Tuesday, October 14, 2014

Ebola có thể bay trong không khí

image
Theo ông BS Thomas Frieden  Giám Đốc Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh thì bệnh Ebola chỉ lây nhiễm qua sự tiếp xúc với người bệnh và lây lan bởi  những chất dịch từ bệnh nhân như: máu mủ, nước miếng , mồ hôi chứ không lây lan qua không khí, và cơ quan CDC cũng cho rằng các nhân viên y tế , phục sức như "phi hành gia" sẽ an tòan !

image
Nhưng .... Cô Y Tá  Nina Phạm là 1 trong 50 người chăm sóc cho bệnh nhân Duncan, đến từ Tây Châu Phi vẫn bị lây nhiễm, và ngài Giám Đốc CDC đã lạnh lùng tuyên bố  lý do nhiễm bệnh là vì đã không theo đúng cách mặc đồ và cởi đồ . Sau đó ông ta đã bị phản đối và đã phải xin lỗi  ! Tuy nhiên theo Hiệp hội Y tá Hoa kỳ , thì hầu hết bệnh viện KHÔNG được huấn luyện và trang bị để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh Ebola ngoại trừ 4 bệnh viện đều ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ!

image
Điều đáng lo ngại nhất là ngày hôm nay Bác sĩ Dr. David Sanders, Trưởng khoa Ebola virologist and Purdue University professor of biological science  đã tuyên bố là vi khuẩn của dịch bệnh càng ngày càng "nhuần nhuyễn" nó có thể lan tỏa trong không khí và có thể  lây bệnh qua đường khí quản, và đi vào lá phổi của con người  ! Bằng chứng là có nhiều lọai vi khuẩn tương cận Ebola đã bị lây truyền trong các loài động vật và phát tán trong không khí !

Mời qúi vị nghe phỏng vấn của đài FOX News qua link dưới đây:


 Doctor Explains Why Ebola Could Spread Through the Air :

image

Chúng ta nên lưu tâm để ngăn ngừa  và giảm thiểu nguy hại vi khuẩn của dòng sông quỉ EBOLA !

image

image

Doctor Explains Why Ebola Could Spread Through the Air
image
The CDC maintains the Ebola virus can only be spread through contact with bodily fluids.
One doctor, however, told Gretchen Carlson today that it's time to start preparing for the possibility that the virus could start spreading by air. 
Dr. David Sanders, top Ebola virologist and Purdue University professor of biological science, explained that a very closely related virus is known to spread among animals via the air. 
Sanders also pointed to the way in which the virus enters the body. 
"Our own research shows that Ebola Zaire enters human lung cells from the airway side. So it has the inherent capacity to enter the lung from the airway. I'm not saying that there's any evidence that the current spread is due to anything but bodily fluid contact, but we have to consider the possibility that it can enter through an airway route," said Sanders, adding that the virus can "morph" or "mutate" as the outbreak continues in Africa.
He recommended that more regional centers be set up, with "robust training" for the workers in those locations to deal with Ebola patients. 
"It's not good enough to train people in all of the hospitals all over the country 75 percent of the way there. We have to have people who are 100 percent trained because using the equipment is not always that simple," said Sanders.

Watch the full interview above, and for the latest developments on the Ebola outbreak, stay tuned to Fox News and read more at FoxNews.com.

*****

Oct 13, 2014
“Một khi căn bệnh này đã tác hại mọi nước ở Thế giới thứ ba, mà đó là điều chắc chắn, bởi vì họ thiếu cơ sở hạ tầng căn bản như Sierra Leone và Liberia, khi đó, chúng ta sẽ nhập những chùm bệnh Ebola trên cơ sở hàng .

Oct 09, 2014
“Một khi căn bệnh này đã tác hại mọi nước ở Thế giới thứ ba, mà đó là điều chắc chắn, bởi vì họ thiếu cơ sở hạ tầng căn bản như Sierra Leone và Liberia, khi đó, chúng ta sẽ nhập những chùm bệnh Ebola trên cơ sở hàng .

Oct 12, 2014
Virus Ebola gây ra Bệnh Sốt Xuất Huyết với các triệu chứng như sốt, nhức đầu trầm trọng, đau cơ bắp, ói mửa, tiêu chẩy, đau bụng và chẩy máu trong và ngoài cơ thể hoặc bầm da không lý do. Triệu chứng thường xuất hiện ...

Oct 03, 2014
“Một khi căn bệnh này đã tác hại mọi nước ở Thế giới thứ ba, mà đó là điều chắc chắn, bởi vì họ thiếu cơ sở hạ tầng căn bản như Sierra Leone và Liberia, khi đó, chúng ta sẽ nhập những chùm bệnh Ebola trên cơ sở hàng ...

image

Tâm tình cô gái gốc Việt từ Mỹ sang Hong Kong tham...
Nhắc lại 'Món nợ Thành Đô'
Đảng giải thích Hội nghị Thành Đô?
Sàigòn dạo này còn nhiều xích lô không?
Đất độc khó sinh quả ngọt
Giá trị dân chủ không phải là công cụ phục vụ tuyê...
Chồng Tây?!
Cô Nina Phạm bị lây nhiễm Ebola ở Dallas, Texas
Bàn tay nhuốm máu của Hồ Chí Minh
Ðớp phải bả chó!
6 địa điểm trên thế giới cấm phụ nữ
Malala: ‘Giải Nobel Hòa Bình của tôi dành cho tất ...
Malala Yousafzai: nguồn cảm hứng của giới trẻ
Trước cổng mộ..
Lãnh đạo đảng phát ngôn đần độn
Các điểm yếu của quân đội Trung Cộng và ván cờ Đôn...
Ai là chuột và ai là bình?
Vụ Hồng Kông là khủng hoảng về bản sắc của Trung C...
Bệnh sốt xuất huyết Ebola
Ban Tuyên giáo TW tung tài liệu Hội nghị Thành Đô
Nhiệm vụ của nhà phê bình văn học
Đường vào thiên thu!
Khi các ứng cử viên người Việt hạ thủ . . . chẳng ...
Khi Trung Cộng chuyển lửa Cách Mạng Văn Hoá vào Hồ...
Mỹ sẽ không vồ vập như Việt Nam tưởng tượng
Favic: tốp ca không có người Việt chuyên hát nhạc ...
Ngủ Đò
Did You Know?
Mạng xã hội là nguồn tin chính ở VN
Hoa quả TC và quan ngại 'nhúng hóa chất'
Bộ não: điều khiển biểu tình ở Hồng Kông, qua lời ...
Hồ Chí Minh là thế đấy!!!
Người nghiện ma túy tăng, cướp giật lộng hành ở Sà...
Tranh cãi vụ giết chó vì chủ bị Ebola
Người Việt ít cần 'món ăn tinh thần'?
Những điều người trẻ VN nên làm
Tàu Sunrise 689 đã mất tích một cách bí ẩn
Đèn đường không dây ở Mỹ
Khi vợ chồng bị lú lẫn_bệnh Alzheimer
Chống khủng bố hay tránh khủng bố?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.