Friday, October 17, 2014

Căn cứ tàu ngầm quan trọng nhất của Hải quân Mỹ

image
New London là một trong những căn cứ tàu ngầm quan trọng nhất của Hải quân Mỹ và là "nhà" của 15 tàu ngầm tấn công hiện đại đang hoạt động trong biên chế các hạm đội.

image
New London nằm dọc theo bờ phía đông của sông Thames, bang Connecticut, Mỹ. Nó là căn cứ tàu ngầm được xây dựng trong năm 1868 nhưng chỉ đón chiếc tàu ngầm đầu tiên năm 1915, hai năm trước khi Mỹ tham gia thế chiến I. Hiện nay, căn cứ này là “nhà” của 15 tàu ngầm tấn công hiện đại đang góp mặt trong các hạm đội của Hải quân Mỹ. New London còn được gọi là “thủ đô tàu ngầm của thế giới”, với ý nhấn mạnh tới quy mô của nó.

image
Ngay sau khi được thành lập, căn cứ tàu ngầm New London liên tục phát triển. Trong những năm 1960, nó liên tục được mở rộng ra các khu vực xung quanh.

image
Căn cứ tàu ngầm này là cảng chính của 15 tàu ngầm tấn công và đủ chỗ để đón 18 tàu ngầm cùng lúc. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ vẫn tiếp tục nâng cấp New London trong 2 thập niên tới.

image
Nhân viên điều hành của New London làm việc như những kiểm soát không lưu. Họ chia ca để làm việc 24h/ngày nhằm đảm bảo các tàu ra và vào cảng an toàn.

image
Người ta cũng duy trì đội tuần tra nhằm ngăn chặn các vật liệu nguy hiểm từ quá trình bảo dưỡng tàu ngầm gây ô nhiễm dòng sông. Các tàu tuần tra luôn sẵn sàng đối phó với các tai nạn tràn dầu dù rất hiếm khi xảy ra.

image
New London là nơi làm việc của 6.500 thủy thủ, 2.000 nhân viên dân sự và các nhà thầu. Huấn luyện những tân thủy thủ tàu ngầm ở căn cứ này.

image
Ngoài các bài tập thể lực thông thường, các tân binh phải trải qua các khóa đào tạo ở môi trường độc hại, nhằm giải tỏa triệt để các tình huống có thể xảy ra.

image
Căn cứ tàu ngầm cũng có một bể bơi rộng và sâu. Tại đây, các binh sĩ sẽ học cách thoát khỏi tàu ngầm khi sự cố nghiêm trọng xảy ra.

image
Việc nấu nướng bên trong tàu ngầm cũng là thách thức không nhỏ. Bếp ăn ở New London mô phỏng chính xác môi trường nấu nướng của các thủy thủ trên tàu ngầm. Họ cần quen với việc bếp núc trong không gian vô cùng chật hẹp.

image
Nơi ở của các học viên tại New London. Mỗi học viên ở một phòng riêng nhưng hai người phải sử dụng chung một bếp và một nhà tắm.

image
Khu giải trí của học viên và các thủy thủ.

image
Khu nhà ăn.

image
Phòng thể dục và thể hình.

image
Trên mỗi hàng ghế ở nhà thờ này, người ta khắc tên một tàu ngầm của Mỹ bị hạ trong chiến đấu hoặc tai nạn.

image
Hai khẩu đại bác lớn, loại súng gắn trên thân tàu ngầm Mỹ sử dụng trong Thế chiến II, được đặt bên ngoài nhà tưởng niệm ở New London.

image
Bảo tàng và thư viện Lực lượng tàu ngầm mở cửa cho công chúng. Hai vòng lớn ngay lối vào mô phỏng chính xác đường kính của hai chiếc tàu ngầm nhỏ nhất và lớn nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ.

image

*****

Mar 06, 2013
Trong ảnh là thủy thủ đoàn tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Victor III Rroject 671RTM biên chế trong Sư đoàn tàu ngầm số 38 (Liên đội tàu chiến số 17) tại Cam Ranh. image. Tên gọi chính thức của căn cứ Cam Ranh thời kỳ ...

May 29, 2013
image. Trên tàu sân bay còn được trang bị số lượng lớn trực thăng vận tải, trinh sát chống ngầm… Phi đội hộ tống tàu sân bay còn có các tàu thuộc phi đội tàu khu trục 23, bao gồm: Tuần dương hạm Ticonderoga CG-65 USS ...

Mar 24, 2014
Một cậu bé được bố mẹ đưa sang Mỹ tị nạn năm 1975 nay trở thành Chỉ huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Người Nhái và Trục Vớt thuộc Hải Quân Hoa Kỳ, vị trí điều hành các hoạt động đặc nhiệm và huấn luyện lặn tinh ...

Jan 22, 2013
Đại Úy Thomas Norris - (hình trái) - US Navy SEAL cùng 5 Người Nhái (Frogmen) Việt Nam từ căn cứ Đà Nẵng đến để chuẩn bị. Cùng lúc đó, không lực HK ra tín hiệu cho hai phi công HK kẹt trong lòng địch tìm cách tới điểm ...

image

Người thật chuyện giả
Việt Nam: 40 năm sau dưới ống kính của nhiếp ảnh g...
Chính phủ dân chủ
Kiểu bán hàng “chờ chửi” ở Hà Nội
Thư gửi Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô
Bạo loạn ở tây nam Trung Cộng
TBT Trọng có dám ‘đập bình diệt chuột’?
Những biện pháp trừng phạt có hiệu quả đối với Nga...
Những người dưới đây nếu ăn đậu phộng
Sự kiện Hong Kong làm Đài Loan cảnh giác TC
Houston Chronicle: Hubert Vo for a sixth term
WHO: Triển vọng sớm chấm dứt dịch Ebola không khả ...
Tỉ phú làm từ thiện ở TC
Cuộc phản kháng ở Hồng Kông vẫn tiếp diễn
Nhân viên y tế LHQ chết vì Ebola ở Đức
Ebola có thể bay trong không khí
Tâm tình cô gái gốc Việt từ Mỹ sang Hong Kong tham...
Nhắc lại 'Món nợ Thành Đô'
Đảng giải thích Hội nghị Thành Đô?
Sàigòn dạo này còn nhiều xích lô không?
Đất độc khó sinh quả ngọt
Giá trị dân chủ không phải là công cụ phục vụ tuyê...
Chồng Tây?!
Cô Nina Phạm bị lây nhiễm Ebola ở Dallas, Texas
Bàn tay nhuốm máu của Hồ Chí Minh
Ðớp phải bả chó!
6 địa điểm trên thế giới cấm phụ nữ
Malala: ‘Giải Nobel Hòa Bình của tôi dành cho tất ...
Malala Yousafzai: nguồn cảm hứng của giới trẻ
Trước cổng mộ..
Lãnh đạo đảng phát ngôn đần độn
Các điểm yếu của quân đội Trung Cộng và ván cờ Đôn...
Ai là chuột và ai là bình?
Vụ Hồng Kông là khủng hoảng về bản sắc của Trung C...
Bệnh sốt xuất huyết Ebola
Ban Tuyên giáo TW tung tài liệu Hội nghị Thành Đô
Nhiệm vụ của nhà phê bình văn học
Đường vào thiên thu!
Khi các ứng cử viên người Việt hạ thủ . . . chẳng ...
Khi Trung Cộng chuyển lửa Cách Mạng Văn Hoá vào Hồ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.