Thursday, October 16, 2014

Thư gửi Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô

image

Trọng kính Đức Thánh Cha,

Trước hết con xin Đức Thánh Cha tha tội khi con viết thư này cho Ngài dưới một tên xưng khác với tên trong sổ rửa tội mà Thánh Phê Rô, người canh cửa Thiên Đàng, đang cầm trong tay. Con thiết nghĩ, chỉ với chi tiết này thôi, Đức Thánh Cha cũng thưà biết con là công dân nước nào, và tại sao con phải mạo danh khi thưa chuyện với vị chủ chăn của mình qua lá thư không niêm này.

Kính thưa Đức Thánh Cha,

Sỡ dĩ hôm nay con mạo muội viết thư này đến Ngài là để xin Đức Thánh Cha cứu giúp con, một tín hữu công giáo Việt Nam cùng chung cảnh ngộ với trên 7 triệu đồng bào theo Đạo Chúa dưới ách CS vô thần nhưng con e mình không đủ tư cách thay mặt họ). Xin Ngài cứu giúp con đang bị hoang mang không biết sống đạo thế nào cho đúng tinh thần Phúc Âm của Chúa trước vấn đề “làm tôi hai chủ”.

image
Chúa dạy rằng ”Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: Vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia, hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được!” (Lc 16, 13)

Theo sự hiểu biết khiêm nhượng của con thì “Tiền Của xưa nay vốn vô tình”; tiền của tự nó không hề xấu; chỉ có người xử dụng nó xấu . Ấy thế mà Chúa vẫn dạy không thể cùng một lúc vưà làm tôi Chúa vưà làm tôi nó được. Huống hồ “nó” đây lại là Cộng Sản Việt Nam, một loài không vô tình vô tri chút nào như tự thân Tiền Của, trái lại, CSVN luôn luôn hữu ý xấu xa, báng bổ thần thánh, ác bạc gian manh trong chính sách cai trị 90 triệu người Việt Nam, đặc biệt đối với tín hữu theo Đạo Chúa và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam mà hẳn Ngài đã thấu rõ.

image
Kính thưa Đức Thánh Cha, do tính chất “hữu ý” gian ác vượt trội cái bản chất “vô tình” nơi Tiền Của, CSVN lại càng không phải là “ông chủ” để cho con “làm tôi tớ”. Nhưng khốn cho giáo hữu Công Giáo Việt Nam con lại đang bị chính ngay một bộ phận trong hàng giáo phẩm nằm trong cái gọi là “Ủy ban Đoàn kết Công Giáo Việt Nam”, một tổ chức của nhà nước CS, cổ xúy đi theo “ông chủ thứ hai của họ” qua tờ tuần báo mang tên “Công Giáo và Dân tộc” phổ biến rộng rãi khắp nước, có nơi báo nhà nước núp danh nhà tu du-đa này còn được bày bán thoải mái ngay trước cửa nhà thờ.

Vẫn trong vấn đề “làm tôi hai chủ”, xin Đức Thánh Cha hướng dẫn thế nào để con ra khỏi nỗi lo âu trước việc các em chủng sinh VN  đang học Kinh Thánh do các cha giảng dạy lại phải học thêm chủ nghĩa Mác Lê do cán bộ nhà nước vào tận chủng viện “lên lớp” hàng tuần. (Điều này trước kia con chỉ nghe nói nhưng không tin, cho đến khi, cách đây vài năm, con được đích thân nghe một linh mục (con xin tạm thời dấu tên) làm giáo sư tại Đại Chủng viện Sao Biển, Nha Trang,VN, khẳng định quả thực có như vậy).

image
Các tông đồ tương lai của Chúa Giêu Su được/bị dạy hai sách mang nội dung trái ngược nhau. Chẳng hạn: một bên tin có và kính sợ Chúa trời, một bên chủ trương duy vật, và báng bổ thần thánh; một đường dạy thảo kính cha mẹ (Điều răn Thứ Tư trong Mười Điều Răn), một đường bày trò đấu tố mẹ cha (Cải Cách Ruộng Đất/ Đấu Tố); một bên lo vận dụng khả năng vốn liếng mình có để thăng tiến (Dụ ngôn nén bạc), một bên chỉ chực sẵn tài sản do công lao người ta tạo nên, rồi dùng bạo lực tịch thu làm của mình (CCRĐ, cưỡng chế) vân vân …

Người Việt Nam, do ảnh hưởng Nho Giáo, thấm nhuần câu “nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. Nên “Sư” linh mục hay “sư” cán bộ CS, dù muốn dù không, hai “sư”đều gây ảnh hưởng, không nhiều thì ít, lên trí não các vị chăn chiên Chúa tương lai; nếu như không được Chúa Thánh Linh can thiệp giải độc, cái nọc CS dễ gì tự nó lặn đi.

Kính thưa Đức Thánh Cha,

image
Con vừa được biết, theo thông cáo báo chí của Giám Đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, Đức Thánh Cha sẽ tiếp kiến ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng nước CHXHCNVN vào ngày 18/10 gần tới. Đây cũng là một phần lý do thúc đẩy con viết thư này kính gửi Ngài với chút hy vọng nhỏ nhoi.

Hy vọng nhỏ nhoi, một phần vì kinh nghiệm bẽ bàng đồng bào đồng đạo VN con có được sau mỗi lần ông Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ , hứa hẹn với các vi đứng đầu Giáo hội CG toàn cầu, cũng như với vị đứng đầu Giáo hội CG Việt Nam. Sau lần triều kiến Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16 năm 2007, Gíao hội VN lại càng bị  nhà cầm quyền mạnh tay khủng bố hơn, điển hình như vụ cưỡng chế nguyên cả giáo xứ Cồn Dầu. Sau khi gặp Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt với lời hứa ngon ngọt, Dũng đã bật đèn xanh tức thì cho Công an điều quân giữa đêm khuya để “dựng vườn hoa” trên đất thuộc quyền sỡ hữu của Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội. Một phần vì vị khách mà Ngài sắp tiếp kiến đang mang theo bên mình cái bị “không thể tách rời” nặng trịch những thứ như:

image
“Giới hoạt động nhân quyền tố cáo số nhà hoạt động tôn giáo tại Việt Nam bị bắt bớ, tù đày tiếp tục gia tăng và các tổ chức tôn giáo không được nhà nước cấp phép hoạt động vẫn bị đàn áp, sách nhiễu.

image
“Gần đây, một thỉnh nguyện thư của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam đang thu thập hàng ngàn chữ ký trên mạng phản đối việc nhà nước sắp dẹp bỏ một số cơ sở tôn giáo tại Thủ Thiêm bao gồm giải tỏa Chùa Liên Trì, Giáo xứ Công giáo Thủ Thiêm và Tu viện Mến Thánh Giá Thủ Thiêm.

image
“158 trí thức ở Châu Âu tuần rồi đã gửi thư cho Thủ tướng Angela Merkel kêu gọi chính phủ Đức áp lực Việt Nam phóng thích tù nhân tôn giáo-tù nhân chính trị và cải thiện nhân quyền trong các cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.”                                     

 “Cùng lúc đó, giới hoạt động nhân quyền người Việt ở hải ngoại cũng đệ kiến nghị thư tới Thủ tướng Đức yêu cầu lưu ý vấn đề nhân quyền Việt Nam khi tiếp “ (http://www.voatiengviet.com/content/thu-tuong-vietnam-sap-dien-kien-duc-giao-hoang/2482118.html)

Kính thưa Đức Thánh Cha,

Đã thất vọng hoàn toàn về kết quả nhãn tiền của những gặp gỡ giữa Chủ Chiên và Chủ Sói, nhưng lần này con có được chút hy vọng là “phép lạ Phan Xi Cô”, vì con đọc tin được biết, sau một năm Ngài lên ngôi Giáo Hoàng, số giáo dân quay trở lại nhà thờ tăng 20% và số gia nhập đạo tăng 12%.

(http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/vi/News/38/0/240/0/4680/Duc_Phanxico_1_nam_tren_ngai_Giao_hoang).

image
Chỉ có phép lạ mới có thể thay đổi lòng dạ bản chất của loài Sói. Đoàn chiên của Chúa trên mảnh đất hình Chữ S gầy gò đang do Đức Thánh Cha chăn giắt trong đó có con, đang ngày đêm cầu nguyện. Không dám cầu xin cho được Sói hoá thành Chiên, nhưng chỉ dám mong sao Sói bớt sói đi một phần nào sói là cũng đủ cho chúng con bước hết chặng đường lữ thứ trần gian.

Lạy Đức Thánh Cha Phan Xi Cô, con đang tin tưởng vào Ngài. Con hy vọng qua cuộc tiếp kiến người đứng đầu ngành Hành Pháp nước CHXHCNVN, Ngài sẽ làm được một điều gì đó cho đồng đạo và đồng bào Việt Nam yêu dấu của con.

image
Con chân thành cảm tạ Đức Thánh Cha đã bỏ thì giờ hạ cố đọc thư này của một con chiên từ bên kia nửa vòng trái đất mịt mù trong bóng tối lộng hành bởi Satan.

Rất trân trọng và tôn kính Ngài,



Nguyễn Bá Chổi


image

Bạo loạn ở tây nam Trung Cộng
TBT Trọng có dám ‘đập bình diệt chuột’?
Những biện pháp trừng phạt có hiệu quả đối với Nga...
Những người dưới đây nếu ăn đậu phộng
Sự kiện Hong Kong làm Đài Loan cảnh giác TC
Houston Chronicle: Hubert Vo for a sixth term
WHO: Triển vọng sớm chấm dứt dịch Ebola không khả ...
Tỉ phú làm từ thiện ở TC
Cuộc phản kháng ở Hồng Kông vẫn tiếp diễn
Nhân viên y tế LHQ chết vì Ebola ở Đức
Ebola có thể bay trong không khí
Tâm tình cô gái gốc Việt từ Mỹ sang Hong Kong tham...
Nhắc lại 'Món nợ Thành Đô'
Đảng giải thích Hội nghị Thành Đô?
Sàigòn dạo này còn nhiều xích lô không?
Đất độc khó sinh quả ngọt
Giá trị dân chủ không phải là công cụ phục vụ tuyê...
Chồng Tây?!
Cô Nina Phạm bị lây nhiễm Ebola ở Dallas, Texas
Bàn tay nhuốm máu của Hồ Chí Minh
Ðớp phải bả chó!
6 địa điểm trên thế giới cấm phụ nữ
Malala: ‘Giải Nobel Hòa Bình của tôi dành cho tất ...
Malala Yousafzai: nguồn cảm hứng của giới trẻ
Trước cổng mộ..
Lãnh đạo đảng phát ngôn đần độn
Các điểm yếu của quân đội Trung Cộng và ván cờ Đôn...
Ai là chuột và ai là bình?
Vụ Hồng Kông là khủng hoảng về bản sắc của Trung C...
Bệnh sốt xuất huyết Ebola
Ban Tuyên giáo TW tung tài liệu Hội nghị Thành Đô
Nhiệm vụ của nhà phê bình văn học
Đường vào thiên thu!
Khi các ứng cử viên người Việt hạ thủ . . . chẳng ...
Khi Trung Cộng chuyển lửa Cách Mạng Văn Hoá vào Hồ...
Mỹ sẽ không vồ vập như Việt Nam tưởng tượng
Favic: tốp ca không có người Việt chuyên hát nhạc ...
Ngủ Đò
Did You Know?
Mạng xã hội là nguồn tin chính ở VN

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.