bạn gái em cứ thấp thoáng hệt như những cô gái miền Tây tôi có dịp tiếp xúc ngày còn ở Sài Gòn. Có phải vì ở em cũng như nhiều gái miền Tây khác luôn gắn với 3 chữ N nổi danh thiên hạ: Ngon, Ngoan, Ngu không?
Thật sự, tôi không muốn có 1 cuộc chiến vùng miền gì hết ở đây. Vì tôi vẫn chưa tỏ ý kiến hay khuyên thằng em trai duy nhất của tôi phải chia tay với cô gái đó. Chuyện của em tôi, tôi muốn tự nó trải nghiệm và quyết định. Nhưng cá nhân tôi, sau hơn 4 năm tiếp xúc với gái miền Tây thì đúng là tôi thấy tiếc cho các em ấy khi thiếu khuyết đi một phần quan trọng nhất.

Tôi là một chàng trai Bắc, nhưng do yêu cầu công việc, tôi phải vào Nam công tác trong hơn 4 năm. Tại mảnh đất Sài Gòn này, bên cạnh các cô gái Sài thành chính gốc, tôi được tiếp xúc với khá nhiều gái miền Tây.
Xin được nói về chữ “Ngon” của gái miền Tây trước – cái làm tôi choáng ngợp đầu tiên. “Ngon” ở đây tôi muốn nhắc tới chính là vẻ đẹp cơ thể với làn da trắng, dáng chuẩn của gái miền Tây.
Xin được nói về chữ “Ngon” của gái miền Tây trước – cái làm tôi choáng ngợp đầu tiên. “Ngon” ở đây tôi muốn nhắc tới chính là vẻ đẹp cơ thể với làn da trắng, dáng chuẩn của gái miền Tây (Ảnh minh họa)

image
Chẳng là, ngay ở công ty tôi đang làm việc ngày đó cũng có nhiều gái miền Tây. Nhìn bề ngoài, các em rất xinh đẹp, dễ thương và ngây thơ. Đặc biệt, các em có giọng nói ngọt ngào như mía lùi khiến ai nghe cũng phải mềm lòng. Nhất là giai Bắc như tôi phải nói cứ “chết mê chết mệt” từ phút ban đầu tiếp chuyện do khác biệt giọng nói này. Giọng nói ngọt ngào đó của các em gái miền Tây, tôi không tìm thấy ở con gái miền nào hết.
Đặc biệt, trong số các em ấy, tôi chết đứ đừ với 1 em. Em còn có hình dáng bên ngoài rất cao ráo, trắng trẻo. Nhiều lúc nhìn em, tôi còn nghĩ thương hiệu “con gái miền Tây” (vùng đất có nhiều người con gái đẹp) đã được bảo chứng là đây? Tôi không rõ cái đẹp ấy là do thổ nhưỡng, điều kiện sống hay gen di truyền nữa. Nhưng quả thật, so với các miền khác, em và các cô gái miền Tây khác ở công ty nhìn “ngon mắt” và cuốn hút hơn thực sự. Lại thêm cái vũ khí cực kỳ lợi hại là giọng nói ngọt ngào, kiểu nói chuyện thật thà, dễ thương nên đã khiến những đàn ông có phần kỹ tính nhất như tôi bị chinh phục, mê đắm.
Ngoài ra, theo tôi đánh giá, gái miền Tây còn nổi tiếng là những cô gái “Ngoan” đúng với nghĩa đen. Tôi khâm phục bởi em cũng như nhiều cô gái miền Tây đã gặp vì thấy em rất có hiếu với bố mẹ và gia đình của mình. Chính em đã từng kể cho tôi nghe, chỉ đi làm công sở và là huấn luyện viên Yoga tại các Trung tâm thể dục thể thao mà em đã cố gắng dành dụm giúp ba mẹ cất lại được căn nhà sập sệ đang ở. Ngoài ra, em còn phụ gia đình mua thêm xuồng máy và thậm chí cả miếng ruộng mới. Chẳng thế mà em cũng thật thà nói, bộ mặt gia đình em đã thay đổi một cách nhanh chóng kể từ ngày em và các chị gái đi làm.

Nghe em kể và nghe nhiều đồng nghiệp khác kể về em ngoan ngoãn, có hiếu như vậy, tôi lại càng “bồ kết” em thật sự. Tôi lên chiến dịch chinh phục em gái miền Tây này bằng đủ mọi cách. Và sau hơn 2 tháng, em đã đồng ý làm bạn gái của tôi. Nhưng kể từ khi chính thức là bạn trai của em, được nghe em nói chuyện hàng ngày, tôi mới vỡ lẽ về cái chữ “N” thứ 3.
Ngày mới quen em, tôi không chú ý vào những câu chuyện em nói. Bởi nói thật, tôi quá choáng ngợp với những thứ bên ngoài của em nên thấy em hấp dẫn vô cùng. Song tiếp xúc lâu với em, tôi thành ra chán nản và nhiều lúc cáu gắt vô cớ.

image
Nói chính xác hơn là cách em nói chuyện rất ngây ngô và ngu muội. Cách nói chuyện của em sao nó lệch 180 độ với hình thức bên ngoài của em. Đến nỗi, nhiều câu chuyện đơn giản và bình thường nhất mà em cứ ngơ ngơ không hiểu. Điều này khiến tôi nhiều lúc có cảm tưởng ánh sáng văn hóa còn chưa chiếu tới em vậy. Nói chung, em xinh đẹp và đáng yêu là vậy nhưng chỉ biết đến ngày mai chứ nói xa xôi hơn một chút là em thấy nhức đầu vì phải động não ngay.
Yêu một cô gái xinh đẹp ngọt ngào nhưng “não ngắn” như vậy khiến tôi tự thấy nhàm chán. Nhưng vì bề ngoài của em, tôi vẫn cố đấm ăn xôi, duy trì mối quan hệ. Song sau 5-7 lần đưa em đi chơi với bạn bè. Lần nào khi về nhà, tôi cũng nhận được điện thoại của những thằng bạn chê em.
Có thằng bạn tôi thì bảo: “Sao mày quen ở đâu con bé ăn nói ngu thế?”, “Mày có biết gái miền Tây nổi tiếng ăn nói ngu dốt không mà đâm đầu vào yêu?”. Có thằng thì dọa tôi: “Chạy làng nhanh đi còn kịp đấy mày ạ”… Bạn bè tôi 10 thằng gặp mặt bạn gái miền Tây của tôi thì cả 10 người đều chê như thế khiến tôi thấy ngán ngẩm và cuối cùng cũng phải nói lời chia tay.
Ngày tôi trơ mặt nói lời chia tay với em, em hỏi lý do tại sao mà tôi không dám nói thẳng. Nhưng em cứ gặng hỏi mãi nên tôi đành phải thú nhận: “Chỉ vì em là gái miền Tây, lời ăn tiếng nói quá ngờ nghệch nên anh phải dừng lại”.
Nghe tôi nói xong, em mặt đỏ bừng bừng và quát lớn: “Vâng, anh chê gái miền Tây ăn nói ngu. Tôi làm sao bằng gái miền Bắc đanh đá cá cày nhà các anh được. Anh là thằng đàn ông tồi chỉ biết bới móc người khác”. Nói thế, em ôm mặt chạy mất.

Đến nay, chúng tôi đã chia tay nhau được 6 tháng và tôi vì công việc cũng đã trở ra Bắc được hơn 6 tháng nay. Chia tay bạn gái miền Tây, tôi vẫn thấy khá tiếc nuối và day dứt. Song thật sự, công bằng mà nói, tôi vẫn phải khẳng định. Về độ “ngon”, độ “ngoan” thì tôi dám quả quyết không gái miền nào địch được gái miền Tây. Nhưng còn về độ “ngu” thì phần lớn gái miền Tây cũng là những cô gái “ngu dốt” vô đối. Và đàn ông nếu sa vào tay những gái miền Tây thường hay chán gái miền Tây là vì vậy.
Tóm lại, dù không là người miền Tây, nhưng đã từng tiếp xúc, đã từng yêu gái miền Tây, tôi tiếc và khá thất vọng về họ. Tôi thầm mong bạn gái cũ của tôi cũng như nhiều gái miền Tây khác hiện nay nên xem lại bản thân mình và khắc phục nhược điểm này để đỡ mất giá. Không biết, các anh chị và các bạn có đồng quan điểm trên với tôi không?

P/S: Tôi không có ý phân biệt vùng miền mà chỉ muốn nhân sự việc em trai đưa bạn gái miền Tây về nhà, nhớ lại chuyện cũ nên tôi mang ra bàn luận cho vui.

*****

Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng

image
Mới đây bài viết “3 lí do không nên yêu gái Hải Phòng” được đăng tải trên một diễn đàn đã bị cộng đồng mạng phản ứng vô cùng gay gắt. Đa số ý kiến đều cho rằng đó là một bài viết phiến diện, tiêu cực, và phân biệt vùng miền. Thậm chí nặng nề hơn họ còn chỉ trích người đàn ông đó là hèn hạ, thiếu suy nghĩ, thiếu nhân cách và không có học thức.

Tôi không có ý định phân biệt vùng miền, cũng không muốn phải “hứng đá” từ các bạn đồng hương nhưng nói thật tôi thấy bài viết hoàn toàn chính xác mặc dù tôi là gái Hải Phòng chính gốc.
Đồng ý rằng không nên vơ đũa cả nắm, không nên phiến diện nhưng cái gì cũng có cái lí lẽ riêng của nó. Thật nực cười khi bài viết được đưa lên thì đa số các bạn người Hải Phòng “nhảy dựng” lên. Điều đó chẳng khác nào các bạn không đánh tự khai hay sao?

Tôi nghĩ đàn ông họ cũng chẳng dại dột gì. Một người đàn ông đã có kinh nghiệm tình trường 10 năm rồi thì chắc chắn nhận định của họ về con gái không hề tồi chút nào. Để đúc kết được ra 3 lí do ngắn gọn này tôi nghĩ chắc anh chàng cũng phải soi xét, nghiên cứu kĩ lắm. Yêu 1 cô thì còn có thể nói là phiến diện chứ yêu tới tận 4 cô Hải Phòng thì đánh giá làm sao sai lệch được.

Tại sao anh ta không chê các vùng miền khác mà lại chê gái Hải Phòng? Bởi khi yêu anh ta sẽ phải rõ hơn ai hết về tính cách lối sống của những cô gái đó chứ. Các bạn cứ chỉ “xù lông” lên mà không chịu nhìn lại bản thân mình.
Bản thân tôi thấy anh ta nói rất đúng. Cũng có gì ghê gớm đến mức các bạn phải nhao nhao lên đâu nhỉ. Tôi nghĩ những lí do anh chàng nêu lên là con quá ít chứ là tôi thì có lẽ liệt kê ra cả trang A4 cũng vẫn chưa đủ.

Thứ nhất, gái Hải Phòng đa số đều đã quan hệ sớm trước hôn nhân. 
Điều này tôi thấy chuẩn luôn. Đám bạn của tôi có 10 cô thì cả 10 điều ăn cơm trước kẻng. Gái Hải Phòng được cái sống rất thoáng và hiện đại. Đã yêu ai là yêu hết mình, yêu thì đồng nghĩa với làm “chuyện ấy”. Nếu yêu mà không có chuyện đó thì còn bị bạn bè cho là “nhà quê” nữa ấy chứ. Chính vì thế mà ăn cơm trước kẻng giờ lại là mốt của dân Hải Phòng. Bạn xem, ở Hải Phòng nhà nghỉ khách sạn mọc tràn lan. Thanh niên trai gái yêu đương rất hồn nhiên, thậm chí là mất lịch sự. Không tin bạn cứ thử lượn lờ ở ngay cái vườn hoa trung tâm thành phố giữa thanh thiên bạch nhật mà xem. Họ ôm hôn sờ soạng nhau như chốn không người vậy. Đấy là giữa đám đông mà còn như vậy thì thử hỏi sau lưng họ còn đến mức độ nào nữa?

image

Thứ hai, gái Hải Phòng lười lao động chỉ nghĩ đến “tiêu tiền”.
Tôi thấy tâm đắc với điều này nhất. Nếu có thời gian, bạn hãy thử dạo quanh thành phố Hải Phòng. Điểm dễ nhận thấy nhất đó là gái Hải Phòng rất thích ăn diện và nhuộm tóc. Thanh niên ở đây rất lười lao động. Họ chị thích đua xe, đi bar, đi sàn nhảy. Con gái thì đua nhau ăn mặc hở hang, má phấn môi son, mắt xanh mỏ đỏ. Ở các tỉnh khác trong giờ làm việc bạn sẽ rất hiếm thấy cảnh thanh niên vật vờ ngoài đường nhưng ở đây, cảnh tượng thanh niên tụm năm tụm ba là không hiếm. Họ không chịu lao động nhưng nói về độ ăn chơi thì đúng là “ngất trời”. Gái Hải Phòng rất ưa hình thức, dù giàu sang hay nghèo khó nhưng nhất định họ phải có xe đẹp để cưỡi, điện thoại đẹp để xài và quần áo đẹp để trưng diện. Tôi biết có những cô bạn con nhà không mấy khá giả gì nhưng vẫn bắt bố mẹ vay nợ để mua cho mình bằng được chiếc xe SH để “vênh mặt” với bạn bè.

Tôi ghét cái tính này nhất.

image
Những hình ảnh này không hiếm trên đường phố Hải Phòng
Bởi lười lao động và chỉ thích tiêu tiền nên các tệ nạn ở Hải Phòng chắc chẳng đâu bằng. Các băng nhóm giang hồ cũng từ đây mà ra. Sống trong một môi trường đó làm sao tránh khỏi sự ảnh hưởng. Chắc các bạn hẳn không quên vụ án Dung Hà? Cũng là gái Hải Phòng đấy.
Người ta bảo “gần mực thì đen gần đèn thì rạng”, chàng trai trong bài viết họ có quyền yêu và quyền lựa chọn cho mình một người phụ nữ tốt nhất. Việc anh ta tránh xa gái Hải Phòng cũng không phải là không có lí.
Lí lẽ cuối cùng chàng trai đưa ra là gái Hải Phòng đanh đá và chua ngoa có tiếng. Cái này thì không còn gì để bàn cãi. “Trai Nam gái Hải” câu này cấm có sai bao giờ. Bạn có dám chắc là chưa bao giờ nghe thấy câu nói gái Hải Phòng đanh đá có tiếng chưa? Tôi dám chắc 100 người thì có tới 101 người có cùng nhận định trên. “Không có lửa thì sao có khói”, hồi còn đi học tôi thường xuyên phải chứng kiến cảnh các bạn gái trong lớp chia bè kết phái, tụ tập đánh nhau, mạt sát nhau bằng những lời lẽ bậy bạ. Còn bây giờ, xã hội đã phát triển, trình độ chửi nhau cũng “nâng tầm” hơn. Con gái không chỉ có chửi mà còn có màn lột áo rạch mặt và tung clip lên mạng. Tôi phát khiếp với những cô gái đó.
Hải Phòng có 2 khu chợ nổi tiếng là chợ Sắt và chợ Ga. Muốn xem bản chất gái Hải Phòng thế nào thì bạn hãy thử lượn vài vòng ở chợ, thử mua một món hàng và không ưng ý trả lại xem. Họ sẽ cho bạn biết thế nào là gái Hải Phòng nhé. Tôi đã từng dắt đứa em vào chợ mua quần áo, không hiểu nó trả giá đắt rẻ thế nào không biết và đã bị những người bán hàng ở chợ Ga xông vào túm tóc lột quần áo làm nhục. Cuối cùng tôi phải nhờ đến công an can thiệp thì mới thoát. Bản thân tôi cũng chết khiếp với gái Hải Phòng.

Hồi tôi lên Hà Nội học đại học, trong khi các bạn hào hứng nhận đồng hương đồng khói nhưng tôi thì tuyệt nhiên không. Tôi cảm thấy xấu hổ mỗi khi giới thiệu mình là gái Hải Phòng. Chính vì thế mặc dù có nhiều bạn bè ở khắp mọi vùng miền nhưng tôi tuyệt nhiên không chơi với bất cứ một cô gái nào người Hải Phòng. Tôi nghĩ mình làm như thế không hề sai. Sau này, nếu có con trai nhất định tôi cũng không bao giờ cho phép nó yêu hay lấy bất cứ một cô Hải Phòng nào.

image

Bùa mê hay bùa ngải có thật hoặc không có thật?
Quân cờ mới, Obama phá vỡ thế trận của Putin?
Hồ bơi: Kỳ thị tôn giáo?
Từ chối bạn, chào đón kẻ thù
Khi người đàn bà bước vào nhà thờ
Viết cho ai?
Phim 'To Singapore, with Love' bị cấm chiếu ở Sing...
Tại sao từ chối Quyền im lặng?
Hà Nội trong Top 10 nạn móc túi
Những chất phụ gia đầu độc trong thực phẩm
Blogger Điếu Cày: Tôi sẽ kiện Việt Nam ra tòa quốc...
Mỹ đối phó chiến lược chống xâm nhập của Trung Cộn...
Cuộc chạy trốn khỏi Boko Haram
Hậu quả tai hại của Hội nghị Thành Đô
Ghiền Đường & Đường giả và đường ruột
Công an bôi nhọ TP.Hồ Chí Minh
Blogger Điếu Cày: Nhà tù Cà Mau như ‘trại súc vật’...
Đại Tướng Không Quân Lori Robinson
Ukraina : Goodbye Lênin và Đảng Cộng sản
Chim Tu Hú
Bài học nào cho phong trào Dân chủ
So sánh hai quá trình công nghệ hóa: Việt Nam và H...
Một lá thư trong chai lênh đênh trên biển
Ánh sáng Điếu Cày
Y tá Nina Phạm được ‘chữa khỏi Ebola’
Câu chuyện sân bay ở Việt Nam
Thả Điếu Cày 'đem lại hy vọng'
Bấm trên hình coi video
Jimmy Carter: Vị Tổng Thống của Thuyền Nhân
Một kiểu bần cùng hóa nhân dân
Tình cuối
Việc trục xuất blogger Điếu Cày là bất hợp pháp?
Người biểu tình Hong Kong 'được tập huấn'
Thăm dò dư luận
Ben Bradlee: khiến Nixon mất chức
Heo bơm nước
Bức tâm thư của người vợ có chồng mang án tù chung...
Nhạc ... Vẹt
A fight over a campaign display in Houston
Dân chủ hoá: Một tiến trình đầy nhọc nhằn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.